xác thực google maps

Tam trụ trong SEO 2013: Nội dung, Liên kết và truyền thông xã hội - P2

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi iswebviet, 11 Tháng bảy 2013.

Lượt xem: 2,602

  1. iswebviet

    iswebviet Thành viên

    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    96
    Như bài trước TUAN.PA Đã chia sẻ với các bạn bài viết: Ba trụ cột của SEO Trong năm 2013: Nội dung, Liên kết và truyền thông xã hội - Phần 1 : Nội dung - Trụ cột số 1 của SEO (Các bạn có thể xem P1 tại đây)

    Hôm nay Tuan.PA Xin chia sẻ P2 Chiễn lược: Backlink vs Social Network - Hai trong ba trụ cột vô cùng quan trọng của SEO trong chiến dịch SEO 2013

    Thế giới của SEO chắc chắn là sẽ rất phức tạp, và trong năm 2013 một cách tiếp cận truyền thống đơn giản là không còn đủ đối với các công ty làm dịch vụ SEO. " Ba trụ cột của SEO Trong năm 2013: Nội dung, Liên kết và truyền thông xã hội "

    SEO hiệu quả đòi hỏi phải quản lý các yếu tố khác nhau, từ nội dung, các từ khóa của bạn đến phương tiện truyền thông xã hội và các hoạt động xây dựng liên kết...Sau đây Tuanpinet xin gửi đến các bạn Phần 2 của bài viết:

    II. Liên kết trỏ đến của website (Trụ cột 2): Cơ sở hạ tầng của kết nối

    Liên kết cung cấp cho Google một tín hiệu rất quan trọng: một website khác hoặc người đọc nhận các tài liệu có giá trị trên trang của bạn và có liên quan đến vấn đề của họ và sẽ tạo liên kết với trang của bạn. Càng nhiều link liên kết, nội dung website của bạn càng nhận được nhiều đánh giá tốt hơn từ công cụ tìm kiếm. Mặt khác việc này sẽ xây dựng cho website của bạn uy tín và tiếng tăm, giúp cho thứ hạng website được xếp hạng cao hơn và kéo lượng truy cập (traffic) sẽ lớn hơn.

    Trong quá khứ, việc xây dựng liên kết đơn giản chỉ là một trò chơi về số lượng. Liên kết đến từ chiến thuật đơn giản là liệt kê các wbsite của bạn trong một loạt các page rao vặt…diễn đàn, liên kết đến trang web của bạn từ các bình luận ​​trên các blog, và một số các phương pháp khác mà tập trung hơn vào việc dành thời gian để "liên kết xây dựng" hơn là thực sự tập trung vào việc tạo ra giá trị cho độc giả .

    Ngày nay, xây dựng số lượng liên kết cũng vẫn rất quan trọng tuy nhiên việc tập trung vào xây dựng liên kết chất lượng còn quan trọng hơn. Trang web mà bạn đang liên kết từ cần phải có uy tín và có liên quan đến ngành của bạn. Dưới đây là một số chiến lược để xây dựng liên kết tốt góp phần xây dựng thương hiệu và danh tiếng website của ban khi làm dịch vụ SEO
    Tạo topic và bài viết tại các diễn đàn, blog danh tiếng: việc này khá đơn giản là bạn đầu tư thời gian với những bài viết chất lượng liên quan tới những độc giả của diễn đàn và blog đó…vậy bạn nên chọn những diễn đàn và blog uy tín có liên quan tới dịch vụ của bạn.

    Công bố thông tin một cách rầm rộ: việc công bố thông tin rộng rãi cũng là một cách để xây dựng liên kết và giúp tạo dựng bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Có chú cách hiệu quả để công bố thông tin một cách rộng rãi.Thứ nhất: bạn phải tìm được một vấn đề mới đáng để viết tin hoặc một giải pháp cho vấn đề nóng nào đó. Ví dụ: Bạn là một chuyên gia đào tạo cho vị trí trợ lý hành chính và viết bài về việc phương pháp tìm kiếm những cơ hội mới trong lĩnh vực này…và hôm nay là ngày của các chuyên gia cho vị trí trợ lý hành chính, vậy tin tức của bạn sẽ có cơ hội được quảng bá rộng rãi (có thể hiểu đơn giản là bài viết của bạn phải phù hợp với thời điểm bạn đưa ra bài viết nếu áp dụng phương pháp này…). Hiệu quả đem lại cảu việc này là bạn sẽ xây dựng được các liên kết tới website của bạn, đôi khi nếu bài viết của bạn có giá trị, các website, blog và những người đưa tin khác sẽ lấy thông tin cảu bạn làm nguồn viết bài.

