xác thực google maps

Seo - định hướng chiến lược trong năm 2016

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi nguyenphamhoanghuy, 9 Tháng một 2016.

Lượt xem: 2,710

  1. nguyenphamhoanghuy

    nguyenphamhoanghuy Administrator Staff Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    426
    SEO là viết tắt của "Search Engine Optimization”, nói nôm na là tối ưu hóa các từ khóa trên những công cụ tìm kiếm như Google.com hay Google.com.vn.

    Việc SEO các từ khóa vào trang đầu của Google.com hay Google.com.vn đã mang lại nguồn thu khá ổn định cho các doanh nghiệp biết tận dụng việc tối ưu. Mặc dù SEO chỉ là một mảng nhỏ của Digital Marketing, tuy nhiên nó lại rất quan trọng trong việc mang lại doanh thu cho doanh nghiệp lớn và nhỏ.

    1.png
    Các từ khóa đang ở vị trí Top 1 của Trang 1 - Google.com.vn
    Tuy nhiên, hiện nay với việc Google đã cập nhật các thuật toán mới làm cho hàng trăm diễn đàn phải xảy ra tình trạng "Sandbox" (Google không cho hiển thị trên công cụ tìm kiếm).

    2.png
    Website bị Sandbox không hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google.com.vn
    3.png
    Website bình thường được hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google.com.vn

    Vấn đề này đang khiến khá nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đồng thời các SEOer cũng rất căng thẳng trong việc đẩy từ khóa lên tốp tìm kiếm. Suốt một khoảng thời gian dài bốn tháng từ tháng 9-2015 cho đến tháng 12-2015 hàng loạt các diễn đàn đều bị Sandbox, dẫn đến các từ khóa bị tụt hạng và gây thiệt hại không nhỏ.

    SEO hiện nay đang tồn tại nhiều tình trạng như phát triển liên kết ở các diễn đàn rác, sử dụng công cụ tạo liên kết cùng nhiều cách khác, đều này tạo nên sự không ổn định các từ khóa đồng thời bị các đối thủ chơi xấu như liên kết bẩn, chèn đoạn mã độc và nhiều vấn đề khác nữa. Thêm nữa, kỹ thuật tối ưu website chưa được tốt cũng ảnh hưởng một phần như liên kết nội, các thẻ Heading, các đường dẫn, cấu trúc website chưa tốt. Chính vì vậy đã ảnh hưởng lớn đến việc dao động các từ khóa.

    Nguyễn Phạm Hoàng Huy - chuyên Gia Digital Marketing chia sẻ: "Vấn đề đặt ra cho giải pháp đó là nên tận dụng mạng xã hội như Facebook, Tumblr, YouTube để tăng sự đa dạng hóa các truy cập từ khách hàng, giúp website nâng độ tin tưởng với Google, đồng thời tạo các hệ thống website vệ tinh riêng và kết hợp cùng với diễn đàn. Tiếp tục kết hợp các phương pháp SEO sử dụng các từ khóa ngách để dễ tiếp cận khách hàng nhiều hơn, đừng nên quá tập trung vào các từ khóa chính và phải chia sẻ sự cân bằng giữa các từ khóa".

    Nguồn:
    Mã:
    http://kynguyenso.phapluattp.vn/ky-nguyen-so/cong-dong/seo-dinh-huong-chien-luoc-trong-nam-2016-605879.html[code][/LEFT]
     
  2. anhcof

    anhcof Thành viên tích cực

    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    30
    Cái này nên đặt tiêu đề là hiện trạng seo năm 2015 thì hợp lý hơn là chiến lược seo năm 2016 :(
     
    mainsons thích bài này.
  3. CuộcSốngẢo

    CuộcSốngẢo Thành viên

    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    173
    Cám ơn bài chia sẻ :) thế này có thật là đủ ko thím Huy. :). Nếu là định hướng chiến lược thì có vẻ như đây là communication. Con bài số 3 khi làm SEO. Thực tế vẫn cẫn 2 thằng: Content, backlink kia kèm 1 thằng nữa( Bí mật )
     
  4. nguyenphamhoanghuy

    nguyenphamhoanghuy Administrator Staff Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    426
    @CuộcSốngẢo như thế thì mình chưa dám gọi là đủ mà là tạm ổn vì còn phụ thuộc vào nguồn lực và tư duy nữa. Còn tại sao Backlink,Content vẫn không đề cập đến vì các bạn đang làm SEO đều biết nên cái này sẽ do các bạn phát triển theo cách của các bạn.
    @anhcof nó đúng là chiến lược SEO vì khi làm phải phân tích thêm nữa. Những gì mình chia sẻ thì cần có thêm tư duy và phát triển của các bạn.

    Bạn có thể đọc bài báo , hỏi tại sao mình lại kêu bên các bạn báo chí lại để tên IDVS vào đều là mục đích, đó chính là 1 nhánh rẻ SEO Traffic của Bác @bangtam . Khi họ xem sẽ tò mò vào diễn đàn IDVS giúp tăng lượng traffic và cũng góp phẩn đẩy thương hiệu, từ khóa lên. Các bạn đừng bó buộc SEO chỉ là nhiêu đó. Hãy tận dụng nhiều hơn nữa, đôi lúc chưa nắm bắt được
     
  5. thuonganvien

    thuonganvien Thành viên tích cực

    Bài viết:
    396
    Đã được thích:
    75
    Cảm ơn đã chia sẻ nhưng xin góp ý :)
    Nội dung nhạt toẹt còn cái tiêu đề thì đậm tính chất câu view :)
     
    tamkorea thích bài này.
  6. nguyenphamhoanghuy

    nguyenphamhoanghuy Administrator Staff Member

    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    426
    @thuonganvien cái này là do bên báo họ viết và phỏng vấn mình thôi cậu. Chứ chẳng câu view gì ở đây. Do báo nó cũng có giới hạn và cách viết riêng, nên mình không thể can thiệp vào vấn đề đó của nó.
     
  7. kieumyngoc

    kieumyngoc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    826
    Đã được thích:
    166
    chiến lược gì thì cũng vậy thôi quan trọng là làm tốt ngay từ ban đầu, phụ thuộc vào nguồn lực của công ty nữa. nếu làm tốt ngay từ ban đầu thì 2016 hay sau nay thì vẫn ổn.
     
  8. seo_hoangngan

    seo_hoangngan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    507
    Đã được thích:
    76
    tức là chiến lược seo năm 2016 vẫn là backlink chất lượng không spam và cấu trúc onpage site phải chuẩn?
     
  9. maimaihoang

    maimaihoang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,299
    Đã được thích:
    351
    Cảm ơn chủ thớt chia sẻ... nói thật cái này hình như ai cũng đã biết
    Năm 2016 quan trọng là đi link chất lượng và cùng nội dung, hạn chế đi link rao vặt và đặt các link ẩn là ok
     
  10. vietnd

    vietnd Thành viên

    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    30
    Đọc xong mà không hiểu mình đọc cái gì? Nhưng rất cảm ơn bác chủ thớt cho em bài học của cách giật tittle sao cho người trong cuộc tò mò
     

Chia sẻ trang này