SEO đang được quan tâm và phổ biến, cùng với đó là sự đa dạng các loại hình dịch vụ SEO và hình thức SEO. Hàng ngày truy cập Internet chúng ta thấy xuất hiện rất nhiều công ty cung cấp các dịch vụ SEO. Có bao giờ bạn thắc mắc rằng SEO là gì ? Tầm quan trọng của SEO ? Có bao nhiêu hình thức SEO ? Vậy xin mời các bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc của mình. Định nghĩa SEO Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO - Search Engine Optimization) là một quá trình tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Có thể hiểu đơn giản SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong các trang kết quả của các Search Engine. (Theo “Wiki”pedia) Có bao nhiêu hình thức SEO phổ biến ? Xét về hình thức SEO thì hiện tại có thể chia ra 5 hình thức phổ biến : 1. SEO sales : SEO bán hàng SEO bán hàng hiện đang là hình thức SEO phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Vói việc thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ và phổ biến thì xu hướng mua hàng online ngày càng tăng cao dẫn đến việc SEO các sản phẩm bán hàng ngày càng nhiều. Với các doanh nghiệp và cá nhân bán hàng sử sụng SEO Sales thường đạt được doanh số bán hàng tăng từ 2-19 lần so với doanh nghiệp và cá nhân không sử dụng SEO. SEO giúp doanh nghiệp luôn luôn có nguồn khách hàng và chi phí đầu tư cho Marketing sẽ rất tiết kiệm. 2. SEO Traffic : SEO tăng lượng truy cập Khi nhận SEO Traffic người làm SEO sẽ bằng các kỹ năng chuyên môn của mình giúp đối tác tăng nguồn khách truy cập vào Website thông qua 4 nguồn chính: Direct (trực tiếp), Referral (thông qua trung gian), Organic Search (thông qua các công cụ tìm kiếm) và Social (thông qua các mạng xã hội). Lưu lượng khách truy cập đúng đối tượng và giúp mang lại hiệu quả lớn cho Website. 3. SEO Branding SEO Branding là hình thức SEO thương hiệu. Đây là loại hình dịch vụ SEO thường được áp dụng cho công ty, doanh nghiệp lớn. Mục đích của SEO Branding là giúp làm thương hiệu Website tốt trên thị trường Online và hướng khách hàng tiềm năng nhớ đến thương hiệu công ty, doanh nghiệp. Thực hiện tốt SEO Branding giúp định vị thương hiệu của mình trong lòng khách hàng, tạo hiệu quả tốt cho kinh doanh của công ty, doanh nghiệp. 4. SEO Trends: SEO xu hướng Có hai xu hướng thường được chọn khi SEO Trends là: xu hướng đang hot và xu hướng sắp sảy ra. Xu hướng đang hot là các sự kiện nóng hổi hàng ngày trên truyền hình và Internet như: Gương mặt thân quen, Ơn giời cậu đây rồi,… và các nhân vật đang được nhiều người quan tâm như: Lệ Rơi, Bà Tưng,.. Xu hướng sắp sảy ra là hình thức SEO đón đầu như là các từ khoá liên quan Iphone 7, IOS 9,… Hình thức SEO nàt giúp mang lại khá nhiều Traffic tuy vậy mức độ cạnh tranh khá gay gắt và chỉ hiệu quả trong một thời gian nhất định. 5. SEO Crisis: xử lý khủng hoảng SEO Khủng hoảng SEO là việc website của bạn đột ngột mất đi sự ổn định và thứ hạng trên các cỗ máy tìm kiếm ( ở đây chúng tôi chủ yếu nói tới Google – search engine phổ biến nhất tại Việt Nam). Khủng hoảng SEO mang đến những thiệt hại nặng nề về kinh tế cũng như tinh thần cho các chủ website. Khủng hoảng SEO nếu không được xử lý đúng quy trình có thể dẫn tới những tổn thất không thể khắc phục cho bất kỳ website kém may mắn nào. Lúc đó doanh nghiệp cần tìm đến các công ty dịch vụ SEO để giải quyết các kết quả negative này.
Giờ em mới bắt gặp hình thức xử lý khủng hoảng SEO. Tuy vậy nhưng khi google thay đổi thuật toán thì công ty nào sẽ nhận xử lý (vì việc này xảy ra hàng loạt nên số lượng khách hàng sẽ tăng đột biến)?
seo xu hướng là mình chọn từ khóa dài theo xu hướng sắp tới thì cần thời gian bao lâu để mình chuẩn bị trước vậy bác
5 hình thức này thì chuẩn rồi. minh đang làm cái đầu tiên. Nếu có thể tốt nhất nên nắm bắt xu hướng rồi Seo thì ngon hơn.
Một seoer thường phải đảm bảo cả năm yếu tố này, và xu thế seo phát triển trong tương lại luôn cần đến việc phát triển nội dụng hướng tới khách hàng thay vì chỉ lên top
Seo là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm , làm sao lên top và dự top , về các hình thức seo thì còn phụ thuộc vào lĩnh vực , trước kia mình làm cho trang báo chí thì thường áp dụng seo trend. kéo được lượng visit về cho web.
Đoạn này thì mình thấy wiki không đúng về bản chất luôn, đúng là không nên cái gì cũng tin tưởng vào wiki dc. T1: nó là tối ưu hóa thứ hạng trên cộng cụ tìm kiếm (SE) chứ không phải là "tối ưu hóa cộng cụ tìm kiếm" - cái này thì lại của các nhà phát triển SE làm. T2: Không phải cứ phải vào TOP 10 thì mới là SEO, tôi có thể chỉ có nhu cầu lên TOP 11 thôi, và đó cũng vẫn là SEO.