xác thực google maps

Seo traffic - chiến lược xây dựng từ khóa

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi bangtam, 16 Tháng mười hai 2015.

Lượt xem: 16,345

  1. bangtam

    bangtam Administrator Staff Member

    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    1,274
    Bất kỳ một dự án SEO nào - Từ khóa luôn là vấn đề quan trọng hàng đầu được nói đến khi thực hiện chiến dịch SEO cho website site. Nếu cách đây vài năm thì khách hàng chủ yếu yêu cầu SEO những từ khóa ngắn, chỉ vài từ khóa khó, vì họ không nhận biết được chính xác họ nhận được gì khi sử dụng SEO là một công cụ quảng bá. Nhưng theo xu hướng khi mà càng ngày khách hàng dịch vụ ngày càng có nhận thức cao hơn, họ thừa biết những từ khóa khó - ngắn không còn có tính chuyển đổi cao. Khách hàng website hướng đến ngày càng khó tính hơn và từ khóa dài theo nhu cầu mới là từ khóa họ sử dụng để tìm kiếm. Nếu bây giờ mua một chiếc iphone 5 thì cũng không còn ai search theo cú pháp “ iphone 5 hay mua iphone 5” nữa, mà từ khóa họ gõ vào thanh search sẽ là “ mua iphone 5 giá rẻ hay mua iphone 5 chính hãng tại Tân Bình...”.
    seo-revenue-lp-1-jpg.9845.jpg
    SEO traffic là gì ?
    Là việc thực hiện dự án SEO danh sách từ khóa dài, có định hướng rõ ràng, không phụ thuộc vào ranking của vài từ khóa. Nhóm từ khóa được phân tích kỹ và mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao, đem tới cho website luồng traffic ổn định.
    Sự khác biệt của SEO traffic và SEO ranking.
    Ngoài việc onpage thật tốt, SEO traffic chủ yếu SEO từ khóa dài, số lượng rất nhiều từ hàng trăm đến hàng ngàn từ khóa, từ khóa mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao. SEO ranking là SEO nhóm từ khóa ngắn, từ vài đến vài chục từ khóa, có độ khó cao và tỉ lệ chuyển đổi thấp.
    Vì sao ngay từ bây giờ SEO traffic quan trọng
    Những từ khóa ngắn chủ yếu được sử dụng để tìm hiểu thông tin, mang lại tỉ lệ chuyển đổi rất thấp, trong khi thực hiện SEO rất khó khăn và mất thời gian hơn rất nhiều. Những từ khóa dài với tỉ lệ chuyển đổi cao hơn, số lượng nhiều hơn, thực hiện dễ dàng hơn sẽ dần thay thế xu hướng SEO từ khóa ngắn.
    Với một danh sách từ khóa dài chính xác, mang lại tỉ lệ chuyển đổi cực cao, luồng traffic ổn định không phụ thuộc ranking. SEO traffic sẽ là con đường lâu dài cho những ai làm dự án lớn, dự án riêng cho chính mình.
    Một danh sách từ khóa dài chính xác sẽ mang lại doanh thu nhiều hơn rất nhiều so với một nhóm từ khóa ngắn. Việc của những nhà cung cấp dịch vụ SEO là phải làm sao giải thích cho khách hàng biết được thiệt hơn của việc SEO từ khóa dài, cho họ thấy được họ sẽ nhận được gì khi thực hiện dịch vụ SEO danh sách từ khóa dài. Và nếu có thể bạn hãy nghĩ rằng dần dần xu hướng SEO traffic sẽ sánh vai với SEO ranking.
    Sự khác biệt từ cách thực hiện
    Ở SEO traffic sự khác biệt khi thực hiện là mọi qui trình đều phải chuẩn chu hơn, có những nghiên cứu cực kỳ cẩn thận về onpage, từ khóa, content, link buiding. Mình sẽ nói sâu về từ khóa - content, cách chọn được nhóm từ khóa tốt nhất.
    Công cụ thực hiện:

    Mã:
     http://keywordtool.io/ ( Có thể sử dụng thêm http://ubersuggest.org/ và Google Suggests)
    https://adwords.google.com/KeywordPlanner
    http://tienich.bambu.vn/
    Excel
    

    Thực hiện
    Những thao tác nghiên cứu lĩnh vực, website, đối thủ... Mình sẽ không nói đến. Tập trung cao nhất cho xây dựng từ khóa, xác định từ khóa và content cho dự án.
    Đầu tiên bạn phải có từ khóa chính của lĩnh vực, mình lấy ví dụ bạn đang SEO lĩnh vực Cân Điện Tử thì từ khóa chính nhất là từ: Cân Điện Tử . Từ đây bạn phải nghiên cứu về từ khóa, và các tiền tố - hậu tố từ khóa. Các bạn phải phân tích rất kỹ lưỡng về lĩnh vực này, sử dụng Google Suggest + Keywordtool.io để lọc ra tiền tố và hậu tố.
    Lưu ý: Đây chỉ là demo nên mình chưa làm đủ chi tiết

