xác thực google maps

Thủ thuật SEO cho Facebook Fan Page – phần 1

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi Asahoo1, 21 Tháng mười một 2012.

Lượt xem: 6,017

  1. Asahoo1

    Asahoo1 Dự bị

    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    1
    Facebook ngày càng thịnh hành bởi tính đơn giản và ưu việt của nó, lượng người dùng tăng lên từng phút. Ở đâu có “người đông” thì ở đó marketing sẽ hiệu quả. Việc một tổ chức có một Fan page trên Facebook không chỉ là “mốt” mà còn là sự sống còn của doanh nghiệp. Theo một số report về Social Network, mảng này mang lại một nguồn doanh thu khá lớn cho các doanh nghiệp. Facebook Fan page của nhiều tổ chức đã gần như trở thành home page thứ hai ngoài home page truyền thống.


    [​IMG]




    Bài viết này tôi sẽ trình bày một số vấn đề cơ bản mang tính cá nhân trong việc làm SEO cho một Facebook Fan page để giúp cải thiện thứ hạn trong SERPs.
    Trong bài viết này, tôi giả sử bạn đã biết cách tạo cho mình một Fan page, các khái niệm trong Facebook page cũng như nắm được các cấu hình trong page.


    1. Chọn tên cho Fan page
    Việc chọn tên vô cùng quan trọng trong bất kì công việc gì. Việc chọn tên cho Fan page càng quan trọng hơn. Cũng như những nguyên tắc cơ bản khác trong SEO, hãy chọn tên theo tên thương hiệu của bạn, cùng với một số từ khóa chính, đừng cố nhồi nhét từ khóa hay đại loại làm cho nó có vẻ như spam.


    Một điều quan trọng cần để ý đến là Facebook dùng tên Fan page này làm title của page, hãy tuân thủ các hướng dẫn về đặt title của một page khi đặt tên Fan page.


    Đây là thẻ meta title trong code của page www.facebook.com/audio4fun.community


    Mã:
    [INDENT] <title>Audio4fun.com</title> [/INDENT]
    
    Nếu bạn đã có một tên xác định, tồn tại ổn định rồi, lời khuyên chân thành là đừng thay đổi tên Fan page. Như đã nói trên, khi thay đổi tên Fan page, bạn sẽ phải mất công (gần như ) làm SEO lại cho page này với một page title khác, việc index page này của Google cũng thay đổi theo. Đó là chưa kể việc có thể bị Google trừ điểm do tính không ổn định hoặc do làm cho robots “khó xử”.


    2. Đừng quên một “About” đủ súc tích
    Hãy viết About và Description thật súc tích, ngắn gọn đủ để mô tả về mục đích của page (chứ không phải mô tả công ty bạn!) và đừng quên kèm theo các từ khóa chính.
    Bạn sẽ hỏi ngoài việc làm cho khách viếng thăm biết nội dung chính của page, “About” có ý nghĩa gì với search engine chứ? Bạn đừng quên rằng, các robot của search engine cũng là khách, một vị khách đặc biệt và khá thông minh. Bạn sẽ thấy ngay sau đây.


    Đây là thẻ meta description của một Fan page trên Facebook:
    Mã:
    [INDENT]<meta name=”description” content=” Facebook is a social  utility that connects people with friends and others who work, study and  live around them. People use Facebook to keep up with friends, upload  an unlimited number of photos, post links and videos, and learn more  about the people they meet.” />[/INDENT]
    

    Trông có vẻ “meta description” này không có ý nghĩa gì và cũng chẳng có chút liên quan gì tới page của ta. Đúng là vậy. Tuy nhiên Google đủ thông minh để nhận ra rằng, nếu hiện content của description này trên SERP thì hóa ra đang làm chuyên vô nghĩa, vậy Google tự nó phải dùng một giá trị khác đặc trưng hơn. Đó không gì khác, chính là about của page – cái mà chúng ta toàn quyền (trừ giới hạn 250 kí tự!).


    Hình dưới là kết quả trên Google của page www.facebook.com/audio4fun.community khi search từ khóa “audio4fun community” với About được dùng làm snippet để mô ta page. Kết quả đầu là page chính, kết quả thứ hai trong hình là về một tab “July 4 Contest” mà tôi sẽ nói sau cũng trong loạt bài này.


    [​IMG]
    Audio4fun Facebook Fan page trên Google


    3. Chọn một username thông minh cho Fan page.
    Khi bạn đủ 25 người like, bạn được Facebook “âm thầm” gán cho bạn quyền đặt một URL rút gọn cho page của mình (gọi là đăng kí username).



    Đăng kí username giống như việc đăng kí một tên miền, vô cùng quan trọng, ít nhất về mặt cảm quan.


