xác thực google maps

Thuật toán Google Panda: Làm nội dung thời kỳ Panda

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi intelprotin4, 12 Tháng sáu 2013.

Lượt xem: 9,742

  1. intelprotin4

    intelprotin4 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    415
    Nhiều bạn làm SEO, đặc biệt là những bạn mới bước chân vào nghề, khá tò mò không hiểu thuật toán Panda là gì và nó ảnh hưởng ra sao đến website?
    Panda là nỗ lực của Google trong việc ngăn chặn triệt để các hành vi thao tác nội dung trên công cụ tìm kiếm, xóa bỏ vĩnh viễn các trang web có chứa những nội dung nghèo nàn, spam, không có bất kỳ giá trị nào.

    4 tiêu chí của thú cưng Panda mà SEOer cần biết:

    - Thời gian khách truy cập đến website: khi người dùng truy cập và họ tìm thấy thông tin hữu ích, họ sẽ nán lại để đọc. Google đánh giá cao điều này.
    - Tỷ lệ Bounce Rate: Website có khách hàng truy cập thường xuyên cũng sẽ được Google ưu ái.
    - Tỷ lệ khách hàng quay trở lại: Một cách tuyệt vời để biết được trang web đang có thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm của Google có hữu ích hay không chính là tỷ lệ khách hàng quay trở lại website. Google tin tưởng rằng chỉ có chất lượng website mới khiến người dùng quay trở lại trang web thường xuyên hơn.
    - Mạng xã hội: Đây là tiêu chí khá quan trọng. Nhờ đó, Google đánh giá được khả năng gắn kết của mỗi trang web với cộng đồng ra sao.

    Có thể nói thuật toán Panda ra đời, đánh thẳng vào quá trình onpage, hơn nữa tập trung để ý đến nội dung chứa trong web.

    Dưới đây là một đồ thị minh họa sự tấn công của Panda trên trang eHow.co.uk-một trong những trang web thất bại nặng nề nhất khi Google cập nhập Panda 2.0:

    Panda là một thuật toán vũ khí có sức công phá cực mạnh đặc biệt đối với các trang web có chứa nội dung trùng lặp, và nội dung nghèo nàn, không có giá trị tới người sử dụng.

    Tạo ra nội dung cho khách hàng, suy nghĩ đến trải nghiệm của khách hàng:

    Nếu bạn đang tạo ra nội dung chỉ để phục hồi khỏi Panda, sau đó bạn vẫn tiếp tục viết các nội dung phục vụ lợi ích trên Google, thì hãy dừng lại bởi chính đây là điều mà Matt Cutts và các tổ chức tìm kiếm đang cố gắng để loại bỏ.
    Nên nhớ SE chỉ là một cỗ máy được lập trình thông mình, và SE không phải là một khách hàng. Chuyển đổi hay không tất cả là ở bạn. Bạn tạo ra nội dung và sản phẩm để phục vụ khách hàng của mình, chứ không phải phục vụ Google. Như thế SE sẽ đánh giá cao, và đồng nghĩa với việc bạn cũng thoát khỏi những hình phạt tương đương.
    Những nội dung không những có giá trị khi xem trên máy tính để bàn, laptop mà còn có khả năng đọc được trên cả các thiết bị di động có lẽ sắp tới sẽ được Google quan tâm nhiều hơn.

    Hạ gục Google Panda như nào?

    So với các thuật toán khác, Panda được thiết kế đặc biệt để vạch trần và trấn áp những nội dung trùng lặp. Marketing nội dung có lẽ là sự lựa chọn đúng đắn trong thời kỳ Panda. Marketing nội dung có thể giúp bạn phát triển, và có thể là nhu cầu liên tục trong SEO trên web của bạn nếu bạn đang cố gắng phục hồi từ một thuật toán.
    Các bạn nên nhớ là chúng ta đang trong sân chơi của Google, vậy thì phải tuân theo luật của Google đề ra. Trong các hướng dẫn SEO của Google, hay trong bất kỳ phát ngôn nào của những người đại diện Google, một yếu tố luôn được nhấn mạnh, đó chính là nội dung. Bởi vậy, thay vì tìm mọi cách thao tác, đánh lừa cỗ máy, chúng ta nên tập trung xây dựng và quảng bá nội dung.

