xác thực google maps

Thúc đẩy các website nhỏ: Nội dung, mạng xã hội, các link liên kết và PPC

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi TinTucSEO, 16 Tháng sáu 2017.

Lượt xem: 5,808

  1. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Untitled-1-1520x800.jpg
    Tối ưu hóa các website thật sự là một việc làm đòi hỏi sự khéo léo, đặc biệt trong trường hợp các ngân sách có giới hạn. Đó là lý do tại sao bạn phải thực sự “nỗ lực gấp đôi” khi làm công việc này. Bạn cần thúc đẩy webiste của bạn, thu hút traffic và từng bước từng bước xây dựng con đường đưa website của bạn lên top (lên top là nơi mà điều kỳ diệu thực sự sẽ bắt đầu xảy ra)

    Dưới đây là vài cách thức thúc đẩy đơn giản và hiệu quả dành cho các website nhỏ và giúp cho các nỗ lực SEO của bạn đi xa hơn bao gồm chiến lược nội dung, social media marketing, các link liên kết và PPC marketing.

    Chiến lược nội dung (Content Strategy)

    Những điểm lưu ý dưới đây có thể giúp bạn triển khai một chiến lược nội dung chi tiết đồng thời đưa ra các nội dung sản phẩm có logic và hiệu quả nhất.

    Nhanh nhạy và thực tế

    Nếu trang website của bạn nhỏ và lượng tăng traffic là không đáng kể, bạn cần phải tăng số lượng nội dung và các kế hoạch nội dung phải có sự chuẩn bị kỹ càng hợp lý. Các bài viết có chất lượng cao, hình ảnh đẹp và có chứa thêm video (thậm chí là e-book) sẽ trở thành những nền tảng cơ bản không thể thiếu cho chiến dịch nội dung của bạn. Thêm vào đó, bạn không thể phục vụ tất cả mọi người. Hãy thực tế và set mục tiêu cho nội dung của bạn. Nếu bạn muốn tăng lượng traffic, bạn cần có nội dung. Nếu bạn chỉ có thể đăng một bài mỗi ngày, nhưng bài đó có chất lượng, hãy làm như vậy.

    Mục tiêu của bạn là khiến mọi thứ hữu dụng và đi theo đúng kế hoạch, đồng thời cũng giúp mọi người trong team giải quyết các vấn đề và chỉ ra các điểm yếu để khắc phục. Đừng phá vỡ những mục tiêu đã đặt ra và quay trở lại với những nội dung kém chất lượng mà không ai cần đến.

    Phân tích các đối thủ của bạn

    Phân tích những cái mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm (hoặc không làm) để có thể giúp bạn nhận ra những lưu ý cho nội dung của mình (thậm chí có thẻ giúp bạn phát hiện ra nội dung cần làm cho thị trường ngách). Một vài công cụ có thể giúp bạn làm việc này: SimilarWeb, Ahrefs, Majestic SEO, BuzzSumo, Klout.

    Nếu bạn không đủ ngân sách để sử dụng các công cụ này, hãy cân nhắc việc sử dụng SimilarWeb và Ahrefs. Bạn có thể sử dụng Similar Web bởi đây là công cụ khá hiệu quả trong việc chia ghép các đối thủ cạnh tranh thông qua lượng traffic và các channel của họ. Ahrefs sẽ giúp bạn tìm kiếm các nội dung hàng đầu và các ý tưởng cho các nội dung. Đó đều là những công cụ rất giá trị ngay cả khi bạn đang làm việc với một hoặc rất ít các nguồn lực và đang cân nhắc việc phải sử dụng các công cụ trả tiền.

    Sau khi tìm thấy một khuôn mẫu hoàn hảo cho nội dung website của bạn, đừng copy chiến dịch đó. Sẽ tốt hơn nếu bạn tìm một nội dung khác biệt mang phong cách của chính mình để tiếp cận. Thậm chí, điều này sẽ khiến các website nhỏ của bạn được tối ưu hóa một cách dễ dàng hơn.

