xác thực google maps

Tầm quan trọng của vị trí hiển thị từ khóa trên công cụ tìm kiếm

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi muabannhagiare, 1 Tháng một 2013.

Lượt xem: 4,221

  1. muabannhagiare

    muabannhagiare Dự bị

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    4
    Tầm quan trọng của vị trí hiển thị từ khóa trên công cụ tìm kiếm


    Luôn luôn chiếm vị lợi thế cạnh tranh cho những website đứng ở trang đầu trong kết quả của các công cụ tìm kiếm. Theo kết quả nghiên cứu từ OPTIFY, nếu website của bạn đứng trong top 3 (từ vị trí 1 -> 3) sẽ nhận được 58,4% click chuột từ kết quả tìm kiếm


    Những thống kê cho thấy sức mạnh thật sự của các công cụ tìm kiếm. Hiện nay, lượng khách hàng đến website từ công cụ tìm kiếm chiếm từ 70 -> 85%. Nếu như website của bạn nằm ở vị trí 1 số sẽ nhận được tỷ lệ click chuột là 36.4%, vị trí số 2 là 12.5%, vị trí số 3 là 9.5%. Theo ước tính của OPTIFY, thì lượng truy cập từ 5 vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm của google sẽ tạo ra toàn bộ lượng truy cập cho website của bạn (70 -> 85%)


    Bảng số liệu thống kê của OPTIFY về vị trí hiển thị từ khóa trong kết quả tìm kiếm và hiệu quả:
    Vị trí trên Google (Rank #)
    Click trung bình (CTR)
    1​
    36.4%​
    2​
    12.5%​
    3​
    9.5%​
    4​
    7.9%​
    5​
    6.1%​
    6​
    4.1%​
    7​
    3.8%​
    8​
    3.5%​
    9​
    3.0%​
    10
    2.2%
    11
    2.6%
    12​
    1.5%​
    13​
    1.3%​
    14​
    1.1%​
    15​
    1.2%​
    16​
    1.2%​
    17​
    1.4%​
    18​
    1.3%​
    19​
    1.4%​
    20​
    1.4%​

    [​IMG]

    Theo đánh của OPTIFY, nếu kết quả trên các công cụ tìm kiếm của bạn di chuyển lên được vị trí số 3 sẽ làm cho lượng truy cập của bạn tăng ít nhất 3 lần.
    Kết quả nghiên cứu của OPTIFY được thực hiện trên các doanh nghiệp B2B, B2C và được thực hiện từ tháng 10/2010 cho đến nay. Tổng số đối tượng tham gia là 250 được chọn ngẫu nhiên và trên hơn 10.000 nhóm từ khóa khác nhau.
    Sau đây là kết quả nghiên cứu cụ thể trên các vị trí cụ thể của từ khóa


    Tầm quan trọng của kết quả hiển thị trên trang nhất
    [​IMG]


    Tỷ lệ click chuột (CTR) trung bình trên trang 1 của Google là 8,9%, nhưng CTR trung bình trên trang 2 là 1,5%. Xếp hạng đầu tiên trên trang 2 không tạo ra lợi thế lớn so với vị trí vị trí cuối cùng trên trang 1 (CTR: 2,6% so với 2.2 %).


    Những nỗ lực của bạn về SEO là cố gắng để đưa website của bạn về trang nhất của Google và để thật sự hiệu quả bạn phải cố gắng để website của bạn nắm giữ vị trí từ số 1 đến 3. Những kết quả Google nằm từ trang thứ 3 trở đi chỉ giúp bạn trong quá trình theo dõi đánh giá chứ không mang lại cho bạn bất cứ 1 lợi ích nào về kinh doanh.


    Độ dài của từ khóa ảnh hưởng như thế nào đến CTR
    Optify đã thực hiện nghiên cứu và xác định tầm quan trọn g của từng nhóm từ khóa với số lượng chữ khác nhau. Với những từ khóa có số lượng chữ từ 3 trở xuống có được hơn 1000 lượt tìm kiếm trong khi những nhóm từ khóa có số chữ trên 3 thì có ít hơn 100 lượt tìm kiếm.
    Nhóm từ khóa có dưới 3 chữ có CTR khoảng 32% trong khi các nhóm từ khóa khác CTR chỉ đạt được 25% khi hiển thị ở vị trí số 1 trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, trên toàn trang thì CTR của từ khóa dài hơn 3 chữ cao hơn các nhóm từ khóa khác (9% so với 4.6%).


    Do đó, bạn khó để nâng cao hiệu quả về traffic cũng như kinh doanh nếu như bạn không có được những từ khóa tốt nằm ở các vị trí hàng đầu (TOP 3) trên các công cụ tì kiếm. Với những nhóm từ khóa Long Tail thì bạn phải có gắng để nó có thể xuất hiện nhiều vị trí khác nhau trên trang nhất của kết quả tìm kiếm. Và mục tiêu kinh doanh của bạn sẽ giúp cho bạn có 1 chiến lược SEO hoàn chỉnh.


