xác thực google maps

Những việc sẽ làm tốn thời gian của bạn khi làm SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi chi dân, 12 Tháng một 2014.

Lượt xem: 1,671

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. chi dân

    chi dân Thành viên tích cực

    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    61
    Làm chủ của các website hoặc SEO thì chắc hẳn thời gian là thứ gì đó luôn thiếu. Nhất là khi mà giờ đây, khi mọi thứ đã khác trước, công việc cũng sẽ dầy lên, vậy thì chúng ta, những người làm SEO, phải có những lịch trình công việc mới sao cho phù hợp và hãy cùng xem qua 7 công việc theo tôi là “hơi phí thời gian” dưới đây để xem, bạn có nên tạm dừng những công việc như thế hay không nhé.

    [​IMG]

    Mua gói Backlink
    Mặc dù gã khổng lồ Google đã nói rất rõ về ý tưởng dập tắt những backlink không có giá trị, thông qua những lần cập nhật thuật toán, nhưng một sự thật là vẫn còn những gói hàng kiểu “10.000 backlinks chỉ với 10$”.

    Nghe thì có vẻ hấp dẫn quá, lại còn tiết kiệm được khoảng thời gian khá lớn giành cho việc ngồi tìm nguồn đặt backlink. Không, không phải đâu. Việc xây dựng link chỉ dễ cách đây độ chục năm thôi, bây giờ thì khác rồi, sân chơi mới, cách chơi mới rồi. Đặt link theo kiểu “trứng trong giỏ” như thế không tốt chút nào. Đừng để đến khi bị phạt lại mất công ngồi sửa lại thì còn mất thời gian hơn.

    Khảo sát mật độ từ khóa
    Đã có rất nhiều người làm SEO xây dựng công việc trên ý tưởng đó là mật độ từ khóa sẽ tốt nhất là trong khoảng 20%. Và kết quả là, họ sẽ mất thời gian vừa thứ nhất là ngồi nghĩ ra câu chữ ra sao để nhét từ khóa vào, thứ hai là “đếm” từ khóa xem như thế đã đạt chưa?!

    Rõ ràng mật độ từ khóa là tốt cho SEO, tốt cho công cụ tìm kiếm. Nhưng hãy luôn nhớ đến một điều đó là, những gì bạn viết ra quan trọng hơn cả đó là hướng đến người dùng chứ không phải một cỗ máy. Mà đã là người, thì tất nhiên họ đọc họ sẽ có những cảm nhận riêng. Nếu một bài viết mà cứ cố chèn từ khóa thì họ đọc ra ngay, nhận ra sự gượng gạo trong câu chữ ngay lập tức. Và tất nhiên, nội dung đó sẽ bị đánh giá thấp. Chả ai muốn đọc đến hết chứ chưa nói đến việc chia sẻ.

    Submit bài viết lên các trang Directories
    Việc submit lên các trang Directories có lẽ đã không còn xa lạ gì đối với các SEOer, mục đích của công việc này là xây dựng liên kết và traffic.

    Tuy nhiên theo thời gian thì chiến lược này sẽ mất đi hiệu quả. Thứ nhất đó là các link no-follow, như vậy là một mục đích đã bị chối bỏ ngay, việc xây dựng liên kết sẽ giảm đi một chút hiệu quả rồi. Thứ hai, tất nhiên google sẽ không thích cho lắm khi mà việc build link lên các directories một cách ồ ạt.

    Như vậy, một lời khuyên là việc đi link trên các trang Directory đó là công việc nên mà không nên, cũng nên làm như một cách để quảng bá trang web, nhưng cũng không nên làm ồ ạt khi mà bất cứ bài nào cũng submit lên.

    Ảm ảnh của thứ hạng
    Đúng rồi, những gì chúng ta đang làm, đang thảo luận với nhau có thể chốt lại một câu là để được lên hạng trong kết quả tìm kiếm. Nhưng nếu bạn đã quá bị ám ảnh với việc “lên hạng” thì hãy cẩn thận, vì việc bị ám ảnh bởi thứ hạng dễ dẫn đến những chiến lược sai lầm làm bạn mất thêm thời gian thôi.

    Điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý đó là đứng trong TOP 10 chưa phải đã là thành công cuối cùng của SEOer đâu. Hãy hướng đến sự ổn định, lâu dài và chất lượng cho người xem trang web của bạn. Đó mới là thành công!
    Vì vậy, kiểm tra thứ hạng một cách định kỳ. Hãy theo dõi những bước chuyển mình chậm nhưng chắc của bạn để một khi lên TOP bạn sẽ thấy những gì mình bỏ ra thật không phí công sức.

    Spinning bài viết
    Có thể nói đây là công việc rất lãng phí thời gian của bạn. Việc spin bài viết thường sẽ được đảm nhiệm bởi các tool hỗ trợ, nó có nhiệm vụ “xào xáo” nội dung gốc để tạo ra một nội dung mới.

