xác thực google maps

Những nguyên nhân khiến bạn thất bại khi làm seo

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi phihung, 9 Tháng bảy 2014.

Lượt xem: 1,792

  1. phihung

    phihung Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    SEO là một công việc khó, nó đòi hỏi người tối ưu web phải có một số tố chất cần thiết ngoài kinh nghiệm và kiến thức ra, đôi khi sự thành công ay thất bại khong chỉ có ở những người mới, bản than nhiều SEOer kỳ cựu cũng gặp phải những sai lầm không ngờ tới.

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thất bại đổ vỡ trong các dự án SEO mà hậu quả của nó có anh hường không hề nhỏ tới uy tín, danh dự của các nhân, doanh nghiệp. Từ việc nhận xét, đánh giá tổng quan trong phân tích dự án để đưa ra phương hướng, quy trình thực hiện cho đến những chi tiết như sai lầm trong phân tích từ khóa, xây dựng backlink…

    Tất cá các sai lầm trong SEO sẽ đều dẫn đến nhứng trở ngại, khó khăn. Với bài viết này tôi xin được nêu ra một số các sai lầm dẫn đến sự thất bại, đổ vỡ trong một số trường hợp.

    Xây dựng phần gốc

    Nếu website của bạn không sở hữu mức xếp hạng cao thì bạn không thể mong đợi Google sẽ hiển thị site của bạn lên trang tìm kiếm đầu tiên các từ khóa, ví dụ như “mp3″ hoặc những từ khóa đơn đầy cạnh tranh khác.

    Trước hết, bạn cần phải bắt đầu với nhiều cụm từ khóa mang tính tập trung hơn. Hãy tối ưu hóa trang của bạn bằng thật nhiều từ khóa khác nhau nhưng ít cạnh tranh hơn. Website của bạn có xếp hạng càng cao nhờ các từ khóa cạnh ít cạnh tranh, thì web càng dễ đạt được mức xếp hạng cao hơn nữa thông qua các từ khóa cạnh tranh có trong cùng các topic.

    Điều này giống như chạy marathon vậy. Ban đầu, bạn cần chạy quãng đường ngắn rồi sau mới có thể chạy hết con đường dài 20km.

    Sự chuẩn bị cho chiến dịch

    SEO không phải việc bắt tay làm rồi bỏ bẵng đó. Bạn cần mất thời gian để đạt được kết quả. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) chính là sự đầu tư cho công ty và bạn nên hiểu điều đó.

    Nếu tất cả những việc bạn làm để cải tiến webstie chỉ là đưa nó lên hệ thống tìm kiếm thì bạn sẽ không thể nào thành công. Bạn cần phải đầu tư thời gian và công sức để tối ưu hóa site.

    Có nhiều công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức nhưng bạn vẫn phải đầu tư thêm cho site của mình.

    Định hướng, lập kế hoạch, quy trình cho chiến dịch

    Một số webmaster bị ảnh hưởng bởi những title dài loằng ngoằng. Một số khác đưa website lên hệ thống tìm kiếm vài ngày một lần. Những webmaster còn lại thì cứ chắc đinh ninh, phần tối quan trọng với các link website là phải có thuộc tính rel=nofollow.

    Bạn không cần chạy theo xu hướng SEO mới nhất. Những topic về xu hướng này thường chỉ tạo sự khác biệt giữa vị trí số 8 và số 9. Nếu website của bạn không không xuất hiện ở trang nhất SERP thì bạn cần xem lại các yếu tố cơ bản.

    Những yếu tố quan trọng nhất giúp đưa website của bạn lên trang kết quả đầu tiên của Google là: Tối ưu hóa nội dung (nội dung này phải chất lượng Và những backlinks tốt

    Top 10 Optimizer của IBP sẽ đưa ra cho bạn những thông tin chi tiết rất chất lượng chẳng hạn như nhu cầu xã hội . Tuy nhiên, nó cũng sẽ thông báo cho bạn thời điểm cần phải tập trung vào những yếu tố SEO cơ bản.

    Nghiên cứu, phân tích, lựa chọn hệ thống từ khóa

    Đây là sai lầm cực phổ biến mà rất nhiều webmaster gặp phải. Nếu chọn sai từ khóa, bạn sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc.

    Những từ khóa tốt nhất cho website của bạn không phải là từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều nhất. Những từ khóa hay cũng không phải những từ sẽ nâng cao vị thế cho bạn và càng không phải những từ khóa “hiển nhiên” phù hợp nhất cho SEO.

    Những từ khóa tốt nhất cho SEO là những từ hướng đến khách hàng có tiềm năng mua hàng. Sẽ không thành vấn đề nếu có từ khóa nào đó có hàng nghìn lượt tìm kiếm. Nếu không có người khách nào tìm thấy site của bạn bằng những từ khóa sẽ mua, thì từ khóa này cũng chẳng có ích gì.

    Chi tiết về sự khác nhau giữa các loại từ khóa và các thông tin dựa trên cách tìm ra những từ khóa tốt nhất cho site của bạn có thể tìm thấy tại file PDF này ( axandra.com/IBP-Manual.zip)

    Sai lầm khi xây dựng liên kết

    Để có xếp hạng cao trên Google, website của bạn cần có những backlink tốt. Các link tự động từ những hệ thống có sẵn không thể có tác dụng. Thực sự, link dạng này thậm chí còn khiến bạn gặp rắc rối với Google.

    Để thành công, bạn cần đặt đúng loại backlink. Sử dụng các công cụ quản lý và phân tích backlink chuyên nghiệp để mang lại những link tốt nhất cho site của bạn

    SEO sẽ mang lại thành công cho website của bạn. Vấn đề quan trọng là bạn làm đúng việc và đúng trình tự và tập trung đúng yếu tố.
     
    ngophaweb thích bài này.

Chia sẻ trang này