    Những vị trí hiển thị nào trên Google là bạn phải chú ý
    Theo những số liệu của Optify thì các vị trí bạn nên cố gắng chiếm được là vị trí số TOP 3 (từ số 1 đến số 3), 3 vị trí này sẽ giúp bạn kiếm được tỷ lệ click chuột lên đến 58.4%. Và những từ khóa trong các vị trí này nên là nhóm từ có từ 3 chữ trở xuống.


    Theo Dữ liệu của AOL cho thấy các trang web xếp hạng lần đầu tiên nhận được 42,3% lưu lượng truy cập, thứ hai là 11,92%; và vị trí thứ ba 8:44%


    [​IMG]
    Nguồn dữ liệu của AOL được đánh giá dựa trên 19,434,540 click chuột, trong khi Optify dựa trên 1,224,383. Tuy nhiên, các con số đã chứng minh được tầm quan trọng của các vị trí hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Trong 2 nội dung sau đây, chúng ta sẽ tập trung vào tính toán tỷ lệ CTR từ Google thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên.
    Theo kết quả nghiên cứu của Neil Walker, thực hiện nghiên cứu trên khoảng 100 khách hàng với gần 3000 từ khóa khác nhau thì vị trí số 1 sẽ kiếm được CTR là 46,37% , vị trí hai được 29,43%; và vị trí thứ ba được 19,81% từ kết quả tìm kiếm tự nhiên

    Và kết quả nghiên cứu cuối cùng chúng ta có thể xem qua là của Chitika, Vị trí số 1 nhận được CTR 34,35%, vị trí thứ hai nhận được 16,96%; và thứ ba được% 11:42. Chitika dựa trên số mẫu hiển thị quảng cáo là 8.253.240.


    [​IMG]

    Từ các nguồn dữ liệu nghiên cứu khác nhau đã đưa ra 1 số kết quả khác nhau, có một số chênh lệch. Tuy nhiên, chúng ta cũng đã thấy được tầm quan trọng của từ khóa trên các công cụ tìm kiếm.
    Case study : Chúng tôi muốn mang đến các kết quả thực hiện về SEO để chia sẻ với khách hàng về tầm quan trọng của vị trí từ khóa trên công cụ tìm kiếm, một số case study như sau:
    Case Khang Vinh RC: Vị trí số 1 từ khóa ‘may bay dieu khien’ và vị trí số 2 từ khóa ‘truc thang dieu khien’.


    xem thêm: seonet
     
  2. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,254
    Đã được thích:
    5,112
    Bài viết này chỉ mang tính khách quan, mặc dù là có các số liệu rất chi tiết nhưng không đề cập đến việc xuất hiện Google Adwords vào thì ảnh hưởng ra sao đến tỷ lệ click chuột và số click chuột nhận được.

    Nếu trong kinh doanh chỉ dùng SEO thì ai có hệ thống mạnh chắc chắn dẫn đầu, nhưng mọi sự đã khác đi khi Google cho ra Adwords, bạn top 1 chưa chắc gì doanh thu đã cao hơn tôi nhé, vì tôi đang chạy Google Adwords, tôi đang đứng cao hơn bạn đấy. Và đại loạn sẽ xảy ra khi mọi người cùng đua nhau chạy Adwords, thành ra SEO chẳng hút được bao nhiêu visit.
     
  3. san go

    san go Dự bị

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    16
    Adwword chỉ chiếm 10 % tỉ lệ người dùng click, nếu 100 người tìm kiếm thì có 10 người click vào xem, trong 10 người đó chỉ có 1-2 người có thể xem xét và mua hàng, còn SEO thì trong 10 người vào thì có 4-6 người mua, ngoài ra tính cái chi phí bạn trả về lâu dài thì adword bạn phải chi trả vô cùng lớn.
     
  4. tindoisong.com

    tindoisong.com Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    cái tỉ lệ 10% người dùng click bác lấy ở đâu ra thế.gg adwords thì cứ làm nhưng mà người dùng click chưa chắc đã mua.tỉ lệ người mua thật rất ít
     
  5. Mr.N2

    Mr.N2 Administrator Staff Member

    Bài viết:
    2,254
    Đã được thích:
    5,112
    Bạn có chắc là chiếm 10% tỷ lệ click không? Nếu đây là phỏng đoán cá nhân thì xin mời bạn xem topic này: https://forum.idichvuseo.com/google...-he-giua-search-engine-optimization-ppc-2209/

    Ngay cả top 1 cũng có thể được lợi từ quảng cáo kèm theo.

    Thật đáng ngạc nhiên, ngay cả khi tên thương hiệu xếp hạng đầu thì thương hiệu đó vẫn tăng thêm trung bình 50% lượng click nếu có quảng cáo trả tiền đi kèm.