    Nhưng bạn làm thế thì chả khác nào bạn đang “chém gió” với anh Google, mà google không thích điều này. Đừng nghĩ google vẫn là cố máy của chục năm trước. Giờ đây google đã rất thông minh rồi. Hãy sáng tạo nội dung đi thay vì spin bài khác ra. Hãy tạo uy tín cho mình đã rồi mới nghĩ đến chuyện lên hạng.

    Pagerank
    Cuối cùng có thể nói đến ở đây đó là ám ảnh của Pagerank. Khá nhiều bạn làm SEO, chủ yếu là những bạn mới làm, luôn muốn tìm nguồn trao đổi link với các trang PR cao hơn mình, thậm chí là cao hơn hẳn. Mục đích đó là muốn tìm được một nguồn để chảy PR về site của họ.

    Nhưng nếu link đó là no-follow thì rõ ràng là đã không có tác dụng rồi. Hai nữa là thường thì những trang PR cao họ khá khắt khe trong việc trao đổi link, nên nhiều khi bạn sẽ phí thời gian vào những vụ trao đổi đó.

    Một điều quan trọng nữa đó là, hãy quên PR đi vì điều đó thực sự không quan trọng, hãy chăm chút cho nội dung của bạn đi, đó mới là điều quan trọng hơn cả.
    Nguồn: DichvuSEO.biz.vn
     
  2. phamduyit

    phamduyit Thành viên

    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    70
    Hiện tại có lẽ việc build link là tốn nhiều thời gian và công sức nhất với tôi. Mệt :(
    Tuy nhiên vẫn chưa nghĩ đến việc mua các gói backlink, mua textlink.
    Giải pháp tôi chọn có lẽ là tiến hành xây dựng một hệ thống site vệ tinh riêng để build link phục vụ các dự án seo lâu dài.
     
  3. nhacchuongdoc

    nhacchuongdoc Thành viên

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    15
    những vấn đề bạn đưa ra có lẽ ko hợp lý lắm. theo mình nghĩ công việc tốn thời gian nhất khi làm SEO là việc xây dựng các backlink chất lượng và các landingpage thôi. PR bây h ko còn quá quan trọng nữa, việc mua textlink thì ko phải ai cũng có điều kiện. nếu mua thì sự lựa chọn ko hề khó chút nào vì tiền nào của nấy
     
  4. chi dân

    chi dân Thành viên tích cực

    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    61
    thế thì bạn lại ko hiểu rồi..mục đích bài viết của mình là chỉ ra những việc mà seoer nên bỏ qua ko nên làm vì chúng sẽ làm tốn thời gian mà hiệu quả đem lại thì ko nhiều..còn những cái bạn nói cũng đúng..mình ko hề phủ nhận
     
  5. dienlanhlevi

    dienlanhlevi Banned

    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    19
    Xây dựng backlink là việc SEOER đau đầu nhất. Làm thế nào để ổn định site và từ khóa vượt lên top dần. Đó là điều mà ai cũng mong muốn và thể hiện nó làm sao? Trong 2 tháng mình xây dựng 9k backlink thì không biết có ổn không nữa? Nhưng thấy từ khóa mình để chữ ký ở dưới đây cũng vượt top đó bạn.
     
  6. huymcx

    huymcx Dự bị

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Mình không đồng ý quan điểm về mật độ từ khóa. Mật độ từ khóa cũng có thể làm bài viết tốt hơn thông qua hướng người đọc vào những chủ đề rõ ràng.
     
  7. nhacchuongdoc

    nhacchuongdoc Thành viên

    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    15
    SEO đòi hỏi cả 1 quá trình bạn nhé. mình nghĩ bạn nên xây dựng cho mình hệ thống từ khóa bao gồm từ khóa ngắn và các từ khóa dài, lên kế hoạch cụ thể sẽ làm như thế nào. SEO mà ko có mục đích ngay từ đầu thì từ khóa dance liên tục và rất mất thời gian thậm chí còn hỏng cả website
     
  8. nguyenhungsvc

    nguyenhungsvc Thành viên

    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    7
    mình thấy việc mua backlink vẫn còn nguyên giá trị của nó chứ sao bạn có thể đưa vapf đây đươc
     
  9. gamebantrau

    gamebantrau Thành viên

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    12
    Mình thì tốn thời gian trong việc buidlink, vì hầu hết các bài viết đều spin bằng tay cả T_T
     
  10. jessiTran

    jessiTran Thành viên

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    8
    Làm seo đc hơn nữa năm rồi, đã trót theo nghiệp SEO nên fai học cách đam mê nó thôi các bác ạ.
    Từ lúc bắt đầu làm SEO mình đã định hướng "phát triển bền vững", chú trọng nội dung, hạn chế Spam Đa số các bài viết của mình đều có tính sáng tạo cao. Và bước đầu cũng gặt hái được những thành công nhất định.
    Cảm ơn chủ thớt cho 1 bài viết giá trị!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này