xác thực google maps

Tại sao mạng xã hội không ảnh hưởng đến thứ hạng

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 3 Tháng sáu 2014.

Lượt xem: 2,488

  1. vietmoz

    vietmoz Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    295
    Trước đây, Google đã từng bị thất bại khi nói đến tín hiệu xã hội trong bảng xếp hạng. Năm 2010, Matt Cutts đã nói rằng tín hiệu xã hội thực sự có tác động đến bảng xếp hạng. Cho đến thời điểm này, các webmaster vẫn làm việc theo giả thuyết đó và rất nhiều những hành động như Like nhiều hơn, share nhiều hơn và retweets nhiều hơn – đây vẫn được coi là chiến thuật hợp lệ, toàn bộ việc này cho thấy tín hiệu xã hội ngày càng quan trọng hơn. Vấn đề ở đây không phải là những gì Google đang làm.

    extensive-testing-jpg.999.jpg
    Tuyên bố chính thức

    Quan điểm gần đây nhất của Google về các tín hiệu xã hội được thể hiện trong toàn bộ đoạn video của Matt Cutts . Về cơ bản, những gì ông nói là đơn giản. Facebook, Twitter và các trang web xã hội khác được đối xử giống như bất kỳ trang web khác. Nếu một phần nội dung được liên kết trên trang web truyền thông xã hội thì liên kết đó là được crawl, với chuẩn follow hoặc các thuộc tính nofollow. Tuy nhiên, những gì chúng tôi gọi là tín hiệu xã hội như: like, share, retweets, pin... sẽ không được tính.

    Một vài ngôn từ mà Cutts sử dụng không gợi ý được một tương lai mà các tín hiệu xã hội có thể tác động rõ hơn trong xếp hạng tìm kiếm. Nếu đây là điều sắp xảy đến thì các tín hiệu xã hội không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm của bạn.

    Kiểm tra mở rộng

    Vấn đề mấu chốt ở đây là dữ liệu. Khi nội dung nhận được 50 lượt like sẽ tốt hơn là 10 lượt like, một bài viết nhận được 100 lượt chia sẻ vẫn tốt hơn là 10 lượt chia sẻ. Chắc chắn rằng tín hiệu xã hội đã ảnh hưởng đến SEO. Và sự thật là nó đang ảnh hưởng gián tiếp.


    Một số nghiên cứu đã được tiến hành bằng cách sử dụng Facebook, Twitter và Google+ để đo lường tác động của tín hiệu xã hội đối với SEO. Kết quả có thể dự đoán được: nội dung có tỷ lệ tham gia cao hơn sẽ tốt hơn trên các trang kết quả tìm kiếm. Điều này phần lớn là do nội dung tốt hơn, chất lượng cao hơn và việc đẩy mạnh tốt hơn.

    Rốt cuộc, có rất nhiều thước đo làm ảnh hưởng đến SEO có thể được tìm thấy trong truyền thông xã hội. Bạn có thể đọc tất cả các thử nghiệm Ở ĐÂY

    Tại sao các tín hiệu xã hội không tác động đến Google

    Có một vài lý do:

    • Dữ liệu như "like" và "+1s" rất khó để đo lường và định lượng. Không có cách nào để Google định danh được những tài khoản, vì thế không có cách nào để vượt qua authority. Nếu không có authority thì chúng trở thành một con số dễ dàng có thể mua và bán.
    • Trước đây Google đã chặn cả Facebook và Twitter. Nếu là để sử dụng một lượng thời gian kỹ thuật đáng kể để phát triển cách đo lường tín hiệu xã hội và liên kết chặt chẽ chúng vào tìm kiếm thì nó sẽ yêu cầu các trang web không chặn công cụ tìm kiếm. Nếu Google bị chặn lại thì đột nhiên một phần lớn những gì nó dựa vào để đánh giá các liên kết đã mất.
    • Tín hiệu xã hội được xem là tạm thời chứ không phải là vĩnh viễn. Với một liên kết trên blog, bạn có thể loại bỏ các liên kết nếu chúng là điểm đến của việc trao đổi liên kết.
    • Các trang web truyền thông xã hội có xu hướng trở thành đối thủ cạnh tranh với Google+. Đây là lý do tại sao Google+ dường như có ảnh hưởng nhiều hơn với thứ hạng so với Facebook.
    • Tín hiệu xã hội có thể thay đổi. Facebook có thể dễ dàng loại bỏ hoàn toàn khái niệm like nếu họ muốn. Nó có thể thay đổi cách chia sẻ hoạt động. Twitter có thể thêm một chức năng mới để khen ngợi retweets. Khi các trang web thay đổi hoạt động, Google cần phải thích nghi.

    Tại sao tín hiệu xã hội vẫn còn quan trọng


    why-social-jpg.1000.jpg
    Tín hiệu xã hội ảnh hưởng gián tiếp đến SEO . Một chia sẻ trên Facebook sẽ không trực tiếp làm tăng thứ hạng tìm kiếm của bạn. Tuy nhiên, nó sẽ phơi bày nội dung của bạn đến một đối tượng lớn hơn và tiếp tục tạo cho nó cơ hội được chia sẻ và tham khảo thêm trên các trang web truyền thông xã hội khác như các blog và các trang web.

