xác thực google maps

Series Marketing cùng Ahrefs - Bài 3: Xây dựng backlink để có xếp hạng nằm trong top 10

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 13 Tháng bảy 2017.

Lượt xem: 3,888

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Nếu bạn đã có một vài kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng các liên kết, chắc hẳn bạn cũng biết:

    Có được các backlink mạnh mẽ giúp trang web của bạn có vị trí xếp hạng nằm trong top 10 không phải là chuyện đơn giản, thậm chí có thể nói là CỰC KỲ KHÓ!

    Nhưng nếu bạn có thể tìm ra được những điều ẩn giấu bên trong các trang web này, những trang đang xếp hạng cao cho từ khoá hiện tại của bạn, bạn có thể thấy rằng các backlink có thể giúp bạn bảo vệ một vị trí trong top 10? Hay đó là thể loại thông tin hướng dẫn cho chiến thuật của bạn và giúp bạn tránh khỏi cả tấn các thử nghiệm thất bại và các lỗi sẽ xảy ra?

    Và đó chính xác là những gì bạn có thể làm với Ahrefs.

    Với 3 bước được học trong bài này, bạn có thể khám phá các phương pháp mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng, lập kế hoạch cho chiến lược của riêng bạn và bắt đẩu thúc đẩy quá trình xếp hạng cho trang web ngay từ hôm nay.

    Bước 1: Xem ai xếp hạng trong top 10 cho từ khóa của bạn

    Xây dựng các liên kết là điều không hề dễ dàng, cho dù bạn tiếp cận nó theo cách thức nào đi chăng nữa. Bắt đầu cùng với “các điểm mù”, bạn sẽ rất khó khăn trong việc liên kết các trang lại với nhau vì rất khó để nắm bắt trang nào có thể thích hợp và phù hợp với nội dung của những trang tương đương với nó.

    Vì vậy, chúng ta cần bắt đầu bằng việc tìm ra ai là người xếp hạng tốt cho từ khóa của bạn( đơn giản bởi vì, họ chính là người đã tìm ra nó)

    Nhập từ khóa mục tiêu của bạn vào Google và nhìn xem trang nào xếp hạng trong top 10 kết quả tìm kiếm.

    Ví dụ, tôi đang cố gắng xây dựng liên kết cho một trang về “procrastination”, tìm kiếm của tôi sẽ tương tự như thế này.

    ?temp_hash=ecab32c1bc6361d6e877d2023c934b54.png
    Rất đơn giản, đúng không?

    Và bạn cũng có thể thấy rằng, các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của tôi là waitbutwhy.com, Wikipedia và psychologytoday.com.

    Để dễ dàng nghiên cứu các trang web của đối thủ cạnh tranh, hãy cài đặt thanh công cụ của Ahrefs. Nó sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về SERP với các dữ liệu SEO về các trang có xếp hạng hàu đầu trong Google cùng số lượng backlink mỗi trang hiện đang có.

    Và bây giờ, bạn nên làm:

    1. Đặt từ khóa của bạn vào Google

    2. Lưu ý các trang có xếp hạng thứ nhất, trong top 3 và trong top 10. Chúng tôi sẽ tập trung vào các kết quả có vị trí đầu tiên, nhưng sau đó, chúng tôi sẽ quay trở lại với các kết quả khác.

    3. Mở trang có xếp hạng hàng đầu và xem lý do vì sao nó có giá trị liên kết

    4. Copy URL của nó và để dành cho bước 2.

    Bước 2: Duyệt các backlink

    Công cụ Site Explorer của Ahrefs cung cấp cho bạn các backlink của bất kỳ URL nào chỉ trong một vài lần click chuột. Vì vậy, nó thật hoàn hảo cho các nghiên cứu backlink của các đối thủ cạnh tranh mà bạn đang có được.

