xác thực google maps

Những điều mà chủ doanh nghiệp nên đọc trước khi tuyển seo

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi xurio, 23 Tháng năm 2017.

Lượt xem: 2,116

  1. xurio

    xurio Thành viên tích cực

    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    76
    Những điều mà chủ doanh nghiệp nên biết trước khi tuyển seo
    Bạn là chủ doanh nghiệp hay chủ một cửa hàng, sau khi thiết kế website xong, chẳn hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến công việc seo website của bạn lên top, nhưng bạn không hề có một kiến thức nào về seo thì việc chọn một đơn vị seo hay một số cá nhân nào đó để seo là lựa chọn cần thiết dành cho bạn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể lựa chọn được một đơn vị seo , một số cá nhân seo tốt.
    1493083156_doanh-nghiep-voi-seo.jpg

    Học một khóa seo hoặc thuê chuyên gia seo

    Trước khi bắt đầu vào quá trình tuyển cộng sự seo cho website của mình thì bạn cần phải hiểu được rằng seo là gì và seo là như thế nào để có thể hiểu biết đôi chút về quá trình seo, từ đó có thể tự mình quản lý tiến độ seo một cách hợp lý.
    Thuê chuyên gia seo cũng là biện pháp bắt buộc dành cho các doanh nghiệp. Họ sẽ phân tích đánh giá tổng thể các từ khóa seo của bạn để lên cho bạn một xu hướng seo ,một tiến độ seo hợp lý hơn.
    Đừng nên quá ảo tưởng sau kh.óa học seo
    -Bạn vừa mới học seo xong , vừa mới học được một số kiến thức từ seo . Tuy nhiên những thứ bạn học được chỉ là những thứ cơ bản nhất của seo. Nếu bạn là một seoer. Nếu bạn đứng lên bảo rằng tôi đây vừa mới đi học một khóa seo , vừa mới lấy chứng chỉ seo bla bla …thì chắc chắn rằng bạn sẽ bị các seoer khác cười nhạo.

    Ở đây tôi muốn các chủ doanh nghiệp hiểu được rằng , seo không phải là phương pháp áp dụng dựa trên lý thuyết mà đòi hỏi rất nhiều kỹ năng. Seo từ năm 2016 đã không còn là những bước rập khuôn , seo theo khuôn khổ mà hiện nay seo đòi hỏi rất nhiều kỹ năng hơn. Một seoer chăm chỉ chưa chắc đã bằng một seoer hiểu biết .
    Sự nóng vội trong seo
    -Seo trước năm 2016 có thể đưa ra một dự đoán seo rõ ràng , có nghĩa là lên kế hoạch seo 3 tháng cho từ khóa này thì chắc chắn 3 tháng nó sẽ lên top . Tuy nhiên từ sau 2016 thì seo đã không còn là như thế nữa. Có thể từ khóa cực khó chỉ cần một người seo có kỹ năng là có thể seo lên top nhanh chóng, nhưng có từ khóa cho dù seo tới 1 năm ,2 năm cũng chưa chắc seo lên nổi.
    Ở đây tôi muốn các doanh nghiệp hiểu được rằng , đừng đối thúc những người seo trong quá trình seo bởi bạn càng thúc tiến độ seo thì bạn tự mình hại bản thân mình. Có thể họ seo cho bạn lên nhanh , bạn bán được sản phẩm ngay nhưng nó cũng chỉ duy trì được trong khoảng thời gian ngắn. Cái bạn nhận được đó là những án phạt của google dành cho website của bạn.

