xác thực google maps

SEO Web Du Lịch

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi stylenguyen, 12 Tháng tư 2013.

Lượt xem: 1,334

  1. stylenguyen

    stylenguyen Dự bị

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Bạn đã bao giờ làm việc với một khách sạn hay khu resoft về SEO Maketing bao giờ chưa ? Trong tuần vừa rồi, mình nhận được liên tục 4 hợp đồng làm việc với 2 hotels, 1 resort ở Nha Trang và 1 hotel ở Sapa, thật bất ngờ là rất nhiều các khách sạn hiện nay rất quan tâm đến vấn đề marketing online, hay nói đúng hơn là hình ảnh của họ trên internet. Trước đây mình đã từng làm việc với rất nhiều website về du lịch Việt Nam trên mạng tim kiếm thế giới, nhưng thật sự những website về khách sạn và resort thì đây mới là lần đâu.

    Qua tìm hiểu khá nhiều từ các chủ khách sạn và khu resoft này thì xu thế hiện đại đang khiến các khách hàng của họ rời xa các tour du lịch trọn gói của các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành, mà tự lên cho họ một kế hoạch du lịch tự túc với việc order và booking khách sạn online 100%. Điều này đem lại một nguồn lợi vô cùng lớn cho các khách sạn và khu resort ở nước ta, vì với nguồn khách hàng booking trực tiếp qua mạng internet này thì họ sẻ không phải trả bất cứ một khoảng hoa hồng nào cho các nhà cũng cấp dịch vụ lữ hành. Xu thế này theo mình nghĩ có lẽ là do các khách du lịch bây giờ thích tự mình khám phá để trải nghiệm và cũng có lẻ là do nền kinh tế suy thoái trên toàn cầu.

    Như các bạn cũng đã biết thì việc tiếp hành các chiến dịch làm SEO cho mỗi website là hoàn toàn khách nhau, vì thế nên mình cũng cất công tìm hiều nhiều về môi trường làm việc cũng như các cách để có thể quảng bá một website về du lịch. Mình sẻ cố gắng miêu tả một cách tốt nhất có thể về cách làm việc với một website về nhà hàng khách sạn trong bài viết này, tất nhiên sẻ không thể tránh khỏi việc mắc một số sai lầm... hy vọng rằng sẻ nhận được nhiều góp ý chia sẻ của các bạn.

    1. Phân tích từ khóa:

    Công việc này có lẻ là công việc tất nhiên phải làm khi tiến hành làm SEO, nhưng đối với những website chuyền về hotel và resort chúng ta nên cần có một số điêm lưu ý trong phần này.

    Công cụ thì vẫn là Google Keyword Suggestion
    Hạn chế sử dụng những keyword có mưc độ cạnh tranh trên trời như: Vietnam Travel hay hotel vietnam...
    Chú trọng tìm kiếm những từ kháo có mật độ truy cập trên 500 lượt một tháng, và có mức độ cạnh tranh dưới mức 6.0
    Cố gắng sử dụng nhữ từ khóa dạng như : xxx Hotel, Best time to visit xxx , things to do in xxx , where xxx với xxx ở đây là tên địa danh của hotel hay resort.

    2. On-page SEO thật tốt:

    Một điều cần thừa nhận là những website về mảng du lịch thường được xây dựng từ khá lâu, đa số đều sử dụng dịch vụ của các công ty nước ngoài (chủ yếu là Ấn Độ), và thêm nữa là chẳng có website nào tối ưu hóa cho việc làm SEO cả.

    Cần lưu ý ở đây, nhưng website về du lịch hiện đại thì toàn Flash với hình ảnh, không thì outsource bằng Microsoft FrontPage, hay Visua Studio... hix ngán nhất là những web là bằng Microsoft FrontPage 6.0 ...

    Tùy vào từng loại website bạn cần phải có một cách tối ưu hóa cụ thể, nhất là về phần cấu trúc. Cái này la tuy thuộc vào kiến thức tối ưu hóa của các bạn, nên mình sẻ không nói thêm.


    3. Xây dựng những liên kết có chất lượng cao:

    Đây là một trong những yếu tố sống còn của việc làm SEO cho website chuyên về chủ đề du lịch, vì đặc thù là bạn phải cạnh tranh với những ông lớn (rất là lớn) trên mạng tìm kiếm thế giới (thế giời là google.com chứ ko phải .com.vn nhá).

    Bạn cần phải có một kế hoạch xây dựng liên kết thật tốt để có thể dem về những liên kết có chất lượng cao cho website của bạn. Nhưng hình thức về link exchange rất được khuyến khích trong trường hợp này, mục đích của chúng ta là phải nâng cao pagerank của website càng nhanh càng tốt.

    Việc quảng bá một website cần đòi hỏi nhiều kiên thức về mọi mặt vì mỗi thể loại nội dung cũng như môi trường hoạt động của website, thì chúng ta cần có một chiến thuật marketing riêng biệt. SEO là như vậy cần sáng tạo và có khả năng chịu áp lực cao.

    Minh Đại - SEO Việt Nam​
     
  2. dinhthien

    dinhthien Thành viên tích cực

    Bài viết:
    464
    Đã được thích:
    57
    Bây giờ mà phát triển web du lịch. Chỉ có thể là phí sức. Vì hàng này rất nhiều bác làm rồi. Muốn làm thì phải bỏ vốn đầu từ kĩ. Chứ khơi khơi vài tháng đi hotel luôn.
     
  3. bangakaka

    bangakaka Dự bị

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Em nghe nói mấy domain hot về du lịch do 1 người việt nam nắm đúng không mấy bác.
     
  4. cdcd

    cdcd Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    mấy từ khóa về du lịch hay máy bay giờ nhiều quá, cạnh tranh chắc đuối, giờ thì có thể làm mấy từ khóa dài, đúng đối tượng thôi.
     
  5. vemaybayasm

    vemaybayasm Banned

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    42
    Trời bạn thật là uy tín khi chỉ trong 1 tuần mà có tới vài khách sạn ,resort gọi điện để đặt hàng bạn làm SEO. Thật khâm phục
     
  6. anhhungrom_pro

    anhhungrom_pro Banned

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Mấy cái web du lịch này quan trọng là từ khóa mình seo. Giờ ngành du lịch phát triển và cạnh tranh ác lắm mấy bác ạ!
     
  7. doquangvinhlc

    doquangvinhlc Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    619
    Đã được thích:
    83
    Mình có đứa bạn làm bên du lịch, nó phụ trách seo ở đó 1 tháng chạy adword 50tr, 100 site vệ tinh. Không biết nếu a em cày tay bao h mới đú được.
     
  8. luannt

    luannt Thành viên

    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    7
    1 tháng mà chạy 50 triệu Adwords + SEO thì bá đạo quá. Du lịch chắc kiếm được nên mới chi đậm vậy.
     
  9. avinatour

    avinatour Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    2
    bạn này nói đến chắc là du lịch việt ak , mình cũng đang làm từ du lich nha trang đây ko biết đú được không
     

Chia sẻ trang này