xác thực google maps

Phương pháp cải thiện kết quả SEO cuối tháng 7

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi CuongTino, 25 Tháng bảy 2018.

Lượt xem: 2,753

  1. CuongTino

    CuongTino Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    174
    Trước khi bước vào tháng 8 với những bản kế hoạch mới bạn có thể cần cố gắng hoàn thiện một số bước cơ bản nhằm thúc đẩy thứ hạng. Và điều thú vị là những yếu tố cơ bản này cũng rất hiệu quả cho bạn. Bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây để bứt tốc vào dịp cuối tháng nhé.
    1. Kiểm tra lại nội dung trên trang
    Hệ thống lại các nội dung có trên trang, check xem bài nào đang có view tốt, bài nào đăng lên chưa có ma nào đọc và tìm hướng xử lý:
    + Bài nhiều người đọc: tại sao không có chuyển đổi? truy cập rõ lắm mà sao không có ai mua hàng? Phải chăng là content chưa thuyết phục?
    + Bài không ai đọc: Tại sao không có truy cập? Rank quá thấp? Tít bài không hấp dẫn? Bài viết trùng lặp, copy? bài viết không có nhiều thông tin hữu ích?
    + Vào đọc cái out ngay: bài viết ít chữ quá? trình bày chán quá? nội dung đọc cái hiểu vấn đề luôn? đoạn đầu của bài nào cũng giống bài nào? giao diện có vấn đề?

    Và cái quan trọng là nội dung của bạn luôn phải là độc nhất, thông tin chính xác nhất. Thông tin bạn đưa lên trang giúp người dùng truy câp vào đọc có cái nhìn toàn cảnh nhất, giải quyết thỏa mãn những vấn đề họ đang cần tìm hiểu rồi đưa người ta tới quyết định mua hàng.
    Khi bạn quản lý, hệ thống được hết các nội dung trên trang lúc đó bạn mới biết được những bài nào nên giữ, bài nào nên cải thiện và bài nào nên bỏ đi.
    2. Khi nào nên xóa đi một bài viết
    Mình biết, công sức bạn bỏ ra để tối ưu một bài vết để SEO thực sự là rất tâm huyết và mất nhiều thời gian. Nhưng hãy khoan, mục đích của bạn là kiếm khách hàng, nếu bạn SEO mãi mà vẫn không có ai mua hàng thì buộc bạn phải thay đổi và loại bỏ những thứ không có ích. Ở đây là những bài viết đã không giúp bạn mang lại chuyển đổi. Bạn cần làm điều này khi:
    – Phát hiện ra những bài viết có nội dung mỏng (ít chữ mà ít cả hàm lượng thông tin).
    – Những nội dung đã quá lỗi thời và trong một thời gian dài bạn không làm mới chúng. Bạn biết đấy, giờ hiếm có cái top 1 nào trụ vững được trên vài năm mà không làm mới nội dung vài lần.
    – Những bài viết bạn chưa bao giờ quan tâm đến nó, bạn đã không viết nó với mục đích chia sẻ thông tin hoặc tìm kiếm khách hàng. Đơn giản bạn viết nó để cho có bài trên site thôi. Và thực sự là nó chẳng có một lượt truy cập nào, một lượt chia sẻ mạng xã hội nào và cũng chẳng có một thứ hạng nào.
    3. Đẩy mạnh cho những trang tiềm năng
    Có một cách làm mình cho là khá hay và mình cũng thường sử dụng, đó là bạn sẽ quan tâm những từ khóa có url đang ở trang 2 Google Search và đẩy top chúng với tốc độ cao nhất, và đây có thể coi là cách nhanh nhất để cải thiện tình hình.

    Bạn có thể làm gì?
    Bạn sẽ củng cố các url này bằng cách làm mới nội dung, thêm nhiều chữ hơn (đi đôi với thêm thông tin hữu ích), thêm các media một cách ngẫu nhiên vào bài (ảnh, 1 file audio, 1 Youtube embed, 1 infographic etc..). Chia sẻ nó, cày một số link chất lượng về để làm tươi mới bài viết sẽ thúc đẩy url đẹp lại trong mắt Google.
    Đi sâu hơn, chẳng hạn những bài đang ở trang 2 của bạn có nội dung không sử dụng để quảng bá, đúng hơn vai trò của nó là để lên top với những từ khóa phụ. Đừng lo, bạn sẽ điều hướng chúng với 2 cách:
    + Làm mới nội dung đồng thời khéo léo lồng ghép thông tin sản phẩm của bạn vào rồi kêu gọi khách mua hàng, hoặc có thể điều hướng khách sang một bài viết bán hàng khác một cách tự nhiên.
    + Sửa đổi gần như hoàn toàn bài viết “phụ” đó thành bài chính và đẩy top từ khóa phụ lên trước, sau đó SEO luôn từ khóa chính vào bài đấy luôn.
    Đó là những cách đi tắt có thể giúp bạn tạm thời giữ được khách hàng .Bạn tìm ra những từ khóa có url trang 2 bằng cái gì? bằng bộ từ khóa của bạn, bằng Ahrefs và bằng SEM Rush nhé.
     
