xác thực google maps

Tại sao trang không được tối ưu lại có thứ hạng cao hơn?

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi Giangkuteo, 12 Tháng sáu 2015.

Lượt xem: 1,472

  1. Giangkuteo

    Giangkuteo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    205
    Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao một số trang có thứ hạng cao trên Google trong khi họ không hề tối ưu cho công cụ tìm kiếm? Thậm chí, họ không hề có backlink?

    tai-sao-trang-khong-duoc-toi-uu-lai-co-thu-hang-cao-hon.jpg

    Dưới đây là một số lý do tại sao các trang đó lại có thứ hạng cao trong khi không cần tối ưu
    Lý do thứ nhất: Tỷ lệ click cao
    Một phần mà thuật toán của Google xem xét đó là tỷ lệ click. Nó tính toán, phản ánh số lần nhấp chuột mà trang web nhận được từ tổng số người tìm kiếm các từ, cụm từ mà website được xếp hạng.

    Sự thu hút và tỷ lệ click của bạn sẽ được so sánh với đối thủ cạnh tranh. Nếu tỷ lệ nhấp chuột của bạn cao hơn, Google sẽ từ từ xếp hạng website của bạn ở vị trí cao hơn, yếu tố này sẽ cho Google biết rằng người tìm kiếm thích website của bạn.

    Nhìn vào tỷ lệ nhấp chuột không phải là tất cả, tuy nhiên, khi ai đó cố gắng giật tít tiêu đề sai sự thật nhằm câu view, khi đó Google sẽ dựa vào tỷ lệ thoát.

    Nó sẽ đánh giá số lượng người dùng rời khỏi website của bạn chỉ trong một lần viếng thăm và quay ngay trở lại SERPs. Nếu có 1000 người truy cập vào website của bạn từ Google và 1000 người này đều nhấn nút BACK trong vòng vài giây, điều đó sẽ cho Google biết rằng website của bạn không liên quan đến nhu cầu người dùng.

    tai-sao-trang-khong-duoc-toi-uu-lai-co-thu-hang-cao-hon1.jpg

    Rất nhiều website có xếp hạng tốt trên Google dường như không được tối ưu đều có tỷ lệ nhấp chuột cao và tỷ lệ thoát thấp. Và những yếu tố đó giúp duy trì thứ hạng của họ.

    Nếu bạn muốn xem tỷ lệ nhấp chuột của website, hãy đăng nhập vào Google Webmaster Tools (Google mới đối tên thành Google Search Console) và click vào hồ sơ webbsite bạn cần xem. Nếu chưa có hãy thêm website vào Google Webmaster Tools và đợi vài ngày để Google cập nhật dữ liệu.

    Khi đã có tài khoản quản trị website bạn truy cập vào bảng quảng trị trong GWM và click vào website muốn xem tỷ lệ thoát, chọn “Lưu lượng tìm kiếm” sau đó chọn “Truy vấn tìm kiếm”. Tích vào ô nào bạn muốn hiển thị như tỷ lệ click, số lần hiển thị, số lần click, hoặc thiết bị hiển thị…

    Nếu tỷ lệ click quá thấp hãy tìm cách tối ưu lại website, bạn có thể tham khảo bài viết 8 chiến thuật chết người viết Meta Description độc tăng CTR.

    Lý do thứ 2: Tuổi
    Một trong những yếu tố quan trọng tác động đến thứ hạng đó là tuổi của chúng. Hầu hết các website được xếp hạng cao đề có ít nhất bài năm tuổi.

    Chắc chắn, hầu hết các website lớn đều có backlinks cũng như nội dung lớn do họ phát triển từ khá lâu, nhưng không phải tất cả đều như vậy.

    Lý do thứ 3 đó là Backlinks
    Google không chỉ nhìn vào con số tuyệt đối của backlink mà website đó có – nó cũng nhìn vào tính liên quan và chất lượng. Rất nhiều website không được tối ưu tốt nhưng họ lại được xếp hạng do có một vài backlink chất lượng trỏ về các trang đó. Ví dụ, nếu bạn có một vài liên kết thôi nhưng nó đến từ các trang .edu và .gov thì trang của bạn sẽ có xếp hạng tốt.