    Điều thứ 2: cần chú ý là bạn có thể sử dụng thêm những dịch vụ quảng bá tin tức hiệu quả, điều này không phải là chi hàng trăm USD cho chiến dịch mà đôi khi điều này còn miễn phí. Nhưng hãy chắc chắn rằng bất cứ website/blog/ hay trang tin nào bạn lựa chọn phải đang hoạt động và có uy tín.

    Đóng gói lại nội dung hiện có: Xây dựng liên kết đến trang web của bạn không đòi hỏi một đội quân các writer không ngừng phát triển nội dung mới (mặc dù chắc chắn điều không làm tổn thương website !). Thay vào đó, hãy nhìn vào nội dung hiện có của bạn và làm thế nào để có thể được chuyển thể nội dung này sang một nền tảng,phương tiện khác. Bạn đã có một bài đăng blog tuyệt vời, dựa trên dữ liệu blog này ? Đó có thể là nền tảng của một sự lan truyền thông tin nhanh chóng. Một bài viết được thể hiện dạng text trên website của bạn có thể được kết hợp với một số hình ảnh đơn giản và biến thành nội dung video cho YouTube và Vimeo. Một bản tin được phân phối qua email có thể được chuyển thành bài viết trên các diễn đàn khác hoặc tạo nội dung trên các phương tiện truyền thông xã hội. (Đơn giản có thể hiểu là bạn chuyển các thông tin bài viết có giá trị của bạn sang một nền tảng khác để truyền tải tới người đọc: video,biểu đồ thông tin, mạng xã hội, mail…).

    Tận dụng tất cả các quan hệ ở thế giới thực để tạo liên kết: Bạn có muốn tài trợ các sự kiện cộng đồng trong địa phương của bạn, chẳng hạn như các nhóm, giải đấu nhỏ hay một sự kiện mạng? Bạn có thể là người phát biểu tại một cuộc họp hoặc làm chuyên gia tư vấn cho một tổ chức phi lợi nhuận? Bạn có thể thuộc về bất cứ hiệp hội nghề nghiệp, tổ chức có tiếng nói nào đó, hoặc các nhóm dân? Việc tham gia nhiều trong số những hội nhóm trên sẽ đi kèm với cơ hội thông tin của bạn được liệt kê trên trang web của họ, cùng với đó có thể là những liên kết tới website của bạn. Hãy ngồi xuống và làm một thống kê các tùy chọn này – đặc biệt là các nhóm bạn đã là thành viên nhưng vẫn chưa tân dụng hiệu quả. Hãy đánh dấu lại những cơ hội mà trang web của bạn có thể được xuất hiện và tiếp tục tìm kiếm các cơ hội trong tương lai.

    Nhắm mục tiêu đến các thư mục chất lượng cao: Việc thêm bừa bãi website của bạn vào tất cả các thư mục bạn tìm thấy đôi khi không có giá trị. Công bằng mà nói đôi khi nó còn gây phản tác dụng, điều này sẽ tạo thành những liên kết cũ và có thể đã chết khiến google có ấn tượng xấu về website của bạn. Tuy nhiên, có một số thư mục sau đây sẽ có giá trị cho chiến lược SEO của bạn. Việc thêm website của bạn vào 3 loại thư mục sau đây sẽ giúp ích khá nhiều cho website của bạn. Đầu tiên là thư mục địa phương, được liệt kê để có thể giúp bạn xếp hạng cho các từ khóa dựa trên địa điểm. Thứ hai là thư mục mang thuộc tính thích hợp hay chuyên nghiệp sẽ mang thông tin tập trung vào ngành kinh doanh của bạn (ví dụ như lĩnh vực công nghiệp). Thứ ba là thiết lập thư mục với các chú thích tập trung vào lĩnh vực chuyên môn (bán sản phẩm máy móc trong lĩnh vực công nghiệp ở thư mục 2 của bạn) của bạn. Sử dụng một công cụ như Yext.com để tìm hiểu xem bạn đã được liệt kê trong một số thư mục quantrọng hay chưa.

