xác thực google maps

Quà Valentine : Chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo và xây dựng nội dung

Thảo luận trong 'Kiến thức Onpages' bắt đầu bởi thanhtungbooking, 14 Tháng hai 2017.

Lượt xem: 7,531

  1. thanhtungbooking

    thanhtungbooking Thành viên

    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    112
    [​IMG] Anh dân kĩ thuật nên dốt Văn lắm,

    [​IMG] Tớ không có năng khiếu viết lách,

    [​IMG] Chị không phải dân kĩ thuật nên không biết mô tả sản phẩm ra sao cho đúng,

    [​IMG] Mình không biết viết gì luôn …

    [​IMG] Đó chỉ là 1 vài lí do nhỏ trong quá trời các lí do để mọi người coi việc viết bài là 1 CƠN ÁC MỘNG thực sự.

    Tuy nhiên, với cá nhân em thì việc sáng tạo và xây dựng nội dung là 1 điều rất đơn giản, đơn giản tựa như việc cá mập cắn cáp quang ở Việt Nam vậy đó !.

    TIN EM ĐI, chỉ bằng việc áp dụng 1 vài công thức có sẵn em sẽ liệt kê bên dưới + chút ít thời gian là mọi người đã nấu thành công 1 nồi canh Content với đầy đủ gia vị và thơm ngon đúng điệu, sẵn sàng làm xiêu lòng bất kì vị thực khách nào.

    content.jpg

    Giờ thì xắn tay áo, xắn ống quần lên và lao vào bếp nấu canh thôi !

    [​IMG] PHẢI BIẾT MÌNH SẼ NẤU GÌ ?

    Đừng nói với em là vào bếp rồi mà mọi người còn không biết là mình sẽ nấu món gì nhé.

    Kể cả nấu/pha mì tôm thì cũng phải biết cầm túi mì tôm lên rồi “xử nó”.

    ***chứ chả có nhẽ vào bếp rồi đứng đực ra đó chờ mì tôm tự bay vô mồm à hihi***

    Đây chính là mấu chốt của vấn đề. Bạn không cần phải trực tiếp nghiên cứu và làm ra sản phẩm nhưng bạn phải biết cách để có thể tạo ra nó và biết nó để làm gì ?

    Trước mỗi sản phẩm, dịch vụ hãy luôn tự đặt cho mình các câu hỏi,

    - Sản phẩm đó nguồn gốc từ đâu ?
    - Sản phẩm đó do công ty/ ai sản xuất, có uy tín không ?
    - phẩm đó được làm ra như thế nào ?
    - Sản phẩm đó gồm những thành phần gì ?
    - Sản phẩm đó có tác dụng gì ?
    - Sản phẩm đó dành cho ai ?
    - Tại sao lại phải mua/dùng sản phẩm đó ?
    - Dùng sản phẩm đó như thế nào ?
    - Giá sản phẩm đó như thế nào ?
    - Mua sản phẩm đó ở đâu và khi nào ? ,…

    Đó chỉ vài câu hỏi đơn giản thôi là đủ để viết cả chục bài về sản phẩm rồi.

    Đây cũng chính là những thông tin người dùng cần nhất chứ không phải là những lời lẽ hoa mỹ, bay bổng của những người tự nhận mình là “cao thủ hay chuyên gia”.

    Hãy nhớ: ” Khi mọi thứ đã trở nên quá chuyên nghiệp và cầu kì thì SỰ ĐƠN GIẢN lại là thứ đáng đồng tiền bát gạo nhất và chính là thứ để tạo ra 1 cơn SỐT thực sự: Điện máy xanh là 1 minh chứng nhé”

    ***Hãy quay về những giá trị cơ bản – Back to basic**

    Ngoài ra thì chắc chắn sẽ có sự khác biệt giữa người trong ngành – người trực tiếp làm, cung cấp sản phẩm với 1 tay ngang.

    Bởi đơn giản, chỉ những người trực tiếp làm ra những sản phẩm, ăn ngủ cùng sản phẩm mới hiểu rõ từng ưu, nhược điểm và lợi thế của sản phẩm mà họ viết ra.

    Đây cũng là lí do tại sao nhiều anh/chị chủ doanh nghiệp thay vì thuê Content ngoài, họ lại cử chính những nhân viên kĩ thuật, sales của công ty đi học và về viết bài cho sản phẩm.

    [​IMG] XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG THỰC KHÁCH

    Đừng nấu món hải sản cho những người bị dị ứng với hải sản, cũng đừng cho hành vào phở với những người không thích ăn hành,..

    Sau khi thu thập đủ dữ liệu và kiến thức về sản phẩm định viết và trước khi bắt tay vào xây dựng nội dung thì bạn nên dành thời gian để nghĩ xem nội dung này mình sẽ viết cho ai đọc và target vào đối tượng nào ?

