xác thực google maps

Seo "Bình cũ rượu mới"

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi kpah-hack, 9 Tháng tư 2013.

Lượt xem: 1,944

  1. kpah-hack

    kpah-hack Thành viên

    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    34
    Google vẫn là vua

    Google vẫn giữ vững danh hiệu ông vua tìm kiếm và ngày càng trở thành một “thế lực” thâu tóm mọi quyền lực trên web. Google toolbar, Chrome, Profiles, Plus, search history…google biết rõ chúng ta hơn bất kỳ ai khác! Chúng ta đã quen với khái niệm nếu muốn tìm kiếm gì đó tức là nhập từ khóa, click nút “Search” và có một kết quả là danh sách được liệt kê, nếu bạn để ý những thay đổi gần đây của Google, google trả về kết quả tìm kiếm thậm chí khi chúng ta chưa hề nhập từ khóa hay click vào nút Search nào cả, nếu bạn có một tài khoản google bạn sẽ dễ dàng nhận thấy đều này trên các trang như YouTube, Gmail, iGoogle, thay vì các video được liệt kê một cách ngẫu nhiên là một danh sách video tùy biến cho từng người dùng, có bao giờ bạn để ý rằng những đoạn quảng cáo trên email của bạn rất đúng nội dung bạn quan tâm?

    6930008975_b8762a28e5_b.jpg
    Hình 1 Kết quả thống kê của trang StatCounter Global Stats - Browser, OS, Search Engine including Mobile Market Share từ tháng 11/2011 đến tháng 2/2012 thị phần công cụ tìm kiếm ở Việt Nam


    Nhiều tiêu chí đánh giá mới

    PageRank, Link, Keyword không còn giữ vai trò quan trọng với kết quả tìm kiếm như trước đây, minh chứng cho điều đó là việc Google đã ẩn mục keywords trong Google Analytics, mở ra một xu hướng mới trong năm 2012, từ việc tập trung đánh giá dựa trên từ khóa sang hình thức đánh giá trên chất lượng nội dung và sự phổ biến trong cộng đồng ( ranking for relevance and conversion).
    Đây rõ ràng là nhưng cải tiến đúng đắn và đánh giá chính xác hơn, chúng ta điều biết rằng có quá nhiều link spam trên mạng, những đường link chưa thực sự thể hiện được trang web đó thực sự đúng với kết quả mà người dùng mong muốn, một ví dụ khác, hãy thử nhớ trong đầu những người trong friendlist facebook, bạn cùng trường, gia đình, cửa hàng, thương hiệu yêu thích, bây giờ tiếp tục hình dung số bạn bè trên blog cá nhân và website? Bạn có thấy sự khác nhau. Một ví dụ khác, có bao nhiêu người chia sẽ đồng thời một liên kết hay, upload một hình ảnh, một bản tin mà họ thích trên cả blog cá nhân và mạng xã hội? Các liên kết này rất mập mờ và chưa phản ánh đúng những thông tin mới nhất, và được nhiều người quan tâm. Google cũng nhận ra điều đó và thay vì đánh giá cao số lượng liên kết đến website, phản hồi từ những trang cộng đồng sẽ đóng vai trò quan trọng hơn.


    6783891820_0ac89d499f_b.jpg
    Hình 2 Thống kê từ SEOmoz các tiêu chí đánh giá thứ hạng của site
    Theo thống kê từ SEOmoz, nếu trong năm 2009 nhân tố link đóng vai trò 65% thì đã tụt xuống 40% trong năm 2011.


