xác thực google maps

Quan niệm sai lầm trong SEO cần tránh

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 25 Tháng hai 2014.

Lượt xem: 1,251

  1. vietmoz

    vietmoz Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    295
    Hiện nay số lượng người làm SEO và dịch vụ quảng cáo khá là phổ biến. Tuy nhiên nhiều người vẫn không tránh khỏi những sai lầm đáng có. Thậm trí có khi còn tai hại hơn khi không SEO.

    Google càng ngày ra nhiều thuật toán cũng chỉ nhằm giúp cho website của bạn có được những thứ hạng cao tương xứng với công sức bạn bỏ ra. Nhưng có nhiều người lại cho rằng sử dụng những biện pháp Seo mũ đen nhằm tăng thứ hạng một cách nhanh chóng là hiệu quả. Google đủ thông minh để biết được bạn đang làm gì giúp cải thiện thứ hạng. Một số sai lầm sau mà mọi người thường hay mắc phải.

    Viết nội dung dành cho Bot

    Bọ tìm kiếm ngày càng thông minh. Bot không cần chúng ta phụ vụ nó mà cái nó cần chính là chúng ta phục vụ người dùng tìm kiếm. Chính vì vậy chúng ta hãy nên từ bỏ ý định làm SEO chỉ viết nội dung cho bot mà không dành cho người dùng. Việc tập trung cho người dùng sẽ tăng traffic cho website , tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cho bạn.

    google-seo.jpg

    Tối ưu keywords chỉ khi làm xong website

    Đây là một suy nghĩ sai lầm khá phổ biến. Có rất nhiều người nghĩ rằng tập trung làm website sau đó mới lựa chọn keyword và viết nội dung cho nó. Thực chất công việc SEO là phải đi từ đầu . Việc lựa chọn từ khóa chính là bước quan trọng giúp cho chúng ta làm được một website phù hợp với định hướng mà mình đặt ra. Vì vậy mà nó sẽ song hành từ lúc bắt đầu xây dựng web cho đến khi hoàn thành. Ngay cả việc thiết kế web cũng cần phải dựa trên những cơ sở nguyên tắc mà SEO cần có.

    images?q=tbn:ANd9GcS_vDyPzc59ZgRTRWBBQquF4V5hNewPeAsUNEDAKR10Bhy1O4jU.jpg

    Keyword không chỉ nằm trong các thẻ mô tả mà nó còn nằm cả trong nội dung mà mình muốn đem tới cho người dùng nữa.

    Tập trung chủ yếu vào Ranking

    Rất nhiều công ty hay cá nhân khi làm SEO lại chỉ tập trung vào ranking alexa. Có thể bạn sẽ đánh lừa được Google để có được một ranking tốt nhưng không đồng nghĩa với việc website của bạn có được ROI tốt. Ranking không giúp đem lại cho khách hàng mà traffic mới chính là điều mà mọi ngươi cần.

    alexa-rank.jpg

    Phân tích keyword sai lầm

    Đây là bước khá quan trọng đối với người làm SEO. Việc chọn lựa keyword đúng sẽ đem lại cho bạn thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

    Ví dụ như bạn có một website chuyên về đồng hồ đeo tay , nếu như bạn chỉ tập trung SEO cho từ “ đồng hồ nam “ này thì với một website mới khó có thể cạnh tranh thứ hạng được. Thay vào đó bạn SEO những từ khóa phụ trợ khác như “ đồng hồ nam giá rẻ”, đồng hồ nam chính hãng”.

    Keyword và nội dung của bạn không liên quan đến nhau. Có rất nhiều doanh nghiệp khi xây dựng website chỉ tập trung vào từ khóa mà nội dung thì không nói đến từ khóa đó. Chính vì vậy mà việc xây dựng keyword cần được thực hiện ngay từ đầu khi làm website, tránh dùng một từ khóa cho toàn bộ trang web mà không ăn nhập gì cả.

    Hãy từ bỏ việc chèn quá nhiều từ khóa trong thẻ meta. Hiện tại vẫn còn khá nhiều người vẫn cố tình nhồi nhét từ khóa vào thẻ meta. Bot nó đủ thông minh để nhận ra rằng việc làm này của bạn. Thay vào đó bạn nên chèn từ khóa một cách hợp lý nhất.

