xác thực google maps

SEO cộng với kĩ năng viết bài viết tốt bạn sẽ trở thành 1 bậc thầy về bán hàng

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi letuananhnd, 5 Tháng một 2013.

Lượt xem: 1,788

  1. letuananhnd

    letuananhnd Dự bị

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    27
    SEO cộng với kĩ năng viết bài viết tốt bạn sẽ trở thành 1 bậc thầy bán hàng

    [​IMG]
    Viết review là một phương thức rất thịnh hành hiện nay của những người làm Marketing lẫn dân SEO, một bài review chuẩn xác, đầy đủ thông tin và độc đáo có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng đáng kể,đồng thời mang lại lượt view rất lớn cho website. Tuy nhiên, như các cao thủ truyền đạt lại rằng viết review là cả một nghệ thuật, người viết review không chỉ cần có kỹ năng viết lách thật tốt mà cần phải kết hợp nhiều kiến thức về tâm lý mua hàng online của người dùng. Nếu bạn không muốn độc giả nghĩ rằng bài review của bạn là một sản phẩm “chém gió” thì nên kết hợp cả 2 yếu tố này, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi chỉ với một bài review chuẩn như vậy sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng đáng kể trong thời gian dài. Những anh em làm SEO nếu quá tập trung vào từ khóa quá nhiều khi khiến bài viết có nội dung không phù hợp cho người đọc như thế có thể giúp cho việc SEO nhưng không mang lại giá trị thực của website khi website đó mở ra với mục đích cốt yếu chỉ là để bán hàng.


    Tính liên quan giữa sản phẩm review và nội dung của website


    Bạn nghĩ sao khi bây giờ 1 công ty bán thuốc viết một bài review về thuốc tráng dương bổ thận? Bạn có chắc chắn là sẽ có người mua loại thuốc này trên website của phòng khám này chứ? Câu trả lời có lẽ là…hên xui, nhưng mình chắc chắn một điều nếu bán được sản phẩm đi chăng nữa thì cùng lắm là 1, 2 người mua, đó là thành quả may mắn lắm rồi. Trước tiên chúng ta nên nghĩ, độc giả đọc bài viết trên có độ tuổi như thế nào? Người ta vào đây để làm gì hay là tìm các thông tin gì về thuốc? Cái gì người ta đang cần? Nếu bây giờ mình review một phần mềm xem phim chuẩn HD gần như miễn phí và loại thần dược kia thì bạn nghĩ cái nào sẽ kích thích độc giả mua hơn?
    Nói nôm na lại, trước khi viết review về một sản phẩm nào đó, hãy xem xét đến nội dung của website và sàng lọc thật kỹ những gì mà độc giả chúng ta cần đọc ở website của mình, và một sản phẩm như thế nào để họ có thể mua. Nếu bạn chưa chắc chắn, hãy tự trả lời các câu hỏi dưới đây:

    1. Sản phẩm này có thể giải quyết các vấn đề mà độc giả chúng ta cần khi vào đây không?
    2. Ngoài sản phẩm này thì còn có cách nào khác khả thi để giải quyết vấn đề đó hay không?
    3. Sản phẩm này có dễ sử dụng không? Có hướng dẫn kèm theo không?


    Hãy đối chiếu sản phẩm mà bạn đang chuẩn bị review với 3 câu hỏi này để đảm bảo rằng nó hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của độc giả, nhất là phù hợp với lý do vì sao họ xuất hiện trong blog của bạn. Ngược lại, nếu bạn lỡ đăng các bài review sản phẩm không có chút liên quan gì đến nội dung của blog, rất có thể họ sẽ nghĩ rằng bạn đang lợi dụng blog để làm tiền và không quan tâm đến nội dung của blog nữa. Cẩn thận, cẩn thận.
    Còn với anh em SEO phải sử dụng những chức của google adword để kiểm tra xem từ khóa mình SEO có thực sự là những từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm và hãy kiểm tra xem những từ khóa liên quan mà KH hay tìm kiếm để đưa ra những từ khóa phù hợp cho chiến lược SEO của mình.
    Tips: Tính liên quan giữa sản phẩm và nhu cầu của độc giả trên blog của bạn là chìa khóa cốt lõi của một bài review thành công.


    Chia sẻ kinh nghiệm thực tế

    [​IMG]
    Khách hàng tiềm năng luôn muốn đọc các trải nghiệm thực tế về một sản phẩm mà họ muốn mua. Họ muốn xem sản phẩm mà họ đang chuẩn bị mua có ưu điểm gì, nhược điểm gì và các tính năng nổi bật của nó có phù hợp với tiêu chí và yêu cầu của họ hay không, vì ai ai cũng muốn mình mua một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo. Một bài review được hiểu như là một bài đánh giá tổng quan và nếu bạn đã sử dụng sản phẩm đó rồi thì đó được gọi là bài đánh giá, nhận xét. Còn nếu bạn đang viết review dựa trên các phỏng đoán hay các dữ liệu của nhà cung cấp và phân tích cho độc giả biết vì sao họ nên mua, thì đây giống như một bài đề nghị mua hàng hơn. Cách này cũng không có gì sai và có thể áp dụng được, nhưng có điều nó không thật sự khả thi.

