xác thực google maps

RankBrain là gì và nó hoạt động ra sao?

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 8 Tháng chín 2016.

Lượt xem: 9,613

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Kể từ khi Google giới thiệu RankBrain như là phần mới nhất của thuật toán tìm kiếm của họ thì đã có rất nhiều sự hiểu lầm về chính xác RainkBrain là gì và cách thức hoạt động của nó. RankBrain có ảnh hưởng đến SEO hay không? Bạn hãy tham khảo bài viết sau đây về tất cả những gì dân SEO cần biết về RankBrain và đã được xác nhận của Google.

    rankbrain.jpg

    RankBrain hoạt động như thế nào?

    RainkBrain là thuật toán mà Google cho ra mắt vào năm 2015. Mục tiêu của RankBrain là giúp đỡ cho Google hiểu tốt hơn về một số loại truy vấn tìm kiếm, đặc biệt là những cái mà Google chưa từng được thấy trước đây. Điều này có nghĩa là RankBrain có một tác động đáng kể trên 15% các truy vấn tìm kiếm hàng ngày mà Google chưa từng nhìn thấy trước đây. Nhưng nó cũng ảnh hưởng đến những truy vấn tìm kiếm phổ biến.

    RankBrain giúp Google có khả năng phục vụ các kết quả tìm kiếm khi loại hình cụ thể của các từ khóa thường bị bỏ qua khi xếp hạng kết quả tìm kiếm. Nói cách khác, RankBrain không có nghĩa là để thay thế bảng xếp hạng. Thay vào đó, nó giúp hiểu rõ hơn về các truy vấn để cung cấp các kết quả tìm kiếm tốt nhất, đặc biệt là cho các truy vấn định hướng tiêu cực, ví dụ như các truy vấn tìm kiếm có sử dụng những từ “without” (không có) hoặc “not” (không).

    Ảnh hưởng của RankBrain đối với các kết quả tìm kiếm

    Tác động trực tiếp

    Rất ngạc nhiên là những tác động mà RankBrain gây ra cho các kết quả tìm kiếm trên thực tế là không lớn như nhiều người tin. Gary Illyes, nhân viên của Google đã tiết lộ rằng RankBrain không nhất thiết phải thay đổi thứ tự tìm kiếm hoặc làm thế nào những kết quả xuất hiện nhiều tìm kiếm.

    Ngôn ngữ


    RankBrain tác động hầu hết đến các truy vấn ở tất cả ngôn ngữ và tất cả các nước. RankBrain không phân biệt ngôn ngữ.

    Những quan niệm sai lầm về RankBrain

    rankbrain2.jpg

    Ngoài ra, còn có rất nhiều quan niệm sai lầm về RankBrain, cùng với nhiều dự đoán của dân SEO trong ngành. Dưới đây là những quan niệm sai lầm phổ biến nhất được vạch trần bởi Google.

    Quảng cáo

    Chi tiêu quảng cáo không ảnh hưởng đến RankBrain. Cũng giống như các kết quả tìm kiếm thông thường, nó không tạo ra sự khác biệt cho dù một trang web dành 1 triệu USD cho một tháng quảng cáo AdWords hoặc không chi đồng nào cho quảng cáo. Vai trò của AdWords không có tác động đến RankBrain (hoặc lượng organic search).

    Gary Illyes cũng khẳng định rằng quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter cũng không ảnh hưởng đến Rank Brain.

    Social Sharing

    Chia sẻ trên mạng xã hội cũng là một điều được đề cập bởi một số dân SEO. Tuy nhiên, Google đã lên tiếng xác nhận rằng các chia sẻ trên mạng xã hội không có bất cứ ảnh hưởng nào đến Rank Brain cả.

    Gary Illyes và John Mueller từ Google đã nói rằng tín hiệu từ mạng xã hội là quá ồn ào để được sử dụng trong bảng xếp hạng tìm kiếm và họ không thể kiểm soát truy cập trong tương lai để tiếp cận dữ liệu xã hội. Vì lý do đó, chia sẻ trên mạng xã hội không được sử dụng cho tất cả thuật toán tìm kiếm thông thường và cả đối với RankBrain.

    Khu vực thị trường

    RankBrain không đóng một vai trò quan trọng hơn trong khu vực thị trường cạnh tranh hơn. Nó có khả nưng ảnh hưởng đến truy vấn tìm kiếm có tính cạnh tranh cao.

    Tối ưu hóa cho RankBrain

    Từ quan điểm SEO, RankBrain không phải là một cái gì đó có thể được tối ưu hóa đặc biệt. Ví dụ, với các bộ phận khác của thuật toán xếp hạng cốt lõi của Google, bạn có thể tối ưu hóa cho nó thông qua những thứ như thẻ tiêu đề, từ khóa và tốc độ trang. Nhưng với RankBrain thì mọi thứ có sự khác biệt một chút.

