Việc xây dựng nội dung nhằm thu hút sự chú ý của người dùng và công cụ tìm kiếm là điều luôn được đặt lên hàng đầu trong SEO. Hiện tại nội dung đang được Google đánh giá cao trong việc xếp hạng tìm kiếm. Với những thuật toán mới ra như Google Hummingbird nhằm giúp cho người dùng tìm kiếm thông tin một cách chính xác hơn. Tiếp thị nội dung là một phần trong kế hoạch SEO, nó sẽ giúp cho việc thu hút khách hàng được tốt hơn. Việc kết hợp cả 2 hình thức này sẽ giúp cho bạn vừa có được một thứ hạng cao và số lượng người truy cập nhất định. SEO giúp cho doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết đến hơn, trong khi tiếp thị nội dung giúp bạn chuyển đổi khách truy cập thành người dùng. Yếu tố cần thiết của tiếp thị nội dung Để tiếp thị nội dung một cách hiệu quả nhất thì việc giới thiệu tới tay khách hàng cần phải có một kế hoạch cụ thể. Đây là điều khá quan trọng để giữ chân khách hàng. Một số cách tiếp thị nội dung hiệu quả như:Viết BlogQuảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hộiThông qua nội dung trang WebVideoInforgraphicCác doanh nghiệp cần có một chiến lược lâu dài trong việc tiếp thị nội dung cho khách hàng. Mỗi doanh nghiệp cần có một Website để làm điều đó, việc tiếp thị nội dung sẽ tạo ra một khách hàng mua một sản phẩm cụ thể. Viết Blog là một trong những cách dễ nhất để tiếp cận với khách hàng một cách thường xuyên. Đây là một cách tuyệt vời cho các doanh nghiệp để xuất bản nội dung thường xuyên thu hút mọi người. Video cũng là một cách có tẩm ảnh hưởng cao. Nó giúp vai trong rất quan trọng trong kinh doanh của bạn để đưa ra một chiến lược nội dung thu hút. Hãy tập trung vào đối tượng mục tiêu của bạn. Đôi khi người dùng lại thích xem những trải nghiệm thực sự của sản phẩm và những tính năng nổi bật thông qua các video giới thiệu sản phẩm đó. SEO sẽ đem lại nhiều khách hàng Các nỗ lực SEO của bạn sẽ giúp cho việc tiếp thị nội dung của bạn một cách tốt hơn. Nó giúp cho việc hiển thị nội dung của bạn một cách tốt hơn. Vì thế để làm được điều đó chúng ta cần phải làm một số việc như:Đánh dấu bản quyền tác giảHãy chắc chắn rằng các trang web được lập chỉ mục một cách chính xác bởi tất cả các công cụ tìm kiếm.Tối ưu hóa các thẻ như meta, thẻ alt, thẻ tiêu đề chuẩn SEOTạo ra các chiến lược nội dung dựa trên từ khóa giúp trong việc tham gia đối tượng của bạn và cũng sẽ mở rộng tầm nhìn kinh doanh.Theo dõi phân tích trang web để đảm bảo rằng các trang web đang nhận được khả năng hiển thị.Tóm lại: SEO là nền tảng cung cấp hỗ trợ cho các doanh nghiệp cả về tiếp thị nội dung và khách hàng. Vì vậy bạn cần kết hợp cả 2 để đạt hiệu quả cao nhất trong việc xây dựng thương hiệu cũng như quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Biên tập: Hoàng Huy ******** Nguồn:http://seokool.com/su-ket-hop-nhat-quan-giua-seo-va-tiep-thi-noi-dung/
Mấy cái này mình cũng đọc nhiều rồi, nhưng nói cho cũng từ lý thuyết đến thực hành là cả một quáng đường dài, không hề đơn giản như những gì viết ở trên và cũng không phải ai cũng thực hiện được hết các bước ấy. Mong anh sẽ tìm được cách SEO mới hơn để chia sẽ với những SEO mới vào nghề như bọn em, để từ khóa dễ lên top.
Đúng là phải kết hợp cả 2 bởi vì nội dung tốt cũng sẽ giúp nhiều cho việc SEO lên top ạ, kiến thức này ai làm seo cũng phải biết thôi!
Một cách tổng qua thì người làm nội dung cũng cần có sự tinh tú của nó nếu muốn kinh doanh thành công. Cũng như làm tiếp thị cũng vậy
điều cơ bản là cách viết bài cẩn thận, nội dung tiếp thị hấp dẫn và là của riêng mình, không phải copy nhặt của ai thì khách hàng mới quan tâm và được google đánh giá cao