    Một website luôn thường xuyên cập nhập nội dung mới và marketer biết cách quảng bá nội dung đó thì sẽ giúp giữ chân lượng visitor quen thuộc, hơn thế nữa sẽ có thêm nhiều visitor mới khác.
    Tạo nội dung hấp dẫn và hữu ích cho khách hàng có tác dụng rất tốt cho web hơn hản các yếu tố khác trong SEO.

    Ghi rõ nguồn Thuật toán Google Panda: Làm nội dung thời kỳ Panda khi copy bài viết này
     
  2. mimi

    mimi Thành viên

    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    30
    Site của mình nội dung khá ổn, vì đa phần bài tự biên soạn. Đã phát hiện vài site lấy cắp nội dung do chính mình viết. Site thì chỉnh sửa chút ít, site thì để nguyên kể cả những từ bôi đậm. Các site cop nội dung của mình có điểm chung là : Sửa tiêu đề. Thế mà Google có phát hiện gì đâu, site họ vẫn lên TOP ầm ầm. Mình thấy Google là cái máy, chẳng đọc được nội dung, cũng chẳng biết site nào viết trc viết sau hay sao ấy. Mà các site có nội dung giống cùng lắm chỉ đứng sau nếu mà search nguyên cái tiêu đề bài mình viết. Còn nếu search nguyên cái tiêu đề bài họ viết, trang họ dù cop vẫn đứng trước.
    Tóm lại mình thấy : Google cải tiến hay cập nhật gì thì cũng là cái máy chẳng thể thông minh như những gì họ phát biểu. Suốt ngày loại bỏ spam, thế mà đầy trang spam vẫn lên TOP ầm ầm đó thôi
     
    sakaratt and PhuocTuong like this.
  3. haiduongvui

    haiduongvui Dự bị

    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    tóm lại là bây giờ phải chú trọng hơn vào onpage cho nội dung tốt mới và lạ thì là tốt nhất
     
  4. realhcm

    realhcm Thành viên

    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    12
    Mình nghĩ để xác định đâu là bài viết gốc thì sau khi post bài lên web xong thì bạn phải bing ngay cho google biết, như vậy cũng hạn chế phần nào thiệt hại của bạn

     
  5. ngocha

    ngocha Thành viên

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    20
    Vấn đề mxh luôn là câu hỏi khó nhất, làm sao để có mạng xã hội hiệu quả trong khi ngựa vằn lại mới ra
     
  6. nguyenhongkhanh

    nguyenhongkhanh Banned

    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    5
    máy làm việc chứ đâu phải người !! từ đó nhiều vấn đề dẫn đến lắm đây
     
  7. naenewlife

    naenewlife Dự bị

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    h chắc chơi popup quá :(
     
  8. whatareyoudoingrightnow

    whatareyoudoingrightnow Thành viên

    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    39
    Mình thấy một số từ không thể dịch sang tiếng việt được nó nghe cứ thế nào ấy ( ví dụ từ marketing ko ai dám dịch sang tiếng viêt cả ) . nên theo em bác cứ để yên là Content marketing để họ hiểu một cách đầy đủ nhất. Với lại em góp là bác dịch hay tham khảo từ đâu ví dụ searchengineland hay watch hay journal thì bác nên ghi rõ nguồn.
     
  9. thinhwpplugin

    thinhwpplugin Dự bị

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Chủ pic có thời gian rảnh làm thêm 1 bài nữa về Con penguin nha. ;)
     
  10. thanhhangvf

    thanhhangvf Dự bị

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nội dung trên trang là quan trọng nhất. Nhưng làm xong nội dung , chia sẻ lên mạng xã hội mà không thấy từ khóa lên? Còn phải làm gì nữa hả cả nhà?
     

Chia sẻ trang này