    Trong vòng 24h, robot của chúng tôi thu thập thông tin trên 5 tỷ trang web và 200 triệu các domain gốc, cập nhật các backlink index 15 phút/lần. Theo Imperva Incapsula Bot Traffic Report, Ahrefs có trình thu thập thông tin website tốt thứ 2 chỉ sau Google (thậm chí còn tốt hơn cả Bing và Yahoo!)
    ?temp_hash=ecab32c1bc6361d6e877d2023c934b54.png
    Điều này có nghĩa là không có công cụ theo dõi backlink nào khác sẽ đáp ứng chất lượng dữ liệu tốt hơn Ahrefs. Thêm vào đó, việc tìm kiếm các dữ liệu bạn cần lại cực kỳ đơn giản:

    1. Mở Site Explorer

    2. Paste URL của trang mà bạn đang nghiên cứu

    3. Chọn báo cáo Referring Domains từ thanh công cụ

    ?temp_hash=ecab32c1bc6361d6e877d2023c934b54.png
    Báo cáo Referring Domains hiển thị cho bạn tất cả các linking domains đến trang mà bạn đang nghiên cứu, được DR (Domain Rating) sắp xếp, từ đó, bạn có thểm xem các trang web mạnh nhất đầu tiên.

    ?temp_hash=ecab32c1bc6361d6e877d2023c934b54.png
    Vì sao lại xem Referring Domains thay vì các Backlink? Theo nguyên tắc chung, sẽ có nhiều lợi ích hơn để có được các liên kết cá nhân từ nhiều trang web khác nhau so với việc có nhiều liên kết từ cùng một trang web. Do đó, thay vì tập trung vào các backlink của trang web, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn nếu tập trung vào các linking domain.

    Hãy ghi nhớ,

    1. Paste URL của các trang có vị trí top cho từ khóa của bạn vào Site Explorer

    2. Mở báo cáo Referring Domains

    3. Xem xét các trang web liên kết đến trang này

    Bước 3: Sao chép các backlink

    Sau khi xem xét các backlink của đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ thấy rằng có một số sẽ rất dễ dàng được sao chép trong khi những cái khác lại gần như không thể làm được.

    Đôi khi, bạn có thể có được một liên kết chỉ bằng cách đăng ký một tài khoản tại một trang web nhất định và điền đầy đủ chi tiết vào proflie. Tuy nhiên, hầu hết mọi liên kết được xây dựng luôn đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức.

    Các trang thu hút các backlink thường chứa rất nhiều thông tin hữu ích và có thể tạo thành một tài nguyên "linkable”. Để làm được điều tương tự, bạn cần cập nhật bài viết bằng các dữ liệu và đồ thị mới, có các nghiên cứu mở rộng và các câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp.

    Một lựa chọn khác để xây dựng các backlink là có các guest post có chất lượng cao cho trang web DR cao, bao gồm một link quay lại trang của bạn. Bạn sẽ cần tìm blog mục tiêu, nghiên cứu nội dung của họ để đưa ra các ý tưởng tuyệt vời, và bắt tay vào công đoạn thực hiện nó,…

    Dù bằng cách nào, cũng đều không có con đường dễ dàng nhất. Bạn cần đầu tư nghiên cứu, sáng tạo nội dung và quảng cáo.

    Chú ý: Nếu có một liên kết bằng cách dễ dàng nhất, thường là nó sẽ không có nhiều sự ảnh hưởng với các công cụ tìm kiếm. Nhưng nếu như bạn đầu tư nhiều công sức tạo ra nó với chất lượng tốt nhất, nó cũng sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho bạn.

    Vì vậy, không có con đường nào tắt cả.

    Phân tích những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đã làm để có được những backlink đó và áp dụng một chiến lược tương tự.
     

    Các file đính kèm:

    • 1.png
      1.png
      Kích thước:
      34.7 KB
      Đọc:
      13,131
    • 2.png
      2.png
      Kích thước:
      102.6 KB
      Đọc:
      276
    • 3.png
      3.png
      Kích thước:
      117.4 KB
      Đọc:
      280
    • 4.png
      4.png
      Kích thước:
      71.2 KB
      Đọc:
      266
    Last edited: 17 Tháng bảy 2017
  2. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Link building hay link earning?