    Tôi đã từng làm việc với khá nhiều doanh nghiệp. Có những giám đốc , chủ doanh nghiệp hiểu biết về seo , khi chúng tôi thực hiện dự án seo họ sẽ không đối thúc chúng tôi mà luôn bảo chúng tôi rằng. Làm từ từ , chắc chắn , đừng spam và đừng nóng vội . Họ không muốn thấy một từ khóa lên top nhanh. Cái họ muốn là sự bền vững trong seo bởi vì họ là người có hiểu biết.
    Chắc chắn rằng người làm chủ doanh nghiệp nào , khi thuê seo cũng muốn từ khóa của mình lên top nhanh , cũng muốn nhanh bán được hàng . Tuy nhiên bạn không có kiến thức về seo . Không có một chuyên gia seo trợ giúp cho bạn thì tốt nhất bạn không nên đối thúc tiến độ seo khi họ đã nhận seo website cho bạn.
    Seo lên top chưa chắc đã bán được hàng
    Là chủ doanh nghiệp ,được hiểu như một CEO, chắc chắn rằng bạn sẽ có một chiến lược kinh doanh phù hợp . Bạn sẽ có những mặt hàng phù hợp để seo . Vì vậy bạn cần các nhân viên seo lên top . Tuy nhiên , cho dù seo lên top vẫn không thể bán được hàng. Vậy thì mấu chốt của nó nằm ở đâu? Lỗi này hoàn toàn là do bạn, bạn không hiểu biết về thị trường , không nắm bắt được xu hướng của người dùng.
    Bởi thế! trước khi muốn seo một mặt hàng nào thì cần phải điều tra thị trường , xu hướng mua hàng như vậy mới có thể đảm bảo được rằng seo lên top là sẽ bán được hàng.


    1493083247_seo-copyright.jpg

    Đừng ép nhân viên seo chạy theo doanh số.

    Seo không chỉ là quá trình đưa từ khóa lên top mà còn cả quá trình chia sẻ và quảng bá website cũng như doanh nghiệp của bạn. Mỗi ngày qua đi bạn vẫn bán được rất nhiều đơn hàng từ những khách hàng mà seo mang lại . Cái mà chủ doanh nghiệp nhận lại được từ seo là quá nhiều . Có nhiều hôm tôi ra ngoài cửa hàng ngồi thì đa phần khách hàng đến mua hàng đều là những khách hàng đã xem qua website và trực tiếp đến cửa hàng. Cái thiệt thòi của nhân viên seo là không thể thống kê được đơn hàng họ tạo ra cho doanh nghiệp. Nhưng nhiều chủ doanh nghiệp vẫn ép họ chạy theo doanh số.

    Cái tôi muốn nhắn nhủ đến chủ doanh nghiệp biết rằng . Đừng ép họ chạy theo doanh số bởi không có biện pháp nào có thể thống kê được đơn hàng mà họ tạo ra cho bạn.Trừ khi bạn đang bán hàng online 100%.Nếu bạn có cửa hàng thì nên từ bỏ ngay việc bắt ép họ chạy theo doanh số vì nhiều khách hàng họ sẽ không đặt mua trên website mà đến thẳng cửa hàng . Vậy thì khách hàng đó từ đâu mà có . Đấy chính là khách hàng mà quá trình seo mang lại cho bạn. Cái mà doanh nghiệp không bao giờ thống kê được.

    Hãy nhớ rằng seo chứ không phải sale , tuy 2 từ đọc nghe có vẻ giống nhau nhưng chúng là hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi là nhân viên seo chứ không phải nhân viên bán hàng. Đừng ép chúng tôi thực hiện những việc mà chúng tôi không am hiểu về nó. Cái bạn cần thấy ở chúng tôi là từ khóa chứ không phải là doanh số bán hàng. Khi chúng tôi chỉ chuyên tâm vào quá trình seo, một khi seo lên top chắc chắn rằng sẽ mang lại cho bạn rất nhiều thứ và đó chính là doanh số chúng tôi mang lại cho bạn.

    Nguồn : Blog Webbnc
     

    Các file đính kèm:

    Last edited: 23 Tháng năm 2017
  2. Black_Dragon

    Black_Dragon Thành viên

    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    26
    Chủ doanh nghiệp nào cũng nghĩ được như vậy thì tốt quá nhưng rất tiếc thực tế hơi phũ phàng
     
  3. ducquyen

    ducquyen Thành viên

    Bài viết:
    224
    Đã được thích:
    31
    Thực tế chủ doanh nghiệp đa phần đều nờ mờ về seo lên đa số không hiểu được dân seo. Và họ cũng tương đối thực dụng nếu seo ko hiệu quả là thay người ngay thôi
     
