hot Tham gia nhóm thảo luận IDVS trên mạng xã hội Facebook hot
Diễn đàn IDVS là sân chơi chất lượng dành cho cộng đồng SEO trên báo Tuổi Trẻ
Giấy phép chứng nhận Mạng Xã Hội của diễn đàn IDVS được bộ Thông Tin Truyền Thông cấp
Xin HÃY nhấn nút REPORT khi gặp topic spam. Comment trong topic spam sẽ bị BAN NICK không thông báo trước

Quy trình thực hiện chiến dịch SMS MARKETING hiệu quả

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi hoanglongcitd, 17 Tháng năm 2012.

Lượt xem: 2,876

  1. hoanglongcitd

    hoanglongcitd Thành viên

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    80
    Tiếp theo bài viết "SMS marketing:Công cụ lừa đảo người dùng hay phương pháp marketing hiệu quả" mình xin giới thiệu với các bạn bài viết về quy trình thực hiện chiến dịch SMS Marketing .Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các bạn có cái nhìn khác về Mobile Marketing ở Việt Nam.

    quy-trinh-thuc-hien-sms-marketing.jpg

    Mobile Marketing họat động cho việc quảng bá SMS Marketing với quy trình 7 bước gồm:

    Bước 1: Tạo chương trình khuyến mãi
    • Để thu thập thông tin khách hàng. Tạo chương trình cho khách hàng đăng ký
    • Ví dụ: chương trình "Safe OFF ", khách hàng đăng ký thông tin để nhận thông tin qua SMS.

    Bước 2: Thu thập danh sách khách hàng
    • Quảng bá trên các kênh truyền thông, website, email...
    • Khách hàng đăng ký số điện thoại nhận tin
    • Có thể dùng giải thưởng để kích thích hoạt nhắn tin.
    • Cam kết không tiết lộ, SPAM, & chỉ gửi thông tin mà khách hàng đăng ký.

    Bước 3: Tạo chiến dịch (SMS Campaign)
    • Chiến dịch có thể là giảm giá, sản phẩm mới, sự kiện có chủ đích...
    • Hoặc là 1 chương trình CSKH, hội thảo, giới thiệu SP mới,..

    Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo (Target)
    • Chọn nhóm thuê bao phù hợp nhất với chiến dịch của bạn
    • Ví dụ: Bán lẻ một giày có thể chọn gửi một quảng cáo cho một nhãn hiệu cụ thể của giày thể thao cho phái nam là chỉ có giữa các độ tuổi nhất định.

    Bước 5: Tạo thông điệp
    • Tạo tin nhắn mà bạn muốn phát sóng vào các thị trường mục tiêu được xác định trong Bước 4.
    • Nên chia từng nhóm đối tượng để dễ theo dõi.
    • Tạo nội dung tin nhắn SMS 160 ký tự, ngắn gọn, dễ hiểu, độ phản hồi cao và đáp ứng được mục đích kinh doanh cụ thể.

    Bước 6: Gửi thông điệp
    • Chọn công cụ (hệ thống) gửi tin: gói tin SMS Brand Name vv...vv
    • Bạn có thể xác định ngày và thời gian trong ngày mà bạn muốn gửi tin nhắn đến đối tượng mục tiêu đã quảng bá.
    • Đảm bảo thông điệp được gửi đến khách hàng.

    Bước 7: Đo lường & Đánh giá
    • Số tin gửi thành công
    • Số tin đến khách hàng
    • Số lượng phản hồi (gọi điện liên hệ, SMS trả lời)
    • Doanh số bán hàng
    • ...
    (Theo brand.sms.vn)​
     
    cuonggee thích bài này.
  2. cuonggee

    cuonggee Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Mình cũng đang tìm hiểu về dịch vụ này, Mod có biết công ty nào uy tín cung cấp dịch vụ này ko?
     
  3. dulichbonmua

    dulichbonmua Dự bị

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    sao không lấy ví dụ cụ thể nhỉ , chỉ nói lý thuyết như thế cũng hơi khó
     
  4. theslo

    theslo Dự bị

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    7
    Các quy trình hướng dẫn cũng hay lắm đó! Nhưng bạn có biết công ty nào cung cấp dịch vụ quảng cáo tin nhắn giúp mình không?
     
  5. zingup

    zingup Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    ở bước 6, có phần • Chọn công cụ (hệ thống) gửi tin: gói tin SMS Brand Name vv...vv, anh có thể nói rõ giúp mình cần làm như thế nào không ạ
     
  6. cobehattieu

    cobehattieu Dự bị

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    14
    mình thấy trên lý thuyết là thế còn thực hiện thì cung hơi xa vấn đề
     
  7. songthan

    songthan Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    2
    bạn nói thì cũng có ý đúng nhưng cứ phải thực hiện thì mới biết đc kết quả như thế nào chứ
     
  8. sacmau_vietpages

    sacmau_vietpages Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    trên lý thuyết là vậy
     
  9. proguide

    proguide Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    8
    SMS marketing hiện nay đang bùn nổ khá mạnh nó đang trở thành nguồn thu khá lớn đối với các nhà mạng, tuy nhiên gần đây chính phủ ra quy định xử phạt chế tài mạnh đối với những đơn vị chuyên spam SMS. Các nhà mạng lần lượt là Viettel, Mobile.. rồi đến BKV, Kaspersky lần lượt tạo ra các phần mềm chặn tin nhắn rác. Điều đó cho thấy tuy có tới hơn 100 triệu thuê bao/90tr dân nhưng thị trường SMS marketing đang dần trở nên khó khăn và bị người dùng tẩy chay
     
  10. tranquangchien

    tranquangchien Dự bị

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    2
    Không biết có công cụ nào hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt không nhỉ, như vậy sẽ lợi hơn
     

Chia sẻ trang này