    Từ đó lựa chọn chất liệu phù hợp để viết bài.

    Nhưng dù thực khách là ai thì hãy nhớ khách hàng họ chỉ quan tâm đến họ và những gì họ đang gặp phải mà thôi !

    Đừng cố dùng những từ ngữ hoa mỹ, cao siêu, chuyên ngành gây khó hiểu nếu đối tượng khách hàng của bạn là những người trẻ - những đứa được gọi là “sửu nhi”.

    Và cũng đừng có dùng những code teen, ‘s các kiểu con đà điểu nếu đối tượng khách hàng của bạn là những người trưởng thành, có công việc và có địa vị trong xã hội.

    Tùy cơ ứng chữ mới là điều làm nên 1 người phát triển nội dung bậc thầy

    [​IMG] BỐ CỤC BÀI VIẾT

    Thường thì cá nhân em, trước khi viết về một chủ để nào đó em luôn định sẵn cho mình bố cục của bài viết.Khi đó thì bài viết sẽ trở nên mạch lạc, dễ hiểu và đặc biệt không bị sót ý nào cả.

    Như viết văn, 1 bài viết chuẩn nên có 3 phần
    - Đặt vấn đề
    - Giải quyết vấn đề
    - Kết thúc, kết luận lại vấn đề đã đưa ra

    Tuy nhiên vì đây là 1 bài viết để SEO chứ không phải 1 bài tâm sự thông thường nên việc tạo ra các tít hấp dẫn và mô tả đánh trúng tâm lí khách hàng + chiều chuộng GOOGLE, các BOT tìm kiếm là điều không thể thiếu.

    Em có tham khảo ebook này và thấy khá hay, mọi người có thể tải về tham khảo để có thể viết nên những Headline + Meta Description “TUYỆT ĐỈNH KUNGFU” nhé:
    Mã:
    https://goo.gl/Y9Pb1l
    Ngoài ra, thì có bài viết của anh Ninh Thành Nam – Nam “MẬP” khá hay về kĩ thuật viết bài chuẩn SEO, mọi người có thể tham khảo:
    Mã:
    https://goo.gl/3u3ZEM
    [​IMG] NGUỒN THAM KHẢO

    Lời khuyên của em là hãy la liếm, thả thính thật nhiều trên các 4rum, diễn đàn, các mạng xã hội đặc biệt là Facebook.

    Nó quả thực là 1 nguồn tư liệu tham khảo dồi dào đa dạng nhất, nơi có thể giúp mọi người dễ dàng nắm bắt trends, tăng vốn từ và luyện khả năng “CHÉM GIÓ” – điều không thể thiếu với 1 người phát triển nội dung.

    ĐẶC BIỆT mọi thứ đều là FREEEEEEEEEE !

    Mọi người có thể like, join và follow các page, group, cá nhân sau:

    - Kĩ thuật, kĩ năng, kinh nghiệm sáng tạo: Cùng làm content, Làm bạn với hình – làm tình với chữ,…
    - Teen code: Voz, không sợ chó,
    - Thời sự 24/7: Beat, 24h,..
    - Tâm sự: Tâm sự eva, adam, …
    - Chuyên môn: Cafebiz,…
    - Cá nhân: HÃY FOLLOW, ADD FRIEND “TRIỆU MINH ĐÀI” chỉ Đài TM mà thôi ahihi.

    Em đùa đấy, hãy follow những anh chị nổi tiếng trong ngành mà mọi người đang làm.

    Truyền thông thì em hay follow và theo dõi các anh/ chị như: Anh Quân – isocial, anh/ bạn Tài DV, anh Kiều Thắng, chị Trịnh Mai Hương, anh Hiếu Orion,… đó là những nguồn tham khảo TUYỆT VỜI để bạn học hỏi.

    [​IMG] LỜI KHUYÊN

    Do mới chân ướt chân ráo vào nghề SEO, à mà chính xác thì chưa đâu. Em vẫn đang làm nghề khác chẳng liên quan gì đến SEO cả. Nhưng nếu nói về tổng số giờ em dành ra để học SEO và nghiên cứu Content + tâm lí khách hàng thì chắc chắn không ít đâu ạ.

    Với em thì: “Practise makes perfect - Luyện tập tạo nên sự hoàn hảo” – Đừng nghĩ mình phải học báo chí tuyên truyền, nữ giới hay giỏi Văn thì mới có thể viết nên những áng văn hay bất hủ. Cái người dùng cần là thông tin và được giải quyết vấn đề họ đang gặp phải.

    Hãy học cách nâng niu, yêu thương và chăm chút cho từng con chữ, trân trọng từng dòng văn mà bạn “đẻ” ra rồi đến một ngày chúng sẽ tỏa sáng và đem về vinh quang cho bạn – CHẮC CHẮN ĐẤY Ạ !