    Hơn nữa, chia sẻ xã hội mang lại giá trị cho người dùng. Giá trị người dùng là tất cả những gì mà Google đang hướng tới. Chia sẻ xã hội dẫn đến các comment và liên kết đến trang web của bạn từ các blog khác và comment nội dung của riêng bạn, đó chính là những tín hiệu SEO hợp lệ.

    Google+ cũng có một số lợi ích độc đáo. Việc chia sẻ nội dung trên trang web cung cấp cho bạn khả năng truy cập vào chỉ mục nhanh hơn và những lợi ích của Authorship. Điều này sẽ giúp nội dung của bạn lên khỏi mặt đất nhanh hơn, giúp nó xếp hạng cao hơn.

    Có lẽ quan trọng nhất là các khái niệm về nhận thức thương hiệu, sự tin tưởng và tiếp xúc. Phương tiện truyền thông xã hội đặt hình ảnh thương hiệu của bạn vào trái tim và tâm trí của người dùng. Chia sẻ nội dung mở rộng khả năng tiếp xúc.

    Đề cập thương hiệu và tương lai của SEO

    Đề cập đến thương hiệu là một dấu hiệu mạnh. Trước đây, Google đã dựa vào các liên kết để khám phá nội dung mới và vượt qua authority. Dựa trên bằng sáng chế gần đây, có vẻ như Google sẽ hạ cấp sức mạnh của các liên kết trong tìm kiếm liên kết. Liên kết vẫn còn quan trọng đối với việc phát hiện nội dung và index cũng như chuyển hướng người dùng.

    brand-mentions-jpg.1001.jpg
    Trước đây, nếu bạn muốn thương hiệu của bạn gắn liền với một liên kết nào đó thì bạn phải đề cập đến thương hiệu của bạn với anchor text cho liên kết đó. Trong tương lai, đề cập đến thương hiệu sẽ trở thành các liên kết ám chỉ chính nó . Khi một thương hiệu như Facebook được đề cập trên một trang web mà không phải là Facebook, Google biết bạn đang nói về thương hiệu nào. Sau đó nó có thể gán một số liên quan giữa nội dung và sự đề cập thương hiệu.

    Bằng sáng chế của Google là không rõ ràng, tuy nhiên, có vẻ như nó là một cách để kết hợp một số tín hiệu xã hội mà không cần đọc trực tiếp từ những tín hiệu. Nếu ai đó chia sẻ bài viết trên Facebook của bạn, bài viết có đính kèm tên thương hiệu của bạn và do đó một số authority có thể được dẫn xuất.

    Theo: ThegioiSEO
     
    raovathieu and Alo-Trip like this.
  2. Alo-Trip

    Alo-Trip Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn bài viết ý nghĩa của thớt nhé.
    Mình cũng đang phân vân việc tương tác trên các social. Liệu rằng khi mình : post bài trên các social đó mà có chứa website cần SEO của bên mình , hay chỉ đơn giản là share link lên đó thì có bị GG đánh giá thấp hay liệt kê vào spam list không. Nếu muốn không bị spam thì tỉ lệ sử dụng, tương tác trên các social như thế nào là hợp lí. Cho mình lời khuyên nhé.
     
  3. thienbinh

    thienbinh Banned

    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    ủa, thế mình túm lại thế này có đúng ko nhỉ.
    backlink trên mxh cũng dc tính như 1 backlink bình thường. Còn các cái like share thì GG cũng có đánh giá, nhưng ngoài miệng thì GG bảo là ko
     
  4. appinside

    appinside Thành viên

    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    16
    Social trực tiếp mang lại nguồn traffic cho site. Traffic là 1 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng, rank của site. Như vậy thì social chỉ có tác động về mặt gián tiếp thôi. Nó k phải yếu tố chính trong việc xếp hạng từ khoá :)
     
  5. thuansky

    thuansky Thành viên

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    19
    Bạn có thê hiểu như này nhé, việc bạn " đăng link " website của bạn lên mạng thì bạn nên cần có : một đoạn mô tả về link đó và nên dừng lại ở một đoạn gay cấn nhất ( đây là kỹ thuật cắt truyện nếu như có thể làm được ), và thêm vào đó là hình ảnh. Bạn làm được như trên thì sẽ có lượng traffic từ mạng xã hội truy cập vào với xác xuất cao hơn rất nhiều mà không gây phản cảm, và được đánh giá chất lượng cao hơn. Còn bạn chỉ đưa link lên thì hiệu quả không cao mà còn ngược lại gây phản cảm.
    Việc đăng link hiệu quả thì like và share sẽ có tỉ lệ cao hơn rất nhiều so với việc chỉ đưa link lên mà thôi, việc bạn tương tác như thế sẽ rất tốt cho site của bạn. Như thế sẽ tăng được mức độ uy tín cho link bài viết đó, tiếp đến là website :)
     
    Alo-Trip thích bài này.
  6. raovathieu

    raovathieu Seoer Staff Member

    Bài viết:
    1,368
    Đã được thích:
    448
    bác nói rất đúng, mxh chủ yếu dùng để quảng bá cty , ko có tác động đến thứ hạn từ khóa. mình thì ko có seo trên này, chủ yếu là quảng bá sản phẩm.
     
  7. Alo-Trip

    Alo-Trip Thành viên

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn thuansky!
     

Chia sẻ trang này