xác thực google maps

Series Marketing cùng Ahrefs - Bài 2: 4 bước giúp nâng cao lượng traffic và xếp hạng của website

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 12 Tháng bảy 2017.

Lượt xem: 3,579

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Nếu bạn muốn có một cách dễ dàng và nhanh chóng nâng cao lượng traffic tìm kiếm tự nhiên, bài học này là dành cho bạn. Hãy đọc thật kỹ và tìm hiểu về 4 bước đơn giản này để boost lượng traffic cho website mà bạn vẫn có thời gian để hoàn thành các công việc khác của chính mình.

    Cách làm việc như thế nào?

    Có khá nhiều tình huống luôn khiến những người làm SEO đau đầu. Bạn đã bao giờ phải trải qua việc các trang web có lượt xếp hạng ở trang đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm nhưng lại không nằm trong top 3 chưa? Hay các từ khóa mục tiêu của bạn được xếp hạng thứ 5 hoặc thứ 7 và có vị trí ở trang đầu tiên? Trên thực tế, các vị trí này không nhận được lượng traffic cao.

    Nhóm nghiên cứu khoa học dữ liệu của Ahrefs chúng tôi đã nghiên cứu xem số lần click chuột vào các kết quả tìm kiếm trên top 10 trong Google và đây là những gì họ tìm thấy:
    • Các kết quả nằm trong top 3 có được khoảng 60% số lượng click chuột ( nếu SERP có đầy đủ các quảng cáo có thể sẽ làm giảm tỷ lệ click chuột một đáng kể)
    • Vị trí thứ 4 chỉ nhận được khoảng 6% số click chuột
    • Vị trí thứ 5 nhận được 5% số click chuột
    • Từ vị trí số 6 – 10 nhận được ít hơn 4% số lượng click chuột
    ?temp_hash=b35c414ac752b72dceec31c5030039a1.png
    Rõ ràng, nếu bạn có trang web được xếp từ vị trí thứ 4 đến vị trí thứ 10, bạn chỉ có thể cải thiện lượng tăng traffic bằng cách đẩy website của mình vào vị trí trong top 3. Và bài viết này sẽ giúp bạn làm điều đó.

    Bước 1: Tìm ra trang web có hiệu suất làm việc cao nhất

    Sử dụng Ahrefs để tìm ra trang web có vị trí tốt nhất và sẵn sàng cho quá trình được tối ưu hóa để nhận lượng traffic cao hơn.

    1. Nhập trang web của bạn vào “Site Explorer” của Ahrefs.

    2. Sau đó lựa chọn “Organic Search”, chọn “Organic Keywords report” ( xem các phần nằm ở phía bên trái)

    3. Set một filter “Positions” từ vị trí số 4 đến vị trí số 10

    4. Click vào cột “Volume” để sắp xếp các từ khóa phổ biến đầu tiên

    ?temp_hash=b35c414ac752b72dceec31c5030039a1.jpg

    Thông qua việc này, bạn có thể thấy thứ hạng trang web từ vị trí thứ 4 đến vị trí thứ 10 có xu hướng nhận được nhiều lợi ích từ các nỗ lực tối ưu hóa của bạn. Và mục tiêu là tìm ra các trang nào trong danh sách có tiềm năng nhất để nhận những nỗ lực tối ưu hóa nhằm mục đích đưa trang web đó có vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

    ?temp_hash=b35c414ac752b72dceec31c5030039a1.jpg
    Tóm lại,

    1. Lựa chọn Organic Keywords reports.

    2. Set một filter cho các vị trí mà bạn muốn tối ưu hóa (ví dụ: từ 4 đến 10)

    3. Sắp xếp các trang dựa trên Volume

    4. Tìm ra trang có số lượng từ khóa với volume cao nhất để cập nhật

    5. Tạo một danh sách cơ hội tốt nhất cho bạn. Sau đó, đi tới bước 2.

    Chú ý: Nếu bạn muốn có cơ hội tối ưu hóa cao hơn và dễ dàng đạt được thành công hơn, bạn hãy chạy lại báo cáo một lần nữa. Tuy nhiên, lần này bạn hãy đặt Filter Position từ 11 đến 50. Tìm các trang có số lượng từ khóa với volume cao sẽ dễ dàng giúp có vị trí cao hơn trong SERP ( ví dụ các trang có vị trí 11 hoặc 21).

    Ngoài ra, Search Volume còn chỉ ra cho bạn thấy rằng có bao nhiêu từ khóa được tìm kiếm mối tháng ở một quốc gia nhất định. Và ở các quốc gia khác nhau, số lượng cũng khác nhau.
    ?temp_hash=b35c414ac752b72dceec31c5030039a1.jpg
    Bước 2: Cập nhật những trang này

    Nhìn chung, bước này rất dễ dàng và không cần tập trung quá nhiều chất xám. Tuy nhiên, muốn làm cho nó thật sự hoàn hảo và tuyệt vời thì không thể “cầm đèn chạy trước ô tô”.