    Chỉ ra cái mà mọi người thật sự muốn

    Chỉ ra từng khía cạnh của đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng. Nhưng nếu bạn muốn mở rộng quy mô, bạn nên làm tất cả mọi thứ có thể dành cho khách hàng của mình. Để làm được điều đó, bản phải trả lời hai câu hỏi đơn giản nhưng giống như cái bẫy dưới đây:

    1. Bạn cung cấp cái gì cho khách hàng mục tiêu của mình? Hãy nghĩ thật lâu và thật kỹ câu hỏi này. Hãy hỏi nhân viên, đồng nghiệp hoặc thậm chí là bạn bè và người thân để giúp đỡ bạn.

    2. Khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm điều gì? Bạn sẽ cần tìm kiếm các gợi ý trên Google, Quora và Yelp. Các trang web như Medium có thể cung cấp các insight thông qua cách thức người dùng suy nghĩ và cái mà họ đang tìm kiếm

    Trả lời được 2 câu hỏi trên, bạn sẽ không phải đối mặt với các vấn đề trở ngại gây ra khi lập một kế hoạch nội dung và việc thiếu ý tưởng cho nó.

    Hãy viết nó!

    Sau khi bạn có một danh sách cái ý tưởng, bạn phải cống hiến một phần thời gian và nguồn lực nhất định để bắt đầu cho quá trình tạo ra nội dung. Đối với nhiều người, sẽ thật khó khăn và tẻ nhạt đối với việc tạo ra các nội dung nhưng đây là một bước cực kỳ quan trọng và phải bắt đầu ngay lập tức.

    Chất lượng nội dung cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố và mỗi người có một cách viết riêng. Trong khi không có một chuẩn mực nào là đúng nhất, dưới đây là một vài điều cơ bản bạn nên biết:
    • Tạo nội dung sâu sắc, có sự nghiên cứu kỹ càng.
    • Ghi lại tất cả những ý tưởng bạn có (trong trường hợp bạn đột nhiên nghĩ ra ý tưởng mới, hãy viết lại nó trên giấy ngay tức khắc).
    • Không chỉnh sửa trong khi viết; Sau khi viết xong, đọc lại và chỉnh sửa.
    • Nội dung ít nhất là 800 từ.
    • Ưu tiên mục đích của người dùng chứ không phải từ khoá.
    • Nghiên cứu kỹ càng các từ khóa dài.
    • Hãy đưa ra một tiêu đề gây tò mò cho người đọc và phải đảm bảo sự tò mò này mang lại giá trị.
    • Thêm hình ảnh hấp dẫn vào nội dung văn bản của bạn.
    • Có một kế hoạch làm việc thường xuyên
    • Không quên chia sẻ nội dung bạn có với mọi người (điều này chỉ đơn giản giúp hoàn thiện nội dung hoặc tạo ra các ý tưởng mới)
    Với vài điều cơ bản này, bạn sẽ có một hệ thống nội dung sẵn sàng cho quá trình lên ý tưởng và bắt tay vào làm việc bất cứ lúc nào. Bạn chắc chắn phải đối mặt với những thử thách khác nhau và có thể không thấy được kết quả của chiến lược nội dung ngay lập tức, nhưng đừng để điều này khiến bạn nản chí. Chất lượng phải được xây dựng trong một thời gian đủ tương xứng với chính nó.

    Social Media Marketing

    Ngay sau khi website của bạn được tối ưu hóa và nội dung của bạn được hoàn thiện, đây là thời điểm để bạn chia sẻ nó. Trong khi bước này không liên quan trực tiếp đến SEO, chia sẻ nội dung và “nuôi dưỡng” những follower trung thành là chìa khóa để tăng lượng traffic, nâng cao tương tác và gia tăng sự chuyển đổi. Chỉ đơn giản chia sẻ các bài viết trên Facebook hay Twitter không thực sự đem lại hiệu quả tốt nhất, đặc biệt là nếu bạn đang sở hữu (hoặc thúc đẩy) một công ty nhỏ. Vì vậy, làm như thế nào để xây dựng một cơ sở vững chắc cho những người yêu thích nhãn hiệu của bạn?

