Xin chào toàn thể ae trong diễn đàn IDVS! Năm 2025 đã sắp đến và chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đang tìm kiếm những xu hướng SEO mới để đáp ứng xu thế thay đổi của các công cụ tìm kiếm. Thread này để chúng ta cùng thảo luận về những dự đoán xu hướng trong năm tới! 1. Trí tuệ nhân tạo (AI) và SEO AI đã trở thành điểm nóng trong lĩnh vực SEO trong những năm gần đây, nhưng năm 2025 có thể sẽ đánh dấu một bước nhảy vọng. Các công cụ như ChatGPT, Bard hay Bing AI sẽ ảnh hưởng những thay đổi trong cách người dùng tìm kiếm thông tin. Các anh chị đã bắt đầu áp dụng AI như thế nào trong chiến lược của mình? Liệu nó có thật sự thay thế các truy vấn truyền thống hay không? 2. E-E-A-T được nhấn mạnh hơn bao giờ hết Google đang đầy mạnh tự đánh giá E-E-A-T (Experience, Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness). Trong bối cảnh này, nội dung sâu sát, tác giả uy tín và sự đáng tin sẽ được ưu tiên. Các bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm để đạt được tiêu chí E-E-A-T trong thực tế không? Nếu không tập trung vào E-E-A-T, chúng ta sẽ đối mặt những nguy cơ gì? 3. Tìm kiếm hình ảnh và video: SEO không chỉ còn là văn bản Với xu hướng người dùng tìm kiếm bằng hình ảnh và video, nội dung hình ảnh, infographics và video đã trở thành trung tâm trong SEO. Các anh chị đã tối ưu đối với những xu hướng này chưa? Nếu không, có cần đổi chiến lược để phù hợp không? 4. SEO địa phương và cá nhân hóa nội dung Cùng với đầu tư vào E-E-A-T, Google càng tập trung vào SEO địa phương và nội dung được cá nhân hóa. Liệu các chiến lược SEO của bạn đã tích hợp đệm yếu tố này hay chưa? Thậm chí, việc sử dụng ngôn ngữ vùng miền hoặc ngành nghề sâu sát liệu có phải là điều bắt buộc? 5. Core Web Vitals và câu chuyện tốc độ Tốc độ tải trang, tương tác người dùng và độ bốn định trang vẫn là những yếu tố quan trọng trong xếp hạng. Các bạn có những công cụ hoặc mẹo nào để cải thiện Core Web Vitals? Việc đầu tư vào công nghệ có đáng hay không? 6. Thách thức với mức độ canh tranh cao SEO năm 2025 chắc chắn sẽ còn khó khăn hơn khi ngày càng nhiều người tham gia vào thị trường này. Các bạn có suy nghĩ về những điểm khác biệt để tăng khả năng cạnh tranh cho website của mình không? Rất mong nhận được những ý kiến từ các bác để cùng phát triển trong năm mới!
SEO của 2025 chắc chắn là có nhiều khó khăn, thách thức lớn hơn khi miếng bánh truyền thông, thông tin giờ bị san sẻ sang các kênh như Tiktok, Facebook, Thread. Trước giờ phần đa anh em làm seo chỉ hoạt động chính ở mảng Google search, nhưng giờ số lượng người sử dụng GG search đang giảm đi mỗi năm do có thể tìm thông tin rất dễ qua các mxh khác.
giờ thì seo kiểu gì ấy, nói thiệt chứ ( do google độ) web trà ra sao làm chơi thì lên top, web đầu tư viết bài, chăm chút thì ngỏm, mãi không lên. Giờ có công nghệ ai nữa thì ngày một khó. nên mình nghĩ nó do google độ á hi
Theo mình từng bước sau này seo không phải là một nghề tách biệt mà chỉ là một mảng nhỏ trong lĩnh vực marketing, trong đó seo, sem, digital và một số chiến dịch liên quan đến ads... sẽ là những hướng đi chủ đạo trong các chiến lược của các doanh nghiệp.
Giờ người dùng không còn ưu tiên mua hàng trên tìm kiếm Google nữa, bên cty mình giờ cũng chuyển hướng sang nhiều kênh khác rồi, cũng không chú trọng đến SEO nhiều nữa
Mình cho rằng SEO năm 2025 sẽ bị ảnh hưởng nhiều từ AI, mặc dù không ưa AI cho lắm nhưng cũng phải thừa nhận sức mạnh của nó. Nhưng vẫn cứ là content chất lượng sẽ mãi 8386
seo google thì chắc không có nhiều thay đổi, mọi cử chỉ của chúng ta đều bị theo dõi bởi AI trên các thiết bị công nghệ phục vụ cho mục đích quảng cáo, nên người dùng không cần tìm kiếm mà các dịch vụ sản phẩm đã tương tác đến tận răng rồi. Vậy xu hướng seo của những năm tới theo mình thì chúng ta hãy nghĩ khác đi và sáng tạo lên
Seo giờ cũng ko thay đổi nhiều lắm, tập trung Contetnt và sử dụng AI để đẩy nhanh tiến độ công việc Thời kỳ spam link có lẽ đã chấm dứt
Cảm ơn bạn đã chia sẽ mình có inbox hỏi giá mấy forum rồi, mình chỉ chọn những forum DA PA cao thôi nhen
Seo thì năm 2025 vẫn còn gian nan, cơ bản mỗi năm thêm một khó khăn bởi có nhiều nền tảng khác phát triển mạnh mẽ, cơ bản vẫn phải tập trung mạnh về Backlink và Content.