xác thực google maps

Seeding facebook để chạy ads

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi jogger, 22 Tháng bảy 2016.

Lượt xem: 10,350

  1. jogger

    jogger Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,052
    Đã được thích:
    342
    Chào các bạn,
    Hôm nay mình sẽ trao đổi với các bạn về seeding cho fb ads
    Cũng xin nói trước mình là gà mờ của fb ads và là chuyên gia hiến máu cho Mark nên viết bài hoàn toàn theo cảm quan, nếu có gì sai mong các bạn thông cảm!
    Trước tiên mình sẽ hiểu với nhau : Seeding là cách để mình tạo mầm cho bài quảng cáo và định hướng để khác hàng cách thức trao đổi, mua hàng.
    Cụ thể : Trong 1 bài QC FB seeding là các tạo ra nhiều like và comment, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy các bài quảng cáo có hàng vạn like cũng như hàng ngàn coment, trông rất kích thích, nhưng thực tế hiệu quả của nó đến đâu thì theo mình có vài ý thế này.
    I/ TOOL SEEDING – CON DAO 2 LƯỠI
    Về lợi :
    + Khi khách hàng nhìn thấy bài viết được seeding có rất nhiều like và comment thì sẽ rất kích thích và vào ngay theo hiệu ứng đám đông ( Cứ đông là vào ko cần biết đó là gì, kể cả lúc đang cưa bom)
    + Tạo độ tin tưởng nhất định cho bài quảng cáo, chắc sp ngon, bổ, rẻ… nhiều người mua thế cơ mà
    + Chi phí tương tác giảm ( cái này mình nghe nói, chưa kiểm chứng)
    Về hại:
    + Khi seeding đối tượng rất tạp nham không đúng đối tượng mình cần target do đó sau 1 thời gian chạy ads thì đối tượng sẽ ko được chuẩn nữa và hiệu quả của ads sẽ giảm hẳn
    + Khi seeding người bán sẽ phải xử lý các comment như thế nào? Nếu không trả lời thì đây là điều tối kị trong kinh doanh, khách hàng thực sự sẽ nhìn thấy và đánh : giá ngay. Còn nếu trả lời thì đương nhiên mình sẽ thông báo cho các nick bị seeding lôi vào dù họ ko muốn. Như vậy sẽ gây ra những phản ứng rất tiêu cực ( Thế nào thì bạn đặt trường hợp mình tự nhiên bị lôi vào xem)
    + Nếu bạn seeding quá đà sẽ cực kỳ buồn cười, bạn cứ để ý xem bài post đăng được vài giờ có vài ngàn like, vài ngàn comment cùng 1 thời điểm, có khi khách hàng muốn mua thực họ vào nhìn thấy là đã đánh giá ngay rồi.
    Trên đây là mình đã phân tích cụ thể về lợi , hại khi các bạn dùng tool để seeding, với cùng cả lợi và hại thì mình khuyên bạn không nên dùng tool để seeding mà sẽ dùng theo cách này để hiệu quả hơn :
    II/ CÁCH SEEDING HIỆU QUẢ
    Để seeding hiệu quả bạn nên dùng cách thủ công
    + Bạn tạo ra nhiều nick fb có cùng sở thích về mặt hàng bạn bán ( việc này cũng rất có lợi cho cách target theo sở thích cá nhân như mình đã giới thiệu ở bài trước)
    + Tạo ra các page cá nhân, dạng blog ( giống như nick cá nhân nhưng là page)
    Cách seeding : bạn dùng các nick và các page này like, share, comment có giới hạn theo thời gian
    VD : cách 1h bạn like, hoặc comment, share 1 lần, khi bài có nhiều like và comment rồi thì nên dừng để bài phát triển tự nhiên
    Trên đây là mình đã tổng hợp tất cả những lợi hại về seeding và cách sử dụng, mong là nó sẽ có ích cho các bạn mới chạy ads, đây chỉ là những suy nghĩ theo cảm quan nếu có gì sai mong các pro bỏ qua và góp ý cho mình.
    Chúc các bạn thành công!
     
    Shinchao thích bài này.
  2. tuanpa

    tuanpa Thành viên

    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    13
    Có cái nữa seeding tốt thì giá thầu sẽ giảm nhiều đúng không bác.
     
  3. linhbaonet

    linhbaonet Thành viên

    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    9
    mình thì cứ kiêu mấy đứa nhân viên nó vô coment cho nó chất lượng nhất có thể hehe
     
  4. haopro

    haopro Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    513
    Đã được thích:
    55
    pác muốn hiệu quả pải có team đông, share và comment liền liền thế là được thằng fb nó ưu tiên hơn nữa
     
  5. hoacuatroi

    hoacuatroi Thành viên

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    cá nhân em cũng nghĩ như bác, đôi khi seeding ảo làm cho khách hàng cảm thấy ngột và chưa chắc đã lựa chọn dịch vụ mà mình cung cấp đâu ạ
     
  6. dinhvan

    dinhvan Banned

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    thế nên mới cần phải biết cách seeding bạn à! nếu làm đúng cách thì nó sẽ rất tốt còn ngược lại thì sẽ mất lòng tin của khách hàng
     
  7. KingRed

    KingRed Thành viên

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    27
    E cũng nghĩ dùng tool nó troll khách hàng. Giờ ai cũng chơi FB nên thành quái hết rồi mà đã gét thì lần sau bye bye thôi.
    Thanks bác chia sẻ
     
  8. taphoclamseo

    taphoclamseo Thành viên

    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    6
    Theo em thì vụ seeding thì giá rẻ đi thì chưa chắc chắn lắm..nhưng em nghĩ giờ seeding quá nhiều...cái này theo mình phải là chiến lược...

    Chứ cả đống comment mà toàn cùng 1 lúc..cho dù là page có reply nh cũng tạo sự nghi ngờ...

    ai để ý chút thì họ nhận ra ngay..Người dùng fb giờ cũng "khôn" lắm...đa nghi hơn ...:)
     
  9. thungthungthung

    thungthungthung Thành viên

    Bài viết:
    194
    Đã được thích:
    18
    Thực ra trước khi mà chạy ads thì nên seeding trước nhưng không nên tool vì đúng là tool giống như con dao hai lưỡi. bạn nên làm cái bài seeding theo cách riêng của bạn để tham khảo nhu cầu khách hàng rồi sau chạy ads sẽ tốt hơn.
     
  10. mrD

    mrD Dự bị

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    5
    Trước mình cho thuê cả dịch vụ sedding của Atp mà hiệu quả gần như bằng 0. post 1 link website của mình lên facebook và mang bài post face đó đi sedding share 500 là có 500 face ahref liền à. cơ mà 1 thời gian sau website dính thuật toán liền. haha
     

Chia sẻ trang này