    Ngoài việc có backlink chất lượng, những trang này cũng có backlink với anchor text chính xác. Hầu hết các SEOer đều nghĩ rằng cần đa dạng anchor text để có xếp hạng tốt, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

    Google có thể nhìn vào các website liên kết với bạn và phân tích căn bản xung quanh các liên kết cũng như văn bản trên trang. Nó giúp Google xác định xem các liên kết có liên quan đến trang web của bạn hay không và xem xét về khả năng xếp hạng của trang.

    Lý do thứ 4: Cross – Linking
    Nếu bạn không SEO tốt và không có nhiều backlink bạn vẫn có thể xếp hạng cao nhìn từ góc độ tổng thể nếu bạn sử dụngCross Linking trên trang của bạn. Nếu bạn thêm vào nội dung Cross – Linking trong các trang của bạn, bạn sẽ thấy tất cả các trang sẽ tăng đều trong bảng xếp hạng.

    Lý do thứ 5: Chất lượng nội dung
    Kể từ khi Google tung ra thuật toán Panda, họ đã có thể xác định được chất lượng nội dung của các trang web. Ví dụ, nó có thể xác định xem một website có nội dung quá mỏng hoặc nội dung trùng lặp, và phân tích tốt hơn về chất lượng nội dung hơn trước.

    Có rất nhiều website cũ nhưng có thứ hạng tốt do họ cung cấp nội dung chất lượng tốt. Có thể bạn không nghĩ như vậy nhưng Google thì có.

    Vì sao?

    Vì Google không chỉ nhìn vào nội dung của một website – mà nó nhìn vào nội dung trên một trang và so sánh với các trang khác của website khác trong cùng một khía cạnh. Vì vậy, nếu bạn có nội dung chất lượng tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn có nhiều cơ hội để vượt hạng đối thủ trong thời gian dài.

    Lý do thứ 6: Tỷ lệ tăng trưởng
    Bạn thường làm gì nếu bạn muốn từ khóa của bạn xếp hạng cao? Xây dựng cả tấn backlink liên quan và nhiều nội dung chất lượng tốt đúng không?

    Mặc dù ý thuyết đó đúng, nhưng thực tế nhiều webmaster đã phát triển backlink quá nhanh,, nhanh tới mức nó trở thành không tự nhiên. Và đó chính là cơ hội.

    Google đủ thông minh để biết điều này, vì nó có rất nhiều dữ liệu của web bạn. Vì thế, bạn sẽ thấy nhiều webiste cũ xếp hạng cao vì họ đang phát triển tốt với một tốc độ “tự nhiên”.

    Kết luận

    Có nhiều lý do khiến nhiều trang được xếp hạng cao mặc dù không được tối ưu tốt. 6 lý do ở trên là những lý do chính mà Neil Patel đã chai sẻ trên Search Engine Journal.

    Khi sở hữu một website, bạn không nên tập trung quá nhiều vào đối thủ cạnh tranh, thay vào đó, nên tập trung vào việc cải thiện website của bạn. Về lâu dài, công ty với sản phẩm, dịch vụ tốt sẽ có xu hướng dành chiến thắng trong bảng xếp hạng của Google.

    Tại sao họ lại khiến bạn nghĩ rằng những trang không được tối ưu lại có xếp hạng tốt trên SERPs?


    tai-sao-trang-khong-duoc-toi-uu-lai-co-thu-hang-cao-hon.jpg tai-sao-trang-khong-duoc-toi-uu-lai-co-thu-hang-cao-hon1.jpg

    tai-sao-trang-khong-duoc-toi-uu-lai-co-thu-hang-cao-hon.jpg

    tai-sao-trang-khong-duoc-toi-uu-lai-co-thu-hang-cao-hon1.jpg
     
    Last edited by a moderator: 12 Tháng sáu 2015
    catbuiland, Shinchao, QuanDon and 2 others like this.
  2. sonnguyen_lonely

    sonnguyen_lonely Thành viên

    Bài viết:
    252
    Đã được thích:
    77
    trước mình ko hay chú ý vào tỉ lệ click cho lắm nhưng đọc qua bài này thì suy nghĩ đã khác
     
