xác thực google maps

SEOER Đang Chạy Đua PR Hơn Thứ Hạng Trên Google

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi seotop, 12 Tháng chín 2012.

Lượt xem: 5,228

  1. seotop

    seotop Thành viên

    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    69
    Qua quá trình làm seo tôi nhận thấy anh em seoer đang chạy đua để có PR hơn là thứ hạng trên google . Vì vậy tôi viết bài này để gửi đến những người làm seo hãy coi trọng chất lượng backlink hơn là PR .

    Lý do tại sao tôi nói như vậy . Đơn giản là vì qua những dự án tôi triễn khai seo và từ khóa đứng top google luôn do backlink chất lượng mang lại chứ không phải PR . Và google đánh giá cao điều đó hơn là PR đường truyền về cao hơn .

    Tôi đưa ra một ví dụ nhé . Khi bạn đặt backlink ở một bài viết PR = 1 và một bài PR = 5 nhưng ở trang PR =1 thì có 100 visits trỏ về trang mình còn PR =5 chỉ có 1 hoặc thậm chí là không có visits nào cả .

    Vậy nếu bạn là Google thì bạn sẽ đánh giá backlink nào tốt hơn và giá trị hơn . Theo quan điểm của cá nhân tôi thì tôi chọn đặt backlink ở trang PR = 1 . Tuy website không có PR cao nhưng thứ hạng sẽ cao trên google . Và lượng khách hàng mục tiêu cũng cao không kém .

    Và nhờ tôi theo tiêu chí lấy chất lượng backlink làm đầu đã giúp từ khóa : quảng cáo google , thiết kế website giá rẻ lọt vào top 10 với thời gian 2 tuần seo .

    Và một điều mà người làm seo luôn biết đó là website có PR cao không hẵn là có thứ hạng từ khóa cao .

    Qua đó cho thấy một điều chúng ta nên làm seo hiệu quả hơn với backlink chất lượng chứ không phải PR cao . Vì vậy đừng quá coi trọng PR mà bỏ qua các yếu tố khác giúp bạn đạt top google .

    Đây là quan điểm của cá nhân tôi . Hi vọng sẽ đóng góp cho anh em seoer một phần trong hành trình làm seo của mỗi người .


    Chúc anh em seoer tìm cho mình một con đường đi đúng đắn nhất cho seo .

    Mr.Ha SEO
     
  2. tuonghn

    tuonghn Thành viên

    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    19
    mình thấy điều này rất đúng cảm ơn ban nhé
     
  3. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,788
    Trước tiên bạn cần tìm hiểu pagerank là gì?

    https://forum.idichvuseo.com/pagera...a-huong-dan-cach-tang-pagerank-hieu-qua-3422/

    Muốn có package cao thì có nhiều cách:

    1. Để tăng tự nhiên dự trên độ phổ biến của website, tức là được nhiều website trỏ link về

    https://forum.idichvuseo.com/pagerank-14/cach-tinh-pagerank-dua-tren-backlink-2981/

    Ưu điểm: không tốn chi phí cho việc build link

    Nhược điểm: tốn nhiều công sức cho việc xây dựng nội dung; thời gian để đạt được pagerank lâu

    2. Mua link trên các trang pagerank cao

    Ưu điểm: thời gian đặt được pagerank nhanh (thường chỉ sau 3 tháng)

    Nhược điểm: chi phí cho việc mua link cao

    Tại sao Google không gỡ bỏ thuật toán pagerank? Trái lại vẫn thường xuyên cập nhật pagerank định kỳ 3 tháng 1 lần?

    Pagerank là một yếu tố quan trọng trong seo, nó đại diện cho độ trust của website. Nhiều seoers biết được tầm quan trọng của pagerank nên đã lạch luật của Google bằng cách mua text links, do đó làm mất tính tự nhiên của pagerank. Do đó để hạn chế các seoers không mua bán text links, google mới ra thông báo: pagerank không còn quan trọng.

    Có một thực tế là với các keyword có độ cạnh tranh không cao, ví dụ "thiết kế web giá rẻ" thì việc lên top 10 sau 2 tuần là rất đơn giản. Nhưng thử search "thiet ke web gia re" sẽ thấy site của chủ topic không có trong top 10. Còn nếu seo key "thiết kế web" hoặc "thiet ke web" thì chắc chắn bạn sẽ cần phải nhiều hơn 6 để lên top 10. Các site top 10 "thiết kế web" hoặc "thiet ke web", pagerank lèm nhèm cũng phải là 4/10, chưa có site nào pagerank 1/10 mà lên top 10 cả.

    Làm 1 phép nhẩm tính thế này: các website top 10 với key "thiet ke web" đều là site có pagerank cao, ngày nào họ cũng xây dụng content, build links... nghĩa là họ cũng seo như bạn. Nhưng vì có pagerank cao (họ chịu khó đầu tư hơn bạn) nên site họ luôn được đánh giá cao hơn, luôn được index nhanh hơn. Nếu bạn muốn kiểm chứng điều này thì chúng ta có thể làm 1 bài test luôn. Tôi sẽ lấy 1 site pagerank 7/10 ra thi với bạn, chúng ta sẽ cùng copy 1 bài ở website khác rùi đưa lên site mình xem site ai index nhanh hơn?

