xác thực google maps

Onpage 2015 cần làm những gì?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi ngoductinh, 10 Tháng tư 2015.

Lượt xem: 1,881

  1. ngoductinh

    ngoductinh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    109
    Nhiều người trong số chúng ta biết rằng tối ưu hóa website ( Onpage ) kiết hợp với xây dựng liên kết là hai yếu tố rất quan trong quyết định sự thành công trong SEO. SEO On-page là phương pháp mấu chốt tạo nên kết quả chiến dịch SEO của bạn. Và nó luôn luôn thay đổi, chúng ta phải luôn cập nhập để có cái nhìn tổng quát nhất về nó. Vậy SEO On-page 2015 cần làm những gì?

    - Nội dung vẫn là cốt lõi

    “Content is king”, điều này luôn đúng ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại. Có một nội dung chất lượng là yếu tố quan trọng nếu bạn muốn thu hút được sự chú ý từ người dùng và mang về lượng truy cập cao cho website của mình. Thậm chí, nếu bạn cố gắng đưa lên top những trang có nội dung nghèo nàn và không được đầu tư nhiều thì liệu bạn sẽ kiếm tiền như thế nào với nó?
    Tuy nhiên làm thế nào để Google có thể xác định được nội dung của bạn là nội dung chất lượng?
    Câu trả lời chỉ có khi bạn có cái nhìn đúng từ khái niệm nội dung và bạn có thể tạo ra một danh sách các tiêu chí mà Google chắc chắn sẽ có khả năng hiểu và đánh giá. Ví dụ như:

    Ø Chiều dài của nội dung.
    Ø Chủ đề của nội dung (dựa vào từ khóa trong bài viết).
    Ø Số lượng tương tác bạn nhận được (view, like, comment, share …)
    Ø Số lượng, chất lượng, tốc độ liên kết mà bạn nhận được.
    Ø Liên kết ra những trang nguồn.
    Ø Tỷ lệ thoát và thời gian onstite.
    Ø …

    Khi bạn xem xét danh sách các tiêu chí do bạn đề ra, bạn sẽ có một chuẩn mực khá rõ ràng cho khái niệm “nội dung chất lượng”.

    - Làm cho webstite của bạn được thân thiện hơn

    Làm thế nào để website của bạn thân thiện hơn với người dùng cũng như công cụ tìm kiếm? Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho bạn:
    Ø Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố rất quan trọng mà bạn cần phải tối ưu.
    Ø Tối ưu giao diện sao cho không chỉ sử dụng dễ dàng trên máy tính, hãy tối ưu cho mọi loại thiết bị, đặc biệt là thiết bị di động.
    Ø Cung cấp nội dung đa dạng (Blog, podcast, video,…).
    Ø Tối ưu hóa các công cụ mạng xã hội trên website.

    - Làm cho nội dung của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm.

    Tầm quan trọng của nội dung tôi không cần phải nhắc lại nữa. Vậy để thu hút được nhiều người đọc và thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn bạn cần lưu ý những gì? Sau đây là một vài lời khuyên, có thể sẽ giúp ích cho bạn.
    Ø Đối tượng mục tiêu là ai?
    Ø Mục tiêu địa lý mà bạn nhắm tới.
    Ø Bạn đang viết về vấn đề gì? Và cần giải quyết vấn đề gì?
    Ø Giải pháp cho các vấn đề đó.

    Thay cho lời kết:
    Thật không may, bạn sẽ còn phải làm nhiều hơn nữa nếu bạn muốn webste của bạn có một sức mạnh vượt trội, có đủ sức hút với người dùng và công cụ tìm kiếm. Hãy tận dụng sức mạnh của nội dung và mạng xã hội để tăng thêm sức mạnh cho website của bạn để có thể vượt qua sóng gió.

    Ngọ Đức Tình - Dịch Thuật A2Z
     
    tripod, fongstt and thereaperr like this.
  2. ngoductinh

    ngoductinh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    109
    Ngày trước mình có đọc đâu đó một bài viết từ năm 2014 là: content is king không còn đúng :( Hoang đường.
     
  3. tuhocseoweb

    tuhocseoweb Thành viên

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    5
    Mình nghĩ vẫn là những bài nội dung có ích cho người dùng, có thể hút người dùng vào từ bài viết đấy. Ngoài ra thì code website cần phải thân thiện cho thiết bị di động nữa là xu hướng của ace seoer 2015 này
     
  4. olalavui

    olalavui Thành viên

    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    92
    Nói chung cái hồn sẽ không bao giờ suy giảm cả :3
     
  5. thohongoc

    thohongoc Thành viên

    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    3
    mình nghĩ làm nội dung tốt thì web sẽ tốt, các điều kiện khác cũng cần phải thỏa mãn. Xu hướng hiện nay, không reponsive thì thôi web ít có giá trị với người dùng.
     
  6. blackorwhite

    blackorwhite Thành viên

    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    17
    Content is king, đây là tiêu chí luôn đứng đầu trong người làm seo, dù cho web đẹp cỡ nào mà không có người đọc thì cũng vô nghĩa
     
  7. fongstt

    fongstt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,041
    Đã được thích:
    151
    Thật ra khi các site đều có cấu trúc như nhau rồi thì còn lại chắc chỉ ăn nhau ở cái nội dung và cách liên kết nội bộ,lựa chọn từ khóa mà thôi. Nếu tối ưu link nội và nội dugn tốt thì chắc đã nắm 60% cơ hội lên top.Còn lại dưaj vào backlink nữa mà thôi
     
  8. ngoductinh

    ngoductinh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    109
    Cũng đáp ứng tương đối thôi mà bạn với thời gian nhiều nhưng hiệu quả nó mang lại cao hơn.
    Giao diện có hỗ trợ di động hay các thiết bị khác hay không Google vẫn biết. Nên tiêu chí này không thể bỏ qua nhất là di động đang lên ngôi như hiện nay.
     
    thereaperr thích bài này.
  9. tripod

    tripod Thành viên

    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    22
    Hãy đọc những mẩu tự truyện trên VOZ để hiểu thế nào là nội dung và người đọc ;))))), cuốn hút vô cùng =)))))
     
  10. ngoductinh

    ngoductinh Thành viên tích cực

    Bài viết:
    357
    Đã được thích:
    109
    Đấy là nghệ thuật kể chuyện, SEOer còn phải học VOZer nhiều :D
     

Chia sẻ trang này