    Chất lượng không phải số lượng

    Hiện tại đại đa số các cỗ máy tìm kiếm đều đánh giá theo một công thức mà chúng ta điều đồng ý là … không hợp lý “Số lượng đi cùng chất lượng”.
    Đã bao nhiêu lần bạn tìm kiếm một nội dung gì đó trên google và kết quả trả về là những trang web “xấu xí” với 80% là quảng cáo, nội dung thì hao hao giống nhau bằng công nghệ copy-paste, nếu trước đây bạn dễ dàng “qua mặt” google bằng các mánh khóe, với cập nhập gần đây của Google trên tiêu chí “freshness update” việc đó sẽ trở nên khó khăn hơn, theo đó những tin tức “nóng” và được cập nhập mới nhất sẽ được đưa lên đâu, có thể hiểu bạn chỉ cần search Giải Oscar, thì google sẽ tự hiểu là bạn muốn tìm hiểu về giải oscar năm 2012 chứ không phải giải oscar của năm 1989, đây là tin mừng cho các trang tin tức và tin xấu cho cho doanh nghiệp nếu doanh nghiệp đang có một số tai tiếng không tốt với giới truyền thông như người ta thường nói “tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa” (Google’s “Freshness” Update )


    6783891894_4d5f049cd7_b.jpg

    Google sẽ ghi nhận những website có nội dung riêng biệt, thiết kế tốt và phổ biến trong cồng đồng, đều đó thể hiện được giá trị mà website của bạn đem lại cho người dùng. Lưu ý ở đây, thiết kế tốt không phải Google đánh giá trên thẩm mỹ của website, bởi các Quality Rater (Google Rater, who are they?) , những người được thuê chứ không phải là một thuật toán, có thể đánh giá một website mà không cần trực tiếp thấy bằng mắt mà dựa vào kết quả trả về từ Google trên tiêu chí “Readability, usability, usefulness”.
    Tìm kiếm qua di động trở nên phổ biến.

    Điều này hoàn toàn có thể đoán trước, không có gì bất ngờ khi số smart phone, theo báo cáo từ IDC ngày 15-12-2011 đã có 18.1 triệu thiết bị tablet eReader được bán ra thị trường và tăng mức dự đoán đến cuối năm sẽ đạt 19.2 triệu. Nếu nhìn vào những thị trường châu Á như Nhật Bản, với khoản 14 triệu người dùng, chiếm 11% dân số, hay Hàn Quốc con số này còn cao hơn, 20 triệu người dùng, gần 40% dân số, mobile trở thành thị trường mới nhiều tiềm năng, game và ứng dụng thực ra về mức phổ biến chỉ đứng thứ 2 sau việc tìm kiếm thông tin,( Voice of the Smartphone User: South Korea)
    Quyền quyết định thuộc về cộng đồng

    Nếu trước đây bạn biết đến “SEO 1.0″ tập trung vào các thẻ meta, site structure, link,… thì “SEO 2.0″ chịu nhiều ảnh hưởng từ cộng đồng mạng (Google + Bing Confirm that Twitter/Facebook Influence SEO)Có bao nhiêu người bình luận về bài viết cuối cùng trên blog của bạn? Bao nhiều người “Tweeted” nó ? Bao nhiều người “Like” hoặc share trên Facebook cá nhân của họ? Bao nhiều người đã +1 cho bài viết?
    6930009193_faa0727a9e_z.jpg Hình 3 Smashing Magazine “tweeted” bài viết Beginner’s Guide To SEO

    Một trường hợp để bạn có thể thấy sự ảnh hưởng của các trang xã hội lên kết quả tìm kiếm (A Tweet’s Effect On Rankings – An Unexpected Case Study)
    Smashing Magazine tweeted bài viết Beginner’s Guide To SEO của trang http://www.seomoz.org, sau đó có hàng triệu người đã retweeted chia sẽ đó, kết quả của việc đó là nếu bạn lên mạng và search từ khóa Beginner’s guide trang SEOmoz đã lên đứng thứ 2 kết quả tìm kiếm, hoàn toàn không một từ khóa nào liên quan về SEO. Nếu không tin bạn có thể thử.
    Điều đó cho thấy mọi người thích nội dung của bạn và Google thích hiển thị những gì mà mọi người thích. Cộng đồng đã trở thành một trong những nhân tố quyết định ảnh hưởng đến các chiến lược SEO bạn sẽ đưa ra.
    SEO không còn là công việc của SEO