    Pagerank chỉ là 1 yếu tố/phương tiên để chúng ta lên top. Nếu chúng ta biết kế hợp tất cả các lợi thế như: domain key, pagerank, content, links, social... thì việc chúng ta lên top bền vững và nhanh chóng là điểu không phải bàn cãi.
     
  4. seotop

    seotop Thành viên

    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    69
    Bác nên xem từ khóa của mình đang seo đang đứng vị trí nào trước khi nói như vậy . Vì từ khóa "thiet ke web gia re " nó đang đứng trang 2 bác admin à .

    Còn bài viết này mình viết ra vì thấy rất nhiều người chạy theo PR mà quên đi các yếu tố khác như bác nói đó : domain key, pagerank, content, links, social.... . Vì PR chỉ là một chỉ số chiếm khoảng 10% trong kết quả xếp hạng từ khóa . Do đó nên tập trung các yếu tố khác nữa chứ không nên quá quan tâm đến PR mà bỏ quên các yếu tố còn lại .
     
  5. dxdesign

    dxdesign Thành viên

    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    25
    Em vừa check thiet ke web gia re nó đứng vị trí 18
     
    ruoimuoi thích bài này.
  6. ngole

    ngole Thành viên

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    114
    Nói chung nhìn vào site có PR có 1 là cùi bắp rồi. Bác có SEO được từ khóa nào lên top 1 có độ cạnh tranh cao không với cái PR1 ấy không chia sẽ cùng anh em với rồi hãy nói PR không giá trị. Nếu site không đó độ trust thì phải đi seo, còn có độ trust cao viết bài đã tự lên rồi.
     
  7. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,788
    Mình nói là nó không có trong top 10 muh. Chính xác bạn đang trong top 20 thôi :|

    Bạn nói nên tập chung yếu tố khác:

    1. Domain key: liệu bạn có thể mua được domain key khi mà xuất phát chậm hơn competitor ?

    2. Contents: Liệu bạn có đủ khả năng, kĩ năng làm content? Giả sử link vực của bạn không có nhiều content, hoặc content đều trùng lặp (ví dụ ban máy tính) thì khi đó bạn sẽ làm gì?

    3. Social: Bạn có khả năng xây dựng lượng fan page, twitter, linkedin... Liệu chi phí xây dựng social có rẻ hơn với việc mua links?

    4. Link building: Bao gồm cả việc mua links đó. Bạn có kỹ năng xây dựng liên kết?

    Và một lần nữa là mình nói:

    Bạn nên đọc kỹ và đừng cắt nhỏ ra để phản biện
     
    wishes and dxdesign like this.
  8. seotop

    seotop Thành viên

    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    69
    Cái PR không giá trị là mình không nói bạn à . Bạn nên đọc trước khi comment . Vì mình cũng không muốn làm anh em seoer hiểu lầm mà sinh ra cãi nhau thì không hay .

    Có thể một số điều đúng với mình nhưng chưa đúng với một số người đó là điều bình thường .Nên dẫn tới quan điểm có thể khác nhau .

    Và Tham gia diễn đàn để chia sẻ học hỏi kinh nghiệm là chính mà .

    Cảm ơn các anh em đã chia sẻ trong topic này .
     
  9. ngole

    ngole Thành viên

    Bài viết:
    195
    Đã được thích:
    114
    Nói đơn giản thế này nhé: site bạn thử viết một bài như mình mới viết ở IDVS đí, 3 giờ tốp 1, với từ khóa khá dễ như " cho thuê backlink" đi, xem nó nằm ở đâu? Vậy đó, tăng PR là mục đích chỗ đó.
     
  10. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,254
    Đã được thích:
    5,112
    Mình hiểu cách suy nghĩ và lập luận của bạn, nhưng nó không có vẻ logic lắm.

    Theo quan điểm cá nhân của mình, thì website onpage tốt, nội dung tốt,... thì PR bài viết luôn luôn cao hơn những site onpage không tốt và nội dung copy (hoặc viết cẩu thả).

    Bạn có thể hình dung ra vấn đề mình muốn đề cập qua diễn đàn chúng ta, rất nhiều topic sau khi được viết xong google index rất nhanh, và lọt top như keywords Đào tạo Adwords của taplamseo chẳng hạn.

    Theo bạn việc so sánh giữa topic có PR = 1 có 100 visit và topic có PR = 5 có 1 visit cụ thể là visit đó từ đâu ra? Nếu là visit từ refer domain khác, hoặc đọc trên chính site đó thì mình không đề cập đến, vì chúng ta nói đến PR trong bài viết là từ google.

    Nếu google không đánh giá cao onpage, nội dung topic nào đó thì làm sao google lại ưu ái cho nó PR 5, mà không cho nó PR 1 như người anh em của nó?

    Mấu chốt của bài viết này chốt lại ở việc tính toán site có PR = 1 có 100 visit và site có PR = 5 có 1 visit. Mình phải xem xét lại nguồn visit từ đâu ra, visit từ quảng cáo, từ popup, từ việc trao đổi hay visit tự nhiên từ google mới giá trị.
     
    taplamseo thích bài này.

Chia sẻ trang này