    III. Truyền thông xã hội (Trụ cột 3): kết bạn, Tham, và chia sẻ nội dung

    Có một thời gian khi các nhà phân tích tự hỏi liệu phương tiện truyền thông xã hội sẽ làm cho SEO lỗi thời. Trong thực tế, phương tiện truyền thông xã hội đã làm gia tăng và biến đổi cách chúng ta nghĩ về SEO, mà không làm cho nguyên lý của SEO mất đi. Ngày nay, các tín hiệu từ mạng xã hội có ảnh hưởng trực tiếp như thế nào các trang web được xếp hạng trong SERPs. Đây là những gì mà những người làm dịch vụ SEO cần chú ý trong việc tạo ra các phương tiện truyền thông xã hội.

    Tương tác trong các kênh truyền thông xã hội: Cách tốt nhất để xây dựng được tiếng vang trên phương tiện truyền thông xã hội là tao dựng khả năng được nhận ra và tạo dựng kết nối. Hãy nhớ tạo dựng sự xuất hiện của bạn trên các mạng xã hội như là các cuộc trò chuyện. Chia sẻ nội dung có giá trị cao cho địa chỉ liên lạc của bạn, trong khi cũng phải tham gia với họ. Tham gia có nghĩa là chia sẻ nội dung của người khác, cảm ơn mọi người khi họ đọc bài viết và share bài của bạn, và tham gia đóng góp ý kiến cho những cuộc thảo luận. Điều này không đòi hỏi mất rất nhiều thời gian, nhưng lý tưởng là bạn nên dành một vài phút mỗi ngày tập trung vào việc tham giá các hội nhóm này.

    Xây dựng thương hiệu của bạn: phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tuyệt vời để giúp xây dựng thương hiệu của bạn. Một sự hiện diện trong mạng xã hội có thể giúp xây dựng thương hiệu truyền miệng qua đó bạn nhận được khách hàng, thương hiệu của bạn được đề cập đến, và website của bạn nhận được các liên kết. Hãy suy nghĩ về xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội của bạn theo ba cách:Hãy chắc chắn rằng tên hồ sơ và mô tả của bạn đã bao gồm thương hiệu và được liên kết đến trang web của bạn. Lý tưởng nhất là tên người dùng và URL của bạn cho cả hai trang web nên được liên kết với tên doanh nghiệp của bạn. Đảm bảo rằng các giao diện trang mạng xã hội của bạn có cùng tone với thiết kế website của doanh nghiệp Cuối cùng, chia sẻ nội dung chuyên nghiệp qua các thông tin về thương hiệu của bạn một cách nhất quán. Điều này không có nghĩa là bạn không bao giờ nên chia sẻ thông tin cá nhân, mà có nghĩa khi chia sẻ điều gì bạn cũng phải trả lời câu hỏi “ điều này liệu có phù hợp với đồng nghiệp và khách hàng của bạn “.

    Tạo ra các tín hiệu xã hội của bạn bằng cách làm cho nội dung dễ dàng để chia sẻ: Mỗi trang trên website của bạn đã bao gồm các nút để dễ dàng chia sẻ tới các mạng xã hội hay chưa? Làm thế nào về tất cả các bài viết trên blog của bạn cũng xất hiện các nút đó? Hãy dành thời gian để cài đặt một chương trình như ShareThis cho phép người đọc để ngay lập tức chia sẻ bất cứ điều gì mà họ quan tâm. Tập trung vào việc đảm bảo rằng bạn đã có tài khoản mạng xã hội có liên quan - ở mức tối thiểu, người dùng sẽ có thể chia sẻ lên Facebook, Twitter, Google +, và Pinterest.

    Có một chiến lược nền tảng: "Hãy có mặt ở khắp mọi nơi" là một trong những cách tiếp cận phương tiện truyền thông xã hội, nhưng nó hiếm khi hiệu quả nhất. Đặc biệt là nếu bạn đang cố gắng để có được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, để mọi người đọc và chia sẻ nội dung của bạn. Thay vào đó, tìm hiểu xem nền tảng nào sẽ có được hiệu quả nhất cho bạn. Chiến lược tốt nhất là nên nhớ các hành vi xã hội của khách hàng mục tiêu của bạn. Họ yêu thích Video? Là những người nghiện facebook? Hãy dành nhiều thời gian trực tuyến của bạn để tạo ra các hoạt động xã hội nhằm thu hút người dùng và sau đó kết nối các hoạt động này với các mục tiêu kinh doanh hay SEO của bạn.

