xác thực google maps

Thủ đoạn SEO - Tung tin đồn thất thiệt

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi bangtam, 2 Tháng tư 2014.

Lượt xem: 5,250

  1. bangtam

    bangtam Administrator Staff Member

    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    1,274
    Làm SEO không đơn giản chỉ là đưa key lên TOP mà với nhiều SEOer nó còn là phải bảo vệ được hình ảnh công ty, sản phẩm và dịch vụ. Mà thật sự chẳng ai làm SEO mãi mà SEO chỉ là bước đệm cho bước ngoặt của chúng ta, cho nên chúng ta phải sưu tầm các kiến thức mới về các lĩnh vực liên quan để bổ sung kho kiến thức.
    SEO hiện tại đã không còn trong sạch và dễ dàng như trước. Nhiều SEOer vẫn hoài niệm trước đây vài năm SEO thật sự dễ dàng, chỉ cần viết một bài, thậm chí không cần đi link nhưng từ khóa vẫn top như thường, đó là thuở sơ khai khi mà nhiều người còn chưa biết tới sức mạnh và sự hiện diện của internet cũng như SEO, cũng như khi đó lực lượng SEOer thưa thớt, chỉ làm công việc của mình và hoàn thành một cách đơn giản.

    dich-vu-seo.jpg

    Nhưng hiện tại SEOer được nhiều lão làng SEO ví von" Đông như quân Nguyên" và lực lượng mới thay máu cho lực lượng SEOer rút chân ra khỏi nghành, cũng là lúc mà Internet hiện diện ở mọi nơi, càng ngày người sử dụng internet càng nhận ra sự quan trọng của các công cụ tìm kiếm và tất nhiên Google là sự lựa chọn số một không thể bàn cãi.
    Những SEOer ngày càng nhiều và độ cạnh tranh ngày càng tăng cao, các thủ đoán minh bạch - Ám toán thi nhau được các SEOer sử dụng, cùng với Google ngày càng thông minh hơn và càng ngày càng khó tính với các SEOer. Dẫn đến việc phải sử dụng các thủ thuật, từ các thủ thuật trong sáng vẫn làm, thì còn có hàng loạt thủ đoạn bẩn thỉu được sử dụng tới như là một đòn " ĐỘC" đốn ngã đối thủ.
    Hôm nay mình sẽ tập trung nói tới thủ đoạn được sử dụng, và thật sự thủ đoạn này cũng không phải là " bẩn" nếu sử dụng đúng cách.
    seo-ban.jpg

    1. Tung tin đồn
    Nắm bắt tâm lý nghi ngờ về nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ, nhiều khách hàng kỹ tính sẽ tìm hiểu thông tin về nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ mà mình định dùng và nếu có xuất hiện vào kết quả liên quan tới lừa đảo thì độ tin tưởng của khách hàng sẽ giảm trầm trọng.
    Đây là thủ đoạn thường thấy trong quá trình chơi xấu đối thủ khi mà cạnh tranh công bằng không chiếm ưu thế hoặc muốn bôi bẩn thương hiệu đối thủ.
    Ưu điểm: Là dễ sử dụng và xóa tung tích
    Nhược điểm: Nếu gặp các Pro Online Marketing cao tay thì sẽ bị phản đòn, tạo uy thế cho đối thủ
    slide-loa.jpg

