Năm 2012 có nhiều biến động đối với cộng đồng những người làm SEO khi G luôn cập nhật những thuật toán mới. Điều đó khiến anh em mất ăn mất ngủ. Chỉ còn 15 ngày nữa, chúng ta bước sang năm mới, năm 2013. Vậy có những sự khác biệt gì để SEO 2013 so với 2012. Trong bài viết này này, xin chia sẻ cùng các bạn các trọng tâm chính: 1. SEO onpage 2012 & 2013 2. Link Building & Offpage 2012 & 2013 3. SEO Team 2012 và 2013 những điều cần lưu ý 4. Những thuật toán chính yếu của Google 2012 & 2013 5. Khái niệm của SEO 2012 & 2013 Các bạn hãy review lại từng mục một nhé. Phần I. SEO onpage 2012 & 2013 Trong phần này, xin chia thành các tiêu chí và sự so sánh khác nhau giữa các năm để các bạn tiện theo dõi và có những điều chỉnh cho phù hợp với kế hoạch SEO của mình 1. Mục tiêu về từ khóa - Nếu như 2012 các SEOer đều sử dụng Google adword tool để check các từ khóa có lưu lượng tìm kiếm lớn để sử dụng - Năm 2013 có sự khác biệt và thay đổi. Đó là, Google sẽ ưu tiên những bài viết mà nhắm tới các từ khóa có lượng tìm kiếm rộng, nghĩa là các từ khóa có phạm vi rộng và có thể luân chuyển đổi cho nhau. 2. Kinh nghiệm người dùng - 2012: Hầu như việc thiết kế các site để tối hưu hóa SEO và không hướng đến người dùng, hầu như không quan tâm và tập trung cho các thiết bị di động như máy tính bảng, thiết bị di động. Đặc biệt người sử dụng hầu như không quan tâm nhiều vào tốc độ load của site. - 2013 thì Kinh nghiệm người sử dụng được ưu tiên số 1, điều đó được thể hiện thời gian visitor ở lại trên site, tỷ lệ pageview, cũng như chỉ số bounce. Nên việc người sử dụng ở lại site lâu nếu việc loading, tốc độ của site rất quan trọng, đặc biệt ranking ==> Do vậy site của bạn cố gắng giữ chân visitor ở lại site càng lâu, càng tốt. Ngoài ra, các bạn cũng cần đáp ứng các yêu cầu thiết kế site và các ứng dụng phù hợp cho các thiết bị điện thoại và máy tính bảng. Xu hướng dùng nhiều 20103 ==> Cần chú trọng đến visitor 3. Nội dung website Google vẫn đánh giá cao nội dung của bài viết, Content is King. Sự khác biệt 2013 ra sao? 3.1. Về bài viết - Năm 2012 thì các SEOer đều viết bài và cố gắng tối ưu title và Meta với mục tiêu để người dùng tìm kiếm. Nghĩa là các bài viết đều được lựa chọn và chứa các từ khóa có lượng tìm kiếm lớn. như là truyện, phim, ảnh, game ... - Năm 2013: Thì Google ưu tiên những bài viết chất lượng hướng đến người đọc. Nghĩa là bài viết của bạn phải hoàn toàn tự nhiên, hướng đến con người, bài viết không thể hiện mục tiêu cho việc tìm kiếm trên các công cụ. Tất cả đều phải tập trung cho viewer & reader 3.2. Về mật độ từ khóa - Năm 2012: Thì mật độ từ khóa rất quan trọng để tao nội dung cho trang web - Năm 2013: Thì mật độ từ khóa không còn quá quan trọng nữa. Mà nếu trong web của bạn có lặp đi lặp lại nhiều từ khóa, thì GG cho rằng đó là Spam. 3.3. Về nội dung bài viết - Năm 2012: Thì nội dung bài viết trên web của bạn là thứ duy nhất và chủ yếu đối với người xem - Năm 2013: Thì nội dung bài viết phải là sự điều hướng. Do vậy đối với 2013 thì google khuyến khích trong bài viết của bạn có những hình ảnh, đoạn video, hay trong bài viết có thể như present, hay các slide ==> Google đang tiếp tục ép sử dụng Youtube. 3.4. Đối với vấn đề Title, Meta Des - Năm 2012: Thì đa phần các SEOer đều tập trung nhồi nhét từ khóa vào title và Meta Des với các từ khóa mục tiêu, những từ khóa có lượng tìm kiếm lớn. - Năm 2013: Có sự khác biệt. Nếu như bạn cố làm hấp dẫn title và Meta Des thì không được Google yêu quý, và cho rằng bạn đang cố tình thể hiện “ quảng cáo “ II.OffPage Thuật toán SEO 2013 để có những kết quả tìm kiếm và hiển thị các vị trí đầu tiền được đánh dấu bởi các mạng xã hội, bởi nó có các tính năng và sự tương tác của xã hội, cũng như các khái niệm của kết quả tìm kiếm trong khu vực với các nội dung có liên quan. Do vậy, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm năm 2013 được tập trung nhiều hơn vào chất lượng của nội dung, các tag, keyword, meta Des. Các kết quả tìm kiếm có hiển thị top đầu trong 2013 trên GG và các công cụ tìm kiếm khác được đánh dấu và đề nghị bởi yếu tố “ quyền tác giả “ có thẩm quyền của G+. Tuy nhiên, nếu các tác giả không có thẩm quyền trong G+ cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc tối ưu hóa kết quả tìm kiếm. Nhưng việc thẩm quyền tác giả sẽ được ưu tiên và nổi bật hơn trong việc xác định kết quả tìm kiếm top đầu. Nhưng vấn đề chính và trọng tâm