    Google luôn đánh giá cao những trang web có nội dung thú vị và độc đáo. Vì vậy, chỉ đơn giản bằng cách thêm nội dung mới vào mỗi ngày và có liên quan đến chủ để của trang web đồng thời phải cập nhật ngày post bài, bạn có thể báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng các trang web liên tục được làm mới và có giá trị xếp hạng cao hơn.

    Tuy nhiên, đừng cập nhật một cách mù quáng mà phải có sự nghiên cứu kỹ càng.

    Nghiên cứu các trang hiện tại có vị trí xếp hạng tốt hơn và cố gắng làm sao để trang web của bạn tốt hơn như thế. Chỉ có như vậy, vị trí của bạn mới được duy trì và không bị phạm các lỗi theo quy định của Google.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhờ đến sự tư vấn của những nhà quản trị website có kinh nghiệm hoặc nghiên cứu kỹ các tài liệu của Google. Không hề có quá nhiều công việc phải thực hiện ở đây mà chi đơn giản là sự tỉ mỉ cẩn trọng trong từng bước sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách xuất sắc mà thôi.

    ?temp_hash=b35c414ac752b72dceec31c5030039a1.jpg

    Trong ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể thấy vị trí xếp hạng trên Teleflora đối với từ khóa “flower meanings”. Chúng tôi cần mở từng trang và xem xét chúng thật chặt chẽ. Thêm vào đó, bạn cần nhìn vào những trang ngay bên dưới Teleflora, những trang này có thể cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng hơn trong việc cập nhật và làm mới trang web của chính mình.

    Khi đó, bạn hãy tự hỏi bản thân:
    • Tại sao Google lại đặt trang này trước trang của chúng tôi?
    • Tại sao nó cung cấp trải nghiệm cho người dùng tốt hơn của mình và tốt hơn như thế nào?
    • Làm thế nào để cải thiện trang web của mình?
    Sau quá trình tự nghiên cứu đó, hãy quay trở lại trang của bạn và khiến nó ít nhât cũng phải tốt bằng các trang web của đối thủ cạnh tranh. Hãy ghi nhớ rằng, nghiên cứu những ý định của người tìm kiếm cũng có thể sẽ đem lại các từ khóa cho bạn.

    Dưới đây là một số ý tưởng bạn có thể tham khảo để nâng cao giá trị cho trang web của mình:
    • Thêm các nghiên cứu mới
    • Cập nhật các số liệu thống kê hoặc sự kiện hấp dẫn
    • Thêm đồ họa, hình ảnh và các phương tiện truyền thông khác
    • Đưa ra các câu trả lời hữu ích nhất cho những câu hỏi phổ biến của người dùng
    Google luôn ưu tiên các trang cập nhật thường xuyên và được làm mới. Bằng cách giữ cho trang web của mình luôn được làm mới và cập nhật hằng ngày, bạn có thể vượt qua các đối thủ cạnh tranh và nâng cấp thứ hạng của chính mình.

    Tóm lại,

    1. Thực hiện tìm kiếm Google cho từ khóa mục tiêu của trang web.

    2. Tìm các trang có xếp hạng cao hơn nằm bên trên

    3. Mở tất cả và đánh giá chúng. Cố gắng tìm hiểu vì sao trang web của họ lại có thứ hạng cao hơn và điều gì họ làm tốt hơn mình.

    4. Cập nhật trang web của bạn với tất cả các ý tưởng mà bạn đã thu thập được từ việc nghiên cứu

    5. Cập nhật date stamp cho trang web của bạn

    Chú ý: Bạn không nên cập nhật date stamp của trang web mà không cập nhật bất kì nội dung nào trên trang web. Điều này sẽ khiến Google sớm nhận ra rằng không có gì thay đổi và đưa trang web của bạn quay trở lại vị trí ban đầu.
     

    Các file đính kèm:

    • 1.png
      1.png
      Kích thước:
      28.6 KB
      Đọc:
      12,524
    • 2.jpg
      2.jpg
      Kích thước:
      35.5 KB
      Đọc:
      232
    • 3.jpg
      3.jpg
      Kích thước:
      37.9 KB
      Đọc:
      229
    • 4.jpg
      4.jpg
      Kích thước:
      11.6 KB
      Đọc:
      238
    • 5.jpg
      5.jpg
      Kích thước:
      45.5 KB
      Đọc:
      240
    Last edited: 17 Tháng bảy 2017
  2. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Bước 3: Sử dụng các liên kết nội bộ

    Mỗi trang web đều hữu ích, các nội dung có liên quan đến chủ đề có thể tăng cường SEO của bạn. Và trong bước này, chúng ta sẽ tận dụng các lợi thế của chính mình để đối phó với các tình huống trong thực tế.

    Bạn đã bao giờ từng nghe về “link juice” chưa?

