Mình chưa hiểu lắm về các định nghĩa như visit, traffic, xem trang... Mặc dù cũng hiểu là số lượt người vào website nhưng có vẻ như 2 khái niệm này khác nhau. Bạn nào rành fân biệt hộ tớ với!
trước khi hỏi điều này thì bạn nên chiệu khó " tìm kiếm google thần chưởng'' nhé từ khóa như sau " định nghĩa traffic + visit + pagevew" trên forum này mình nghĩ cũng không thiếu bài viết về những vấn đề này
Visit là số người xem trang, còn traffic là bao gồm số người xem trang và số người lặp lại xem trang tính trong 1 khoảng thời gian nào đó. còn xem trang là số trang dc xem
- Visit là lượt truy cập vào site, còn được tính theo mỗi 30 phút/khách, nghĩa là nếu 1 người ở lại site bạn hơn 30 phút, hoặc sau 30 phút quay trở lại sẽ được tính là 2 visit. Đồng nghĩa với 1 ngày, 1 mình bạn có thể tạo ra 48 visit vào 1 site nếu online không ngừng nghỉ. - Xem trang (page views) là tổng số trang mà visitor đã truy cập. Nếu 1 người đang ở trang chủ, nhấn F5 để reload thì vẫn tính là 2 page views. Ngoài ra còn có khái niệm Unique page views, Visitor. - Unique page views: số trang khác nhau mà mỗi lượt truy cập vào xem. Nghĩa là nếu khách đang ở trang chủ (1 page view), phải vào 1 liên kết khác trong trang mới tính thêm 1 Unique page view nữa. Unique page views bao giờ cũng thấp hơn hoặc bằng page views. - Visitor (người truy cập): là số lượng khách tính theo IP truy cập khác nhau. Số lượng này bao giờ cũng thấp hơn Visit.
Phân biệt các khái niệm Visit, Visitor, Click, Pageview, Unique Pageview chắc hẳn sẽ là một vấn đề mà nhiều bạn gặp khó khăn trong quá trình làm marketing online. Bài viết ngày hôm nay, OnlineSeeding xin chia sẻ cùng các bạn cách phân biệt các khái niệm này dựa theo định nghĩa của Google Analytics. 1. Phân biệt Click và Visit Click cho chúng ta biết có bao nhiêu lượt click vào mẫu quảng cáo của chúng ta. Trong khi đó Visit là số lượt truy cập website của chúng ta, mà Google Analytics tính số lượt truy cập này theo thời gian hoạt động trên trang web của bạn. Mỗi lượt truy cập tương đương với 30 phút hoạt động trên trang web của bạn. Như vậy một người có thể click vào mẫu quảng cáo nhiều lần nhưng nếu như thời gian họ ở trên trang không quá 30 phút thì số click vẫn tăng nhưng Visit sẽ không tăng. 2. Phân biệt Visit và Visitor Visit như đã nói bên trên, còn Visitor là gì? Visitor hay Unique Visitor là số người truy cập vào website của bạn trong một đơn vị thời gian. Ví dụ 1 ngày trang của bạn có 500 người vào xem thì Visitor/ngày sẽ là 500. 3. Phân biệt Pageview và Unique Pageview Pageview là khi có một người nào đó xem trang của bạn. Khi họ load lại trang đó, nó sẽ được tính thêm 1 lượt pageview mới. Còn Unique Pageview là số người xem 1 trang nào đó trong một đơn vị thời gian. Ví dụ như trang Home của bạn một ngày có 100 người xem thì khi đó số Unique Pageview/ngày của trang Home sẽ là 100.