xác thực google maps

Quy trình thực hiện chiến dịch SMS MARKETING

Thảo luận trong 'Tài nguyên Digital Marketing' bắt đầu bởi khuephan, 23 Tháng một 2013.

Lượt xem: 5,562

  1. khuephan

    khuephan Thành viên

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    29
    Mobile Marketing họat động cho việc quảng bá SMS Marketing với quy trình 7 bước gồm:
    [​IMG]
    Bước 1: Tạo chương trình khuyến mãi
    • Để thu thập thông tin khách hàng. Tạo chương trình cho khách hàng đăng ký
    • Ví dụ: chương trình “Safe OFF “, khách hàng đăng ký thông tin để nhận thông tin qua SMS.

    Bước 2: Thu thập danh sách khách hàng
    • Quảng bá trên các kênh truyền thông, website, email…
    • Khách hàng đăng ký số điện thoại nhận tin
    • Có thể dùng giải thưởng để kích thích hoạt nhắn tin.
    • Cam kết không tiết lộ, SPAM, & chỉ gửi thông tin mà khách hàng đăng ký.

    Bước 3: Tạo chiến dịch (SMS Campaign)
    • Chiến dịch có thể là giảm giá, sản phẩm mới, sự kiện có chủ đích…
    • Hoặc là 1 chương trình CSKH, hội thảo, giới thiệu SP mới,..

    Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo (Target)
    • Chọn nhóm thuê bao phù hợp nhất với chiến dịch của bạn
    • Ví dụ: Bán lẻ một giày có thể chọn gửi một quảng cáo cho một nhãn hiệu cụ thể của giày thể thao cho phái nam là chỉ có giữa các độ tuổi nhất định.

    Bước 5: Tạo thông điệp
    • Tạo tin nhắn mà bạn muốn phát sóng vào các thị trường mục tiêu được xác định trong Bước 4.
    • Nên chia từng nhóm đối tượng để dễ theo dõi.
    • Tạo nội dung tin nhắn SMS 160 ký tự, ngắn gọn, dễ hiểu, độ phản hồi cao và đáp ứng được mục đích kinh doanh cụ thể.

    Bước 6: Gửi thông điệp
    • Chọn công cụ (hệ thống) gửi tin: gói tin SMS Brand Name vv…vv
    • Bạn có thể xác định ngày và thời gian trong ngày mà bạn muốn gửi tin nhắn đến đối tượng mục tiêu đã quảng bá.
    • Đảm bảo thông điệp được gửi đến khách hàng.

    Bước 7: Đo lường & Đánh giá
    • Số tin gửi thành công
    • Số tin đến khách hàng
    • Số lượng phản hồi (gọi điện liên hệ, SMS trả lời)
    • Doanh số bán hàng
    • …

    (Theo brand.sms.vn)
     
    carotmtol thích bài này.
  2. carotmtol

    carotmtol Dự bị

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Không biết bây giờ có phần mềm nào gửi SMS marketing free mà ổn định không ta ???
     
  3. Tinnhansms

    Tinnhansms Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Bài viết rất hay về SMS Marketing. Cảm ơn bạn Khuephan đã chia sẻ.
    Trong các bước này thì bước nào cũng giữ 1 vai trò nhất định.
    Trong đó, đánh giá 1 chiến dịch là bước gần như quan trọng nhất.

    Mình cũng có 1 số kịch bản khá hay khi ứng dụng SMS vào kinh doanh,
    Các bạn có thể tham khảo tại: quangcaoquatinnhan.com
     
  4. thanhcongrvo

    thanhcongrvo Thành viên

    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    32
    bây giờ gởi rác sms là bị phạt rồi
     
  5. money

    money Thành viên

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    5
    đây là hình thức marketing online hiệu quả hiện này mà bạn.
    Nhiều công ty bỏ rất nhiều tiền để đầu tư vào marketing sms rồi hiệu quả.
     
  6. shopthangnho

    shopthangnho Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    SMS đúng là công cụ rất hiệu quả và nhanh chóng để tiếp cận khách hàng, tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách hoặc sử dụng theo hướng spam sẽ gây hiệu ứng ngược lại, nên cân nhắc kĩ trước khi sử dụng
     
  7. marona

    marona Thành viên

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    3
    Hiện này sms đang rất phát triển nhưng phải biết dùng một các hiệu quả, nó sẽ đem lại cho doanh nghiệp bạn những lợi ích cao.
     
  8. myvietnamvisa

    myvietnamvisa Dự bị

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    7
    Giờ dùng SMS marketing nếu làm đúng bài bản, có văn hóa thì rất hiệu quả, nhưng hiện nay có một số kẻ lợi dụng phương thức này spam SMS linh tinh, spam SMS toàn vào giờ người ta ngủ, nghỉ ... rất phảm cảm
     

Chia sẻ trang này