    Cách chơi:
    Cần danh sách các diễn đàn/ các forum lớn/ các trang thương mại điện tử... ở trên các trang này cần có nhiều tài khoản, tài khoản càng uy tín càng tốt, sau đó viết bài về đối thủ mình muốn chơi xấu trên hàng loạt diễn đàn. Có khá nhiều dạng viết:
    1. Nghi ngờ đặt câu hỏi ?
    2. Không biết đặt câu hỏi ?
    3. Bài nhận xét, đánh giá chung chung
    4. Bài nhận xét, đánh giá xấu đối thủ
    5. Bài nhận xét, so sánh nhiều đối thủ, sau đó chê bai ( Trực tiếp - Gián tiếp)
    6. .....
      Còn có vài hình thức như kết hợp hack website đối thủ sau đó chèn link của bạn vào, làm quản trị viên website bị hack nghĩ là bạn làm và nếu không làm tốt thì giữa bạn và quản trị viên website bị hack sẽ có một hồi ồn ào và kẻ gây chuyện quan sát hưởng lợi.
    Tất nhiên những bài này đều được chuẩn key, vẫn đi link " DÙM" như bình thường và sau đó họ sẽ tạo nhiều tài khoản khác trên các diễn đàn và đóng nhiều vai khác nhau vào comment, bình luận, dẫn dắt câu chuyện theo chiều hướng bất lợi cho đối thủ. Và đặc biệt nếu làm đúng thì với các từ khóa có độ khó trung bình trở lại thì với những diễn đàn, website lớn thì chỉ cần làm như thế này thì sẽ lên top và nếu người dùng tìm kiếm thấy những kết quả như thế này thì độ tin cậy sẽ giảm trầm trọng.
    Thậm chí có nhiều diễn đàn mà chúng ta chỉ cần đưa bài lên và sử dụng thủ thuật trong sáng cũng đủ để đưa từ khóa lên top kết quả tìm kiếm.
    Ví dụ đơn cử như vi tính Phong Vũ, khá nổi tiếng tại TpHCM, nhưng khi bạn tìm kiếm như thế này
    lua-dao.png
    Sau đó nếu nhấn vào lựa chọn thứ 2​
    lua-dao-2.png
    Sẽ có rất nhiều bài nói xấu.
    Nếu bạn là một SEOer thì bạn phải tìm cách để hạn chế tối đa những kết quả như thế này, một vài phương pháp
    • Liên hệ mod, admin của diễn đàn đó yêu cầu gỡ bài
    • Nếu bạn có khả năng bạn có thể vào đó để dựa vào chính các bài chơi bẩn này này xây dựng hình ảnh thương hiệu công ty, nếu thành công bạn sẽ được hiệu qua to lớn
    • Sử dụng các mối quan hệ của bạn
    • Yều cầu admin xóa bài, và thường là nếu như không quen biết bạn sẽ phải " nôn " ra một ít tiền, text link....
    Thậm chí có nhiều công ty tự tạo tai tiếng cho mình sau đó lại sử dụng thủ thuật để đánh bóng tên tuổi của công ty, sản phẩm dịch vụ.
    Thường thủ đoạn này kết hợp với thủ đoạn bơm liên kết bẩn + giật tít.
    Chốt lại: Đây là con dao hai lưỡi rõ ràng và kẻ cười cuối cùng mới là người chiến thắng, ai cao tay hơn, có mối quan hệ và cách ứng xử tốt sẽ chiến thắng trong tình cảnh này. Bôi bẩn hay đánh bóng tên tuổi đối thủ là chuyện không thể nắm bắt trước khi thực hiện thủ đoạn bẩn này.
     
    tmlaw, nhatroso, vincent and 6 others like this.
  2. andinh

    andinh Thành viên

    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    67
    Có câu " mâu thuẫn tạo nên sự phát triển ", chính vì vậy cái cốt lõi ở đây là chúng ta phải nắm chắc được lợi thế chủ động.
    * Xét trường hợp bị chơi xỏ:
    - Cái chính ở đây là bạn phải trong sạch thực sự thì mới có thể giải quyết được vấn đề
    - Còn các diễn đàn lớn thì những người quản lý họ không dễ dàng để bạn vu khống một ai đó đâu, bạn phải có các bằng chứng xác thực ...
    * Xét trường hợp cố tình gây scandan:
    - Cái này thì mình thấy hay dùng cho mấy ông ca sỹ thôi, chứ các doanh nghiệp làm ăn thì ai dại gì tung mấy tin đồn có hại cho mình chứ???
    - Nhưng cũng có thể họ sử dụng nó nhỏ lẻ và có kế hoạch chính xác để tự phản pháo, kiểu như có 1 chàng khờ đi tố cáo những sai sót của ông A, nhưng rốt cuộc thì ông A vô tội và chàng khờ đó phải xin lỗi... do được 1 nhóm người nào đó làm sáng tỏ sự việc.
     
