xác thực google maps

Thứ tự ưu tiên trong đầu tư khi làm SEO cho doanh nghiệp nhỏ

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi steel, 5 Tháng mười một 2021.

Lượt xem: 1,153

  1. steel

    steel Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Chào các anh chị em.

    Mình có câu hỏi liên quan tới tỷ lệ hiệu quả tức thì/ chi phí đầu tư của các hạng mục công việc trong SEO nói riêng, hay là Digital Marketing nói chung, khi làm cho doanh nghiệp nhỏ, nguồn vốn có hạn.

    Cụ thể như sau:
    Bối cảnh: Doanh nghiệp siêu nhỏ, đã có website và đăng sản phẩm chủ đạo nhưng chưa có bài viết, nội dung sản phẩm cũng chỉ ở mức cơ bản. Ngành nghề có mức cạnh tranh cao.

    Định hướng: Doanh nghiệp không có ý định đối đầu trực tiếp với các đối thủ cạnh tranh lớn trong cuộc chiến giành từ khóa ngắn, muốn đánh vào các từ khóa dài cho thị trường ngách. Chấp nhận bỏ chi phí nhưng muốn trong thời gian dưới 6 tháng (tốt nhất là không quá 3 - 4 tháng) bắt đầu có doanh thu và lợi nhuận để nuôi các chi phí Digital Marketing.

    Bài toán: Trong vô vàn các hạng mục mà một đơn vị SEO thường triển khai, như dựng hệ thống vệ tinh, mua link, tối ưu onpage, thuê viết content, đi link, chạy ads hỗ trợ, v.v... thì việc gì nên làm trước và có lợi sớm cho các từ khóa dài đánh vào thị trường ngách, và những việc đó có cần duy trì liên tục đến mãi về sau (coi như chi phí cố định cần duy trì)? Việc gì nên làm sau khi dòng tiền đã bắt đầu chảy về để nuôi được chi phí cố định đề cập ở câu trước.

    Cảm ơn các anh chị em đã đọc và rất mong nhận được câu trả lời.
     
  2. phamvhung

    phamvhung Dự bị

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    6
    Ban đầu vẫn phải làm content thật ngon lành, tối ưu onpage trên website trước. Sau đó bạn mới làm các bước sau như chạy ads hỗ trợ ra doanh thu và lưu lượng truy cập, đi backlink,...Có điều kiện thì build thêm hệ thống vệ tinh.
     
  3. dovanphuong

    dovanphuong Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    849
    Đã được thích:
    404
    Với trường hợp của bạn thì trước mắt phải tập trung làm nội dung và tối ưu onpage tốt đã.

    1. Các trang cần viết như giới thiệu, chính sách bán hàng, vận chuyển, hướng dẫn đặt hàng, thanh toán, thông tin liên hệ,... cần hoàn thiện trước.

    2. Thông tin về sản phẩm, dịch vụ thì ưu tiên các từ khóa ngách (dài và ít cạnh tranh). Nhiều khi viết bài, tối ưu ngon lành là nó tự lên top. Như thế là có những lượt traffic tự nhiên đầu tiên rồi.

    3. Chạy quảng cáo google search cho các từ khóa có khả năng chuyển đổi cao thành khách hàng. Cái này thì mình lấy ví dụ như sau:

    Web mình làm về đồ gỗ nội thất. Với ngân sách nhỏ thì không nên chạy các từ khóa chung chung như đồ gỗ, đồ gỗ nội thất, bàn ghế phòng khách, bàn ghế ăn,... vì những từ này lượt tìm kiếm rất cao, khả năng chuyển đổi thấp. Thay vì đó, chạy các từ khóa ít lượt tìm kiếm hơn nhưng có khả năng chuyển đổi cao hơn như: bàn ghế phòng khách gỗ hương, bộ bàn ghế ăn 6 ghế, bộ bàn ghế ăn cho phòng khách nhỏ,... thì khả năng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong giới hạn ngân sách của bạn.

    Việc gì nên làm sau khi dòng tiền đã bắt đầu chảy về để nuôi được chi phí cố định?

    Khi tiền về đều thì bảo sếp đầu tư mạnh hơn cho quảng cáo để tăng doanh thu lên, có lợi nhuận để tiếp tục đẩy mạnh seo. Mua bài guest post trên các website cùng lĩnh vực, đăng bài PR trên các báo lớn (dân trí, vnexpress, vietnamnet, vtv, vtc,...) và làm truyền thông đa kênh (mở rộng thêm trên các sàn TMĐT nếu sản phẩm phù hợp, hoặc đầu tư làm video Youtube, TikTok...)
     
  4. QuanDon

    QuanDon Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,780
    Đã được thích:
    460
    :D Nguồn vốn nhỏ bạn tính làm site vệ tinh , chạy ads , mua link ... nghe có vẻ phiêu quá. Theo mình công việc thiết thực nhất và đơn giản nhất: Đầu tư nội dung, tối ưu Onpage , đi link nhẹ nhàng. 3,4 tháng có thể lên những keyword dễ dễ ít cạnh tranh.
     
  5. Tranmycuu

    Tranmycuu Thành viên tích cực

    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    99
    research, khảo sát khách hàng từ đó chọn ra key ngách chính xác chứ đừng dựa vào phán đoán của bản thân hay kiểu ý kiến của mấy người có kinh nghiệm, vì nó không thiết thực, thiết thực thì đã chả cần tới mình làm, sau đó chọn ra B2B hoặc B2C rồi mới triển khai tiếp, bỏ qua bớt phần lý thuyết tập trung vào những cái gì mang lại hiệu suất nhưng không kém chi phí thì triển khai như Seeding, Email,... Quay trở lại Seo thì chưa có ngân sách khỏi làm vệ tinh, content tầm 30 bài là đủ rồi chủ yếu các thức triển khai và lên sơ đồ sao cho hiệu quả thôi, vụ Technical thì khỏi bàn, này chắc chắc ưu tiên vì nó ít chi phí nhất mà hiệu quả cao nhất.
     
  6. Defence

    Defence Thành viên

    Bài viết:
    131
    Đã được thích:
    19
    Quan trọng nhất vẫn là conntent, sau đó tối ưu onpage và offpage. Nếu không thì chạy ads xong cũng không giư top được đâu thớt
     
  7. Nguyenhoaiphuong

    Nguyenhoaiphuong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,206
    Đã được thích:
    134
    đối với doanh nghiệp nhỏ ít tiền đầu tư thì cân đối ngân sách hợp lý, nhưng vẫn phải làm theo quy trình tối ưu seo, và đi link chất lượng. Tuy nhiên thay vì đánh vào từ khóa cạnh tranh cao thì làm từ khóa dễ trước.
     
  8. steel

    steel Dự bị

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Thường thì bác khảo sát khách hàng qua các kênh nào để ra được key ngách chính xác ở mức độ nhất định ạ?
    Cảm ơn bác, nghe có vẻ đặc trưng khá giống nhau. Bác cho hỏi những trang cần viết trước như bác nói thì tự phải viết đúng không, chứ chính sách này nọ với cả những bài viết tư vấn mang tính cốt lõi để lôi kéo người đọc thì biết thuê kiểu gì nhỉ.
     

Chia sẻ trang này