    View attachment 1-png.9846.png
    Truy cập vào http://keywordtool.io/ để tìm kiếm danh sách từ khóa đầu tiên theo từ khóa chính

    View attachment 2-png.9847.png
    Thường khi làm SEO ranking ta chỉ làm đến đây là có danh sách từ khóa tổng, nhưng với SEO traffic thì bạn phải làm nhiều hơn. Bạn phải tiếp tục phân tích các keyword ngắn. Bạn để ý rằng tuy không thấy được volume search nhưng những từ khóa có lượng tìm kiếm cao luôn nằm đầu tiên trong danh sách từ khóa lọc được. Tất cả từ khóa đưa qua file excel, lưu ý là để ở 1 cột thôi nhé.

    View attachment 3-png.9848.png
    Sau đó bạn lọc tiếp các từ khóa ngắn đầu tiên, bạn sẽ thấy hiện ra một danh sách từ khóa mới, và làm như vậy cho đến hết từ khóa ngắn. Khi đó bạn sẽ tiếp tục phân tích các từ khóa mới đưa vào file excel, chỉ một dòng. Các bạn lưu ý phải phân tích các sản phẩm và dịch vụ của sản phẩm Cân Điện Tử luôn nhé

    View attachment 4-png.9849.png
    Phân tích càng chi tiết càng tốt nhé, tạm thời ở đây chúng ta có 883 từ khóa. Lúc này bạn phải sử dụng excel để lọc từ khóa trùng. Kéo hết cột, mở tab data, click vào Remove Duplicates, hiện ra một bảng nhấn OK.
    Các bạn để ý là mình thực hiện toàn bộ là từ khóa có dấu, từ khóa không dấu sẽ được đưa vào công đoạn sau để tránh làm loãng và khó khăn trong công đoạn phân chia nhóm từ khóa.

    View attachment 6-png.9850.png
    Hiện ra một ô nhỏ thông báo số từ bị trùng đã bị xóa và số từ khóa còn lại

    View attachment 7-png.9851.png
    Sau bước này chúng ta đã có danh sách từ khóa còn lại không bị trùng, còn lại 711 từ khóa.
    Ngay từ lúc này các bạn sẽ phải chia nhóm từ khóa ra, tùy theo đặc thù sản phẩm, loại hình kinh doanh mà các bạn có cách lập nhóm khác nhau: Thông dụng sẽ chia thành các nhóm từ khóa mua bán, nhóm sản phẩm, nhóm dịch vụ, nhóm thông tin, nhóm kinh nghiệm - chia sẻ, đặc trưng....
    Đầu tiên các bạn phải insert thêm 1 dòng trống phía trên cùng cột từ khóa, sau đó các bạn nhấn vào cột từ khóa ( trong ví dụ là cột D), làm theo các bước Data -> Filter -> Sẽ tạo ra một khung trỏ xuống như số 3 trong hình, click vào mũi tên sẽ sổ xuống khung, đưa chuột vào Text filter -> Contains...

    View attachment 9-png.9853.png
    Sẽ hiện ra khung

    View attachment 10-png.9854.png
    Bạn gõ từ khóa mình cần nhóm vào, ví dụ ở đây mình cần nhóm các từ khóa có từ khóa sản phẩm “mini” lại với nhau. Sau đó nhấn OK, sẽ ra danh sách từ khóa như thế này

    View attachment 11-png.9855.png
    Các bạn nhấn copy hết các từ khóa này đưa qua một file excel mới khác, lưu ý là copy nhé. Ở file mới các bạn nên chia nhóm từ khóa ra theo các dạng như từ khóa sản phẩm, dịch vụ, thông tin.... Ứng với mỗi nhóm là một sheet excel.

    View attachment 12-png.9856.png
    Quay về file excel gốc, các bạn xóa hết các từ khóa vừa copy qua file excel mới nhé, sau đó nhấn vào nút filter, sẽ hiện ra danh sách từ khóa còn lại sau khi lọc từ khóa.