    Đầu năm nay, Gary Illyes từ Google đã tiết lộ rằng có một cách mà các chủ sở hữu trang web có thể dùng để tối ưu hóa cho RankBrain. Câu trả lời thật đáng ngạc nhiên là đơn giản bằng cách tối ưu hóa cho ngôn ngữ tự nhiên (natural language).

    Viết trong ngôn ngữ tự nhiên là viết nội dung của bạn gần như với ngôn ngữ con người. Khi đánh giá chất lượng nội dung, một trong những kiểm tra được làm nhiều là đọc nội dung thành tiếng. Khi bạn đọc to nội dung, điều đó làm cho nội dung của bạn có âm thanh tự nhiên, chẳng hạn như sử dụng quá nhiều từ khóa, trở nên rất rõ ràng. Vì vậy, nếu nội dung của bạn nghe có vẻ hoàn toàn tự nhiên khi đọc to nghĩa là nội dung của bạn được tối ưu hóa cho RankBrain.

    Nguồn: Search Engine Journal
    Tin Tức SEO dịch
     
    haizekk and seolhp like this.
  2. okmen

    okmen Thành viên tích cực

    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    56
    Hôm nay mình mới được biết đến thuật toán RainkBrain đọc hết nhưng chưa hiểu được nhiều về nó
     
    seolhp thích bài này.
  3. tanaki

    tanaki Thành viên

    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    24
    Mình lại nghĩ là nó quan tâm đến thương hiệu. hi cuối cùng thì seo cũng nhiều vấn đề cần học hỏi
     
    seolhp thích bài này.
  4. thuthuynd

    thuthuynd Dự bị

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    3
    Giờ mình mới hiểu ra Seo cần phải học hỏi là gì, cần phải học hỏi thêm
     
    seolhp thích bài này.
  5. thuctapvutdb

    thuctapvutdb Thành viên

    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    10
    đọc xong vẫn không hiểu được mục đích của nó là gì? có ảnh hưởng tới seo hay không và để tối ưu nó thì làm bằng cách nào
     
  6. congtukinhloai

    congtukinhloai Dự bị

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    8
    Có bác nào nói kỹ phần này được không. Mình mới vào làm seo chưa hiểu kỹ lắm phần này
     
    seolhp thích bài này.
  7. buivuphutho

    buivuphutho Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    5
    đọc xong mình chưa hiểu rõ thuật toán này lắm nhưng có thể tóm gọn lại là nó giúp gg hiểu rõ về các tìm kiếm với từ khóa phủ định và không ảnh hưởng nhiều đến seo như mọi người nghĩ
     
    seolhp thích bài này.
  8. vanhuypy

    vanhuypy Thành viên

    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    9
    Sao mình đọc mà khó hiểu quá vậy, làm sao cho nó dễ hiểu hơn ko ;)). AI tóm tóm lại cho dễ hiểu xem
     
    seolhp thích bài này.
  9. VietSeoSol

    VietSeoSol Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,780
    Đã được thích:
    527
    RankBrain (RB) thực sự là cái đó khó hiểu khi chúng ta chưa chịu tìm hiểu mà thôi ! RankBrain cũng là một thuật toán có tuổi đời hơn 02 năm tính từ 2015 có xu hướng đánh giá hành vi người dùng ở một nội dung nào đó trên Internet..

    Vì ra đời sau nên RB chú trọng huy động sức mạnh của người dùng, học từ xung quanh như các thuật toán máy học khác của Google điều lưu ý ở đây khả năng học và phản ứng nhanh hơn từ thói quen của người dùng ở những gì Google thu thập được.

    Cho nên theo mình RB không tác động trực tiếp đến thứ hạng trong lượt tìm kiếm nhưng nó giúp Google xác định được thứ hạng đó được hình thành như thế nào ? Ví dụ hiện tượng TOP 0 mà ACE hay nói đến trong năm nay nó không tồn tại lâu như các vị trí khác ACE cày cấy vào trang nhất. Và sẽ có nhiều TOP khác xuất hiện giúp Google phân biệt đâu là nội dung tốt đâu là nội dung không tốt (Dĩ cũng có khi nhầm lẫn nhưng đã vào sân Google thì phải chấp nhận thôi)

    Túm lại ACE nhà SEO thì vẫn cứ SEO chứ đi theo RB khác gì 'Not in Top 100' --> vất qua cho Bọn nghiên cứu nó ngâm cứu vậy .
    P/S 'Vất qua...' là của Người Ẩn Danh đấy. EM quá khoái từ đó KK!
     
    zimmypro, vanhuypy and seolhp like this.
  10. vanhuypy

    vanhuypy Thành viên

    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    9
    :)) cảm ơn ạ , giờ ngắn gọn hơn nhiều rồi. Hiểu đc chút chút rồi. AI cũng tóm tóm lại cho dễ hiểu như vậy thì tốt
     

Chia sẻ trang này