    Bạn nên xây dựng các liên kết hay nên tìm kiếm chúng? Để thành công trong SEO, bạn sẽ dành thời gian làm cả hai điều này, nhưng hãy cùng xem sự khác biệt trước khi quyết định cái nào có giá trị cao hơn.

    Link building chủ động từ phía bạn và đòi hỏi công việc thủ công nhiều hơn.

    Trong khi đó, link earning thiên về bị động nhiều hơn. Điều quan trọng là tạo một trang liên kết xứng đáng và đặt nó phía trước các liên kết tiềm năng. Với cách tiếp cận này, hầu hết công việc đều được hoàn thành trước thời hạn.

    Có thể nói, đó sẽ là một ý tưởng tốt để nghiên cứu các backlink của đối thủ cạnh tranh với mục đích là tìm kiếm được các liên kết tương tự. Vì vậy, thay vì tập trung vào các liên kết cá nhân riêng lẻ, bạn nên dành thời gian tìm ra các mô hình để thay thế. Bạn cần nghiên cứu rõ và kỹ càng về các chiến lược của đối thủ đặc biệt đối với các chiến lược được sử dụng thường xuyên và họ đã làm gì để có được phần lớn các backlink của họ.

    Ví dụ: giả sử bạn thấy có một liên kết từ phần thư mục kinh doanh. Thay vì chỉ sao chép nó và chuyển sang các backlink tiếp theo, bạn hãy thực hiện tìm kiếm trên Google cho các phần thư mục kinh doanh địa phương khác mà bạn có thể liệt kê trang web của bạn vào.

    Nếu bạn nhận thấy một liên kết từ review của một blogger, đừng chỉ yêu cầu bogger đó review và đánh giá sản phẩm của bạn. Hãy liệt kê và có một danh sách các blogger thích hợp để cung cấp sản phẩm của mình cho họ review.

    Ý tưởng là tìm ra những mô hình giúp các đối thủ cạnh tranh của bạn lên top đầu trên các công cụ tìm kiếm và phát triển một chiến lược đánh bại đối thủ cạnh tranh của chính mình.

    Chú ý: Đừng giới hạn bản thân mình vào các backlink cá nhân đơn lẻ, hãy tìm kiếm các chiến lược và các mô hình.

    Với mỗi referring domain, click vào nút “Backlink”. Việc này sẽ mở ra một danh sách các trang trên domain mà liên kết đến trang web bạn đang nghiên cứu.

    Ví dụ, trong báo cáo này, có 8 backlink đến từ huffingtonpost.com. Khi tôi click vào nút backlink, tôi có được một danh sách các trang đang liên kết từ HuffPo, bao gồm anchor text, URL rating (UR) và ngày mà backlink được nhìn thấy bởi các robot của chúng tôi.

    ?temp_hash=25813a87665cd73629fb0d0535cdbe6f.png
    Bạn chỉ cần click vào URL của referring page để mở trang và xem cách thức được liên kết như thế nào. Nếu bạn xem xét quá nhiều backlink, bước này sẽ tốn rất nhiều thời gian, nhưng điều này là rất quan trọng để biết những yêu cầu trong việc sao chép các liên kết.

    Khi bạn xem xét từng trang, hãy hỏi bạn thân bạn những câu hỏi tương tự như thế này:
    • Có các thông tin vế số liệu và các dữ liệu hữu ích được đề cập đến hay không?
    • Họ có trích dẫn một vài điều mà tác giả của bài viết đề cập đến không?
    • Họ có trích dẫn bài viết như một nguồn thông tin hữu ích để tìm hiểu thêm về chủ đề này hay không?
    Ngay sau khi bạn hiểu được lý do vì sao mỗi liên kết được tạo ra, bạn cần quyết định xem mình sẽ làm cái gì cho trang web của chính mình.

