xác thực google maps

Thắc mắc về chiến lược tối đa hóa chuyển đổi trên google ads

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Ads' bắt đầu bởi saosang, 20 Tháng sáu 2021.

Lượt xem: 5,871

  1. saosang

    saosang Thành viên tích cực

    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    80
    E trước giờ chỉ sử dụng chiến dịch tối ưu lượt nhấp chuột, nay muốn tìm hiểu chiến lược giá thầu "tối đa hóa chuyển đổi" và "tối đa hóa giá trị chuyển đổi" nên có vấn đề chưa hiểu rõ bác nào chạy rồi chia sẻ dc không ạ.
    1: Nên chạy chiến lược tối hóa số lượt nhập chuột hay tối đa hóa giá trị chuyển đổi
    2: Nếu để giá trị chuyển đổi thì khi khách hàng click vào quảng cáo có bị trừ tiền không hay là khi có thao tác click vào sdt thì mới phải trả tiền.
    e dùng 1 tài khoản chạy cho 1 site riêng chứ không chạy chung cho nhiều site ạ
    cảm ơn.
     
  2. inanmenunhua

    inanmenunhua Thành viên

    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    8
    Mình cũng đang phân vân không biết chuyển đổi là tính sao. Ví dụ sản phẩm thì mua hàng còn dịch vụ thì sao tính được chuyển đổi
     
  3. dovanphuong

    dovanphuong Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    404
    1. Tối đa hóa lượt nhấp chuột hay Tối đa hóa giá trị chuyển đổi phụ thuộc vào mục đích của bạn, loại sản phẩm/dịch vụ bạn đang kinh doanh. Để hiểu rõ hơn về từng cái bạn gọi lên tổng đài Google họ sẽ giải đáp chi tiết cho bạn. Nhưng về cơ bản thì đây chỉ là mục tiêu của quảng cáo. Google sẽ dựa trên mục tiêu này của bạn để tối ưu giá thầu và vị trí quảng cáo để tạo ra những lượt chuyển đổi có giá trị nhất cho chiến dịch trong phạm vi ngân sách của bạn.

    2. Click vào quảng cáo là mất tiền. Còn khách có thao tác để tạo ra chuyển đổi hay không là việc của khách. Google nó tính toán số lượng khách bấm quảng cáo trên thực tế và số lượng khách hành động để tạo ra lượt chuyển đổi theo mục tiêu bạn cài đặt để tính ra chi phí trung bình cho 1 lượt chuyển đổi. Nhìn vào chi phí này bạn sẽ biết chiến dịch quảng cáo của bạn có hiệu quả hay ko.

    Ví dụ tôi đang bán bàn ghế gỗ chẳng hạn, tôi cài đặt mục tiêu chuyển đổi là khách hàng liên hệ (bằng cách gọi điện hoặc zalo, messenger). Google tính ra cho tôi giá trung bình cho mỗi lượt chuyển đổi là khoảng 100.000 đồng chẳng hạn. Trong khi 10 khách liên hệ tôi mới chốt được 1 đơn hàng thì có nghĩa là nếu quảng cáo cứ như vậy thì tôi phải mất 1 triệu để kiếm được 1 khách qua website. Lúc này, tôi phải tính toán lợi nhuận khi bán được 1 bộ bàn ghế, trừ đi chi phí thuê nhà xưởng, nhân viên,... thì có lãi hay ko? Nếu vẫn lãi tốt thì chiến dịch quảng cáo như thế là hiệu quả, cứ bơm tiền chạy thôi.

    Chuyển đổi ở đây là chuyển đổi vào web và tạo ra một hành động cụ thể trên web thì được tính là 1 lượt chuyển đổi bạn nhé. Ví dụ đối với sản phẩm thì bạn cài mã tracking chuyển đổi ở trang đặt hàng thành công thì sau khi khách thêm sản phẩm vào giỏ hàng, điền thông tin và bấm xác nhận đặt hàng xong sẽ tự động redirect đến 1 trang thông báo đặt hàng thành công. Thì mỗi lượt khách đặt hàng thành công được tính là 1 chuyển đổi.

    Đối với dịch vụ thì có thể cài mã tracking khách liên hệ bằng cách bấm số điện thoại hoặc bấm nút liên hệ qua Zalo, Messenger tùy theo mục đích của bạn. Google nó tự xác định đó là 1 lượt chuyển đổi vì khách đã liên hệ với bạn. Còn trên thực tế bạn có bán được hàng hay không Google biết làm sao được.
     
    mr.tmax, chanseoroi and saosang like this.
  4. daukeomy

    daukeomy Thành viên

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    21
    Có thể hiểu là tối ưu hoá lượt nhấp là google tối ưu cho hiển thị nhiều để tăng sự kiện click chuột. Còn tối đa chuyển đổi là google chuyển đổi để tăng qua gọi điện ...cả hai đều do google tự động tăng tiền theo ý muốn
     
  5. hieumt

    hieumt Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    mình cần tìm người chạy GA cho mảng gambling ai làm được inb hoặc liên hệ zalo mình nhé 0926959878
    ngân sách khoảng vài trăm triệu 1 tháng
     
  6. cuuchienbinh

    cuuchienbinh Dự bị

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    4
    Có thể hiểu là tối ưu hoá lượt nhấp là google tối ưu cho hiển thị nhiều để tăng sự kiện click chuột.
     
  7. Nguyenhoaiphuong

    Nguyenhoaiphuong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,181
    Đã được thích:
    132
    lần trước mình cũng chạy chuyển đổi mà chẳng có khách liên hệ gì cả, tiền thì cứ đốt cả chục triệu nên thôi dừng chiến dịch luôn. Chưa biết là nguyên nhân vì đâu chạy google ads không có khách hàng
     
  8. remcuamancua

    remcuamancua Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    768
    Đã được thích:
    164
    [​IMG]
    Chuyển đổi phải test, phải loại bỏ mobile app, phải chạy thử xem search hay gdn hay shopping thì ra chuyển đổi tốt hơn, ngân sách bao nhiêu thì phù hợp, sau đó tối ưu là xong rùi.
     
  9. monmen

    monmen Dự bị

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Khó phết bác nhỉ, chạy click thì nhiều mà khách it lắm
     
  10. XanhSMBike

    XanhSMBike Dự bị

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Trả lời câu 1: Chạy chiến lược nào thì tùy vào mục tiêu chiến dịch của bạn
    • Mục tiêu chỉ muốn càng thu hút càng nhiều người truy cập trang đích của bạn thì dùng Tối ưu lượt nhấp chuột.
    • Mục tiêu tăng tỉ lệ chuyển đổi (điền Form, Mua hàng, hay bất kỳ một hành động cụ thể nào đó trên trang đích), thì bạn chọn Tối ưu hóa chuyển đổi. Nhưng để chạy được chiến dịch dạng này, bạn cần cài cài Conversion Tracking trên web.
    Trả lời câu hỏi 2: Ở cả 2 hình thức trên thì chi phí vẫn sẽ tính trên lượt click chuột, nhưng sẽ khác nhau về cách tối ưu hóa là lượt View, hay Chuyển đổi.
     

Chia sẻ trang này