xác thực google maps

Quảng cáo Google Adwords: 5 tuyệt chiêu viết nội dung quảng cáo

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Ads' bắt đầu bởi seoweb24h, 19 Tháng bảy 2012.

Lượt xem: 15,031

  1. seoweb24h

    seoweb24h Dự bị

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    76
    Ngày nay, dịch vụ quảng cáo Google Adwords ngày càng được nhiều website bán hàng tin dùng bởi hiệu quả mang lại nhanh chóng mà chi phí marketing không cao. Nhờ vậy, Google Adwords đã trở thành người chỉ đường cho các khách hàng có nhu cầu thật sự.
    Trong kỹ thuật quảng cáo google adwords, kỹ năng viết nội dung quảng cáo dù chỉ vài dòng nhưng đòi hỏi cả một nghệ thuật. Bài viết này sẽ trình bày cách viết và 5 “chiêu” giúp viết dòng nội dung quảng cáo adwords tốt.

    Viết nội dung quảng cáo Google Adwords:
    Google quy định nội dung quảng cáo bằng 5 dòng :

    1. Tiêu đều chính của quảng cáo: tối đa 25 ký tự (kể cả khoảng trắng)
    2. Dòng mô tả 1: đa 35 ký tự (kể cả khoảng trắng)
    3. Dòng mô tả 2: tối đa 35 ký tự (kể cả khoảng trắng)
    4. URL hiển thị màu xanh lá cây trong quảng cáo: tối đa 35 ký tự (kể cả khoảng trắng)
    5. URL đích: đây là link dẫn đến trang landing page, không hiển thị trong quảng cáo.
    QuangcaoAdwords.jpg
    Seoweb24h xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm để viết nội dung quảng cáo google adwords:
    noidungQuangcaoAdwords.jpg
    1. Đặt tên tiêu đề chứa từ khóa quan trọng

    Tại tiêu đề của quảng cáo, bạn hãy đưa từ khóa quan trọng nhất của nhóm vào. Khi người dùng search một từ khóa trên google và trả về kết quả trong đó có dòng quảng cáo của bạn. Những từ trùng với từ khóa tìm kiếm sẽ được bold đậm lên làm kích thích mắt người xem, điều này gia tăng khả năng click vào quảng cáo của bạn và đương nhiên tỷ lệ dẫn đến giao dịch sẽ cao hơn.
    Lưu ý: Nếu bạn có nhiều từ khóa với ký tự hoàn toàn khác nhau thì bạn có thể tạo nhiều quảng cáo để thay phiên.
    2. Thể hiện ngay thế mạnh của công ty mình ở dòng mô tả

    Điều này quá rõ ràng, nhưng cái khó là làm sao bóp được tất cả nội dung chỉ trong 35 ký tự. Bạn hãy tham khảo các quảng cáo của công ty khác (nếu có) tuy nhiên đừng viết giống nhé, hãy viết theo cách riêng và thể hiện điểm mạnh của mình. Đây chính là bộ lọc tự nhiên cho khách hàng khi họ tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ trên mạng.
    3. Đặt số điện thoại di động của mình vào quảng cáo

    Theo các nhà chuyên gia, nhiều khách hàng mong tìm được số liên hệ chắc chắn để họ gọi điện nghe tư vấn trực tiếp, vì vậy số điện thoại hiện lên ngay trong quảng cáo như một ngòi kim kích thích cho khách hàng tìm đến bạn.
    4. Câu chữ viết trong nội dung quảng cáo có trong trang landing page và nằm vị trí tốt

    Google ngày càng trở nên khôn ngoan để phục vụ người dùng, Google sẽ ưu ái hơn với những quảng cáo tốt bằng việc giảm tiền quảng cáo add words và tăng điểm chất lượng. Tuy nhiên, google chỉ là một chiếc máy đo lường bằng thuật toán, vì vậy cách đo lường mức độ phù hợp trang landing page và quảng cáo là số ký tự trùng hợp với nhau (và một số tiêu chuẩn khác). Vậy nên khi viết nội dung quảng cáo, bạn hãy lấy chất liệu từ trang landing page nhé, nếu nội dung không hay thì cũng là thời điểm tốt để bạn sửa chữa site của bạn luôn.
    5. URL hiển thị hãy đặt “www” vào để kích thích người xem chú ý đến website

    Dù rằng url website của bạn không cần “www” nhưng việc để 3 ký tự “w” này giúp thể hiện cho người dùng biết đây là url của website, việc nhận biết này phần nào đó giúp quảng bá domain website của bạn cho mọi người đấy.
    Mong là những chia sẽ trên giúp các bạn có thêm ý tưởng để quảng cáo adwords. Hãy dùng google adwords để nắm bắt cơ hội thành công cho doanh nghiệp nhé các bạn.
    Khi copy nội dung xin để nguồn: www.seoweb24h.com
     