    Và bây giờ, bạn nên làm:

    1. Trong báo cáo Referring Domains mà bạn đã mở ra ở bước 2, click vào nút backlink trong mỗi referring domains.

    2. Cột đầu tiên thể hiện cho bạn thấy Referring Pages. Hãy mở từng cái một.

    3. Trên trang đó, hãy tìm anchor text (được thể hiện ở cột 2) nơi mà các liên kết được thực hiện để xem cách thức hoặc lý do nó được thực hiện

    4. Quyết định xem bạn có nên sao chép các liên kết hay không và nếu có, làm chúng như thế nào.

    5. Phát triển một chiến lược để có được các backlink tương tự trên trang web của bạn, sau đó tạo ra một kế hoạch hành động và làm việc.

    Lặp lại bước 1 – 3 với tất cả các trang trop top 10

    Chắc chắn là bạn không thể sao chép hết tất cả các backlinks từ trang xếp hạng 1 cho từ khoá đó - đặc biệt là khi trang của bạn chưa được nhiều người biết đến. Nhưng bạn còn có đến 9 trang khác để nghiên cứu mà, đúng không? (Như chúng tôi đã nói trước đây, không có một con đường dễ dàng nào cho quá trình này cả)

    Lặp lại 3 bước trên cho mỗi trang và khi bạn làm như vậy, bạn có thể tạo danh sách các ý tưởng và nhiệm vụ để xây dựng các backlink cho trang web của bạn. Đồng thời, điều này cũng sẽ cung cấp cho bạn một chiến lược xây dựng liên kết vững chắc được cá nhân hóa cho trang của bạn dựa vào các phương pháp mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã từng thực hiện.

    Kế hoạch của bạn có thể bao gồm các mục đơn giản như: tạo một proflie trên một forum hoặc gia nhập một nhóm trên Linkedln và đề cập đến trang của bạn. Tuy nhiên, nó cũng có thể bao gồm các nhiệm vụ phức tạp hơn như: các hướng dẫn chuyên sâu về chuyên môn, cập nhật trang của bạn với dữ liệu mới hoặc tạo ra một số đồ họa có chất lượng cao.

    Chú ý rằng phải mất một khoảng thời gian để xem xét các kết quả thực sự chính xác. Tuy nhiên, mọi công việc có liên quan đến SEO đều được hoàn thành đúng thời hạn sẽ làm giảm thời gian chờ đợi đồng thời đem lại kết quả tốt nhất.

    Và bây giờ, hãy cùng bắt tay thực hiện,

    Sự thật là, không có một chiến lược hay chiến thuật đơn lẻ nào đảm bảo mang đến cho bạn những đường links chất lượng và uy tín từ một số lượng đa dạng các trang web (ngoại trừ "hối lộ", nhưng điều đó trái với Google quality guidelines).

    Mỗi trang đều có những điểm khác biệt, do đó, bạn cần phải nghiên cứu những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm để nhận được các backlink và đảm bảo vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm, sau đó cần nghiên cứu chiến một lược tương tự có thể làm việc cho bạn.

    Nhưng bạn không cần lo lắng nếu làm việc với Ahrefs, bạn luôn có các công cụ cần để hoàn thành công việc nhanh chóng và đơn giản nhất.

    Bạn cần thêm những hướng dẫn khác? Hãy cùng kiểm tra video hướng dẫn của Tim Soulo, nơi mà anh ấy chia sẻ nhiều mẹo trong việc sao chép các backlink của đối thủ cạnh:



    Đây là series bài viết Marketing cùng Ahrefs. Series bài viết này bao gồm 10 bài được dịch bởi diễn đàn IDVS
    Nguồn bài viết: https://ahrefs.com/academy/marketing-ahrefs/lesson-3
     

    Các file đính kèm:

    • 5.png
      5.png
      Kích thước:
      109.7 KB
      Đọc:
      245
    Last edited: 17 Tháng bảy 2017
    Kwanko thích bài này.

Chia sẻ trang này