xác thực google maps

Những suy nghĩ sai lầm về SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi bontamcaocapeuroca, 24 Tháng chín 2012.

Lượt xem: 1,638

  1. bontamcaocapeuroca

    bontamcaocapeuroca Dự bị

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    EO là một nghệ thuật, một công việc hàng ngày và mang tính cạnh tranh cao. Không ít người hứa những điều không tưởng về kết quả công việc SEO đối với bạn và sau đây là 5 trong số đó.



    1. Kết quả 24 giờ:

    Không ai có thể thấy được kết quả của công việc này chỉ trong vòng 24 giờ. Có rất nhiều lời quảng cáo từ phía các SEO mũ đen như “Lên top 10 chỉ trong vòng 8 giờ”. Theo kinh nghiệm của những chuyên gia SEO lâu năm, những “ông lớn” trong thị trường tìm kiếm – Google, Yahoo, MSN – đều mất tới cả ngày chỉ để đặt chỉ mục các trang web.

    Google luôn là công cụ lôi kéo được nhiều chủ sở hữu trang web mới – cho dù thế nào đi nữa thì cuộc chiến thứ hạng tìm kiếm vẫn diễn ra thường xuyên. Hầu hết các nguyên nhân để mang đến thành công là nhờ việc xây dựng liên kết có chất lượng và/hoặc những độc giả trung thành.

    Tất cả những người làm SEO nói đến kết quả mang lại nhanh chóng là do họ phát tán các liên kết của trang web với tốc độ cao và điều này có thể mang đến kết quả ngược lại do các cỗ máy tìm kiếm liệt họ vào những trang web spam và loại bỏ khỏi các thuật toán tìm kiếm. Điều này không mang lại lợi ích lâu dài cho một trang web muốn vươn lên thứ hạng cao trong mắt các công cụ tìm kiếm.

    2. Vị trí top là mãi mãi:

    công cụ tìm kiếm. Và cũng không có sự chắc chắn nào cho các vị trí trong trang kết quả đầu tiên.
    Đối với những trang web mới, cần phải có một vài thủ thuật nhỏ để nhanh chóng đạt được những thứ hạng nhất định. Nhưng để lọt vào top 10 trong bảng kết quả thì đó là một công việc vô cùng khó khăn. Một vị trí tốt là một trang web có khởi đầu chậm chạp và lớn lên cùng với sự phát triển của trang web.

    3. Meta Tags:

    Một số "chuyên gia" SEO sẽ bám lấy lời đồn về <meta> để đẩy nhanh tốc độ thăng hạng của trang web. Trong khi đó điều này được chứng minh rằng một số công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay (Google, Yahoo, Bing) đã bỏ qua phần nội dung này, và thay vào đó là dựa vào nội dung đặt trong trang web. Đã có quá nhiều các nhà quản trị web spam các từ khóa của mình vào thẻ <meta> này một cách vô nghĩa.

    Thay vì việc đưa từ khóa vào thẻ <meta>, người làm SEO có thể tối ưu hóa các từ khóa vào <title> hoặc viết lại các Url để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu và nhận biết từ khóa hơn. Các thẻ meta tag gần như sẽ trở nên vô nghĩa hoàn toàn trong thời gian tới.

    4. Đăng ký vào các công cụ tìm kiếm:

    Đã có rất nhiều lời quảng cáo dịch vụ SEO tương tự như: “Chúng tôi sẽ đăng ký trang web của bạn lên 2.000 công cụ tìm kiếm”. Tất nhiên là việc đăng ký trang web lên càng nhiều danh bạ hoặc các công cụ tìm kiếm là tốt nhưng chúng ta cần phải nhớ rằng, mục tiêu chính vẫn là Google và hai công cụ tìm kiếm khác là Yahoo và MSN (hiện giờ là Bing). Với 3 công cụ tìm kiếm này, có tới 99% người dùng sử dụng để tìm kiếm những thứ mà họ muốn và điều đó có nghĩa là 1.997 công cụ tìm kiếm còn lại đã đăng ký là vô nghĩa.

    Nếu có thể đưa trang web lên top 10 kết quả trả về của một công cụ tìm kiếm nhỏ thì các công cụ tìm kiếm lớn hơn sẽ coi trọng hơn là những backlink có giá trị. Vì vậy, việc đăng ký vào các công cụ tìm kiếm nhỏ vẫn mang lại những giá trị rất mơ hồ cho trang web.

    Như vậy, việc đăng ký trang web vào các công cụ tìm kiếm nhỏ tuy không gây tác hại nhưng bạn cũng đừng đặt quá nhiều kỳ vọng có thể mang lại những kết quả khả quan hơn cho thứ hạng của trang web tại các công cụ tìm kiếm lớn. Vậy nên đừng hy vọng vào các phần mềm gửi lên thư mục hay công cụ tìm kiếm hoặc tệ hơn thuê người nào đó làm điều này.

