xác thực google maps

Tiếp thị nội dung và SEO - Hai mặt của một đồng xu

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi intelprotin4, 16 Tháng ba 2013.

Lượt xem: 1,920

  1. intelprotin4

    intelprotin4 Thành viên tích cực

    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    415
    Thế giới SEO luôn biến đổi không ngừng. Nhưng chúng ta luôn phải công nhận một điều rằng đối với một chiến dịch SEO bất kỳ, nội dung luôn được coi là dinh thự chính, góp phần đáng kể vào thành quả hiển thị tìm kiếm.

    Những nội dung chất lượng được chia sẻ tới bạn bè trong nhiều nhóm, hội, vòng tròn xã hội hay trên các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau. Sức ảnh hưởng của nó ngày một lan rộng, và theo đó, khả năng được chia sẻ tăng cao, và lợi nhuận đầu tư thu về đáng kể (Tỷ lệ hoàn vốn- ROI).

    Nhiệm vụ tiếp thị nội dung và SEO

    Chính những thay đổi tập trung vào sáng tạo nội dung (và tiếp thị nội dung) đã gây ra một quan điểm sai lệch trong lối nghĩ của một số chủ website, khi họ chỉ thường xuyên quan tâm xuất bản nội dung trên web hay blog mà họ đang SEO. Do vậy, nên nhớ rằng, sáng tạo nội dung không đồng nghĩa với SEO.

    Một sai lầm trong quá khứ liên tục bị lặp lại khi các chủ website "chăm chút cho chiến dịch SEO" trong khi chỉ quá tập trung vào số lượng liên kết kiếm được từ nhiều site khác nhau.Tuy nhiên, thật không may, Google nhanh chóng phát hiện, và liên tục thả các robot cánh cụt thông minh xuống càn quét và xóa bỏ hoàn toàn tư tưởng sai lầm đó.

    Nhiều người hiểu sai khi nói rằng SEO thực chất là hoạt động marketing. Đúng ra, SEO là một quá trình nhỏ nằm trong một quá trình lớn là marketing. Tuy nhiên, không rập khuân và giới hạn trong đó, SEO hoạt động theo cách riêng của mình và ngày càng phát triển xa hơn trên nhiều phương diện kỹ thuật. SEO mang đến những mục tiêu khác nhau và những ảnh hưởng cũng như nhiều lợi ích lâu dài (ví dụ: thứ hạng, lượng traffic) đối với các website được tối ưu hóa.

    Các nhiệm vụ SEO xoay quanh nội dung có thể tóm lược trong một vài ý nhỏ dưới đây:
    • Nên chắc chắn rằng website của bạn đã được lập chỉ mục một cách chính xác và thường xuyên.
    • Địa chỉ URL đã được lập chỉ mục theo mỗi sitepmap XML và phù hợp với các thông số kỹ thuật robots.txt
    • Site đang trong trạng thái được xếp hạng từ từ và khả năng hiển thị tìm kiếm tiến triển tốt.
    • Thực hiện giám sát các số liệu cũng như dữ liệu từ các công cụ quản trị và Google Analytics thường xuyên để chắc chắn rằng bạn đang đi đúng hướng.
    • Tiến hành thực hiện đánh dấu tác quyền.
    • Thao tác với Twitter Cards và Open Graph của Facebook
    • Cập nhập sitemap XML đối với các nội dung thể loại text, image, và video.

    Mặt khác, nhiệm vụ tiếp thị nội dung còn bao gồm:
    • Thường xuyên tạo ra nội dung mới
    • Làm việc trên một chiến lược nội dung rõ ràng
    • Lên kế hoạch quá trình chia sẻ nội dung đó trên phương tiện truyền thông xã hội và trên hầu khắp các trang web dưới nhiều hình thức khác nhau
    Khai báo mối quan hệ tương thuộc

    Mặc dù tiếp thị nội dung và SEO được kết nối với nhau, và mọi nỗ lực trong SEO đều nhằm tạo nên bước đẩy mạnh mẽ tới đánh giá xếp hạng trang web nhờ chia sẻ, lan truyền những nội dung chất lượng cao. Do vậy, không chỉ phải hiểu tầm quan trọng của việc sáng tạo và chia sẻ nội dung, chủ sở hữu website cần phải giữ được mức độ kiểm tra thường xuyên đối với các nhiệm vụ SEO cốt lõi trong giám sát thu thập và lập chỉ mục.

    Đừng nên vội vàng bỏ qua các nhiệm vụ SEO nòng cốt vì rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với việc mất đi khá nhiều lợi ích lâu dài, kể cả những lợi nhuận được tích lũy từ nhiều phương tiện truyền thông. Bởi một khi không được thu thập, hay lập chỉ mục thường xuyên bởi SE, trang web của bạn rất có thể sẽ mất đi tín hiệu hoặc không nhận được sự tương quan đối với các phương tiện truyền thông xã hội.

