Seo Hay PPC đây là câu hỏi mà nhiều người sử dụng website làm môi trường kinh doanh trực tuyến . Vậy Seo và PPC cái nào hiệu quả hơn . Hôm nay tôi sẽ giải đáp giúp bạn điều đó . Quảng bá website là một công việc cần thiết khi bạn cho ra đời một website trên môi trường internet . Đặc biệt hơn là khi sử dụng website để kinh doanh trực tuyến . Internet một thị trường với hàng tỉ người sử dụng trên toàn thế giới nói chung và hàng triệu người sử dụng ở Việt Nam nói riêng . Điều đó chứng tỏ đây là một môi trường hết sức tiềm năng để chúng ta khai thác . Tuy nhiên việc khai thác như thế nào cho hiệu quả và sử dụng SEO hay PPC là câu hỏi mà nhiều người đang phân vân . Để tăng doanh số bán hàng trên môi trường internet thì website của bạn cần có 1 lượng khách truy cập lớn và càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt . Vậy thì khách hàng mục tiêu họ đến từ đâu . Đó là công cụ tìm kiếm , công cụ tìm kiếm giúp khách hàng tìm thấy được website của bạn thông qua những cụm từ khóa mà họ cần tìm . SEO Hay PPC Là Lựa Chọn Của Bạn Và tiếp thị marketing trực tuyến có 2 cách thức mà người dùng có thể lựa chọn : SEO (Search Engine Optimazation : tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm )và PPC (Pay Per Click : quảng cáo trả tiền theo click ) 1. SEO : là viết tắt của từ Search Engine Optimization (tối ưu hoá máy tìm kiếm) . Theo thống kê thì người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để tra cứu những thông tin mà họ muốn tìm kiếm . Theo thống kê mới nhất công cụ tìm kiếm Google có hơn 70% sử dụng để tìm kiếm . SEO Web là một quá trình sử dụng những kỹ thuật tối ưu hóa website dựa trên những tiêu chí mà Google hay những công cụ tìm kiếm khác quy định . Để SEO web lên top google cần xây dựng SEO Onpage và Offpage cho website cần SEO . Với mỗi từ khóa khác nhau thì độ khó cũng khác nhau . Do đó thời gian lên top google cũng khác nhau . Và để đạt được thứ hạng ổn định trên top Goole website của bạn phải có nội dung tốt và liên kết ngoài giá trị . SEO đảm bảo được tiếp thị website của bạn lâu dài mà chi phí duy trì top rẻ . SEO giúp website của bạn lên top mà khách hàng click vào bạn không trả thêm bất cứ chi phí nào cho những click đó . SEO khác biệt với PPC là ở đó , hãy đọc PPC bên dưới bạn sẽ thấy rõ hơn về điều này . 2. PPC: là viết tắt của Pay Per Click (trả tiền theo nhấp chuột) và dịch vụ Quảng Cáo Google giúp bạn làm được điều đó . Đây là một cách để quảng cáo trên máy tìm kiếm mà nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng . Google chỉ nhận tiền của bạn khi bạn nhận được click chuột từ những khách hàng mục tiêu thông qua từ khóa mà bạn chọn .Chi phí cho Quảng Cáo Google cũng tùy thuộc vào từ khóa .Nếu đối thủ cạnh tranh nhiều mà bạn muốn lên top đầu thì bạn phải bỏ ra 1 click có khi tới vài chục thậm chí vài trăm ngàn . Quảng Cáo Google Adwords giúp bạn quản lý được chi tiêu cho ngân sách mỗi ngày . Giúp bạn giới hạn mức chi tiêu để không vượt quá tài chính mà bạn đầu từ . Đó là điều linh hoạt mà quảng cáo tìm kiếm này mang lại . Và một điều đặc biệt nữa là PPC giúp bạn chống lại các cá nhân , tổ chức muốn phá hoại bạn bằng viêc click tặc vào quảng cáo của bạn . Và những click đó sẽ không tính tiền bạn . Tuy nhiên khi bạn ngừng chiến dịch thì website của bạn sẽ không còn trên top google . Qua phân tích ở trên thì chúng ta nên chọn hình thức nào để tiếp thị trực tuyến . Câu trả lời là ở bạn . Bởi vì với mỗi hình thức nó có một lợi điểm riêng . Tuy nhiên SEO sẽ giúp bạn có lợi thế cạnh tranh lâu dài hơn với chi phí thấp hơn . PPC giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn sau khi xây dựng website , chi phí đầu tư cao hơn . Do đó cần có một chiến lược marketing online sao cho hiệu quả nhất mà đầu tư hợp lý nhất . PPC áp dụng cho giai đoạn đầu xây dựng website và SEO kết hợp cho mục đích lâu dài . Chúc anh em có chiến lược phù hợp nhất để tăng doanh số cho website thương mại điện tử của mình . Nguồn : SEO Hay PPC Là Lựa Chọn Của Bạn Mr. Ha Seo
Đối với nghề kinh doanh Bất động sản như mình thì cách lựa chọn như sau : 1/ Dự án mới,cần triển khai gấp (Chưa kịp SEO) >> Chọn PPC. *** Đồng thời SEO, khi đã lên Top, lập tức dừng chi phí PPC. 2/ Dự án lâu dài,không quá vội >> Chọn SEO. Cảm ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm quý giá!
Hiện tại tùy từng lĩnh vực và nghành nghề thì phân tích là click chủ yếu và kết quả tự nhiên (SEO). Nhưng có rất nhiều lĩnh vực lại click khá nhiều vào AdWords Chính vì vậy nên phân tích và đưa ra giải pháp cụ thể cho 2 loại hình này. 1. Với website vừa mới làm muốn có thương hiêu, bán hàng ngay thì chọn AdWords đồng thời SEO khi lên TOP thì hạ dần ngân sách AdWords 2. Với website muốn tăng uy tín thể hiện thương hiệu thì SEO và cần bền vững
Những website muốn quảng bá mạnh thương hiệu của mình thì họ không những lựa chọn Adwords trong giai đoạn khởi tạo website . Mà còn lựa chọn quảng cáo banner trên nhiều website lớn trong nước . Tuy nhiên nếu lựa chọn Adwords thì tiếp cận hơn với khách hàng mục tiêu . Còn banner thì có thể hiệu quả ở những site thực sự phân khúc thị trường sản phẩm mà họ muốn quảng bá .
adword là dành cho những từ khóa ít cạnh tranh thì chi phí bỏ ra sẽ thấp, với những từ khóa cạnh tranh cao ta thuê người làm seo thậm chí có thể tiết kiệm chi phí hơn qc adwords rất nhiều, mặt khác bạn nào làm qc adword rồi thì sẽ biết rằng google họ rất hạn chế và kiểm soát khá chặt nội dung bài quảng cáo, không thể tự do tùy biến nhiều như bài làm seo
Thực sự ra mà nói mình thích PPC hơn, nhưng chi phí nó hạn hẹp nên phải cày cục đi seo. Đôi khi khách hàng người ta ko quan tâm đến đó là quảng cáo hay kết quả tự nhiên cứ đứng t1 là người ta kick. Làm thương hiệu thì cần phải có PPC
theo mình thì website mới ra thì nên quảng cáo PPC còn về đường dài thì SEO vẫn tiết kiệm hơn và tự nhiên hơn với người dùng