xác thực google maps

Seo và adwords - giàu và nghèo có thể sống chung không?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi Tramathena, 18 Tháng năm 2016.

Lượt xem: 3,425

  1. Tramathena

    Tramathena Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    (Seotongthe) Như chúng ta đã biết, việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) và chạy Adwords điều hướng đến mục tiêu gia tăng số lượng khách ghé thăm Website từ công cụ tìm kiếm.
    seo-va-google-adwords.png
    I. Tống quát về SEO và Adwords

    SEO là gì?

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn. (theo Wikipedia Tiếng Việt)

    Google Adwords là gì?

    Google Adwords là một dịch vụ thương mại của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp. Để sử dụng được dịch vụ AdWords, người dùng phải đăng ký một tài khoản Gmail. (theo Wikipedia Tiếng Việt)

    Ưu và nhược điểm của SEO và Google Adwords

    Thông thường thì mọi người vẫn hay khuyên bạn kết hợp giữa SEO và Adwords để có thứ hạng tốt hơn.
    PhanBietSEO-Adword.jpg
    1. Quảng cáo Google Adwords

    Ưu điểm:

    Theo thống kê số lượng người truy cập sẽ nhấn vào khu vực này chiếm khoảng 31% tổng số người truy cập tìm kiếm trên Google (Thống kê theo tập tính tìm kiếm của người dùng).

    Từ khóa và website quảng cáo sẽ được hiển thị trên trang Google trong thời gian ngắn (tối thiểu là 1 ngày và tối đa là 7 ngày) sau khi đăng ký dịch vụ và kích hoạt quảng cáo.

    Website quảng cáo sẽ được xuất hiện trong khu vực Adwords màu xanh, được ưu tiên nằm trong 3 dòng đầu hoặc 8 dòng bên phải của trang Google.

    Nhược điểm:

    • Phí quảng cáo được tính trọn gói hoặc tính trên mỗi lượt nhấn chuột (Pay per click). Đơn vị quảng cáo phải chấp nhận đầu tư cho lĩnh vực này với chi phí cao. Nếu tính tổng chi phí cho một năm thì sẽ cao hơn khoảng 2 lần so với SEO keywords.

    • Đơn vị quảng cáo phải chấp nhận tốn chi phí cho các lượt click “ma” từ phía các đối thủ cạnh tranh và người dùng không có nhu cầu.

    • Website được quảng cáo sẽ không xuất hiện liên tục 24/24 trên trang tìm kiếm Google.

    • Trang web cũng sẽ không được tối ưu hóa, về lâu dài không có lợi cho doanh nghiệp.

    • Website sẽ không được xuất hiện trên các kênh marketing khác như forum, diễn đàn hay các trang rao vặt khác => sản phẩm, dịch vụ sẽ không được biết đến ngoài trang tìm kiếm Google.

    • Phù hợp với các doanh nghiệp lớn, chịu đầu tư và chiến lược kinh doanh trong ngắn hạn.

    SEO

    Ưu điểm:

    • Theo thống kê số lượng người truy cập sẽ nhấn vào khu vực này chiếm khoảng 68% tổng số người truy cập tìm kiếm trên google (Thống kê theo tập tính tìm kiếm của người dùng).

    • Chi phí dịch vụ seo chỉ trả một lần cho việc đẩy website lên Top đầu và hàng tháng đóng một khoản phí cố định để duy trì thứ hạng. Nếu tính tổng chi phí cho một năm thì sẽ tương đương khoảng ½ chi phí quảng cáo Adword.

    • Phí sẽ không tính trên mỗi lượt nhấn chuột, khách hàng có thể nhấn vào website một cách thoải mái trong khi đơn vị có website được SEO sẽ không sợ các lượt nhấn “ma” từ phía đối thủ cạnh tranh cũng như từ Google.

    • Website được SEO sẽ xuất hiện liên tục 24/24 trên trang tìm kiếm Google.

    • Website sẽ được tối ưu hóa và được đầu tư về chất lượng (tối ưu hóa link, hình ảnh, bài viết, …), về lâu dài có có lợi cho doanh nghiệp

    • Website sẽ được chia sẻ link và có thể được tìm thấy trên các trang mạng cộng đồng, các trang rao vặt khác => sản phẩm, dịch vụ sẽ được biết đến nhiều hơn, có thể được tìm thấy trên hệ thống các trang thương mại điện tử, diễn đàn bên cạnh trang tìm kiếm Google.