của SEO 2013 sẽ không phải dựa trên các con số khuyến cáo, mà nó dựa trên các khuyến nghị được cung cấp bởi các tác giả uy tín đối với G. Vậy vấn đề mà bạn quan tâm bây giờ là làm thế nào để xác định được đâu là tác giả có uy tín hàng đầu đối với G? Và làm thế nào để tận dụng những tác giả có uy tín của G+ trong các kết quả tìm kiếm. Đó chính là câu hỏi và vấn đề SEO 2013 cần quan tâm. Làm thế nào để xác định tác giả hàng đầu google đối với nội dung? Từ tháng 6 năm 2011, các bạn có thể thấy "Thẩm quyền của các tác giả đối với nội dung dựa trên kết quả tìm kiếm". Vấn đề chính là làm thế nào để xác định thẩm quyền tác giả và quyền hiển thị trên G cho bất kỳ nội dung nào. Các tác giả thẩm quyền cho bất kỳ nội dung có thể được xác đinh bởi "Social SEO năm 2013". Kỹ thuật SEO Offpage cho 2013 1. Truy vấn kết quả tìm kiếm trong khu vực/ vị trí: Đó là một khía cạnh chính yếu của Google trong năm 2013. Khi Google cung cấp các kết quả tìm kiếm và ưu tiên hiển thị kết quả liên quan đến vị trí địa lý của người tìm kiếm. SEO 2013 sẽ rất hiệu quả nếu bạn chọn những tác giả có thẩm quyền từ vị trí gần đó. 2. Thiết bị điện tử thiết bị điện tử, di động: Như điện thoại di động, desktop, pamtop, các tablet và máy tính xách tay cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm trong năm 2013. Nếu truy vấn tìm kiếm đến từ thiết bị di động chắc, ví như điện thoại di động thì trang web cần thân thiện hơn để tăng traffic và có cơ hội xếp hạng trên kết quả tìm kiếm hàng đầu 2013. Các tiện ích của điện tử cũng là nhân tố quan trọng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm di động 2013. 3. Mức độ quan tâm của người dùng: Vì hầu hết các tìm kiếm trên Google được thực hiện trong khi đăng nhập vào gmail, vì vậy các Bot và thuật toán tìm kiếm của Google có thể xác định sự quan tâm của người sử dụng để cung cấp các kết quả tìm kiếm có liên quan trong năm 2013. Đặc biệt những người trong social network của bạn cũng là người sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm hàng đầu trong năm 2013. 4. Lịch sử của các lượt truy vấn và các công cụ tìm kiếm của G: Google cũng có thể theo dõi những gì mà người sử dụng tìm kiếm và đo lường và xác định chi tiết từng địa chỉ IP, trình duyệt. Và lịch sử truy vấn tìm kiếm là một nhân tố quan trọng để SEO 2013 có thể vượt qua các thuật toán của Google. 5. Hosting – Vị trí/khu vực: Vị trí của máy chủ chứa web của bạn đóng vai trò quan trong trong việc xác định kết quả tìm kiếm trong 2013. Do vậy nếu web của bạn đặt tại máy chủ trong khu vực tìm kiếm được ưu tiên hiển thị hơn. 6. Ngày và thời gian Index: Thời gian index công cụ tìm kiếm là thời điểm quan trọng đối với SEO để xác định khi bất kỳ trang web được Google index. Vì vậy mà SEO có ảnh hưởng rất cao về thời gian khi trang web được GG index. Điều đó cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm hàng đầu tại các khu vực khác nhau. Do đó nểu web của bạn được index trước, cơ hội hiển thị của bạn được ưu tiên. Yếu tố thời gian sẽ là một nhân tố chính cho việc xác định kết quả tìm kiếm hàng đầu vào năm 2013. 7. Vấn đề backlink tạm thời và backlink vĩnh viễn: Các trang MXH như FB, Twitter chỉ là các backlink tạm thời. Tuy nhiên đó là cách nhanh nhất để bạn phát triển hệ thống backlink. Còn các backlink vĩnh viễn đó chính là hình thức của Anchor Text truyen *** và sử dụng các liên kết với các từ khóa có liên quan đến nhau trong web. Và SEO 2013 nên tiếp tục phát triển Anchor Text. Trên đây là những kỹ thuật tối ưu hóa tốt nhất Off Page 2013. Đặc biệt nhấn mạnh đến tác động và ảnh hưởng của mạng xã hội và xem xét các yếu tố con người. Tốt nhất các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm 2013 được dựa trên mạng xã hội và cung cấp các kết quả tìm kiếm theo khu vực, địa lý có liên quan. Kết luận: - Google đang ép sử dụng Google plus và tầm quan trọng của MXH đối với SEO. - Nhấn mạnh vấn đề nội dung và quyền tác giả. - Nhấn mạnh vấn đề địa lý và khu vực. Chúc các bạn SEOer thành công trong 2013.
Để có đc lượng backlink chất lượng lâu dài và lớn chúng ta cần bắt tay ngay vào việc tạo ra hệ thống các site vệ tinh đa ngành nghề từ bây giờ . @chủ top Link bị fix từ khóa kìa bạn
- Google đang ép sử dụng Google plus và tầm quan trọng của MXH đối với SEO. - Nhấn mạnh vấn đề nội dung và quyền tác giả. - Nhấn mạnh vấn đề địa lý và khu vực. đọc xong em thấy thấm thía quá vì bỏ qua 3 điều trên :1khoc: