xác thực google maps

Target đối tượng chính xác hơn với audience insights

Thảo luận trong 'Thảo luận Facebook Ads' bắt đầu bởi phungads, 13 Tháng chín 2014.

Lượt xem: 27,935

  1. phungads

    phungads Thành viên

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    19
    Chào các bạn, hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn sử dụng chức năng target đối tượng với Audience Insights của Facebook và làm thế nào để có thể target đối tượng được chính xác hơn, loại bỏ được những uids ( user ids) rác.

    Cách vào Audience Insights :
    a. Vào Ads Manage ---> chọn Audience Insights
    OIm7BGT.png
    b. Vào đây
    P/s : Nếu không vào được thì bạn hãy đổi sang tiếng anh rồi truy cập lại nhé

    Khi bạn quyết định quảng cáo cho 1 sản phẩm, dịch vụ, hay tìm 1 niche nào đó để phát triển thì bạn cần biết được khách hàng của mình là ai và họ thích những trang gì, giới tính, độ tuổi ra sao .... nhưng nếu chỉ dựa vào những suy nghĩ cá nhân của mình để target đối tượng, thì bạn đã thất bại đến 90%. Vậy thì chúng ta cần phải làm những gì trước khi quyết định bỏ tiền ra chạy quảng cáo ?

    Đó là xác định được đối tượng của bạn :
    1. Thích gì ?
    2. Giới tính
    3. Độ tuổi
    4. Học vấn thế nào
    5. Tình trạng hôn nhân ra sao

    Audience Insights sẽ cung cấp cho bạn tất cả những yếu tố trên. Tuy nhiên chúng ta cần phải xác định từ khóa của mình là gì ?

    Để dễ hình dùng, mình xin chọn quốc gia là Mỹ ( vì mình quen làm thị trường này rồi :) ) và target đến đối tượng là những người thích con chó Pug.
    J1QyZx3.png
    Ở đây trong phần Interests chỉ có mỗi một sở thích là Pugs thì độ chính xác sẽ không cao nên mình sẽ tìm thêm 1 vài trang nữa, ở đây có 2 cách để chúng ta target
    1. Bạn gõ từ khóa Pugs fan hoặc pug lover hoặc pugs community vào để tìm những người thật sự thích Pug
    vzBPLtU.png
    2. Sử dụng Audience Insights ( đây là cách mà mình muốn bạn sử dụng)
    Ytpwk0x.png
    Như cách hướng dẫn trên bạn sẽ thấy được mục Top Categories
    Và những fanpage tiêu biểu (thuộc tất cả các mục như cộng đồng, giải trí, website, trang công chúng, ... Facebook sẽ hỏi bạn điều này khi bạn tạo fanpage, và nếu bạn phát triển nội dung tốt, bạn sẽ được liệt kê như trên) về chó Pug mà Audience của bạn thích.

    Bạn cần chắt lọc lại một số fanpage liên quan đến chó pugs vì có một số trang nội dung phát triển của nó không liên quan đến thứ mà bạn cần target lắm.

    Còn nếu "lười" thì hãy kéo xuống phía dưới, Facebook có chỉ ra cho bạn top 10 trang phát triển nội dung tốt nhất
    LbD2CeR.png
    Bây giờ việc bạn cần làm là gõ 9 trang còn lại vào trong ô interests ( trang 10 không gõ vì sẽ làm loãng đối tượng bạn muốn target)
    ds5tTDL.png
    Bạn gõ càng nhiều thì khả năng target vào những đối tượng thích pugs của bạn càng tăng cao, và nhớ hãy gõ luôn vào phần target trong Audience Insights của bạn nhé, bây giờ chúng ta sẽ cùng phân tích chúng
    ZpMCM7u.png
    PKfA9ZG.png
    Bạn tập trung vào màu xanh đậm nhé, như hình trên thì đối tượng mà "nhạy nhất" với Pug sẽ là :
    1. Nữ
    2. Độ tuổi 18 - 24
    3. Tình trạng Single
    4. Học vấn College ( đại học)

    Bạn thấy thế nào? Facebook đã chỉ ra được những yếu tố ( demographics) giúp bạn có thể target đối tượng được sâu hơn. Công việc lúc này của bạn là xác định xem bạn muốn hướng vào đối tượng nào nhất, sau đó nhấp vào các cột để có thể biết thêm được nhiều thông tin.

    Đối tượng ở đây mình target là những nữ độc thân và đã tốt nghiệp vì mình quan niệm rằng phụ nữ đã tốt nghiệp và đi làm thì sẽ có tiền nhiều hơn và sẽ mua sắm bạo hơn khi họ có tiền và chưa kết hôn.
    Demographics sau khi mình chọn như sau :
    gZPp80q.png
    JXm0WWM.png
    Việc bạn còn lại nữa là chọn độ tuổi 25-34 hoặc 35-44.
    Tuy nhiên ở đây mình sẽ chọn độ tuổi 25-34 để xem đối tượng của mình sống ở thành phố nào
    Kết quả chỉ ra đúng một kết quả là ở New York
    cNNfP6l.png
    Đây là đối tượng sát nhất mà bạn có thể target :)
    Mình tóm tắt lại nhé
    1. Giới tính : Nữ
    2. Tuổi : 24-35
    3. Tình trạng hôn nhân : Độc thân
    4. Học vấn : đã tốt nghiệp
    5. Nơi sống : New York
    iMSDcwx.png
    Giờ chỉ còn 1720, target rất sát, với lượng người như vầy thị bạn dễ dàng bung tiền cho quảng cáo và đem lại lợi nhuận rất cao. Vì đây là chiến lược mà các Internet Marketers sử dụng để có thể quảng cáo chính xác hơn và target sâu hơn.

    Những kiến thức trên được mình tham khảo trong khóa học Socialite Pro mà tác giả đã trong mình xem thử rồi viết đánh giá, nếu bạn thích thì có thể vào đây xem bài review của bạn mình :social.hfsreview.com
     
    Last edited: 13 Tháng chín 2014
  2. sobuma

    sobuma Thành viên tích cực

    Bài viết:
    366
    Đã được thích:
    31
    mình thấy các mục này hoàn toàn có trong chế độ chọn đối tượng quảng cáo, nhưng hay hơn là phân tích được bao nhiêu % đối tượng
     
  3. QuanDon

    QuanDon Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,706
    Đã được thích:
    447
    :) Được đấy, có ích cho tiếp thị trên facebook. Target càng sát càng dễ kiếm tiền :p
     
  4. Visa_FacebookAds

    Visa_FacebookAds Dự bị

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Mà chạy quảng cáo này phải cần thận về đối tượng khách hàng, ví dụ mình ở VIệt Nam mà muốn chọn khách hàng ở Mỹ thì phải đổi múi giờ và USD.
     
  5. Nguyenhuukien

    Nguyenhuukien Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    audience insights ko có phân tích đối thủ cạnh tranh à?
     
  6. thanhdatbee

    thanhdatbee Dự bị

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Dùng cái này chạy quảng cáo facebook thì quá tuyệt vời, taget chính xác được đối tượng
     
  7. SoiAnChay

    SoiAnChay Dự bị

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Target khó nhất trong facebook đó ạ! Nhưng mà chọn thị trường Mỹ thì nên cẩn thận, có bác nào thử cách trên mà ở thị trường VN chưa ạ? Cho e xin exp với
     
  8. anhvanit

    anhvanit Thành viên

    Bài viết:
    242
    Đã được thích:
    28
    Đnag taaph tò chạy ads thấy bài này chất quá. mấy bạn cho mình sao minh vào nó không ra dc trang Audience Insights như hướng dẫn nhỉ
     
  9. hducbrvt

    hducbrvt Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    e có thắc mắc thế này. lúc sat ads để đối tượng rộng thì giá thập. mà lúc chọn giao của hai sở thích với nhau thì giá chát quá có cách nào khắc phục ko mấy bác
     
  10. wwwlugvn

    wwwlugvn Thành viên

    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    20
    một bài viết hay. cảm ơn bạn đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này