    Tất nhiên, ở 1 góc độ khác nếu bài viết được tạo ra bởi những câu từ uyển chuyển, đa dạng + kĩ thuật dẫn dắt phù hợp thì tác dụng ắt sẽ cao hơn.

    Vì thế nên ngoài am hiểu về sản phẩm, dịch vụ bạn cũng cần phải học cách trau dồi vốn từ, linh hoạt trong cách thể hiện và triển khai câu chữ. Đọc, đọc và hãy đọc thật nhiều sách, báo chí và xem cách những người thành công họ làm – học họ và biến những gì được học thành của mình đó là con đường ngắn nhất để dẫn tới thành công.

    Hãy cứ viết bằng chính những gì mình đã được học và hiểu bằng sự đam mê và đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết bạn sẽ tạo ra được những nội dung có giá trị và hấp dẫn.

    [​IMG] BUNG LỤA

    Sau khi nấu xong được nồi canh Content đúng điệu rồi thì việc cuối cùng là thưởng thức thành quả và tận hưởng lợi ích.
    Thực tế để đạt được hiệu quả và tác dụng tốt nhất thì sau khi sản xuất được nội dung phù hợp chúng ta cần biết cách quảng bá và giới thiệu nó.

    Như cá nhân em sẽ đăng bài viết này lên tường cá nhân – mục đích để “TỰ SƯỚNG” và chia sẻ nó trên 3 group em thường xuyên hóng hớt nhất coi như đó là món quà gửi tặng cho những người đã giúp đỡ và đã chia sẻ kiến thức thông tin cho em.

    ================================================
    Hy vọng bài viết có ích và sẽ được duyệt.

    Và tất nhiên nếu mọi người ủng hộ thì em sẽ còn tiếp tục trở lại với những chia sẻ thật hơn, sâu hơn và hữu ích hơn nữa.
    ==================================================

    Tuy nhiên, nói đi thì phải nói lại, với những chia sẻ trên chỉ giúp mọi người tự tin hơn trong việc xây dựng 1 nội dung chuẩn SEO, có nghĩa và có ích với người dùng thôi chứ chưa đủ để tạo nên 1 tác phẩm Viral được.

    Để tạo ra 1 bài viết Viral cần nhiều thời gian và sự luyện tập hơn nữa.

    Nhưng cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ, qua thời gian, kinh nghiệm + sự cần mẫn, quyết tâm của mỗi người, content viral là đích đến không xa !

    Đây là món quà em dành riêng cho những ai còn đang ở trong HỘI ĐỘC THÂN BỀN VỮNG trong ngày VA – LUNG – TUNG. Mọi chia sẻ xin vui lòng ghi nguồn: Triệu Minh Đài.

    Cũng có đôi lời nhắn nhủ tới các nam thanh – nữ tú – già – trẻ - gái – trai – gay – les nhân ngày hội ĐỘC THÂN 14/2.
    Hãy về với đội của em, không hứa sẽ làm mọi người tỏa sáng nhưng tỏa khói và tỏa 1 vài thứ khác thì chắc chắn luôn ahihi [​IMG]

    Nguồn:
    Mã:
    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=247136282406968&set=a.141728436281087.1073741828.100013317938526&type=3&theater
    P/s: Vốn không thích copy pass nhưng đọc bài này thấy khá hay, cùng chia sẻ để mọi người đọc.
     
    Last edited: 14 Tháng hai 2017
    leenguyenz and ÝiNguyễn like this.
  2. Jaxer

    Jaxer Dự bị

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn bạn đã chia sẽ. nhưng mình đã thực hiện mọi cách rồi mà từ khóa vẫn cứ ì ạch không lên còn bị tụt không phanh.
     
  3. phamhuan

    phamhuan Thành viên tích cực

    Bài viết:
    317
    Đã được thích:
    117
    mình thấy để viết tốt thì cũng không có gì là quá căng thẳng đâu. nếu các bạn có hiểu biết sơ lược về đề tài mình định viết thì không có lí do gì mà không viết được.
     
  4. kadesign

    kadesign Thành viên

    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    11
    Mình cũng nghĩ thế, hiểu được đề tài thì viết dễ và nhanh hơn rất nhiều
     
  5. Maikavuilam

    Maikavuilam Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Mình thì viet theo cảm xúc, cảm xúc và hiểu biết nhiều thì viết nhiều thôi, nhưng mà đôi lúc mình cũng cục hứng lắm.
     
  6. banhbeo_house

    banhbeo_house Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Mấy câu hỏi này rất xác với thực tiễn đó, giờ hàng thật giả lẫn lộn phải làm ng tiêu dùng tin tưởng sp cua mình họ mới tìm đến
     

Chia sẻ trang này