Có một thuộc tính mà đôi khi có thể được áp dụng cho các liên kết được gọi là "nofollow". Nếu thêm vào, bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nếu bạn là một người sử dụng. Nhưng, nếu bạn nhìn vào các mã của các liên kết, nó sẽ trông hơi khác nhau: <a href="http://www.example.com" rel="nofollow">Example</a> Lưu ý việc bổ sung rel = "nofollow". Điều này cho Google biết không vượt qua bất kỳ PageRank qua liên kết này để URL mục tiêu. Hiệu quả, bạn đang nói với Google không tin tưởng liên kết này và giảm giá nó từ xem xét. Do đó, không nên giúp đỡ các URL mục tiêu để xếp hạng tốt hơn bất kỳ. Lý do chính của một trang web có thể sử dụng nofollow liên quan đến kịch bản trong đó trang web thiếu toàn quyền kiểm soát các liên kết được thêm vào các trang của nó. Nói cách khác, họ không muốn hiển thị Google bỏ phiếu tín nhiệm khi họ không biết hay không mà họ thực sự tự tin. Đây là phổ biến hơn bạn mong đợi. Đây là vài ví dụ:blog ý kiếnDiễn đàn bài viếtbình luận cuốn sách của kháchtrang Wiki thể chỉnh sửa (ví dụ như Wikipedia)Yahoo! Hỏi & Đápkhách đăng ký Người dùng có thể tự do thêm các liên kết với nhau của những nơi này, và bởi vì kích thước của chúng, nó không phải là thực sự thiết thực đến trung bình mỗi một đơn của các liên kết. Vì vậy, để ngăn chặn kẻ gửi thư rác liên kết từ lợi dụng PageRank của một trang web, trang web sẽ thường chọn để áp dụng các thuộc tính nofollow cho tất cả các liên kết do những người dùng khác. Một sử dụng cho các thuộc tính nofollow là dành cho các nhà quảng cáo sử dụng trên các liên kết đó đã được trả tiền cho. Vì vậy, nếu bạn mua một banner quảng cáo trên một trang web liên kết đến bạn, Google cho biết rằng thuộc tính nofollow nên được thêm vào để họ biết không phải để vượt qua bất kỳ PageRank trên liên kết đó. Ý tưởng ở đây là bạn không được hưởng lợi trong các kết quả hữu cơ bằng cách mua quảng cáo bao gồm các liên kết trên các trang web khác. Gần đây, Google đã mở rộng khái niệm này để liên kết tối ưu hóa bao gồm trong thông cáo báo chí, bài viết thư mục, và các quảng cáo thương. Đây là tất cả các ví dụ mà việc sử dụng nofollow là hoàn toàn thích hợp. Trong điều kiện của công việc của bạn, bạn nên biết rằng liên kết có thuộc tính nofollow áp dụng có thể sẽ không giúp bảng xếp hạng tìm kiếm của bạn như là trực tiếp như là các liên kết được. Đó không phải là để nói rằng họ không đáng giá . Sau khi tất cả, người dùng thường không để ý xem một liên kết được nofollowed hay không, và thực sự có thể nhấp qua và ghé thăm trang web của bạn ngay cả khi nó được. Đó là, sau khi tất cả, các điểm mua quảng cáo trực tuyến. Điều đó đang được nói, với mục đích xây dựng liên kết, bạn muốn nhất của các liên kết của bạn để được theo và do đó tính bởi Google. Tìm kiếm một cách để nhận ra sau so với liên kết không được trên một trang web.
những gì cần biết về nofollow đơn giản là nó cũng quan trọng không kém dofollow và làm phải kết hợp 2 cái này thật chuẩn tránh bị anh google soi
Trong điều kiện của công việc của bạn, bạn nên biết rằng liên kết có thuộc tính nofollow áp dụng có thể sẽ không giúp bảng xếp hạng tìm kiếm của bạn như là trực tiếp như là các liên kết được. Đó không phải là để nói rằng họ không đáng giá . Sau khi tất cả, người dùng thường không để ý xem một liên kết được nofollowed hay không, và thực sự có thể nhấp qua và ghé thăm trang web của bạn ngay cả khi nó được. Đó là, sau khi tất cả, các điểm mua quảng cáo trực tuyến. Điều đó đang được nói, với mục đích xây dựng liên kết, bạn muốn nhất của các liên kết của bạn để được theo và do đó tính bởi Google. Tìm kiếm một cách để nhận ra sau so với liên kết không được trên một trang web. Mình cho rằng đối với những Search Engine khác nhau thì sẽ có cách xử lý khác nhau. Ví dụ mình đang SEO trên Bing thấy chính sách nó khác rất nhiều với Google nên việc cấu hình khi SEO nhiều Engine cũng phức tạp hơn rất nhiều.
nofllow như kiểu "nước trong thì không có cá, người tốt quá thì không ai chơi". Tương đương như mình dofllow thì sẽ bị gg để ý, nên chúng ta cần cân bằng giữ do và no