xác thực google maps

[Thử Nghiệm] Đặt Giá Thầu CPA Mục Tiêu

Thảo luận trong 'Thảo luận Google Ads' bắt đầu bởi phamtrong, 30 Tháng bảy 2020.

Lượt xem: 4,610

  1. phamtrong

    phamtrong Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Chào ACE,

    Hiện tại trên google adwords đã có thêm đặt giá thầu CPA mục tiêu lâu rồi, mình mới chạy thử chiến dịch tìm kiếm 3 tuần thì thấy giá bid cao so với lúc CPC thủ công cao gấp đôi hoặc 3-4 lần.

    Cảm nhận sau 3 tuần cài đặt chạy thì có lúc giá bid tăng gấp 3-4 lần nhưng không có lượt chuyển đổi, nhưng về mặc lâu dài thấy không ổn vì ngân sách sẽ tăng lên.

    Có bạn nào đang và đã cài đặt giá thầu này rồi cho xin ý kiến và góp ý.
     
  2. nhahome

    nhahome Thành viên

    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    42
    Mình thì dùng chiến dịch tối ưu hóa lượt nhấp rồi cài chi phí tối đa cho 1 lần nhấp. Chứ dùng CPA mục tiêu nó đôt tiền dữ lắm. Còn CPC thủ công thì mình thấy giờ ko còn hiệu quả lắm, google nó ép mình dễ sợ, chơi CPC thì ít tiền thật nhưng không thấy hiệu quả và ko tiếp cận được khách hàng, thấy giống như toàn click ảo ấy.
     
  3. phamtrong

    phamtrong Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Đúng rồi nhahome, Mình thấy CPC thủ công google ép dễ sợ thiệt không còn như trước nữa. Để cho google nó tự bid thì chấp nhận đốt tiền nhiều chút. :))
     
  4. namhoangvmg

    namhoangvmg Thành viên

    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    10
    từ hồi tháng 5/2019 tự dưng chi phí tăng gấp đôi mà hiệu quả thì ít, mấy hôm nay đơn ít mà mất nhiều tiền quá
     
  5. phamtrong

    phamtrong Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Tình hình chung bạn ơi, cảm giác ngày càng khó khăn quá, chỉ có người trong nghề mới hiểu, chứ một số chủ doanh nghiệp họ chỉ quan tâm call và cái hiệu quả tức thì. :D
     
  6. yasashi

    yasashi Thành viên

    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    24
    Em cũng đang đau đầu vì cái giá thầu này đây. Để thủ công hơi thấp chút thì chán chê nó mới hiện cái. Còn để bác google tự quyết thì cao quá, toàn 1 ổ bánh mì 1 phát. Mà cái ngành em chuyển đổi không có dễ nên xem 1 thời gian là phải cân nhắc lại.
     
  7. phamtrong

    phamtrong Dự bị

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Để google nó tự động thì giá bid thấp so với CPC thủ công thì ít, mà giá 1 click cao gấp 2-3-4 lần thì nhiều. Ngân sách tăng cao mà chuyển đổi thì ít, không như lý thuyết google đã nói.

    Bid thủ công mặc dù đang mặt cả với google ads nhưng CPC thủ công vẫn an toàn nhất.:d
     
  8. Homemas

    Homemas Thành viên

    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    49
    Em từ CPC nâng cao xong chuyển qua thử CPA mục tiêu, em chạy GDN MKT. Mà thấy fail lắm, nhiều khi nó không có cả lượt hiển thị mặc dù bid giá cao rồi. Chán lại quay lại CPC
     
  9. mr.tmax

    mr.tmax Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,062
    Đã được thích:
    240
    Sử dụng CPA mục tiêu nếu ngân sách của bạn lớn, không có thời gian để care việc tối ưu này, và đương nhiên sẽ tốn kém hơn.
    Tốt nhất bạn nên sử dụng CPC thủ công, đặt giới hạn giá thầu cụ thể cho từng keyword, tối ưu hàng ngày và loại bỏ các từ khoá và mẫu quảng cáo CTR thấp, điểm chất lượng kém.
    Cách này tốn thời gian nhưng là hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất.
     
  10. nhtrung

    nhtrung Dự bị

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Tốt nhất bạn nên sử dụng CPC thủ công, đặt giới hạn giá thầu cụ thể cho từng keyword, tối ưu hàng ngày và loại bỏ các từ khoá và mẫu quảng cáo CTR thấp, điểm chất lượng kém.
    mình thấy cũng mất nhiều thời gian lắm bạn ạ. Nếu quảng cáo 1-2 website mà không nhiều lắm thì không chênh lệch bao nhiêu
     

Chia sẻ trang này