xác thực google maps

Những tác dụng của SEO đối với doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi hvnsoft, 2 Tháng một 2013.

Lượt xem: 5,428

  1. hvnsoft

    hvnsoft Thành viên

    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    64
    SEO, viết tắt của Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu hóa website để có vị trí cao trên công cụ search như Google, Yahoo, Bing,... Kết quả của việc thực hiện SEO là tăng thứ hạng website của bạn lên cao nhất trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing khi tìm với các từ khóa có liên quan đến ngành nghề, dịch vụ kinh doanh của bạn.
    seo.jpeg

    KẾT QUẢ SEO XUẤT HIỆN Ở ĐÂU?

    seo-website1.jpg

    LỢI ÍCH SEO CHO DOANH NGHIỆP

    Thực tế thì cả SEO và Google Adwords đều nhằm mục đích đưa trang web lên top của trang kết quả tìm kiếm. Dưới đây là một số so sánh giữa SEO và Google Adwords:

    +Ví dụ:Khi ta search với từ khóa:"thiết kế web chuyên nghiệp".Trang web của bạn sẽ hiện trên kết quả tìm kiếm :
    thietkewebchuyennghiep.jpg

    Phần đóng trong khung là Quảng cáo Google Adword.Bạn phải trả 1 số tiền nào đó để hiển thị trên kết quả tìm kiếm trong phần quảng cáo.

    Bên ngoài phần quảng cáo chính là kết quả của việc SEO với từ khóa "thiết kế web chuyên nghiệp" .

    + Chi phí: Nếu sử dụng Google Adwords thì mỗi khi trang web của bạn được người dùng viếng thăm thông qua Google thì bạn sẽ phải trả một khoản tiền cho Google. Vì thế nên khi lượng người vào trang web của bạn qua Google tăng thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo. Hiện nay, mức phí rẻ nhất mà bạn phải cho mỗi lần người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google là 1.000VND/1 từ khóa. Nếu như mỗi tháng có 1000 người dùng truy cập vào trang web của bạn qua Google thông qua tìm kiếm 1 từ khóa thi bạn sẽ phải trả cho Google 1,000,0000VND (một triệu) cho từ khóa đó, một mức phí không hề rẻ chút nào. Ngoài ra với những từ khóa được ưa chuộng thì khoản phí phải còn lớn hơn rất nhiều.

    Khác với Google Adwords, mặc dù SEO cũng giúp trang web của bạn được lên top của trang tìm kiếm, tuy nhiên mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên khổng lồ.


    Kết luận : về mặt chi phí thì SEO có lợi hơn quảng cáo.


    + Uy tín của trang web: Theo một số nghiên cứu gần đây thì có đến hơn 70% người sử dụng web không chú ý đến các quảng cáo được hiện thị trên trang tìm kiếm của Google vì họ biết đó là các quảng cáo dùng tiền để được lên thứ hạng cao chứ không phải vì trang web có uy tín hoặc là nội dung của trang web hấp dẫn và có lượng người dùng lớn.


    Với SEO thì trang web của bạn sẽ được hiển thị trên top của trang tìm kiếm chứ không phải trong khu vực quảng cáo của Google, và người dùng sẽ tin là trang web của bạn có uy tín với nội dung chứa dựng nhiều thông tin hữu ích. Khi đó trang web của bạn sẽ không lúc nào thiếu vắng bước chân của người dùng.

    Kết luận: SEO mang lại uy tín cho trang web của bạn có hiệu quả hơn Google Adwords.

    THỜI GIAN ĐỂ THU ĐƯỢC HIỆU QUẢ

    Khi sử dụng dịch vụ Adwords của Google thì ngay lập tức trang web của bạn sẽ được hiển thị ở khu vực quảng cáo (thường là phía trên cùng hoặc là phía bên trái của trang kết quả tìm kiếm, thứ tự thì tùy thuộc vào phí dịch vụ trả cho Google).


    Với SEO thì bạn sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi trong thời gian khoảng 1 tháng. Trong một số trường hợp muốn quảng bá cho trang web của mình ngay lập tức (và có thể chỉ trong một thời gian nhất định) thì Google Adwords cũng là một lựa chọn không tồi.


    Kết luận: Tùy thuộc vào một số trường hợp mà bạn có thể kết hợp dùng cả Google Adwords.

    Nguồn:Những tác dụng của SEO đối với doanh nghiệp

    seo.jpeg seo-website1.jpg thietkewebchuyennghiep.jpg

    seo.jpeg

    seo-website1.jpg

    thietkewebchuyennghiep.jpg
     
  2. onapnhatlinhcom

    onapnhatlinhcom Thành viên

    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    6
    seo là để bán hàng, để làm thương hiệu, và để trọn bộ cho công việc làm Marketing

    Mỗi 1 công ty có một nhu cầu làm seo khác nhau, ví dụ công ty bán hàng lioa như bên mình thì chỉ mong làm sao bán hàng tốt. Còn với các doanh nghiệp quy mô và lâu dài thì họ làm thương hiệu là chủ yếu
     
    chehanguyen thích bài này.
  3. hoclamseoxyz

    hoclamseoxyz Dự bị

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    SEO rất cần đối với các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu một cách lâu dài.Tùy vào nhu cầu của mỗi cty chọn cách quảng cáo cho hợp lý.
     
    chehanguyen thích bài này.
  4. mmmm

    mmmm Thành viên

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    11
    SEO và quảng cáo đều có mục đính làm cho người khác nhận biết tới mình, biết tới sản phẩm của mình. Khó nói SEO hay quảng cáo tốn chi phí nhiều hơn nhưng chắc rằng SEO sẽ giữ được mối quan hệ lâu dài hơn là quảng cáo. Hiểu theo nghĩa khác đi SEO là để người khác tìm thấy mình, còn quảng cáo là giới thiệu cho người khác về mình.
     
    chehanguyen thích bài này.
  5. hisao

    hisao Thành viên

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    6
    nếu ông chủ doanh nghiệp đó biết tầm nhìn thì SEO sẽ giúp cho doanh nghiệp đó phát triển rất nhanh
     
    chehanguyen thích bài này.
  6. chehanguyen

    chehanguyen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    452
    Đã được thích:
    43
    Tình hình thế này dịch vụ nào rồi cũng phải làm seo mất
     
  7. seoyoutube

    seoyoutube Dự bị

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    1
    Bài viết hay, công ty mình hồi xưa hay chạy adword nhưng hiệu quả thì cũng không nhiều lắm, chán cái ads quảng cáo lắm rùi :D
     
  8. hoangnguyen

    hoangnguyen Thành viên

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    28
    Lúc web mới hoàn thiện, chưa có thứ hạng thì mua quảng cáo Adword, trong thời gian ấy thì mình SEO, khi website đứng top rồi thì mình bỏ adword, tập trung làm SEO thôi. Bây giờ nhiều công ty cung cấp dịch vụ theo kiểu có khách hàng truy cập web, đặt giao dịch, giao dịch thành công thì mới tính phí.
     

Chia sẻ trang này