    Những nội dung được chia sẻ trên phương tiện truyền thông có tuổi thọ rất ngắn. Một khi nội dung nhàm chán, người đọc nhanh chóng di chuyển đến nội dung khác mới mẻ hơn và có sức ảnh hưởng lớn hơn.

    Dễ dàng nhận thấy mục đích của việc chia sẻ nội dung là nhằm quảng bá và tạo ra sức ảnh hưởng rộng rãi đối với khách truy cập. Do đó, đừng nên chỉ chú trọng tạo ra nội dung có tiếng vang ban đầu, kết quả nằm trong số lượt retweet hay share. Cố gắng tạo ra nội dung thu hút thu thập và lập chỉ mục từ bọ tìm kiếm nhằm mang đến cho website những lợi ích lâu dài.

    Chủ website cần phải hiểu rõ ràng về tầm quan trọng của SEO.

    Việc tạo ra nội dung không phải chỉ là cách duy nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể tích lũy, sưu tầm các nội dung khác cũng như hoạt động trên các phương tiện truyền thông xã hội, tham gia nhiều cuộc trò chuyện xoay quanh thể loại nội dung được thu thập.
    Với Knowledge Graph (Biểu đồ tri thức), Google hứa hẹn đưa tìm kiếm tới một đẳng cấp hoàn toàn khác, mở ra con đường tiếp cận mới cho SEO.

    Bạn nên hiểu nhiệm vụ của một người soạn thảo nội dung là tạo ra những nội dung chất lượng tốt, trái lại với một SEOer, mức độ kiểm tra đối với bộ mã sau trang web luôn luôn phải được giữ ở trạng thái đều đặn, giúp các bọ tìm kiếm và công cụ dễ dàng thu thập và lập chỉ mục.

    Tiếp thị nội dung và SEO: Ngửa hay sấp


    Tiếp thị nội dung và SEO là hai lĩnh vực khác nhau nhưng lại giống như 2 mặt của một đồng xu. Một SEOer có thể có hoặc không tạo ra cho bạn những nội dung mới mẻ, chất lượng tốt, cũng như thế, một chuyên gia nội dung cũng có thể biết hoặc không biết cách giúp bạn tối ưu hóa trang web.

    Không thể phủ nhận mục tiêu của việc tạo ra nội dung chất lượng, tất cả đều nhằm thúc đẩy hiển thị tìm kiếm, tối ưu hóa trang web một cách khôn ngoan, thân thiện với máy tìm kiếm, và trích xuất nội dung có bối cảnh phù hợp giúp hiển thị kết quả nổi bật hơn trên SERPs, phục vụ tốt nhất nhu cầu người dùng.

    Cả hai lĩnh vực, mặc dù có mối tương quan và liên kết qua lại nhưng đều mang những bản sắc riêng biệt. Một người tạo ra nội dung cần có kiến thức về lĩnh vực liên quan nhưng với một SEOer chỉ cần có hiểu biết về SE, các thuật toán, phiên bản cập nhập, các công cụ quản trị, báo cáo phân tích, vv.

    Tìm được những người có kiến thức cả về SEO căn bản cũng như các chiến thuật tiếp thị nội dung, giống như trong Y học người ta gọi đó là Bác sĩ đa khoa quả có lẽ khá hiếm hoi nhưng không hề khó.

    Bài dịch từ nguồn: SEO & Content Marketing: Two Sides of the Same Coin

    Ghi rõ nguồn: Tiếp thị nội dung và SEO - Hai mặt của một đồng xu khi sao chép nội dung này
     
    jackpot thích bài này.
  2. thanhcongrvo

    thanhcongrvo Thành viên

    Bài viết:
    246
    Đã được thích:
    32
    như vậy công việc tiếp thị nội dung marketing là bao quát có cả việc SEO. một SEO tốt thì phải hiểu biết cả marketing internet
     
  3. jackpot

    jackpot Thành viên

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    7
    Nội dung tương quan với SEO và hướng đến người đọc & SEO phát tán các nội dung này trên các bộ máy tìm kiếm, liên kết với các nội dung khác cùng chủ đề hoặc liên quan. Có phải Smod muốn nói điều này ?
     
  4. mayincanonvietnam

    mayincanonvietnam Dự bị

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Sắp tới anh em làm seo chuyển hết qua biên tập với phóng viên nhà báo được đấy, vì suốt ngày nghĩ nội dung để tự viết. Seo để làm nên 1 thương hiệu đó mới pro.
     
  5. wanderer

    wanderer Thành viên

    Bài viết:
    69
    Đã được thích:
    7
    Tối ưu hóa nội dung, cụm từ này được nhắc lại rất nhiều lần trong thời gian gần đây. Muốn SEO tốt 1 cái gì đó thì mình phải có nội dung tốt và được cập nhật thường xuyên. Như vậy hãy nghĩ đến mục tiêu chính là mang đến cho người dùng những nội dung chính xác và thiết thực, đừng nghĩ chĩ SEO lên top rồi lấy tiền. Làm việc phải có cái tâm thì tự nhiên sẽ thành công thôi
     

Chia sẻ trang này