    catbuiland thích bài này.
  3. nguyenminhnhut

    nguyenminhnhut Dự bị

    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    7
    Mình nghỉ quan trọng nhất vẫn là backlink chất lượng, back link từ các trang có PA DA cao thôi, chuẩn seo chỉ là điều kiện cần chứ chưa đủ
     
    catbuiland thích bài này.
  4. ngocthanh

    ngocthanh Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    884
    Đã được thích:
    110
    Những yếu tố bạn nói đó là cách đây 3 năm về trước chứ giờ onpage không tốt+từ khóa cạnh tranh cao thì đừng nghĩ đến việc lên được top nếu cứ đi link nhiều tuổi đời lâu.
     
    catbuiland thích bài này.
  5. seotuhu

    seotuhu Thành viên

    Bài viết:
    175
    Đã được thích:
    19
    Với các lĩnh vực cạnh tranh cao thì mệt lắm, yêu tố tuổi đời ko sếp top 2 được. 1 là nội dung, 2 traffic, 3 backlink. Theo em 3 cái này là quan trọng nhất.
     
    catbuiland thích bài này.
  6. fongstt

    fongstt Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,043
    Đã được thích:
    152
    Còn một yếu tố nữa là những đối thủ thua kém bạn thì bạn không cần tối ưu nhưng vẫn có thể lên top cao được. Người ta gọi đó là thằng chột làm vua xứ mù.
    Một chút vui vẻ trong comment @@
     
    catbuiland thích bài này.
  7. CoffaNL

    CoffaNL Thành viên

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    23
    Bài viết thiếu logic quá
    1. Tỷ lệ click? Nếu không ở top thì làm gì có ai thấy mà click, lấy đâu ra tỷ lệ click cao mà tăng rank? Hay ý tác giả là tự search rồi tự click?
    2. Ở đầu bài thì nói không cần backlink nhưng sau đó thì lôi backlink vào nói ầm ầm??

    Không có ý soi mói, chỉ muốn góp ý để bài viết tốt hơn :)
     
    catbuiland thích bài này.
  8. kynangseotop

    kynangseotop Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,057
    Đã được thích:
    263
    Ở 1 lĩnh vực không cạnh tranh cho lắm, trang của mình update bài liên tục trong khi trang thằng bạn nó lập xong bỏ chỉ dc cái domain trùng từ khóa. Thế mà ban đầu trang mình cao hơn bây giờ trang vượt hắn lên trên mà không cần đăng bài. Không hiểu cái gì luôn. Ai giải thích rõ được không?
     
    catbuiland thích bài này.
  9. Giangkuteo

    Giangkuteo Thành viên tích cực

    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    205
    Với web mới hay bài mới bao giờ gg cũng cho bạn 1 cơ hội nhỏ để top. Với bài viết mới search từ cùng tiêu đề hoặc key dài có khi lên top ùi. Thêm nữa với domain mạnh thì có top là bình thường mà.

    Còn về backlink nó là 1 khía cạnh khác. Có khi nào bạn tự hỏi, 1 bài viết của họ có vài link mà top còn cao hơn với web bạn đổ mấy trăm link hoặc hơn không?

    Web trùng domain là 1 lợi thế, thêm nữa có thể web đó được xây dựng content chất ngay từ đầu, toàn những content không lỗi thời, họ vào là k cần phải đi tìm kiếm thông tin ở web khác nữa. Nó vẫn mang lại giá trị cho người dùng thì vẫn top thôi ^^
     
    catbuiland thích bài này.
  10. CoffaNL

    CoffaNL Thành viên

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    23
    Bác có thấy mẫu thuẫn trong phát biểu của mình không, như bác nói ngay đây thì page đã lên top rồi mới có mấy thứ kia (click này nọ...) trong khi ở bài viết thì khẳng định là nhờ tỷ lệ click mới lên.
    Nếu bác nói là page đã lên một vị trí nào đó khá cao rồi được bổ sung bởi những yếu tố trên sẽ lên cao hơn thì hợp lý hơn.

    Không hề có backlink nó hoàn toàn khác với ít backlink chứ bác (chưa nói đến ít mà chất) :)))
     
    catbuiland thích bài này.

Chia sẻ trang này