    View attachment 13-png.9857.png
    Cũng với thao tác lọc từ khóa như vậy, làm liên tục các bạn sẽ đưa hết danh sách từ khóa này qua file mới với từng nhóm chuyên biệt. Và lưu ý là nhóm từ khóa ở các sheet đều chỉ nằm trên một cột.
    Sau khi đã lọc hoàn tất và đưa qua các nhóm từ khóa sang file excel mới, sau khi lọc xong các key rác và key brand khác thì chúng ta sẽ có danh sách từ khóa theo ý muốn.

    View attachment 14-png.9858.png
    Bây giờ chúng ta cần làm tiếp là lấy lượng tìm kiếm hàng tháng cho các nhóm từ khóa. Bạn sẽ nhân bản file excel chứa nhóm từ khóa thêm một file mới, ở file mới bạn sẽ phải lấy thêm danh sách từ khóa không dấu. Để nhanh chóng, các bạn sử dụng công cụ
    http://tienich.bambu.vn/
    Ở phần số 6 sẽ có Chuyển tiếng việt có dấu thành không dấu click vào đó bạn sẽ sử dụng chức năng này để lấy danh sách từ khóa không dấu tương ứng

    View attachment 15-png.9859.png
    Đưa vào excel

    View attachment 16-png.9860.png
    Khi đã có đầy đủ key không dấu và có dấu bạn sẽ sử dụng danh sách từ khóa này lên https://adwords.google.com/KeywordPlanner
    Để lấy lượng tìm kiếm hàng tháng cho từng nhóm từ khóa và lấy tổng lượng tìm kiếm.

    View attachment 17-png.9861.png
    Bạn sẽ thắc mắc tại vì sao à. Tại vì bạn nên biết ứng với lĩnh vực của bạn tỉ lệ chuyển đổi tối thiểu là bao nhiêu, ví dụ 100 khách có nhu cầu vào website bạn thì sẽ có 1 người mua hàng, vậy chúng ta cần 100 traffic để bán được một đơn hàng. Nếu muốn bán 100 đơn hàng/ tháng bạn cần có traffic tối thiểu 10000/ tháng. Ứng với mục tiêu TOP 1 - 3 - 5 - 10 sẽ có tỉ lệ truy cập vào từ kết quả tìm kiếm khác nhau. Và bạn nên dựa vào đó để tính toán traffic phù hợp
    Song song với đó việc lấy lượng tìm kiếm hàng tháng sẽ cho ta biết được nhu cầu thật sự của lĩnh vực, nếu như nhóm từ khóa thông tin có lượt tìm kiếm cao hơn quá nhiều so với nhóm từ khóa sản phẩm thì bạn nên định hình lại hướng phát triển của website mình.
    Ứng với tình hình nhân sự hiện tại + khả năng tài chính + hướng phát triển + đầu ra, bạn sẽ chọn 01 nhóm hoặc một vài nhóm từ khóa để thực hiện dự án. Trên hết dựa vào mục tiêu khách hàng và lợi nhuận trên mỗi đơn hàng, với tổng volum search bạn sẽ biết được lĩnh vực này nếu đầu tư vào thì lợi nhuận tối thiểu của bạn là bao nhiêu, sau khi chia nhóm thì còn bao nhiêu. Có đáng để bạn đầu tư vào hay không, và đầu tư thì đầu tư như thế nào.
    Bạn còn phải tính toán những mốc thời gian cao điểm trong năm, đặc thù lĩnh vực và khách hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi....
    Có một lưu ý là đây chỉ là những con số tối thiểu, nhưng dựa vào con số tối thiểu này bạn đã có tạm đủ cơ sở để thuyết phục và trình bày với sếp hoặc khách hàng, chứng minh vì sao mình cần phải chọn nhóm từ khóa nào, hướng phát triển như thế nào.
    P/s: Mình có đính kèm các file excel theo các bước thực hiện, các bạn có thể xem vào đó để tìm hiểu thêm nhé. Chúc may mắn
    To be continue...
    Tác giả: Băng Tâm
    Bản quyền bài viết của forum.idichvuseo.com

    SEO-Revenue-LP-1.jpg 1.png 2.png 3.png 4.png 6.png 7.png 9.png 10.png 11.png 12.png 13.png 14.png 15.png 16.png 17.png

    SEO-Revenue-LP-1.jpg

    1.png

    2.png

    3.png

    4.png

    6.png

    7.png

    9.png

    10.png

    11.png

    12.png

    13.png

    14.png

    15.png

    16.png

    17.png
     

    Các file đính kèm:

    Last edited: 16 Tháng mười hai 2015
  2. raovathieu

    raovathieu Seoer Staff Member

    Bài viết:
    1,368
    Đã được thích:
    448
    Bài viết bạn khá hay, nếu làm dc đều này thì 1 web cho ra 20 từ khóa thì có ích nhất tem 2 người, gì đây là từ khóa phủ định chứ ko phải tranfiicc, vi dụ, mình ở tân phú, mà muốn mua 1 cái máy laptop, thì gì từ khóa laptop, nhưng mình tìm là may laptop giá rẻ uy tín tại tan phú, đây là từ khóa đúng xác thực tế khách hàng cần tìm, quan điểm của người dùng Việt là giá rẻ và uy tín là trên hết. còn theo tranficc thì mxh hay ADS v.v..., gì trước giờ mình seo và tư vấn khách theo hướng tới người dùng nhằm tiếp cận dc khách hàng tiềm năng.
     