    Nếu bạn đang review về một plugin WordPress thì bạn cần cho độc giả thấy bạn đã sử dụng nó thế nào, nó có tính năng và làm việc ra sao, và lợi ích mà bạn nhận được khi sử dụng plugin đó. Hoặc nếu bạn đang review về một gói hosting nào đó thì bạn cần đưa ra chứng cứ xác thực là nhà cung cấp này tốt, không bị downtime, support tốt. Dĩ nhiên, những thông tin này bạn không thể tự suy nghĩ ra mà viết vào được. Khi bạn muốn thuyết phục người khác dùng sản phẩm của bạn thì bạn hãy trải nghiệm qua về sản phẩm để có những cảm nhận tốt về sản phẩm vì người tiêu dùng càng ngày càng thông minh, họ biết đâu là nói thật đâu là sự giả dối.

    Tips: Hãy luôn xem mình là một con chuột bạch và nên thử dùng trước khi review.

    Nêu rõ ưu và nhược điểm của sản phẩm
    [​IMG]

    Ở trên mình có nhắc qua việc phân tích ưu điểm và nhược điểm của bài review, ở phần này mình sẽ nói rõ hơn về điều đó. Người tiêu dùng hiện nay đã rất thông minh để nhận ra đâu là một bài review đáng tin tưởng, đâu là một sản phẩm văn bản của các nhà tiếp thị tài tình. Hãy đặt mình vào vị trí của người mua hàng và bạn sẽ dám tin vào một bài review chỉ toàn lợi ích và các thông tin tích cực? Không có gì luôn hoàn hảo để được một bài review như thế cả. Những bài review như vậy cũng có thể làm tăng doanh số bán hàng hoặc chỉ áp dụng cho các chiến thuật chuyển hướng người dùng đến trang mua hàng càng sớm càng tốt trước khi họ nghĩ ra những mặt tiêu cực của bài review. Tuy nhiên lời khuyên của mình là tốt nhất nên cân bằng giữa ưu điểm và nhược điểm trong bài review.

    Đặc biệt nếu bạn đã dùng qua sản phẩm, thì những thông tin đa chiều càng quan trọng hơn vì bạn đang đang chia sẻ thông tin với vai trò là một người “từng trải” thay vì cho người khác nghĩ bạn đang đánh giá dựa trên các kinh nghiệm của người khác. Mặt khác, cách này sẽ làm bài review của bạn thêm phần tự nhiên hơn, gần gũi hơn để độc giả có thể tin tưởng vào bạn mặc dù họ có thể sẽ không mua sản phẩm đó. Nhưng nếu họ đã tin tưởng vào bạn thì họ không mua sản phẩm này thì cũng có thể mua các sản phẩm khác do bạn tiếp thị.

    Tips: Viết review không giống như nấu chè, bạn cần cân bằng giữa đường (ưu điểm) và muối (nhược điểm) để bài review có thêm hương vị đậm đà tự nhiên.

    Bài phân tích lẻ hoặc so sánh các sản phẩm

    [​IMG]

    Thông thường, bài review được chia làm 2 loại phổ biến nhất đó là phân tích sâu về một sản phẩm hoặc so sánh sản phẩm với đối thủ của nó. Nhưng suy ra cho cùng thì cả 2 loại bài review này cần đưa ra những thông tin chuẩn xác và đáng tin cậy để người đọc có thể chọn mua sản phẩm.

    Vậy câu hỏi được đặt ra, loại bài review nào tốt hơn? Trước tiên, nó sẽ phụ thuộc vào yếu tố bao gồm những gì bạn đang làm để tạo ra phân vùng thị trường của riêng mình, và quan trọng hơn hết là các đối thủ chống lại nó. Nếu bạn chọn cách so sánh, bài review của bạn sẽ có tác dụng ngược nếu như bạn thực hiện không đúng cách hay thiếu chuẩn xác. Vì vậy việc chọn ra loại bài review tốt nhất ở đây có lẽ là rất khó, có người mạnh loại này, có người mạnh loại kia. Như thế này nghĩa là trước khi tìm ra câu trả lời của riêng mình, bạn cứ làm thử hai bài này để xem bạn có khả năng viết loại nào tốt nhất, sau đó tập trung vào nó. Sẽ rất thú vị nếu như blog của bạn chỉ toàn các bài so sánh.

