xác thực google maps

SEO theo cách hiểu của tôi

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi fanfanvn, 11 Tháng sáu 2014.

Lượt xem: 813

  1. fanfanvn

    fanfanvn Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    88
    Chúng ta hàng ngày tham gia vào các công việc liên quan đến seo đã quá hiểu seo là làm gì. Đơn giản là onpage website sao cho phù hợp với chuẩn SEO của Google, onpage xong thì offpage kiếm backlinks. Nhưng có chắc bạn cũng như tôi hiểu được tại sao lại làm như thế ?

    Vậy SEO là gì ? SEO là Search Engine Optimization nôm na là tối ưu bọ tìm kiếm , là quá trình thao tác giúp tăng lượng truy cập từ máy tìm kiếm ( phổ biến là Google ) đến website thông qua danh sách kết quả tìm kiếm. Sao lằng nhằng quá vậy viết xong cũng chẳng hiểu đang viết cái gì luôn :D. Vậy không có cách nào khác là ta sẽ cố gắng hiểu về SEO theo cách đơn giản nhất.

    1. Đầu tiên máy tìm kiếm (Search Engines như Google, Bing ...) sẽ thả các chú bọ ( Bot ) lên mạng Internet. Bọn này có nhiệm vụ thu gom tất cả nội dung text, hình ảnh,... của tất cả các trang web trên mạng Internet. Nó giống như bạn tải phim, tải nhạc từ trên mạng về máy mình. Chỉ khác là bọn nó không cần ăn cơm chỉ cần ăn điện để sống và thu gom thông tin về Data Center ( Kho dữ liệu ) của Google mà thôi.

    2.
    Vậy mấy con bọ này duyệt web có khác người duyệt không ?. Phần lớn là giống, điểm khác biệt duy nhất là chúng làm nhanh hơn, và lướt hơn hàng triệu trang mỗi ngày. Chúng không đòi ngày nghỉ, tăng lương, giảm giờ làm, chúng làm việc 24/7

    3. Đến đây bạn sẽ thắc mắc thế giới Internet rộng lớn với hàng triệu website làm sao để bọ có thể tìm kiếm hết và cập nhật đầy đủ. Tất nhiên dù Google rất mạnh nhưng tài nguyên có hạn ,họ cũng khó khăn trong việc update ngay tức thì mọi trang web tồn tại trên Internet. Do đó website của bạn có được bọ ghé thăm hay không phụ thuốc vào mức độ cập nhật nội dung mới của bạn. Nhưng website cập nhật thường xuyên sẽ được bọ ghé thăm nhiều hơn là các site không có nội dung gì mới trong thời gian dài. Tuy là robot nhưng rất thích chỗ đông vui và những điều mới lạ.

    4. Trong quá trình thu gom thông tin các trang web, bọ tìm kiếm gom cả các links mà trỏ về website của bạn (backlinks). Backlinks sẽ là một trong những yếu tố phục vụ cho việc xếp hạng của Google . Chúng cũng đọc nội dung website của bạn . Do đó nội dung, title, description cần liên quan đến keywords liên quan để Google có yếu tố để xếp hạng

    5. Cuối cùng, bọ tìm kếm sẽ copy những trang web mà chúng thu gom được lưu trữ trong dữ liệu của Google mà ta vẫn thường gọi là Index. Index cũng giống như một cuốn sách mà chứa tất cả cụm từ tìm kiếm có thể có. Kết quả tìm kiếm cho website của bạn sẽ phụ thuộc vào khoảng 200 yếu tố mà các con bọ Google thu gom được hàng ngày.

    6.Khi người dùng gõ lệnh tìm kiếm ,Google sẽ tìm các trang web mà có nhiều yếu tố liên quan đến cụm từ mà bạn vừa gõ vào nhất để trả về một danh sách các kết quả. Các kết quả sẽ hiển thị các thẻ <meta> descriptions hoặc title trang web của bạn.

    7. Trước đây một trong những yếu tố quan trọng nhất trong 200 yếu tố xếp hạng của Google đó là PageRank (PR). Nó là chỉ số đánh giá độ liên kết từ các website khác đến web của bạn. PR từng rất quan trọng nhưng hiện tại PR không còn được đánh giá cao như trước nữa ( ít nhất là qua lời anh M.Cutts :D).

    Fanfanvn ( tivi77.com ) - IDVS
     
    seovietnam thích bài này.
  2. komororo

    komororo Thành viên

    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    36
    chuẩn rồi, bộ máy tìm kiếm của google phải nói thật là khủng khiếp, 1 từ khóa tìm kiếm , có thể tìm ra cả hàng chục hàng trăm triệu kết quả liên quan. PR vẫn còn quan trong nhé bạn, 1 website PR cao thì cũng chứng tỏ lượng backlink trong site đó ko phải là ít nhé, còn việc fake PR thì ta phải tự check thôi.
     

Chia sẻ trang này