    Hãy suy nghĩ thật kĩ, vì username chỉ cho đăng kí một lần duy nhất. Bạn có thể chọn username là thương hiệu tương ứng hoặc với một số từ khóa cơ bản nhưng tránh làm cho nó trông như là spam. Bản thân mình khuyến khích chọn username là tên thương hiệu của công ty bạn và đương nhiên phải tuân thủ quy tắc đặt username của Facebook.


    Vì sao phải chọn username? Mình có thể nêu ra vắn tắc các lý do sau:

    • URL với username trông có vẻ “pro” hơn URL với một dãy số vô nghĩa, ít nhất đối với người dùng.
    • URL với username có thể chứa keyword mà bạn muốn.
    • Facebook dùng URL để link tới page của bạn, do đó việc có một URL “gợi cảm” và xác định là điều nên làm. Phần này mình sẽ nói kĩ trong mục kế tiếp.
    • Có những lý do khác mà có lẽ không cần nói bạn cũng thấy được.
    Vậy, ngay bây giờ, nếu chưa có username thì hãy tạo ngay bằng cách vào link: Tạo username trong Facebook


    Nhớ là ráng kiếm ngay cho đủ 25 like trước nhé! Mình nghĩ ít nhất 25 anh em đang đọc bài này có thể giúp “like tạm” page của bạn nếu bạn để lại comment!


    4. Hoạt động với tư cách page

    Là thế nào?
    Hãy comment, like, post status, post picture, viết note, tạo event… với tư cách của page.


    Vì sao?
    Thật đơn giản, khi bạn hoạt động, hành động của bạn sẽ được Facebook ghi nhận và cập nhật trên wall của page, wall của fans, wall bạn của fans,… kèm theo link của page.


    [​IMG]


    Một status trên trang Facebook của Audio4fun.com






    Như các bạn thấy ở hình trên, page share một link hiện trên wall của page và của fans, tên page được gắn một link follow
    Mã:
    Mã:
    [INDENT] <a href=”[URL]https://www.facebook.com/audio4fun.community”[/URL]  data-hovercard=”/ajax/hovercard/page.php?id=149128588493714″>Audio4fun.com</a> [/INDENT]
    

    Càng nhiều hoạt động được hiển thị thì cũng có thể nói backlink về page của bạn càng nhiều và do đó, thứ hạn cũng như trafic có thêm yếu tố để tăng.


    Để hoạt động với tư cách của page, bạn chỉ cần login vào tài khoản admin của page, vào Account -> Use Facebook as page, chọn page cần switch bằng cách click nút switch bên phải page tương ứng.


    Một cách khác là vào Fan page rồi click link Use Facebook as [page name]




    [​IMG]


    Chuyển qua chế độ activate với vai trò của page


    Vì thời gian và thời lượng có hạn, tôi xin dừng phần 1 tại đây.
    Tạm chào các bạn, tôi sẽ tiếp tục chủ đề này trong các phần kế tiếp, nói về cách khai thác tab info cũng như cách tạo và khai thác các tab đặc biệt, tạo content, tăng inbound link, cùng với các chủ đề thú vị khác mà hiện tại chưa ghi ra được.
    Nguồn: lamseo.com
     
  2. gauxinh.net

    gauxinh.net Thành viên tích cực

    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    33
    hữu ích cho người mới lam seo như mình cảm ơn bạn chia sẻ tang 1 thank
     
  3. maylocnuoc

    maylocnuoc Dự bị

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    1
    Bài viết hay quá . Mà hơi dài đọc mãi mới hết. Thanks bạn đã chia sẻ nhé.
     
  4. nltdhbk

    nltdhbk Thành viên

    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    2
    Cái này rất hữu ích. Mình sẽ triển thử xem. Hy vọng thành công
     
  5. Asahoo1

    Asahoo1 Dự bị

    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    1
    Thanked mồm có ngày đi đảo nghỉ mát thì vui lắm :))
     
  6. talibanchien

    talibanchien Dự bị

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Thanks bạn 1 bài viết rất chất lượng đấy, good luck for you
     
  7. hoatuoihn

    hoatuoihn Dự bị

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    2
    Mình tạo 1 cái fan page lọt vào top 10, PR2 rồi xong lại hí hoáy đổi tên thế là tụt mất. chán quá:((
     
  8. Asahoo1

    Asahoo1 Dự bị

    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    1
    Thaned thôi dc rồi, khỏi commetn làm chi cho mất cái nick

    Thì bạn làm lại như page kia, chiến lược thế thì chả mấy mà lên lại :D
     
  9. phutungphuonguyen

    phutungphuonguyen Thành viên

    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    11
    Thaned thôi dc rồi, khỏi commetn làm chi cho mất cái nick :hehe_002:
    đi kiếm cái backlink cũng cần có nghệ thuật để ko bị banned
     
  10. gauthanhson

    gauthanhson Dự bị

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Chưa biết thực hư như nào, phải thử mới biết được, nhưng dù sao cũng thanks bác trước vì niềm đam mê SEO!
     

Chia sẻ trang này