    Phân tích khách hàng mục tiêu của bạn

    Để nuôi dưỡng những “lượt follow”, bạn cần phải biết bạn là ai. Điều này rất quan trọng vì nếu không thực hiện, nó sẽ báo trước kết quả tồi tệ cho dù bạn có nỗ lực như thế nào đi chăng nữa. Bạn cần kết nối với khách hàng của bạn ở các mức độ khác nhau cả về nhận thức và tinh thần.

    Để nghiên cứu đối tượng mục tiêu, bạn có thể truy cập vào tính năng Google Analytics’ Audience. Hãy đảm bảo rằng bạn xem qua mọi thứ và dành sự chú ý đặc biệt nhất đến các yếu tố Nhân khẩu học và sở thích.
    sej98.jpg
    Điều này sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh tổng thể và chi tiết về những khách hàng tiềm năng của bạn và sau đó bạn có thể tìm ra cách thức để hấp dẫn họ.

    Xây dựng niềm tin và thẩm quyền

    Niềm tin (Trust) và thẩm quyền (Authority) là hai trong ba yếu tố cực kỳ quan trọng trong SEO đồng thời cũng là các chìa khóa để thành công. Nếu mọi người không tin tưởng bạn và không coi bạn như là một người có thẩm quyền trong ngành họ muốn tìm hiểu, lý do gì khiến họ phải ghé thăm website và like Facebook fanpage của bạn?

    Dưới đây là một vài cách giúp trang web của bạn đáp ứng cả 2 yếu tố trên:·
    • Tạo và chia sẻ các nội dung có chất lượng thường xuyên
    • Phát triển giọng văn và lối hành văn riêng của chính mình (tạo điểm khác biệt với các website khác
    • Kể các câu chuyện về thương hiệu của bạn và giải quyết các vấn để (các vấn đề này là câu trả lời mà khách hàng đang muốn tìm kiếm)
    • Cung cấp thông tin một cách miễn phí cho người dùng
    Đây là một vài những điều cơ bản để xây dựng lòng tin và thẩm quyền cho các web. Với các phương pháp bổ sung khác, chúng tôi sẽ giới thiệu đén bạn trong tương lai.
     
  2. TinTucSEO

    TinTucSEO News

    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    217
    Chia sẻ trên các social Network có chọn lọc

    Hầu hết những nhà digital marketer và chủ sở hữu các doanh nghiệp nhỏ đều gặp chung một vấn đề là sử dụng hàng loạt các kênh truyền thông như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Pinterest và Snapchat trong cùng một thời điểm. Điều này dẫn đén một loạt những sai lầm, đặc biệt trong trường hợp bạn không có nhiều ngân sách.

    Hãy bắt đầu mục tiêu trên một social. Và sau đó, hãy ứng dụng chiến dịch của bạn đến trên kênh social khác.

    Bắt đầu với Facebook. Đây là kênh mạng xã hội được hầu hết mọi người sử dụng. Chia sẻ các nội dung về giáo dục và giải trí (ví dụ: link đến các bài viết trên blog, GIF, video,...) Ngoài ra, hãy phân bổ một phần ngân sách marketing nhất định của bạn để tăng lượng tương tác các bài đăng trên Facebook của bạn. Bằng cách này, bạn không chỉ tăng khả năng tiếp cận bài đăng mà còn nhắm mục tiêu cụ thể hơn nữa là mục tiêu nhân khẩu học của bạn.

    Sau Facebook, Twitter có lẽ là bước logic tiếp theo. Một lần nữa, đừng chia sẻ các nội dung giống hệt nhau trên Twitter. Để mở rộng đối tượng nhân khẩu học, các bài post và lượng retweet có chất lượng nội dung cực tốt, follow những người ảnh hưởng và nhận được càng nhiều “trái tim đỏ” càng tốt. Bạn phải nhanh chóng thực hiện trên Twitter để nhận được sự chú ý.

    Tip: Nếu thương hiệu của bạn có chứa rất nhiều hình ảnh (ví dụ như mỹ phẩm hoặc quần áo), bạn có thể dễ dàng chạm đến mục tiêu trên Instagram và Pinterest. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn chia sẻ các bức ảnh có chất lượng cao. Không nên đăng những nội dung có chất lượng dưới trung bình ở đây vì điều này có thể làm giảm sự nhận biết thương hiệu và khiến các nỗ lực marketing không còn hiệu quả nữa.