    Một vài mẹo nhỏ để có một bài review tốt

    Sau những lưu ý quan trọng ở trên kia, còn một vài điều cần lưu ý nhỏ nữa mà bạn KHÔNG NÊN BỎ QUA, tuy nó nhỏ nhưng lại khá quan trọng và tốt nhất là bạn đừng nên bỏ sót chi tiết nào trong danh sách điều cần cân nhắc dưới đây:

    Luôn tiết lộ thông tin cá nhân khi viết bài review.
    Nếu sản phẩm có giá cao, khó bán thì tốt hơn là bạn nên kèm theo một vài mã giảm giá.
    Ở cuối bài, nên có một đoạn tóm tắt review kèm theo quyết định có nên kêu gọi độc giả sử dụng sản phẩm hay không.
    Luôn luôn tìm hiểu về sức mua của độc giả.
    Hãy thử dùng qua sản phẩm để có những trải nghiệm về sản phẩm để đưa vào bài viết.

    Cuối cùng mình muốn chốt lại điều cuối cùng trong 1 bài viết review tốt mang lại nhiều lượt KH cũng như lượt view cho website,đồng thời để bạn trở thành 1 bậc thầy về bán hàng thì bạn hãy luôn nhớ tới điều này :
    “Hãy bán những thứ mà khách hàng cần chứ đừng bán những cái mà mình cần”
     
  2. thanhcongrvo

    thanhcongrvo Thành viên

    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    32
    hihi, Mình nghĩ SEO có thể tìm dc khách hàng mục tiêu nhưng bán hàng đòi hỏi nhiều yếu tố, kỹ năng, tâm lý khách hàng, thuyết phục... Nếu như kết hợp giữa SEO và Kỹ năng Sale tốt thì trở thành bậc thầy
     
  3. webmanager

    webmanager Thành viên tích cực

    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    41
    Viết 1 bài giới thiệu hay có thể động lực ,niềm tin cho khách hàng gọi điện đến cty hơn là họ tắt đi tìm 1 cty khác tốt hơn
    Còn về nghiệp vụ bán hàng lại khác nó phụ thuộc yếu tốt liên quan đến sản phẩm cty cung cấp
     
  4. vukienhb

    vukienhb Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Trên thực tế mỗi ngành nghề sẽ có những điểm khác biệt khác nhau. Theo em, người làm SEO bao giờ cũng đặt địa vị mình vừa làm người bán hàng, vừa là khách hàng. Như vậy mới có thể đánh giá được mình cần phải làm gì. Khi công việc SEO đã theo chiều hướng thuận lợi rồi, việc chào hàng cũng không kém phần quan trọng những bài viết, hay phần sản phẩm ... Khách hàng hỏi về sản phẩm để mua hàng mà không nắm vững thông tin, thông số hàng hóa, giá cả, trong kho còn hay hết, ... thì sao ?
    SEO và thực tế cần phải ăn khớp với nhau thì mới ra hiệu quả kinh tế được.
     
  5. meogia

    meogia Thành viên

    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    5
    hách hàng tiềm năng luôn muốn đọc các trải nghiệm thực tế về một sản phẩm mà họ muốn mua. Họ muốn xem sản phẩm mà họ đang chuẩn bị mua có ưu điểm gì, nhược điểm gì và các tính năng nổi bật của nó có phù hợp với tiêu chí và yêu cầu của họ hay không, vì ai ai cũng muốn mình mua một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo.
     
  6. tricom

    tricom Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    1 bài viết hay !!! sẽ làm cho khách hàng tin tưởng và họ sẽ chọn mua sản phẩm mà người đó viết !!! ngoài ra nếu bài viết của bạn tốt hay sẽ dc nhìu người truyền tai cho nhau đó cũng là 1 cách maketing tốt cho những người thân mà mình dã vô tình tạo lập cho họ
     
  7. vanchuyenhang

    vanchuyenhang Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Đây là kiến thức về marketing rất hữu ích cho chúng ta. Đọc bài viết mình có thêm nhiều kiến thức trong kinh doanh.

    Cám ơn bài viết của bạn
     
  8. to_lovelife

    to_lovelife Banned

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Thật chẳng sai, nội dung là vua mà ^^
     
  9. phong_vn

    phong_vn Dự bị

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    3
    tại sao chúng ta lại hay nghe đc câu 'nội dung là vua nhi' ? câu trả lời ở trên đó hihihi
     
  10. LeDucHung

    LeDucHung Dự bị

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    1
    Chính xác quá rồi bác ạh, SEO thay đổi theo mùa chứ kỹ năng viết lách thì theo ta mãi mãi, dù không làm SEO thì vẫn bán được hàng, thậm chí là rất rất nhiều hàng
     

Chia sẻ trang này