Với nền kinh tế phát triển như hiện nay thì việc kinh doanh online là một phần quan trọng đối các doanh nghiệp muốn phát triển. SEO là một trong những kênh giúp cho việc bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ đem lại hiệu quả nhất. Để có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì việc chi phí cho công việc SEO cần phải có một kế hoạch cụ thể. Vậy bạn sẽ chi bao nhiêu tiền cho SEO ? Đây là một câu hỏi mà hầu như tất cả các doanh nghiệp đều phải xem xét cho việc này. Sau đây là một số lời khuyên quan trọng cho việc quản lý ngân sách SEO của bạn đối với một công ty chuyên cung cấp dịch vụ SEO. Mô hình thanh toán SEO hàng tháng Với mô hình này khách hàng cần phải trả một khoản chi phí hàng tháng nhất định để duy trì dịch vụ của mình. Thông thường hầu như mọi người thường sử dụng mô hình này vì nó cung cấp ROI cao. Các đơn vị Dịch vụ SEO cung cấp thường xuyên báo cáo phân tích, các liên kết xây dựng, các dịch vụ tối ưu hóa từ khóa cho Website của mình. Ký kết hợp đồng SEO trọn gói Thông thường các công ty dịch vụ SEO cung cấp dịch vụ hợp đồng. Các dịch vụ được cung cấp bởi một đơn vị SEO thường được quảng cáo trên Web cùng với một mức giá. Dựa vào dự án khách hàng Ở đây giá cả sẽ được thoải thuận một cách hợp lý. Ví dụ các của hàng bánh muốn quảng bá sản phẩm của họ tại khu vực mà họ đang muốn kinh doanh thì đơn vị cung cấp dịch vụ SEO sẽ đưa ra chi phí cho phạm vi quảng cáo của họ trên thị trường đó. Chú ý: Nếu một số công ty SEO nào đó đưa ra những lời hứa sẽ đưa thứ hạng Website của bạn lên top chỉ trong vòng 1 tháng thì bạn cần phải xem xét lại dịch vụ bên đó. Nó có thể sẽ gây nguy hại cho website của bạn về sau này bởi họ sẽ sử dụng những thuật toán trái với những gì mà Google đưa ra. Chính vì thế kết quả xếp hạng của bạn có thể sẽ mất vài tháng mới hồi phục lại thứ hạng. Việc xây dựng liên kết Website của bạn cũng cần phải được xem xét lại. Đôi khi các bên dịch vụ SEO họ liên kết Website của bạn với những trang web không tốt, nó có thể sẽ làm giảm độ uy tín và thứ hạng Web của bạn. Vì vậy trước khi thuê dịch vụ SEO bạn cần phải thỏa thuận với họ chỉ sử dụng những liên kết chất lượng. SEO là một trong những quá trình quảng bá sản phẩm tốn nhiều thời gian nhất. Chính vì vậy bạn cần phải xác định thời gian và tiền bạc cho việc tăng thứ hạng website của mình. SEO luôn luôn thay đổi vì thế thứ hạng của bạn cũng sẽ thay đổi. Các thuật toán sẽ được update liên tục nhằn giúp cho kết quả tìm kiếm được tốt hơn. Vì vậy bạn phải liên tục tối ưu và có những chiến lược khác nhau để xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Biên tập: Hoàng Huy ******** Nguồn:http://seokool.com/phuong-phap-quan-ly-thoi-gian-va-tien-bac-trong-chien-dich-seo/
Dựa vào dự án khách hàng theo mình thấy thì tùy theo dự án của khách hàng là nhiều. Nều mà dự án nhỏ mình mà làm lớn quá thì sẽ lĩnh hậu quả
bác moz toàn viết bài chất nhỉ , nể bác thật. Phải công nhận là nhiều bác chém 1 tháng từ khóa lên top e thấy ko xài tool thì có mà thánh, kể cả làm theo nhóm, lên nhanh quá thì sẽ bị google nghi ngờ ngay, hầy
1 tháng lên top. Mình nghĩ điều này không chém tí nào. Nếu bạn nói như vậy thì phải phân tích từ khóa đó như thế nào, mức độ cạnh tranh ra sao; và top ở đây bạn muốn nói là top 10, top 5 hay trong top 3,.... Ví dụ: Như mình, làm việc chạy theo kế hoạch công ty (bên mình làm về du lịch nhé), phải đẩy những từ khóa thời vụ (ex: du lịch hè, du lịch lễ 2/9,....) cũng khá chua lên top 10, nếu tốt hơn thì top 5 google nhanh nhất. Có khi thời gian hạn hẹp phải 15 - 20 ngày phải lên top key đó để có thể bán tour tốt nhất. Và làm hoàn toàn bằng tay. Note: Ý kiến cá nhân, mấy bác đừng chém
mình nghĩ phần nhiều cũng tùy thuộc vào site nữa, site mạnh hay yếu, tối ưu hay không nó ảnh hưởng nhiều đến thời gian seo, mình seo bđs nên cũng phải đẩy key lên nhanh
đấy là website bạn có tuổi, trust rank cao rồi, bây giờ đưa 1 webs mới toe lên quá nhanh thì không bị google để ý hơi phí, và ý mình nói mấy bạn chém top 1 ấy ^^