    Đó là một thuật ngữ từ thước đo cũ của Google với tên gọi PageRank, nhưng khái niệm này vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay. Khi một trang trên website của bạn liên kết đến bất kỳ trang nào khác, nó sẽ gửi một “link juice” đồng thời làm tăng sự tin cậy ngay lập tức. Kết quả là, trang được liên kết có thể nằm trong top kết quả tìm kiếm.

    Có thể nói, liên kết nội bộ không phải là một yếu tố to lớn quyết định đến vấn đề xếp hạng trên Google nhưng nó vẫn có thể giúp bạn.

    Và đó là lý do tại sao các công cụ tìm kiếm đánh giá việc thêm liên kết nội bộ vào trang vừa được làm mới từ các trang trên website của bạn là rất quan trọng.

    Google đánh giá một trang web “quan trọng” như thế nào?

    Đó là trang web có rất nhiều backlink từ các trang web khác.

    Với Ahrefs, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những trang này bằng cách xem “UR” của họ (hoặc đánh giá URL). Số liệu này đánh giá tầm quan trọng của một trang dựa trên khối lượng các backlink nó nhận được từ các trang web khác.

    Để bắt đầu, bạn cần phải tìm các trang trên trang web của bạn có UR cao nhất:

    1. Đặt trang web của bạn vào Site Explorer của Ahrefs

    2. Sau đó lựa chọn Pages và chọn Best by links (nhìn vào các mục ở bên trái)

    ?temp_hash=0c861629ce86a4bbe2ad566641c953a6.jpg
    Xem lại kết quả và quyết định trong số các trang web đó, trang nào có thể cung cấp liên kết có liên quan đến trang mà bạn vừa mới cập nhật hay không.

    ?temp_hash=0c861629ce86a4bbe2ad566641c953a6.jpg
    Chú ý:

    1. Các trang có UR cao hơn là các trang quan trọng nhất của bạn. Khi xây dựng liên kết nội bộ, hãy tìm các trang có UR cao và có liên quan đến trang mà bạn đang liên kết. Tuy nhiên, hãy nhớ đừng lam dụng nó. Chỉ liên kết nếu nó có ý nghĩa làm như vậy. Nếu không, bạn chỉ làm loãng các giá trị của liên kết này mà thôi.

    2. Không chỉ liên kết đến trang mục tiêu của bạn từ các trang top trên website, bạn cũng có thể liên kết từ bất kỳ trang nào có liên quan (ngay cả khi xếp hạng URL của họ thấp). Trên thực tế, chỉ hai trang có liên quan là đủ lý do để liên kết chúng.

    Tóm lại,

    1. Mở báo cáo “Best pages by links” cho trang web của bạn.

    2. Tìm các trang có UR cao và liên quan đến trang vừa mới cập nhật

    3. Đến một hoặc hai trang trong số đó là thêm các liên kết nội bộ.

    Bước 4: Xây dựng các Backlink mới

    Google đã xác nhận rằng các backlink vẫn là một trong ba yếu tố lớn nhất nằm trong thuật toán xếp hạng của họ. Không giống như các liên kết nội bộ chỉ mang sự ảnh hưởng không đáng kể, liên kết từ các trang web khác là một trong những yếu tố xếp hạng chính của Google.

    Vì vậy, cách tốt nhất để tăng xếp hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm là xây dựng thêm các backlink từ các trang web khác.

    Tuy nhiên, xây dựng các liên kết lại không hề đơn giản và cần một khối lượng kiến thức khổng lồ để giải thích. Trong các bài học sắp tới, chúng tôi sẽ đưa ra các nghiên cứu và kiến thức sâu hơn về các chiến lược thông minh mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy các trang mới cập nhật của mình có kết quả cao hơn.

    Còn trong bài học này, bạn chỉ cần lưu ý rằng các liên kết từ trang web có thẩm quyền (hoặc ít nhất là đáng tin cậy) là bước cuối cùng trong việc thúc đẩy các trang web của bạn có vị trí cao hơn trong SERP.

    Kết luận

    Có thể thấy rằng, việc nhận được nhiều lượng traffic luôn là vấn đề hàng đầu của những người làm SEO hiện nay. Bạn có thể tăng xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu bằng một vài điều chỉnh đơn giản, cập nhật nội dung hiện tại và thêm một số liên kết nội bộ.

    Và với Ahrefs, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các trang có thể đem lại cho bạn các kết quả tốt hơn.

    Cuối cùng, bạn đang chờ đợi điều gì? Hãy chạy một Organic Keywords report và cho chúng tôi biết nó hoạt động ra sao nhé!

    Đây là series bài viết Marketing cùng Ahrefs. Series bài viết này bao gồm 10 bài được dịch bởi diễn đàn IDVS
    Nguồn bài viết: https://ahrefs.com/academy/marketing-ahrefs/lesson-2
     

    Các file đính kèm:

    • 6.jpg
      6.jpg
      Kích thước:
      29.4 KB
      Đọc:
      241
    • 7.jpg
      7.jpg
      Kích thước:
      42.7 KB
      Đọc:
      246
    Last edited: 17 Tháng bảy 2017

Chia sẻ trang này