Đây là thời điểm rất khó để biết được hết các trang web có thông tin liên quan đến điều bạn cần tìm. Đơn giản vì có quá nhiều thông tin. Chúng ta không thể biết internet rộng lớn đến chừng nào. Chắc khoảng hơn 2 tỷ trang, và con số đó vẫn tiếp tục gia tăng từng ngày. Vì vậy, chúng ta đang phải cạnh tranh trong một môi trường quá hỗn độn. Để có cơ hội được nhìn thấy giữa đám đông, chỉ có một cách , đó là phát triển một thương hiệu mang bản sắc riêng rõ ràng. Thương hiệu là gì? - Một biểu tượng? Logo? Tập hợp các đồ họa? một cái tên dễ nhớ?? - Không hẳn. Rất nhiều công ty có logo, biểu tượng và một cái tên dễ nhớ nhưng họ vẫn không có một bản sắc thương hiệu rõ ràng. Thương hiệu nghĩa là làm thế nào người khác xác định được bạn. Họ xác định được dựa trên kinh nghiệm mà họ có khi cộng tác/sử dụng/ làm việc chung với bạn. Ví dụ, Apple/ Thương hiệu của Apple là cách mà khách hàng của Apple cảm thấy về Apple. Cảm giác đó gắn liền với khái niệm thời trang, thiết kế, sự đổi mới và chất lượng-điểm độc đáo của Apple. Cảm giác đó tạo ra một hình dung rõ ràng trong tâm trí khách hàng. Có một hình dung rõ ràng sẽ giúp bạn trở nên đáng nhớ. Mọi người sẽ nhớ tên trang web của bạn. Họ sẽ tìm kiếm tên trang web của bạn. Và khi bạn có đủ số người làm như thế, Google khó lòng để bạn tuột xuống dưới hạng 1 trong kết quả tìm kiếm thương hiệu. Nếu bạn làm đúng, Google thậm chí sẽ để bạn vào bảng xếp hạng những từ khóa liên quan dù trang web của bạn chẳng dính gì tới mục đích của người tìm kiếm. Ví dụ bạn có trang web seobook với thương hiệu rõ ràng, nhưng khi gõ “ seo book” vào Google mà không nhìn thấy trang web này, bạn sẽ nghĩ Google bị hỏng mất rồi! Có hàng trăm cuốn sách về SEO nhưng chỉ có 1 “seo book” có thương hiệu rõ ràng trong lĩnh vực này. Và Seo book sẽ có lượng truy cập nhiều vô kể, từ từ khóa này đến những truy vấn liên quan khác, cho dù có thuộc về lĩnh vực “book” hay không, vì Google cũng muốn người tìm kiếm tìm được trang web đem lại lợi ích thích hợp với đường hướng của họ. Những người tìm kiếm truy vấn SEO và click vào trang web này, để rồi khi họ vào xem một lần, họ sẽ không phải quay ra để tìm kiếm trang khác. Own your space – Sở hữu không gian riêng của bạn Bất kỳ công ty nào, không kể lớn hay nhỏ, đều có thể phát triển một thương hiệu duy nhất và xây dựng thương hiệu riêng. Nếu bạn điều hành một công ty nhỏ, vị trí hiện giờ của bạn có rõ ràng không? Chiếm một vị thế rõ ràng, suy nghĩ tập trung, những đề xuất bán hàng độc đáo. Bạn cung cấp những gì nơi khác không có? Nếu những người khác cũng có cái giống của bạn, bạn sẽ làm gì để sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn hẳn người khác? Làm thế nào để ngta có thể hình dung được bạn/sản phẩm của bạn? Bạn tập trung vào một số sản phẩm chính yếu khiến người sử dụng dễ dàng nghĩ tới, hay một mớ lẫn lộn dễ nhầm lẫn? Cung cấp cái gì đó độc đáo hơn một chút, thế là bạn thành duy nhất. Trong một môi trường quá lộn xộn, xây dựng thương hiệu riêng là cách tốt để bạn tạo ra sự khác biệt giúp ngkhác dễ nhận diện. Một sự khác biệt, sẽ đem lại hiệu quả trong các kết quả tìm kiếm. Nếu bạn không có một vị trí rõ ràng hoặc điểm khác biệt, khi bạn làm SEO, bạn sẽ phải có một chiến lược liên tục và bền bỉ để duy trì vị trí trên bảng xếp hạng. Google có thể tìm ra hàng loạt trang mới hoặc, thay thế vị trí liên tục các trang “me-too”, nghĩa là các trang web sử dụng các từ khóa chung chung giống nhau, và người sử dụng sẽ không thể khiếu nại Google. Nhưng với trang web có thương hiệu riêng, bạn không cần phải tốn thời gian và tiền bạc để duy trì vị trí của mình. Thế thì không phải ta đang đi ngược lại với đường hướng SEO? Không có gì sai với việc SEO bằng các từ khóa chung chung. Đó là một chiến lược hoàn toàn hợp lệ. Tuy nhiên, nếu chúng ta đang chạy đua đường dài, chúng ta cũng nên nỗ lực để phát triển thương hiệu riêng, một nét khác biệt. Có nghĩa là chúng ta có thể sở hữu không gian riêng trong các kết quả tìm kiếm, nơi đó sẽ không bị ảnh hưởng cho dù Google có thay đổi thuật toán trong tương lai. Như thế thì khối lượng công việc của SEO sẽ giảm đáng kể. Họ nói gì về bạn? Sẽ có không ít người nói về thương hiệu của bạn. Ngày nay chúng ta có các liên kết là từ đâu? Mạng xã hội. Google chú ý đến các tín hiệu trong mạng xã hội, twitters, facebook, google+ và những mạng liên kết xã hội khác. Bởi vì đó là cách mà các liên kết xảy ra! Nếu một website được sự chú ý của cộng đồng, thì chắc chắn website đó cũng nhận được sự chú ý của Google. Và khi bạn được nhiều người biết share hoặc like, Google sẽ thấy được giá trị về sức ảnh hưởng của bạn tới cộng đồng. Nếu có một vấn đề liên quan đến một nhóm người, thì nhóm người này có xu hướng tìm kiếm vấn đề đó, và tìm kiếm đó lan rộng ra trong cộng đồng thông qua các mạng xã hội. Google sẽ nhanh chóng nắm bắt và cập nhật để có thể đưa thông tin chính xác về vấn đề đó đến người tìm kiếm. Vì vậy, mạng xã hội cũng là một trong những cách xây dựng thương hiệu nhanh nhất cho bạn. Lời kết: SEO, mở rộng thị trường và chiến lược xây dựng thương hiệu, sẽ đan xen lẫn nhau Nguồn: Sức mạnh của Thương hiệu khi làm SEO - Quảng bá website
Bên mình cũng rất quan tâm về vấn đề xây dựng thương hiệu này. Song song với seo bên mình cũng đang đẩy mạnh các hình thức quảng cáo khác. Các bạn xem và góp ý thêm cho mình tại https://forum.idichvuseo.com/xay-du...manh-trong-nghanh-kinh-doanh-do-so-sinh-4838/ Xem cho mình từ các vấn đề bên ngoài (như quảng cáo ở đâu nữa, làm thêm gì nữa), và bên trong(chắc năng thuận tiện không, giao diện có thân thiên thỏa mãn người dùng ko). Rất mong được chỉ giáo thêm