    nguyenhoang thích bài này.
  3. nguyenhoang

    nguyenhoang Administrator Staff Member

    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    1,864
    Sử dụng online seeding để làm Thương hiệu thì có lâu rồi, có điều thời gian gần đây nở rộ. Cái gì giúp phát triển tốt thì cũng có thể dùng chính nó để phá hoại. Vì thế dùng online seeding để phá hoại thì tác hại cũng rất lớn. :cool:
    Nó càng ngày càng được sử dụng nhiều vì dễ dàng hạ gục đối thủ hơn SEO đường hoàng. Một bộ phận SEOer có sở trường "đâm bị thóc, chọc bị gạo", thích "ném đá giấu tay" hơn là SEO.
    Hôm qua gặp đứa em họ, đang là sinh viên, hỏi ra thấy bảo cũng được thuê làm forum seeding cho một công ty thời trang, hy vọng chưa đi vào con đường gieo nhân xấu... Để còn gọi lên chấn chỉnh kịp thời :D
     
    andinh and thanhphan like this.
  4. thanhphan

    thanhphan Super Moderators Staff Member

    Bài viết:
    540
    Đã được thích:
    290
    Theo em, việc áp dụng nó chỉ thực sự "nên" làm khi một cty, doanh nghiệp nào đó thực sự có điều đáng phải lên án để cảnh giác cho người dùng tránh những nơi không đáng đến. Trong làm SEO e cũng nghĩ vậy, em đã từng cảnh báo 3 lần với các doanh nghiệp hợp tác làm SEO với e nhưng lại có thái độ không hợp tác khi hợp đồng kết thúc sớm hơn thời hạn khi đã làm đạt yêu cầu theo như bên họ. Em chỉ nói 1 lần duy nhất "Chúng tôi làm lên được, chúng tôi cũng có thể hạ nó xuống đáy bùn được và còn hơn thế nữa." !

    P/s: Không khuyến khích vụ này mà chỉ áp dụng khi thực sự đến bước đường cùng thôi nhé mọi người.
     
    nguyenhoang thích bài này.
  5. nguyendark

    nguyendark Thành viên tích cực

    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    70
    SEO có lẽ vẫn cần những thủ đoạn thế này để hạ uy tín đối thủ... Cũng tốt mà.
    Nhưng nếu mà không tốt mà bị phát hiện thì hệ quả khá xấu... Thêm nữa là làm cho danh tiếng đối thủ tăng cũng không chừng
     
  6. rongchauaseo

    rongchauaseo Dự bị

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Không phải anh em nào làm seo cũng làm tốt cả. Tung tin đồn ảnh hưởng đến uy tín, hacksite, bơm link bẩn,... cái nào cũng nguy hiểm. Nên làm seo là phải bao luôn cả khắc phục sự cố nữa
     
  7. Michelle_Tracy

    Michelle_Tracy Dự bị

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    hiện nay có nhiều người làm seo và có nhiều thủ đoạn nhiều cách chơi xấu nhau để hạ gụt nhau
     
  8. dodia

    dodia Thành viên

    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    28
    Sao lại dậy anh em cách chơi bẩn đối thủ thế này à bác. haizzz như thế này kể ra cũng hơi áy náy khi lên top nhỉ
     
  9. bangtam

    bangtam Administrator Staff Member

    Bài viết:
    841
    Đã được thích:
    1,274
    Hj, khách hàng đa phần đều không biết đến nhà cung cấp sản phẩm - dịch vụ, nhưng nếu họ thấy một kết quả nói xấu là họ đa phần đều tin ngay.
    Mình nói thật là các diễn đàn lớn đa phần đều quản lý lỏng lẻo, 10 cái có được 1 cái quản lý chặt đã may. Nhưng chỉ cần 9 cái còn lại đã đủ bôi nhọ đối thủ thành bẩn thìu
    Còn các diễn đàn lớn, mình nói thật là có nhiều diễn đàn còn cố tính nói xấu người khác để người đó khi muốn gỡ phải đặt textlink, mua banner....
    Còn scandal thì xét nhiều khía cạnh và thủ đoạn ai cao tay hơn thôi
     
  10. cungbaynhe

    cungbaynhe Dự bị

    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    con dao 2 lưỡi mà có ích và cũng là con dao gây mất thương hiệu mà khi bị thế xử lý khó lắm nhỉ
     

Chia sẻ trang này