  3. trungphamcba

    trungphamcba Thành viên tích cực

    Bài viết:
    396
    Đã được thích:
    85
    Qua bài viết trên tôi biết được rằng là muốn seo một từ khóa khó thì phải bước qua seo traffic trước, điều này nói lên sự kiên trì và sự chăm chỉ của bạn, sau khi mọi thứ bạn tạo lên đã vững mạnh thì tới lúc đó từ khóa khó sẽ trả lời cho bạn biết tôi cảm ơn bạn vì đã cho tôi lên để tôi được hãnh diện. Cảm ơn bạn MOZ
     
    minhtrungnaoni thích bài này.
  4. stonedoan

    stonedoan Dự bị

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    1
    Bài viết hoàn hảo! Đúng cái mình đang cần để đánh giá phân tích dự án SEO về dịch vụ thi bằng lái xe!
     
  5. phankt

    phankt Thành viên

    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    55
    SEO traffic có được gọi là SEO tổng thể không nhỉ ?
    Bởi em thấy 2 loại này có nhiều điểm trung :)
     
  6. hoangvan

    hoangvan Thành viên

    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    27
    Mình đang làm dự án đầu tiên, Seo tổng thể = cam kết organic search mỗi tháng đó bạn. Mình thấy 2 thằng này có nhiều điểm chung, nhưng không phải là một. Phải chi đọc được bài viết này sớm hơn thì chắc bây giờ dự án mình làm đỡ cực hơn rồi.
     
  7. chilaaogiac

    chilaaogiac Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    14
    thêm tiền tố, hậu tố để đa dạng anchor text, đó cũng là cách tăng traffic từ những từ khóa phụ.
     
  8. ntdntka

    ntdntka Thành viên

    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    17
    Trafic không dễ như mọi người nghĩ đâu, phải có chiến lượt chứ lí thuyết thì không thể làm đc, đây chỉ là ý tưởng còn nếu có thực tế mà làm cách này có được trafic khủng thì thật đáng nể... Nhưng tôi dám chắc là thớt chưa seo trafic bao giờ.... Nếu bạn làm được hãy cho tôi site đó xem thử, 1 phần để học hỏi hoặc trao đổi kinh nghiệm với cách seo trafic của tôi trong 1 tháng có thể lên từ 3k, 5k.
     
  9. cuonglexyz

    cuonglexyz Dự bị

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Bạn có thể chia sẻ cho anh em ý tưởng của bạn không? anh em trong nghề thì không cần chi tiết như threat.
     
  10. kingbin

    kingbin Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,183
    Đã được thích:
    443
    Bạn cũng có thể hiểu như thế được bởi thực chất SEO tổng thể = ranking + traffic. Quy trình cơ bản của SEO tổng thể là bắt đầu với những từ khóa dài, có sự chuyển đổi cao (SEO Traffic như mod Băng Tâm đã giới thiệu ở trên). Và khi kiếm được traffic từ các từ khóa dài bạn sẽ thu được visit, tăng sự tương tác của người dùng trên website (nếu từ khóa dài là từ khóa phụ của từ khóa chính hoặc thông qua link nội bộ điều hướng traffic về link seo của từ khóa chính nếu từ khóa dài là một từ khóa tin tức). Mà tương tác người dùng là một yếu tố rất tốt để ranking.

    Quy chung lại SEO tổng thể là: Từ khóa dài lên top ~~~> Traffic ~~~> Tương tác ~~~> Ranking các từ khác.

    Bạn nên tìm hiểu về SEO tổng thể. Phương thức được chia sẻ trên không phải là lý thuyết bạn nhé, nó là một phần trong SEO tổng thể. Nó đã và đang được rất nhiều người làm, đặc biệt là các bác nào SEO website bán hàng các lĩnh vực như: điện thoại, mẹ và bé, mỹ phẩm,... Hơn nữa bạn phải phân biệt khái niệm Traffic trong bài này là Organic Search chứ không bao gồm Traffic từ các nguồn khác như Social.
     

Chia sẻ trang này