  2. hi3nd3n83

    hi3nd3n83 Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    15
    2 cái đầu rất ok mình không tranh luận

    - Đến cái thứ 3, thường mình không đặt số điện thoại vào đó, mà ngay landing page mình để ở 1 vị trí đẹp, dễ thấy. Có 1 số ngành nghề dịch vụ hay sản phẩm khách hàng rất lười truy cập, để số điện thoại đó đôi khi họ gọi luôn. Mà mình thì lại không cần, tuy rằng bớt được tiền đó nhưng không theo ý muốn. Thứ 1 là tăng tỷ lệ CTR lên để kéo điểm chất lượng, đôi khi còn lãi hơn việc họ gọi từ lúc hiện thị quảng cáo mà không truy cập quảng cáo, làm CTR giảm 1 cách tệ hại kéo theo điểm chất lượng giảm và mất tiền nhiều hơn. Thứ 2 tăng Traffic giảm tỷ lệ bourate, cái này rất quan trọng với SEO.

    - Cái thứ 4 cũng ok, ko bàn luận.

    - Đến cái thứ 5, về vấn đề đặt www hay không thì thấy không đúng lắm. Đại đa số bi giờ người ta gõ thẳng tên miền vào trình duyệt, dù bạn có đặt www hay không thì cũng thế, ấn tượng lưu lại không khả quan hơn. Mà lại mất đi 1 lần xuất hiện từ khóa, làm tăng điểm chất lượng + quảng cáo ấn tượng hơn, vì từ khóa sẽ được bôi đen. Mình thường làm là: domain.com/từ+khóa+ấn+tượng khi làm thế này tỷ lệ CTR tăng nhanh mà điểm chất lượng cao hơn + quảng cáo ấn tượng hơn hẳn.
    À, nói luôn đây là kinh nghiệm cá nhân, chứ chẳng phải chuyên gia đâu hehe
     
  3. IDVS

    IDVS Thông báo từ BQT

    Bài viết:
    329
    Đã được thích:
    374
    Mình được biết đây là 2 cao thủ trong việc chạy quảng cáo google adwords, lót dép ngồi 2 cao thủ chia sẻ kinh nghiệm vậy. Nhân tiện cho mình hỏi kinh nghiệm setup chiến dịch quảng cáo trên mobile như thế nào để hiển thị tốt trên các dòng điện thoại?

    Thanks,
     
  4. hi3nd3n83

    hi3nd3n83 Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    15
    Tạo quảng cáo trên điện thoại di động
    Có hai loại quảng cáo trên điện thoại di động mà bạn có thể tạo trong AdWords:
    1. Quảng cáo trên điện thoại di động cao cấp
    2. Quảng cáo trên điện thoại di động WAP

    Quảng cáo trên điện thoại di động cao cấp trông giống như quảng cáo trên máy tính để bàn và có thể hiển thị trên điện thoại di động cao cấp, chẳng hạn như điện thoại thông minh. Quảng cáo trên điện thoại di động WAP ngắn hơn so với quảng cáo bình thường và chỉ có thể hiển thị trên thiết bị có hỗ trợ WAP (đôi khi được gọi là "điện thoại thường").

    Quảng cáo trên điện thoại di động cao cấp
    adwords_highend_en_mobile_ad_en.gif Điện thoại di động cao cấp, chẳng hạn như điện thoại thông minh, có trình duyệt Internet hoàn chỉnh và có thể hiển thị các trang web tương tự như các trang web bạn thấy trên máy tính để bàn. Để bù đắp cho kích thước màn hình nhỏ hơn, các thiết bị này thường cho phép bạn phóng to và thu nhỏ để điều hướng xung quanh trang dễ dàng hơn.

    Quảng cáo trên điện thoại di động WAP
    adwords_wap_ad_example_en.gif Thiết bị có hỗ trợ WAP cho phép mọi người duyệt trang web trên điện thoại di động được thiết kế đặc biệt cho các thiết bị di động nhỏ. Những trang web này thường đơn giản hơn nhiều so với trang web chính thức mà bạn thường thấy trên máy tính để bàn.

    Mẹo
    Mặc dù bạn có thể tạo quảng cáo trên điện thoại di động trong bất kỳ chiến dịch hiện tại nào, tôi khuyên bạn nên tạo chiến dịch riêng chỉ dành cho quảng cáo trên điện thoại di động của mình. Khi bạn có chiến dịch riêng trên điện thoại di động, bạn có quyền kiểm soát cài đặt chiến dịch của mình nhiều hơn. Ví dụ: bạn có thể đặt các giá thầu và ngân sách khác nhau cho chiến dịch trên điện thoại di động hoặc bạn có thể muốn sử dụng các từ khóa và văn bản quảng cáo khác nhau đặc biệt cho đối tượng trên điện thoại di động.