    Chiến lược xây dựng link sai lầm

    Có rất nhiều người vẫn Spam một cách vô tội vạ. Họ cho rằng website càng nhiều link thì thứ hạng của mình càng cao. Hãy từ bỏ ngay suy nghĩ đó. Tại sao Google lại ra nhiều thuật toán đến như vậy ? Chính là muốn ngăn chặn tình trang Spam để đạt thứ hạng cao. Điều này không có nghĩa là chúng ta không làm link building. Hãy xây dựng link một cách chất lượng nhất thay vì việc đi link một cách ồ ạt. Mình cũng đã viết một bài về cách xây dựng link chất lượng như thế nào. Các bạn có thể thao khảo để xây dựng link một cách hiệu quả nhất.

    Cuối cùng điều mình muốn nhấn mạnh ở đây chính là việc hãy tạo ra một website chất lượng nhất , đừng cố gắng sử dụng những thuật toán đánh lừa Google.

    Chúc các bạn có một phương pháp SEO tốt nhất.
    Hoang huy ********
     
    adi thích bài này.
  2. kusonpadam

    kusonpadam Banned

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Nhưng trong tất cả các trường hợp Bot cũng vẫn chỉ là 1 con bọ máy, thực tế thì rất nhiều site theo mình biết thì mua link lên đến hàng trăm nghìn mà sao nó vẫn không bị phạt, chất lượng có và kém có. Trong khi đó có những site của mình toàn link gov mà cũng bị dính bẫy của anh gồ. !
     
  3. leduongth

    leduongth Dự bị

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Tỉ lệ chuyển đổi là cái mà anh CEO quan tâm ,thứ hạng là cái mà anh SEO quan tâm ,nếu các bác đầu tư được thời gian cho content thì tốt hơn .Nhưng mình thấy các anh em làm dịch vụ bây giờ ít quan tâm cái này
     
  4. binhnhi

    binhnhi Dự bị

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    3
    Đúng là từ trước đến nay muội làm seo hay nhồi nhét từ khóa nhiều, nhưng không để ý đến người đọc lắm, nay có Bác chia se mới thấm, Thank bác nhiều
     
  5. bds-avc

    bds-avc Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Mĩnh nghĩ nên ưu tiên vào nội dung để giữ người dùng ở lại website. Các thông số về PR, alexa,.. cũng chỉ để thao khảo chứ không quyết định tất cả trong seo
     
  6. ywebvn

    ywebvn Thành viên

    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    20
    mình đọc qua các quan niệm sai lầm thì mình đã sai gần như hầu hết các tiêu chí của bạn. Nhưng mình check hầu hết các sites lớn ở trên top của lĩnh vực mình đang làm đều có các chỉ số rất cao, không lẻ sai lầm của bạn là sai lầm ngẫu nhiên à? Nếu chỉ chú trọng tới link chất lượng mà k spam trong các diễn đàn chuyên ngành thì lấy đâu ra khách hàng cho bạn ?
     
  7. thamthanhdat

    thamthanhdat Thành viên

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    8
    mình thì lại nghĩ thông số alexa cực kỳ quan trọng, nó cao không dựa vào trao đổi ảo thì web lên từ khóa cực mạnh và tốt, đó là lý do nhiều người thích trao đổi view nhưng là view thực từ các hội nhóm fb chứ không phải từ web
     
  8. c.e.o

    c.e.o Dự bị

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    cứ bảo là spam là tội nhưng liệu có công ty seo nào ko spam đâu, chả có 1 đội ngũ spam ý chứ, con bot cũng chỉ là cái máy đánh theo chỉ mục nên ko thể chuẩn được
     
  9. adsformn

    adsformn Dự bị

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    4
    Đối thủ của mình có 70% backlink là không có ý nghĩa, vậy mà nó vẫn nằm top 1 sờ sờ, và nằm trong thời gian dài rồi. Vậy thử hỏi tại sao lại không nên spam link?
     
  10. thamthanhdat

    thamthanhdat Thành viên

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    8
    gọi là link spam cũng đúng mà link tốt cũng đúng, nếu xấu thì sao forum mình còn bán text ầm ầm, vấn đề là nó đem lại hiệu quả tốt, cơ bản là linh hoạt, nhiều trên nhiều trang thiếu giá trị là nó ảnh hưởng xấu đi, đôi khi chỉ cần link từ vài trang pr cao view ác là giữ top ròi
     

Chia sẻ trang này