    5. Hay link tốt hơn link hay:

    Tất cả những người đã bước chân vào nghề SEO đều hiểu rõ, các liên kết có thể giúp cho thứ hạng của trang web được tăng cao trong các công cụ tìm kiếm. Ngày nay, các công cụ tìm kiếm đã được cải tiến thông minh hơn và coi trọng sự phù hợp của nội dung với từ khóa tìm kiếm hơn là quá nhiều liên kết. Một trang web có quá nhiều liên kết nhưng lại không có nội dung phù hợp với từ khóa đó sẽ chỉ thăng hạng nhanh chóng trong một thời gian ngắn rồi sau đó sẽ nhanh chóng chìm vào lãng quên hoặc bị loại khỏi công cụ tìm kiếm.

    Người quản trị có thể nhanh chóng phát tán các liên kết của trang web mình tới rất nhiều trang web khác, nhưng một liên kết thực sự có giá trị phải là một liên kết tới những trang web có vị trí cụ thể với những nội dung tương đồng.

    TÓM LẠI:

    Có rất nhiều những câu chuyện hoang đường khác về thế giới SEO – về cách thức nhanh chóng đưa trang web lên top 10 kết quả tìm kiếm. Nhưng trên thực tế, những cách đó chỉ mang lại hiệu quả trong một thời gian ngắn rồi sau đó là những kết quả hoàn toàn trái ngược với mong muốn của người quản trị. Một SEO mũ trắng sẽ không sử dụng những công cụ đánh lừa các công cụ tìm kiếm hoặc mua những liên kết để có thể đưa trang web của mình tăng nhanh. Nếu như thực sự phát triển được trang web có lượng truy cập khổng lồ và hàng triệu người ghé thăm thì trang web đó mới thực sự thành công và có thứ hạng ổn định.
     
  2. haiphamqb

    haiphamqb Thành viên

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    37
    bài viết hay, nhưng xu thế hiện nay là spam, nên mục 2 như bạn nói có lẽ là đúng, vì spam nhiều quá, đến 1 lúc nào đó gg nó cho vào nồi luộc hết, chỉ còn lại các trang lâu đời và lão làng trụ lại. :D
     
  3. anhkem

    anhkem Thành viên

    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    2
    em ms làm seo nên chưa hiểu hết .thak thớt đã cho em hiểu thệm về ngề mjk làm ,rất bổ ích
     
  4. friendlymrquy

    friendlymrquy Thành viên

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    8
    site mình cũng dc 3 tháng rồi, bai viết cung dc hon 100 , mà visit bèo qua ngày có 30-50 nguoi onl. vậy quá it ko anh em, chưa dám đi link nhìu, có dc đâu 4 backlink mà chết rồi :D . spam diễn dàn dào nay nghe sanbox nhìu cũng ngại :D
     
  5. AiSeoTop

    AiSeoTop Thành viên

    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    8
    Và Em nghĩ tới SEO Âm-Dương vậy, không phải âm ty nhé. Bắt nguồn từ thuyết Âm - Dương cho SEO vậy trắng đen phân định vì đó dính tới "mục tiêu và tiến độ và vô số bất ngờ từ bác Gù" của một chiến dịch SEO. Đánh lớn, đánh nhỏ không biết chỉ biết đáp ứng mục tiêu.
     
  6. reviewnhanh

    reviewnhanh Thành viên

    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    21
    100 bài là bạn đi link được rồi ban cần chăm chỉ lựa chọn 4rum tốt để đi link và share mxh để tăng view nhé
     
  7. gauxinh.net

    gauxinh.net Thành viên tích cực

    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    33
    bài viết rất đủ ý cho member trắng đen là do ta chọn với mình cứ làm bình tĩnh top lâu dài ko spam các kiểu một phút huy hoàng rồi chợp tắt
     
  8. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    826
    Đã được thích:
    166
    nếu ai làm cho những công ty lớn, họ sẽ yêu cầu bạn báo cáo thứ hạng vào buổi sáng và buổi tối, thứ hạng của nó cũng thay đổi khá nhiều đó.
     
  9. friendlymrquy

    friendlymrquy Thành viên

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    8
    mình đi link lấy bài viết tùe site chính luôn dc ko cậu, vì mình ko có t gian chỉnh sữa nhìu, chỉ đủ t gian viết bài cho site chính thui, ko bit đi vậy có bị gọi là spam ko
     
  10. huyentelecom

    huyentelecom Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,121
    Đã được thích:
    184
    Làm seo để đến vinh quang đúng là rất khổ cực. Quên đi những ý nghĩ spam, chèn link ồ ạt đi rồi có ngày cỗ máy tìm kiếm liệt vào những trang web spam và loại bỏ khỏi các thuật toán tìm kiếm.
     

Chia sẻ trang này