    PS: Tóm lại là có 2 loại, nó hiển thị khác nhau, vậy nên bác đừng tham lam quá, nên chọn dòng cao cấp mà làm
     
  5. giangvo

    giangvo Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Theo Ý kiến cá nhân mình Về mục số 3: khách hàng cũng không phải lười truy cập đâu, khi khách hàng thật sự có nhu cầu mua một món hàng, hay sử dụng một dịch vụ nào đó thì mình nghĩ khách hàng sẽ tham khảo tìm hiểu thông tin về sản phẩm đó thật kỹ càng, nên bạn nói khách hàng gọi luôn khi thấy số phone thì rất ít, khách hàng sẽ tham khảo tin quảng cáo đó như thế nào rồi mới tiến đến việc mua hàng hoá or dịch vụ. Mình để số phone đó để kích thích và giúp khách hàng nhận biết kênh liên hệ nhanh nhất khi có nhu cầu mua hàng or dịch vụ. Vì vậy khách hàng vẫn vào tin đó xem thế nào thì CTR vẫn tăng, điểm chất lượng vẫn tốt.
     
    ttsdungx thích bài này.
  6. hi3nd3n83

    hi3nd3n83 Dự bị

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    15
    Một đằng là có số điện thoại ở quảng cáo, 1 đằng phải vào trong quảng cáo mới có sdt.
    Vậy ta phân tích như này:
    Cái thứ 1 là có khả năng người ta gọi ngay sdt ở mẫu quảng cáo, dù rất ít, rất hiếm, như vậy là đã có khả năng giảm tỷ lệ CTR
    Cái thứ 2 là không bao giờ có khả năng gọi điện vì phải vào trong mới có sdt liên hệ, vậy là có khả năng tăng tỷ lệ CTR

    Nói chung thì tùy vào lĩnh vực, sản phẩm hay cá nhân đó làm theo hướng nào thôi. Cái mình phân tích là cái lợi và hại khi có sdt ở đó. Phải biết rằng CTR rất quan trọng, bạn đặt giá thầu là 3k cho 1 click, khi chỉ có vài click vào từ khóa đó CTR thấp, nó vẫn giữ nguyên 3k. Nhưng khi có hàng trăm click có khi nó tính chỉ 1k thôi, còn cũng tùy thôi, ai thích làm kiểu j thấy phù hợp với chiến lược của mình thì làm, hết !
     
    Mr.N2 and giangvo like this.
  7. giangvo

    giangvo Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Ok đồng ý với bạn về điều này. Tks bạn đã chia sẻ cùng mọi người
     
  8. Bean

    Bean Dự bị

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    34
    thank bạn đã chia sẻ cùng mọi người :D tiện đây bác cho em hỏi lên dùng thẻ Vista của Ngân hàng nào là tốt nhất cho việc chi trả cho adwords ạ
     
  9. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,252
    Đã được thích:
    5,105
    CTR quả thật rất quan trọng, chạy google adwords mà số CTR thua SEO thì cần phải xem lại.

    Theo quan điểm của mình đưa số điện thoại vào mẫu quảng cáo thì mất đi tính chuyên nghiệp, có thể ví dụ vài công ty tổ chức du lịch, nếu họ chạy adwords tại châu âu chẳng hạn, mà không có đại diện bên đó biết lấy số ai mà đưa? Thay vào đó đưa vào 1 trang landing page như bạn nói bao gồm thông tin chi tiết liên hệ, có phần hỏi đáp hỗ trợ bên dưới thì hiệu quả hơn.

    Nếu đưa số điện thoại vào, mà khách hàng không xem qua site trước thì khách hàng loại này không cẩn thận, tính toán thiệt hơn so với những site khác, đa số những người đầu tư nghiêm túc họ xem xét kỹ lưỡng lắm, cho nên gọi ngay cho mình chưa chắc đã béo đâu các bạn.

    Mình vẫn đang băn khoăn áp dụng google adwords vào chiến dịch SEO, thì có khả năng tăng cường thêm sức mạnh cho SEO hay không? Mong các cao thủ giải đáp.
     
  10. viplaobao

    viplaobao Dự bị

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    4
    giờ adwords khó chơi lắm các bác à có tiền mà mưa trực tiếp còn ko đc kìa phải thông qua người này người kia phức tạp lắm
     

Chia sẻ trang này