    Hãy nghĩ tới Google+: Với góc độ là một người làm SEO, điều quan trọng là từ khóa của bạn phải xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của google.Vậy hãy nghĩ tới mạng xã hội Google plus bởi google đã từng đưa ra thông báo: các tín hiệu từ mạng xã hội cũng góp phần không nhỏ trong thuật toán tìm kiếm của google. Tuy nhiên trong một giới hạn nào đó thì Twitter và Facebook cũng có những vấn đề nhất đinh, trong một số trường hợp những kết quả tìm kiếm có dính đến 2 mạng xã hội này không được google công nhận. Do đó mạng xã hội quan trọng nhất là Google + . Đảm bảo rằng bạn có một hồ sơ cá nhân Google + được kết nối đến trang web của bạn, và hãy dành thời gian xây dựng các đối tượng của bạn ở đó. Chia sẻ nội dung, và chắc chắn rằng một nút Google+ hiện có sẵn cho mọi người thích và chia sẻ nội dung của bạn
    Kết luận

    Thế giới của SEO chắc chắn là sẽ rất phức tạp, và trong năm 2013 một cách tiếp cận truyền thống đơn giản là không còn đủ. SEO hiệu quả đòi hỏi phải quản lý các yếu tố khác nhau, từ nội dung, các từ khóa của bạn đến phương tiện truyền thông xã hội và các hoạt động xây dựng liên kết. Nhưng với việc tập trung vào ba trụ cột Nội dung, xây dựng liên kết, truyền thông mạng xã hội, bạn có thể tạo ra một nền tảng và cấu trúc tốt để hỗ trợ cho website của bạn có thứ hạng cao trong tìm kiếm của Google trong một thời gian dài.

    Nguồn: http://pinet.com.vn/tin-tuc-seo/ba-...-dung-lien-ket-va-truyen-thong-xa-hoi-p2.html
     
  2. vannhole

    vannhole Banned

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    Mình nghĩ thì nội dung - tối ưu code - backlink -mạng xã hội
     
  3. cuahangbanbuon

    cuahangbanbuon Thành viên

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    3
    cái này là chiến dịch MARKETING rồi bạn ah . Nó bao gồm cả seo thôi . mình làm từ a-z mảng marketing online mà . mình chính là người thiết kế web. seo web . .......
     
  4. hehe.olala

    hehe.olala Dự bị

    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    3
    Seo bây giờ nên kết hợp nhiều thứ lắm , mxh bây giờ cũng là phần rất quan trọng .
     
  5. ruoimuoi

    ruoimuoi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,463
    Đã được thích:
    2,788
    Có vài góp ý với bạn chủ topic:

    1. Post phần 1 trước rồi post phần 2

    2. Trong khi post bài hãy clear hết format style của website của bạn, sao cho trình bày topic trên forum được sạch đẹp, đúng style của form. Không phải cứ copy & paste là xong đâu nhé.

    Nếu bạn không thay đổi cách post bài ở đây, thì mình rất tiếc phải xoá bài của bạn.

    Thân ái!
     
    iswebviet thích bài này.
  6. iswebviet

    iswebviet Thành viên

    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    96
  7. freeway

    freeway Thành viên

    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    17
    backlink thì đi ít mà chất thôi, đi tràn lan k kiểm soát được.
     
  8. anhtran

    anhtran Thành viên

    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    15
    theo mình thì code là 1 tam trụ, code tối seo mới lên được
     
  9. winds

    winds Thành viên

    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    17
    áp dụng tất cả các kiến thức marketing từ mail, mxh , tổ chức sự kiện,.. thì bảo đảm bạn sẽ có số lượng traffic cao và tăng doanh thu bán hàng
     
  10. nghethuatsong

    nghethuatsong Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    5
    nội dung mới đc đánh giá cao ! Content is king !
     

Chia sẻ trang này