  2. phamcaoan

    phamcaoan Banned

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    14
    bài viết đã top giờ mình sửa lại thì liệu nó vẫn còn top không? kiểm tra bài không có lượt truy cập như thế nào?
    bạn chia sẻ giúp mình nha
     
    CuongTino thích bài này.
  3. TeenStyles

    TeenStyles Thành viên tích cực

    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    61
    Trong giai đoạn này chúng ta chỉ có thể làm điều tốt đẹp với nội dung trên site, tuyển chọ khắt khe trong xây dựng liên kết và chờ kết quả trả về theo kiểu cuốn chiếu vì Google đã không index ngay lập tức nữa rồi.
     
    CuongTino thích bài này.
  4. ThangPV.HR

    ThangPV.HR Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,367
    Đã được thích:
    414
    Tháng 7: Đầu tháng từ khóa ở vị trí thấp, mình kiên trì làm nội dung, tiếp tục tối ưu site, tìm thêm traffic, đến nay 26/7, một số từ khóa đã đứng top.
    >>> Phương pháp thì vẫn thế thôi: Tối ưu site + Nội dung + BL và traffic.
     
    chuyenvehoc and CuongTino like this.
  5. vinahost_mkt

    vinahost_mkt Dự bị

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    8
    Nay GG đã không cho index các link công khai mà bắt buộc phải submit trong WMT. Các website tự động indexer cũng bị vô hiệu hóa. Chỉ có traffic thì mới đánh giá được và cải thiện thứ hạng từ khóa
     
    CuongTino thích bài này.
  6. nguyenanhtuhp

    nguyenanhtuhp Dự bị

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Conten is the King. Thuê nhiều CTV viết cùng 1 chủ đề, bài nào hay cho đi chia sẻ. Bài nào hay ít post lên site vệ tinh. Hơi tốn kém tí nhưng hiệu quả hơn các bác ợ
     
    CuongTino thích bài này.
  7. CuongTino

    CuongTino Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    174
    riêng phần này bạn sử dụng công cụ Ahrefs để phân tích bạn nhé. Công cụ này sẽ đưa ra cho chúng ta bài viết nào được truy cập nhiều nhất và bài viết nào thấp nhất. Bạn nên tham khảo công cụ này nhé !
    Làm mới và cập nhật nội dung cũng là một cách chăm sóc nội dung website. Bạn nên hiểu là không có bai viết nào đứng TOP mãi mãi vài tháng hay vài năm cả.
    Mỗi người có một phương pháp SEO riêng miễn là đạt hiệu quả cao nhất là được.
    Điều này bạn hoàn toàn sai nhé. Google vẫn đang cập nhật và index thường xuyên, chẳng qua là nội dung của bạn có mới và đúng với cái người dùng đang tìm kiếm hay không thôi. Bạn nên cập nhật làm mới lại nội dung thương xuyên bạn ạ. Có như vậy website của bạn mới được đánh giá cao và nhanh được index những bài mới.
    Có phải ai cũng có đủ tiềm lực kinh tế để thuê nhiều CTV đâu bạn, nếu có điều kiện làm vậy thì tốt quá rồi. Cái quan trọng là mình tự làm để có thể rút ra được kinh nghiệm và nâng cao tư duy trong nghề ý bạn ạ
     
  8. hungran

    hungran Thành viên

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    12
    Bình thường 1 bài viết bao nhiêu chữ là đủ đem lại hàm lượng thông minh cho kh :D
     
  9. phamcaoan

    phamcaoan Banned

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    14
    trên 500 chữ tùy vào chủ đề nữa bạn.
     
  10. tranhhoasen

    tranhhoasen Dự bị

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    2
    các bài viết trên web muốn lên top nhanh thì làm như nào để được hiệu quả nhất ạ?
    e mới học SEO mong các bác chỉ giáo ạ
     
    FEAR-SEO thích bài này.

Chia sẻ trang này