    Trong năm 2012 khái niệm SEO có thể được mở rộng bằng khái niệm SMO (Social media Optimisers) CRO (conversion rate optimiser). Trước đây SEO (Search Engine otimiser) là công việc của những người tối ưu trang web sao cho thân thiện với các cộng tìm kiếm, thì với những tác động như đã đề cập ở trên, ngoài tối ưu cho các công cụ tìm kiếm, chúng ta còn phải phổ biến trên cộng đồng mạng, các chiêu trò để lôi kéo traffic vào site sẽ trở nên vô nghĩa nếu người dùng không quan tâm đến nội dung của website, sự tương tác giữa khách hàng và website phản ánh chất lượng nội dung mà website đem lại, SMO và CRO sẽ có đất dụng võ trong năm tới.
    6930009281_a568229bde_b.jpg

    Dễ là khiến google “nhớ” địa chỉ trang web của bạn, khó là tìm vị được vị trí trang web trong đầu người dùng, có thể nhớ lại địa chỉ đó và ghõ vào thanh address mà không cần dùng công cụ tìm kiếm————————————
    Tác giả: Lưu Bình An
    Email luubinhan1989@gmail.com
     
    namxit thích bài này.
  2. fongstt

    fongstt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,043
    Đã được thích:
    152
    1-Coccoc vừa ra công cụtìm kiếm mới nhưng với bảng so sánh trên thì coccoc khó có thể qua được yahu chứ đừng nói tới Google. Bây giờ Google trú trọng vào nội dung độc và tươi mới hàng ngày, nhằm đem lại cho người đọc những trải nghiệm tốt nhất. Những site mà SEO lên nhưng tỉ lệ on site thấp thì cũng tự bị đánh tụt xuống. Và tuy nói SEO bây h chịu ảnh hưởng của cộng đồng mạng, nhưng không fải vì thế mà bạn share link bừa bãi lên đó, Google đang ngấp nghé cho ra thuật toán Ngựa vằn, thằng nào không khôn ngoan thì thằng đó bị nó đá đít!
     
  3. dinhthien

    dinhthien Thành viên tích cực

    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    57
    lại thêm thuật toán mới, điệu này seoer phải học thêm kiến thức mới không thôi sẽ bị GG đã đít như chơi
     
  4. stylenguyen

    stylenguyen Dự bị

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Uống rượu chứ ai uống bình bao giờ, bình đẹp nhưng rượu không ngon thì cũng vô vị ... :) SEO cũng vậy
     
  5. ducquyen

    ducquyen Thành viên

    Bài viết:
    223
    Đã được thích:
    31
    Hy vọng Việt Nam sẽ cố công cụ tìm kiếm của riêng mình. Cứ mỗi năm hàng nghìn tỷ đông trả cho google thế này thì dân ta đã nghèo lại nghèo thêm.
     
  6. bakaka2

    bakaka2 Dự bị

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    8
    google quá mạnh rồi, phổ biến toàn thế giới luôn, không biết bao giờ mới bằng họ được.
     
  7. xabstractx

    xabstractx Thành viên

    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    17
    dạo này seo khó khăn quá khi google cập nhật nhiều thuật toán mới, mỗi lần cập nhật là ngành seo lại thêm nhưng phen trao đảo, không biết bao giờ mới sóng yên biển lặng đây? :chan: ngày nào cũng như ngày nào phải làm đi làm lại 1 công việc thấy thật là nhàm chán
     
  8. congtil

    congtil Dự bị

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    "SEO không còn là công việc của SEO" . Ủng hộ câu này của bác chủ thớt. Công việc seo hiện giờ đang đòi hỏi rất nhiều thứ từ người làm seo. Ai manh động quá, muốn nhanh có thành quả thì trước sao gì cũng dính chưởng của anh Google.
     
  9. vemaybayasm

    vemaybayasm Banned

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    42
    MÌnh thấy SEo thì ngoài đi Đặt link thì chẳng còn cái gì để làm nữa à.
     
  10. kpah-hack

    kpah-hack Thành viên

    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    34
    như bạn thì chỉ được sít 50% thôi. Vì đặt link là offpage, còn onpage mới quan trọng kìa, năm 2013 mà đặt link kô đúng cách = spam = die
     

Chia sẻ trang này