    Ông Chan nói : “Đó là một kết quả rất đáng kinh ngạc, và tôi nghĩ rằng về một số mặt, điều này đi ngược lại suy nghĩ của mọi người, nhưng chính dữ liệu đã chứng minh cho điều đó.”

    Khảo sát cho thấy rằng 82% lượng click vào quảng cáo trả tiền nếu các kết quả tìm kiếm tự nhiên liên quan xếp thứ hạng từ 02 đến 04, và 96% lượng click vào quảng cáo trả tiền nếu kết quả tự nhiên của thương hiệu là 5 hoặc thấp hơn.

    P/S: Riêng cá nhân mình tiêu tốn từ 3k - 4k USD mỗi tháng để chạy Google Adwords, trên cùng 1 keyword thì chắc chắn 1 điều là Google Adwords click nhiều hơn SEO, nhưng phải setup trên nhiều giao diện (PC/Wap), và trên nhiều trình duyệt,... tóm lại là không bỏ sót mảng nào. Top 1 không có tỷ lệ click cao hơn Google Adwords đâu nhé, đừng có lầm tưởng.

    Còn cái tỷ lệ mua hàng còn gọi cách khác là tỷ lệ chuyển đổi, Google Adwords cung cấp cho mọi người khái niệm và tầm quan trọng của nó rất rõ ràng như sau:

    • Tần suất một nhấp chuột lên quảng cáo của bạn đã dẫn đến chuyển đổi, một hành động có ý nghĩa như bán hàng, khách hàng tiềm năng hoặc đăng ký.
    • Tỷ lệ chuyển đổi của bạn được tính bằng cách đơn giản là lấy số lượng chuyển đổi và chia số đó cho số nhấp chuột vào quảng cáo mà bạn đã nhận trong cùng một khoảng thời gian.
    • Nếu bạn đang sử dụng "chuyển đổi (nhiều lần cho mỗi nhấp chuột)" thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể hơn 100% bởi vì có nhiều chuyển đổi có thể được tính cho mỗi nhấp chuột.
    • Sử dụng Theo dõi chuyển đổi trong tài khoản của bạn để đo lường tỷ lệ chuyển đổi và cuối cùng sử dụng chúng để giúp đưa ra các quyết định quảng cáo của bạn.

    Rõ ràng là Google Adwords đang giúp chúng ta bán hàng tốt hơn. Vì vậy bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, mỗi ngành nghề nó có rất nhiều khác biệt, mình chỉ đưa ra ví dụ về việc xuất hiện Google Adwords thì ảnh hưởng đến cạnh tranh ra sao đã rối tung mọi thứ lên.
     
    noname and taplamseo like this.
  6. taplamseo

    taplamseo Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    538
    Đã được thích:
    1,528
    Rất đồng tình với ý kiến của Mr.N2 :-bd

    Dưới đây là thống kê mới nhất về hiệu suất quảng cáo Google Adwords, thông tin được cập nhật từ compete.com. Có đính kèm tài liệu bản đầy đủ để các bạn theo dõi. (Tháng 10/2012 thôi nhé các bạn)
    Các bạn có thể xem chi tiết tài liệu ở file download, ngoài ra có thể dành chút time xem bài viết mình biên dịch tại đây Một số thống kê mới nhất về hiệu suất quảng cáo Google Adwords
     
    Mr.N2 thích bài này.
  7. vietviet

    vietviet Dự bị

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    6
    vị trí thứ nhất mà chênh lệch với thứ 2 gớm thế cơ ah
     
  8. davie

    davie Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Thật ra, 10% - 32% hay chỉ dưới 0.5% thì còn tùy thuộc vào cách làm nữa. Tuy nhiên, số liệu cơ bản tính trung bình khoảng 6%. :)
     
  9. davie

    davie Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Không phải TOP 1 thì lúc nào cũng click chuột nhiều hơn. Đây là thống kê mang tính toàn diện và hoàn mỹ. Nếu như từ khóa của các bác ở vị trí số 1 nhưng nội dung để tạo ra sự chuyển đổi "cùi mía" thì cũng không có được số liệu như vậy đâu.
     
  10. hoangnguyen

    hoangnguyen Thành viên

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    28
    Thống kê chỉ là chung chung, mang tính chất tham khảo, không thể đúng cho mọi trường hợp cụ thể. Từ khóa "keo dán kính" của mình lên top từ tháng thứ 2, nhưng mình vẫn mua Google adword trong suốt mấy tháng sau đó, tới tận ngày bàn giao. Và thấy rằng, mặc dù website của mình chiếm hết mấy vị trí trên top, nhưng vẫn có một lượng click nhất định từ quảng cáo từ khóa của Google. Và mình tin rằng, việc mua quảng cáo của Google cũng có thể tăng độ trust cua website trong mắt của SE này. Tuy nhiên việc quảng cáo trên Google adword cũng đòi hỏi phải nghiên cứu kĩ và điều chỉnh thường xuyên trong thời gian đầu mới mong có hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này