xác thực google maps

Những Điều Bạn Nên Biết Về Zalo Marketing

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Trợ giúp SEO' bắt đầu bởi LongBui, 14 Tháng sáu 2024.

Lượt xem: 350

  1. LongBui

    LongBui Dự bị

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Zalo, dễ hiểu nhất, là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí nhắm vào khách hàng Việt Nam, hoạt động trên nền tảng di động giống như Viber, Whatsapp, Line, Wechat, và nhiều ứng dụng khác. Zalo được triển khai bởi VNG và ra mắt vào ngày 8/8/2012. Tuy nhiên, ban đầu, Zalo không thu hút được sự quan tâm đến của người dùng ở Việt Nam. Hãy cùng Long MKT tìm hiểu về Zalo nhé

    Giới thiệu tổng quan về Zalo

    Sau đó, nhờ sự tương thích với mạng Việt Nam mang đến tốc độ nhắn tin nhanh, gọi điện mượt, cùng với sự cải tiến liên tục và chiến lược tiếp thị thông minh, Zalo nhanh chóng tạo sự bứt phá và đã đạt được 50 triệu người dùng vào tháng 4/2016, vượt mặt số lượng người dùng Facebook ở Việt Nam.

    Ngoài ra, Zalo cũng được xem như một mạng xã hội chia sẻ nội dung, với khả năng cung cấp cho người dùng cập nhật thông tin, chia sẻ hình ảnh lên trang cá nhân và theo dõi các bài đăng từ bạn bè, tạo nên một kết nối đa dạng hơn so với các ứng dụng nhắn tin khác.

    Đối với doanh nghiệp, Zalo trở thành một mảnh đất màu mỡ để tiếp cận khách hàng vì các lý do sau:

    - Quy mô người dùng Zalo lớn và ngày càng tăng, cùng với mức độ hoạt động tích cực trên ứng dụng.
    - Nhờ tính thuận tiện trong quá trình đăng ký và sử dụng, Zalo được cài đặt trên hầu hết các smartphone và có một lượng lớn người tham gia. Thêm vào đó, khi Facebook ngày càng nhận phản hồi tiêu cực về vấn đề riêng tư và spam, Zalo được nhiều người lựa chọn làm phương án thay thế, vừa giúp kết nối với người thân, bạn bè, vừa đảm bảo sự riêng tư trực tuyến. Với con số 50 triệu người dùng và còn nhiều hơn trong tương lai, Zalo là môi trường lý tưởng để tiếp cận khách hàng và phát triển kinh doanh.

    Phương thức kết nối của Zalo đơn giản hơn Facebook, do đó người kinh doanh có thể tìm kiếm khách hàng tốt hơn
    Zalo sử dụng số điện thoại để xác định tài khoản. Đây là một trong những lợi thế của Zalo khi chúng ta muốn tìm kiếm một người dùng nếu chỉ có thông tin về số điện thoại. Theo thói quen của người Việt, số điện thoại là phương thức chia sẻ thông tin liên lạc tối thượng (không phải là email), do vậy cho nên chúng ta có thể dễ dàng kết nối được với khách hàng khi có số điện thoại của họ trong quá trình bán hàng trước đây.

    Thông qua Zalo định vị khách hàng theo địa điểm tốt hơn
    Vì là một ứng dụng trên nền tảng di động định vị vị trí người dùng theo công nghệ GPS nên Zalo có thể xác định được vị trí chính xác của người dùng (có thể chi tiết đến từng, ngách, hẻm, khu chung cư). Điều này hỗ trợ người kinh doanh kết nối đến chính xác địa điểm chứa khách hàng mục tiêu. Khác hơn so với Facbeook, do sử dụng ip để định vị nên vị trí thường không thể chi tiết mà chỉ có thể sơ lược ở từng quận, từng thành phố.

    Chính những yếu tố trên càng khẳng định Zalo là một hướng tiềm năng để đầu tư cho hoạt động Marketing, Quảng cáo bán hàng. Đây là một xu hướng tiếp thị mới, tuy nhiên, kiến thức, thông tin, chia sẻ về Zalo Marketing còn rất hạn chế. Tiếp đến chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Zalo Marketing là gì? để có hiểu biết ban đầu về lĩnh vực mới mẻ này.

    Zalo Marketing là gì?

    Zalo Marketing là tất cả những cách thức tận dụng Zalo để thực hiện các biện phát Marketing nhằm mang đến lợi ích trong kinh doanh như chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, tăng nhận diện thương hiệu, v.v.v… Điều này có nghĩa là Zalo được sử dụng như là một môi trường / một nền tảng, một công cụ / phương tiện để kết nối với khách hàng.

    Zalo Marketing được thực hiện theo nhiều phương thức khác nhau, mỗi phương thức sẽ phù hợp với một loại mô hình kinh doanh, mục tiêu tiếp thị khác nhau như là:



      • Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân
      • Zalo Marketing qua tài khoản Official Account
      • Zalo Marketing qua Quảng cáo Zalo
      • Zalo Marketing hỗn hợp (Kết hợp nhiều phương thức để tạo nên hiệu quả cao)
    Chúng ta sẽ đi sâu vào tìm hiểu cụ thể từng phương thức.


    Anh em cần hỗ trợ thêm liên hệ:
    Hotline/Sđt: 0986.697.350
     
  2. duyenvt

    duyenvt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,028
    Đã được thích:
    159
    Zalo giờ trở thành nền tảng chat khá phổ biến đối với tất cả mọi người rồi, hồi trước thấy dùng viber nhiều nhưng dần dần cũng không thấy
     
  3. vietloc

    vietloc Thành viên

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    1
    Giờ zalo đã là một app không thể thiếu được trên một chiếc điện thoại thông minh, dù già hay trẻ đều cần phải có
     

Chia sẻ trang này