Đối với những người làm Digital Marketing, chắc hẳn không ít lần chúng ta đã phải bức xúc vì cái cụm từ not provided trong mỗi báo cáo của Google Analytics. Nó làm ta không thể xác định được những từ khóa rất quan trọng được tìm trên Google Search trỏ đến trang web chúng ta ( Điều này cực kỳ quan trọng trong làm SEO) Not Provided là gì ? và chúng ta có thể xem nó ở đâu ? Và chúng ta có thể nhìn thấy nó khi kiểm tra trong mục Sức hút ---> Từ khóa ---> Cơ bản : Bạn thấy đấy Not provide rất nhiều (luôn luôn là như thế) và nó chứa đựng nhiều từ khóa quan trọng thậm chí là chủ đạo mà ta rất muốn biết . Còn nếu bạn hỏi vẫn xuất hiện những từ khóa kia kìa thì quay trở lại khái niệm một chút, những từ khóa xuất hiện chính là những lượt truy cập tìm kiếm những không đăng nhập vào gmail thì chúng ta vẫn sẽ nhìn thấy như bình thường. Bây giờ chúng ta sẽ đi tiếp để có thể kiểm tra được những từ khóa ẩn chứa bên trong Not Provided. 1. Kiểm tra liên kết đích của các từ khóa (not provided) : Ở tài khoản Google Analytics của bạn, hãy truy cập vào Admin, phần Account chọn All Filters. Click chọn +New Filter. Làm theo hướng dẫn dưới đây: Click vào link dưới đây để cài đặt custom report. Một bảng thông báo sẽ hiện ra… Click chọn dữ liệu website cần phân tích, chọn create… Một bảng báo cáo sẽ xuất hiện, ở trong báo cáo này, bạn sẽ thấy các URL đích đến của keyword đang bị ẩn Not Provided 2. Kiểm tra các từ khóa cụ thể của Not Provided : Truy cập vào tài khoản Google Webmaster. Chọn mục Truy vấn tìm kiếm… Tại truy vấn tìm kiếm chúng ta sẽ xem được các từ khóa cùng các tab Lần hiển thị, Nhấp Chuột, CTR và Vị Trí Trung Bình . Như vậy ngay ở đây chính là các từ khóa mà Analytics ẩn trong Not Provided . Mình chỉ show một ít thôi, các bạn thông cảm Như vậy ngang đến đây thì mọi thắc mắc về Not Provided đã được giải quyết hết rồi. Các bạn có thể check chúng trên Google Search để xem vị trí chính xác website của bạn đang nằm ở đâu, chắc chắn rất dễ tìm thấy.
bước 1 bật lên chỉ để xem các link đã view thôi đúng không? mình làm như thế sao nó lại hiện cái np/ + link nhỉ? cái xem trong GWT thì phải xem trước đó 3 ngày chứ không xem trong ngày như GA được, có cách nào khắc phục???
Xem được lượt view theo link cũng tạm ổn rồi. Dù sao cũng biết được link mình seo có nhiều lượt truy cập hay không. Qua đó đánh giá được hiệu quả SEO
Thường thì bên webmastertools thống kê cũng khá chính xác rồi, nên analytics đối với mình là phụ trợ(cho phần report keywords).