  4. remcuamancua

    remcuamancua Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    768
    Đã được thích:
    164
    Thuê 1 bác lương 7 triệu, sau 9 tháng vẫn không lọt vào top 1, thì chi phí bỏ ra là 63 triệu, không đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Thêm 9 tháng nữa bỏ thêm 63 triệu nữa mới túc tắc có được tí gọi là có khách hàng. Từ khóa cũng dần ổn định vào trang 1. Các doanh nghiệp hiểu nghề seo như vậy mới đúng.
    Chưa kể đấy là chi phí 1 nhân viên seo, nếu 1 team thì thường là 4 người thì sẽ phải nhân 4 lên để nuôi seo thì chi phí cũng không hề ít, đối với doanh nghiệp nhỏ thì lại càng không ít tí nào.
     
  5. dovanphuong

    dovanphuong Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    844
    Đã được thích:
    403
    Chủ doanh nghiệp không biết tý gì về seo thì anh em cũng khổ vì họ sẽ không hiểu và thông cảm cho nhân viên seo được. Mà chủ doanh nghiệp hiểu biết hời hợt về seo thì dễ sinh ra nhiều mộng tưởng, ảo tưởng, và chèn ép anh em seoer, làm việc theo kiểu bóc lột, đòi hỏi phải lên top nhanh,... Chỉ có chủ doanh nghiệp hiểu rõ về bản chất của SEO (không cần phải biết làm mà chỉ cần nắm chắc nguyên lý, các yếu tố giúp từ khóa lên top) và có đủ tầm nhìn để theo đuổi một kế hoạch seo đúng nghĩa thì anh em seoer mới sướng.
     
    xurio thích bài này.
  6. seozosao

    seozosao Dự bị

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Học seo ở đâu cũng vậy, trung tâm hay trên mạng nếu bạn biết tư duy thì chỗ học không phải là vấn đề bạn nhé
     
  7. xurio

    xurio Thành viên tích cực

    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    76
    Nhìn chung không chỉ chủ doanh nghiệp mà nhiều người cũng cho rằng seo là công việc nhàn hạ và dễ dàng. Chính vì vậy nên ,không ít lần trong công ty sẽ bắt gặp những câu nói bâng quơ của người khác như "Seo mãi mà không lên" , "Tuần nào cũng họp mà không thấy từ nào trên top" .vv. Trong khi Sale bọn chúng mang về đơn hàng ầm thì seo vẫn thế :D vây nên họ sẽ tạo ra những phép so sánh. Seo là đầu tư dài hạn chứ không phải ngắn hạn. Còn không thì vứt web đó thuê người nhập liệu rồi bán đa kênh là biện pháp tốt nhất cho những BOSS không hiểu biết.
     
  8. dinhngoclam

    dinhngoclam Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    715
    Đã được thích:
    160
    Cơ mà bây giờ nhiều Boss trẻ chăm chỉ đi học lắm, đừng đùa, nhiều boss cũng seo khét lèn lẹt, chạy quảng cáo ầm ầm cả. Nhưng em đi làm toàn gặp các boss chẳng biết tí gì về công nghệ.
     
  9. hitlehung

    hitlehung Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    954
    Đã được thích:
    164
    Thuê một nhân viên seo luôn cần tính toán, đặc biệt là định hướng và sự thấu hiểu của chủ doanh nghiệp, nhiều người có gắng tận dụng khai thác nhưng không có chiến lược cụ thể, thì việc seo lên cũng vứt.
     
  10. seovivi

    seovivi Dự bị

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Không biết bạn đang là seoer hay chủ doanh nghiệp nhỉ?
    - SEO là một chuyên ngành và cũng như các ngành khác nều muốn có kiến thức sâu thì cần ít nhất 6 tháng đến 1 mới tự tin đc. Với chủ doanh nghiệp thì ko nhất thiết phải đi học về SEO, chỉ cần kiếm chuyên gia về SEO cứng để nó tư vấn sau đó có thể sai nhân viên làm, còn BOSS cần lên kế hoạch kiếm tiền duy trì toàn bộ doanh nghiệp trong đó có ads cũng là một vũ khi nặng ký >:)
     

Chia sẻ trang này