    Chọn nền tảng Social Media nhỏ hơn để nhắm mục tiêu

    Trên các mạng xã hội chính, tôi cũng khuyên bạn nên nhắm mục tiêu đến Quora và Medium.

    Quora có thể hỗ trợ bạn tốt nhất trong việc khiến website của bạn có thẩm quyền trong ngành. Viết những câu trả lời hữu ích cho các câu hỏi có liên quan và bạn sẽ nhanh chóng xây dựng được một nền tảng vững chắc cho người dùng. Sau đó, hãy bắt đầu với các đường link dẫn đến nội dung của bạn.
    sej99.jpg

    Nếu digital marketing và chiến lược SEO của bạn chủ yếu tập trung vào nội dung, việc đăng các nội dung bài viết trên Medium có thể giúp gia tăng thẩm quyền trong kinh doanh của bạn. Nó có thể giúp bạn tái định nghĩa và củng cố thông điệp trong khi đưa ra các nội dung tự nhiên hơn.

    Xây dựng liên kết đến các bài viết trong Blog và Landing page

    Trong khi các nỗ lực của bạn chủ yếu tập trung vào thương hiệu và các yếu tố on-page, hãy đừng quên dành thời gian cho off-page. Đối với một công ty lớn, việc tối ưu hoá off-page thường được quan tâm bởi vì:
    • Off-page có ảnh hưởng và liên quan đến nội dung và các chiến lược SMM (off-page được cover bởi nội dung và các chiến lược SMM)
    • Chất lượng nội dung cao là cách tốt nhất để thu hút các liên kết tự nhiên.
    Nhưng ở các công ty nhỏ hơn với ngân sách hạn chế, bạn sẽ phải đưa ra các backlink và mất thời gian để xây dựng các yếu tố off-page. Dưới đây là một vài cách dễ dàng để nâng cao chất lượng backlinks của bạn:
    • Đăng ký trang web của bạn trong các thư mục và danh sách.
    • Tiếp cận với các phương tiện truyền thông đại chúng, các blogger, và những người có ảnh hưởng.
    • Trả lời các câu hỏi hoặc bài viết của khách.
    • Tăng cường đối với các trang có backlink .edu và .gov
    Tất cả điều này sẽ từ từ bắt đầu xây dựng liên kết đến trang web của bạn. Hãy nhớ rằng không nhằm vào số lượng - hãy chọn lựa các liên kết hữu ích nhất đến từ các nguồn lực có liên quan và đáng tin cậy.

    Chiến dịch PPC

    Đây có lẽ chỉ đơn giản là một sự lựa chọn, do đó tôi sẽ không đi vào các chi tiết tại đây. Nếu bạn thiếu ngân sách hoặc chưa từng có kinh nghiệm chạy các chiến dịch PPC này, bạn cần phải cân nhắc trước khi bắt với chiến dịch này. Một chiến dịch được thực hiện kém hiệu quả có thể lấy đi toàn bộ ngân sách của bạn.

    Nếu bạn cảm thấy tự tin về khả năng của mình để bắt đầu với một chiến dịch PPC, dưới đây là 11 điều bạn cần làm:
    • Xác định mục tiêu của bạn trước khi bạn bắt đầu.
    • Xác định ngân sách của bạn.
    • Xác định các từ khóa có liên quan.
    • Phân tích các từ khoá này để lọc ra những từ mang ý nghĩa tiêu cực.
    • Đấu thầu cho các từ khóa đã chọn.
    • Sử dụng một từ khóa cho mỗi quảng cáo để tối đa hóa cơ hội của bạn.
    • Viết tiêu đề dễ nhớ cho quảng cáo của bạn.
    • Có những thông tin thu hút người xem của bạn.
    • Nhắm mục tiêu quảng cáo đến các landing page phù hợp với ý định của quảng cáo.
    • Phân tích và giám sát hiệu suất quảng cáo.
    • Tăng cường quảng cáo và thay đổi giá thầu khi cần thiết.
    Tóm lại,

    Bạn không cần trang web khổng lồ hoặc ngân sách khổng lồ để bắt đầu sử dụng lưu lượng chuyển đổi thích hợp cho trang web của mình. Bất cứ ai cũng đều bắt đầu từ những thứ hạng thấp và dần dần leo lên đến top đầu.

