xác thực google maps

Seo thất bại khi không có doanh thu bạn nghĩ sao

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi kieuhaitst, 19 Tháng tám 2014.

Lượt xem: 3,775

  1. kieuhaitst

    kieuhaitst Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    608
    Đã được thích:
    115
    Một vấn đề mà rất nhiều SEOer ngày nay luôn gặp phải đó là vấn đề doanh thu, bởi vì khi khách hàng hay công ty thuê người làm SEO luôn có tư tưởng SEO là phải bán được hàng tăng doanh thu công ty. Chính vì lý do đó họ luôn ép doanh thu cho nhân viên SEO hoặc khách hàng luôn yêu cầu SEO lên top mà không có doanh thu thì không trả lại tiền...và tất nhiên họ cho rằng lỗi là người SEO từ điều đó=> người ta quy liền cho một câu "SEO thất bại hoàn toàn".
    Vậy em lập topic này với mong các bác pro SEO cùng nhau thảo luận vấn đề này "SEO thất bại khi không có doanh thu" Theo các bác nghĩ sao vấn đề này? và làm thế nào để cho khách hàng và người SEO có một cách nhìn nhận chung và đánh giá đúng về SEO?
     
  2. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    SEO tất nhiên là phải có doanh thu, nếu không quá trình SEO coi như kém hiệu quả.
    Bạn nên chia SEO thành các nấc khác nhau:
    1- Từ khóa lên top
    2- Tăng traffic
    3- Tăng chuyển đổi
    4 - Bán được hàng
    Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà đưa ra các mức giá khác nhau.
    Cá nhân mình thấy thanh toán chi phí dịch vụ SEO căn cứ trên nấc 3, hoặc 4 là rất chuẩn, nó công bằng cho người cung cấp dịch vụ và người thuê dịch vụ và loại bỏ được SEOer làm ăn chộp giật.
    Tất nhiên làm SEO để tối ưu được chuyển đổi, tăng được khách hàng thì ngoài việc SEOer giỏi còn phải kết hợp tốt với các cá nhân, đội nhóm khác. Vì khi đó SEO đòi hỏi rất sâu về nội dung, link chất lượng, social... và nhiều yếu tố ngoài SEO (adword, email marketing, seeding...).
    Một yếu tố quan trọng nữa là khả năng tiếp nhận kết quả SEO (hoặc MO) của khách hàng, bao gồm: hạ tầng công nghệ, nhân sự, tư duy của người lãnh đạo... khả năng thuyết phục, hợp tác của SEOer với tất cả các bộ phận đó.
    Mình không nghĩ những điều nói trên chỉ áp dụng cho dự án lớn, mà nó thể hiện tư duy làm SEO chuyên nghiệp.
     
  3. canhomoinhat

    canhomoinhat Thành viên

    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    49
    Mục đích cuối cùng của bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng là doanh thu cho công ty hoặc cá nhân, vì thế không thể nói dự án SEO đó thành công khi mà không hề mang đến cho Cty hoặc cá nhân doanh thu nào cả.
     
  4. songo

    songo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    579
    Đã được thích:
    332
    mình thấy có vấn đề trong đoạn này : SEO lên top mà không có doanh thu thì không trả lại tiền...và tất nhiên họ cho rằng lỗi là người SEO từ điều đó => người ta quy liền cho một câu "SEO thất bại hoàn toàn".

    Nếu mà bạn làm cho một công ty hay đơn vị nào đó seo lên top thì có nghĩa là đạt chỉ tiêu của công ty , còn có khách hàng hay không đó là lại do ông kinh doanh chứ không đổ cho phòng seo được !

    Còn nếu làm dịch vụ - seo thuê cho công ty nào đó . Khi mà lên top thì cứ hợp đồng mà vịn vào thôi bạn . Làm gì có chuyện có khách hàng hay không lại đổ cho bên seo được !

    Trừ khi bạn seo không top :cool: còn lên top thì không thiếu kiểu chém đâu bạn ơi .
     
  5. hieund

    hieund Thành viên

    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    8
    Seo lên top mà không bán được hàng thì 1 là nhắm sai mục tiêu, từ khóa . 2 là hàng hóa của bạn quá chán
     
  6. caothanhtrung

    caothanhtrung Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    130
    Cái này còn tùy góc nhìn để đánh giá. nếu bạn là đơn vị dịch vụ seo thì lên top là thành công mỹ mãn. Khi đó thì doanh thu thực tế = với doanh thu kỳ vọng ngắn hạn (vì không bị trừ hoặc cắt hợp đồng ).

    Còn nếu bạn là nhân viên phòng seo của công ty thì có thể bạn nói đúng 1 phần về việc không có doanh thu là thất bại. Phòng seo có nhiệm vụ nghiên cứu key, tư vấn, thực hiện seo... Nói chung là góp phần quan trọng vào marketing online. Giả sử để đạt kết quả cao và dễ dàng báo cáo, phòng seo tư vấn cho BGĐ các key cần seo toàn là key dễ thì việc doanh thu ít cũng dễ hiểu. Tuy nhiên, kinh doanh còn nhiều khâu khác nữa, nếu phòng seo đã làm tốt mà các khâu khác ko tốt thì vẫn dẫn đến hậu quả là doanh thu thấp
     
  7. nguyendark

    nguyendark Thành viên tích cực

    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    70
    SEO lên TOP và Kinh doanh là 2 vấn đề khác nhau mà...
    Tuy nhiên nhiều công ty họ lại không hiểu và cố quy ra kinh doanh không tốt là do SEO...
    Từ khóa TOP không đồng nghĩa với có nhiều khách hàng và tăng doanh thu. Nhưng nó là yếu tố giúp cho người khác biết đến dịch vụ công ty thôi... nên việc quy áp thế này dường như là không đúng.

    Cần cải chính với SẾP vụ này đi bạn :D
     
  8. thanhmai

    thanhmai Thành viên

    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    32
    Nếu bạn SEO từ khóa về sản phẩm thì doanh thu sẽ cao hơn khi từ khóa lên TOP. Nhưng nếu bạn SEO những từ khóa về tin tức, từ khóa về dịch vụ thì khó tính được doanh thu luôn mà cần đánh giá qua Traffic, từ khóa... chứ không thể nói là ko có doanh thu thì ko trả tiền được. Có thể bạn làm tốt, từ khóa lên, Traffic nhiều, nhưng giá cả, chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ko ổn nên ko có nhiều khách hàng=> Doanh thu thấp
    Mục đích cuối cùng của làm SEO vẫn là mang lại doanh thu
     
  9. ngaymai

    ngaymai Thành viên tích cực

    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    45
    theo mình nói chính xác ra thì SEO là đưa từ khóa lên top. còn việc có doanh thu hay không đó là SEM, là marketing :3. mảng của seo chỉ là đưa từ khóa lên top. kể cả site bạn có hàng trăm từ top 1 nhưng mà công ty bạn, shop bạn không có thương hiệu. có hàng nghìn, hàng triệu khách vào nhưng người ta không mua, do mẫu mã, do thương hiệu, hoặc cũng có thể do giá cả, điều đó k thể nói là seo thất bại được
     
  10. huongnt

    huongnt Thành viên

    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    5
    Vì đưa từ khóa lên top chưa hẳn đã thành công mà mục tiêu là thu hút được nhiều khách hàng. các từ khóa đó phải là đúng mục tiêu tìm kiếm của khách và điều hướng khách sử dụng dịch vụ của mình.
     

Chia sẻ trang này