    Nhược điểm:

    • Khu vực SEO keyword sẽ nằm dưới khu vực quảng cáo Adwords trên trang tìm kiếm Google.

    • Website được SEO sẽ tốn một khoảng thời gian để Google cập nhật dữ liệu và đánh giá chất lượng liên kết. Thông thường, thời gian SEO khoảng 1 đến 2 tháng kể từ khi bắt đầu tiến hành SEO, có thể ngắn hơn hoặc dài hơn tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa.

    • Phổ biến hơn Adword vì đỡ tốn kém chi phí hơn và hiệu quả kinh tế cao hơn. Phù hợp với các doanh nghiệp, các cửa hàng, các chủ thể kinh doanh có chiến lược về lâu dài.

    Kết luận, nghèo và giàu - SEO và Google Adwords không những không loại trừ nhau mà thậm chí nó còn là 2 công cụ tuyệt vời để thực hiện mục đích chung: tăng doanh thu. Bạn luôn phải có càng nhiều kênh marketing càng tối ưu và vì thế bạn phải biết được phương pháp nào là phù hợp với chúng. Ngoài ra, đừng quên rằng trang web của bạn cũng là một nơi để bạn giao tiếp với khách hàng tiềm năng, vì thế bạn cần phải biên tập nội dung cho nó thật chất lượng. Vậy nên, bạn cần phải quản trị website tốt, phát triển nhiều nội dung đa đạng và hữu ích để có thể chuyển đổi lượng nhấn chuột thành lợi nhuận và người xem trở thành khách hàng thật sự.
     
  2. chimbattu

    chimbattu Thành viên

    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    28
    Nói thẳng ra bây giờ seo gần như không còn đất diễn nhất là trên mobile . Adw bg có thể chiếm hẳn 1 màn hình mobile khi quảng cáo nhờ tiện ích mở rộng rồi seo chỉ có thể chơi ở các mảng ít cạnh tranh về adw thôi dù làm seo, yêu seo nhưng phải công nhận bây giờ adw quá mạnh
     
  3. comblog

    comblog Thành viên tích cực

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    83
    Bài viết chưa cập nhật tình hình hiện nay. Bây giờ Google Adwords đang không hiện thị quảng cáo ở cột phải nữa rồi, giờ chỉ hiện quảng cáo ở top 4 vị trí đầu và ở cuối trang thôi
     
  4. dangquyet

    dangquyet Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    687
    Đã được thích:
    82
    Adword h nó mạng quá rồi dần dần các mảng hot h chỗ nào cũng đầy adword khong khéo hiển thị đến 6 cái liền. vào mobi thì nó full màn hình luôn ấy chứ
     
  5. trangmi

    trangmi Thành viên

    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    18
    Bài viết cũ -_- , giờ google adword đâu có hiển thị như này nữa :eek::eek::eek::eek:
     
  6. babiezpu

    babiezpu Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    4
    hoàn toàn có thể :) ai chạy ads thì vẫn chạy, ai seo thì vẫn seo, mỗi người có những hướng phát triển khác nhau. Còn nếu kết hợp được cả 2 thể loại này vào thì website sẽ khá là bá
     
  7. huongnguyenhus

    huongnguyenhus Thành viên

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    6
    Cả hai là tiện nhất, khi từ khóa chưa lên trước mắt chạy ad để kiếm khách hàng đã
     
  8. haoking

    haoking Thành viên

    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    39
    Giờ google ưu tiên quảng cáo adw hơn rồi! Quảng cáo adw ngày càng tinh vi và đánh lừa người dùng hơn!
     
  9. pmpro

    pmpro Banned

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    7
    Tóm lại là các lĩnh vực hái ra tiền như Bất Động Sản hay Du Lịch... thì cứ ads mà phang. Còn SEO thì nên đi theo ngách.
     
  10. Tramathena

    Tramathena Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    5
    Nhà có điều kiện thì dùng cả hai là hiệu quả nhất bác ạ. Mỗi cái có cái hay riêng.

    gây trải nghiệm khó chịu cho người dùng cũng nhiều. chưa biết ưu ái ai hơn đâu bác ạ
     

Chia sẻ trang này