    Nếu bạn đang có suy nghĩ rằng mình sẽ không thể làm gì với ngân sách nhỏ, đừng lo lắng! Không có điều gì là dễ dàng, trong trường hợp này là khó khăn gấp đôi những vẫn có thể làm được.

    Điều quan trọng nhất là duy trì một tinh thần thép khi học hỏi từ những sai lầm và bắt đầu khởi động chiến lược tối ưu hoá trang web nhỏ của bạn. Tiếp tục thực hành và siêng năng học hỏi, bạn có thể tối ưu hóa trang web của bạn để được có được những thứ hạng tốt nhất.

    Bài viết được dịch bởi diễn đàn IDVS
    Nguồn bài viết: https://www.searchenginejournal.com/optimize-small-website-content-social-links/197741/?ver=197741X3
     

    Các file đính kèm:

    • 1.jpg
      1.jpg
      Kích thước:
      287.1 KB
      Đọc:
      149
    • 2.jpg
      2.jpg
      Kích thước:
      40.6 KB
      Đọc:
      146
    • 3.jpg
      3.jpg
      Kích thước:
      179.5 KB
      Đọc:
      145
    vanphongthamtutnt thích bài này.
  3. vanphongthamtutnt

    vanphongthamtutnt Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    161
    "Nếu bạn đang có suy nghĩ rằng mình sẽ không thể làm gì với ngân sách nhỏ, đừng lo lắng! Không có điều gì là dễ dàng, trong trường hợp này là khó khăn gấp đôi những vẫn có thể làm được." Bài viết nói chung là rất tâm huyết, chất lượng của bạn. Tuy dài nhưng mình vẫn đọc lại vài lần, nó thật sự có ích.
     
  4. huychuongxp

    huychuongxp Thành viên

    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    26
    Bài viết dài quá, đầy đủ các ý tưởng về marketing. Nó rất bổ ích cho những người muốn theo nâng cao thep chuyên ngành marketing
     
  5. vnspharaon

    vnspharaon Dự bị

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    8
    Ừm nhưng mà giờ ngành nào cũng phải marketing, SEO ngày càng hạ nhiệt
     
  6. sharpe

    sharpe Thành viên

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    11
    mình thấy không hạ nhiệt đâu, tỉ lệ cạnh tranh về seo càng ngày càng cao đó chứ, nhà nhà làm seo, người người làm seo
     
  7. Sauturne

    Sauturne Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    217
    Bài viết của bạn chủ topic rất hay và đem đến nhiều thông tin bổ ích. Xin được lưu lại để tham khảo. Cảm ơn bạn và chúc bạn có thêm nhiều bài cống hiến cho diễn đàn hơn nữa.
     
  8. ThangPV.HR

    ThangPV.HR Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,373
    Đã được thích:
    414
    Các site nhỏ hiện giờ để phát triển thì đúng là quá khó khăn, các đối thủ cùng nghành quá mạnh, trong khi các site nhỏ vừa yếu về thương hiệu vừa yếu về tiền. Khắc phục tình trạng này thì chỉ còn cách đầu tư về công nghệ, có nghĩa là đầu tư nội dung, tối ưu, làm mạng xã hội, chơi PPC thì chỉ từng giai đoạn, nhìn chung đọ về $ thì khó mà thành công.
     
    TrangPhucDienAnhSang thích bài này.
  9. TrangPhucDienAnhSang

    TrangPhucDienAnhSang Thành viên

    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    15
    Đúng đó bác, không bỏ tiền ra thì khó mà kiếm được tiền lắm.
     
  10. Black_Dragon

    Black_Dragon Thành viên

    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    26
    Cảm ơn anh nhé, bài viết rất hay, em thấy từ đầu năm đến giờ thì việc tập trung vào phát triển nội dung + đẩy mạnh social để kéo traffic là rất quan trọng
     

Chia sẻ trang này