xác thực google maps

Tiết lộ quy trình nghiên cứu từ khóa hiệu quả 2015

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi vietmoz, 16 Tháng một 2015.

Lượt xem: 2,091

  1. vietmoz

    vietmoz Thành viên

    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    295
    Trong SEO việc đầu tiên và quan trọng nhất quyết định toàn bộ quá trình làm SEO của bạn có thành công hay không chính là việc nghiên cứu từ khóa cho lĩnh vực của mình. Nhiều bạn khi SEO chỉ tập trung vào những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao hoặc các từ khóa không đem lại chuyển đổi. Vì thế cho dù bạn có lên được top nhưng chưa chắc đã có được những khách hàng đúng với những gì mà mình mong muốn. Vì vậy bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nghiên cứu từ khóa và tầm quan trọng của việc này đối với SEO như thế nào, giúp cho các bạn có thể phân tích được những bộ từ khóa tiềm năng nhất.

    Tại sao chúng ta cần nghiên cứu từ khóa

    Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp cho bạn biết được người dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình như thế nào. Biết được khách hàng họ đang quan tâm đến điều gì. Ngoài ra nó giúp chúng ta có được một lượng traffic lớn tới Website chuyển đổi người dùng thành khách hàng tiềm năng của mình.

    Nghiên cứu từ khóa còn giúp chúng ta xây dựng và phát triển nội dung Website một cách dễ dàng hơn. Dễ dàng lên được một cấu trúc Website thu hút người dùng.

    Vì thế bạn cần phải hiểu rõ được tầm quan trọng của nó tránh việc SEO những từ khóa vô nghĩa không đem lại giá trị cho mình.



    images?q=tbn:ANd9GcSaPkkYF27aETMbzeKVuKdC9GUge7xRxuB7z9yzAxgw6mlVNqS8.jpg



    Cách phân tích và nghiên cứu từ khóa

    Thông thường sẽ có 2 cách giúp bạn phân tích và nghiên cứu từ khóa

    Không sử dụng các công cụ hỗ trợ

    Vậy nếu không sử dụng công cụ thì chúng ta làm sao phân tích và nghiên cứu từ khóa được. Việc này cũng không hề khó. Để biết được người dùng đang tìm kiếm lĩnh vực của mình như thế nào các bạn có thể hỏi ý kiến khách hàng, bạn bè, người thân đã từng mua hoặc sử dụng dịch vụ đó. Ngoài ra bạn có thể dựa vào kinh nghiệm, hiểu biết của mình về lĩnh vực cần SEO. Hoặc bạn có thể dựa vào những sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình cung cấp.

    Một yếu tố nữa chính là dựa vào đối thủ cạnh tranh của bạn. Bạn có thể truy cập những Website của họ để biết được họ đang làm những từ khóa nào.

    Sử dụng các công cụ website để nghiên cứu và phân tích từ khóa

    Một số công cụ thường dùng để hỗ trợ bạn phân tích từ khóa chính là Google keyword planner. Đây là một trong những công cụ chính giúp chúng ta nghiên cứu được những bộ từ khóa mà người dùng thường hay tìm kiếm. Ngoài ra một số công cụ khác như Google Suggest, I keywords research, keywords Extreme…

    Bạn cũng có thể sử dụng các addon như Seo quake, ahrefs, alexa để nghiên cứu đối thủ, từ đó chúng ta cũng có được một bộ từ khóa cần làm.

    Quy trình nghiên cứu từ khóa

    1.Tự sướng hoặc gọi điện cho khán giả

    Bạn có thể dựa vào những kinh nghiệm mà mình đã từng làm để nghiên cứu ra các bộ keywords sao cho phù hợp nhất. Thường thì những bộ key này nó xuất phát từ chính những sản phẩm mà mình đang làm.

    Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ với một vài khách hàng của mình khi họ mua sản phẩm thông qua những từ khóa nào ? Bởi khi bạn chạy quảng cáo để lấy từ khóa chính xác thì điều này luôn đem lại cho bạn 1 bộ từ khóa chuẩn hơn.

    2. Tìm kiếm và nghiên cứu đối thủ

    Từ bước trên bạn đã có một vài key rồi. Từ đây sử dụng những công cụ như keyword tool, keyword suggest để tìm thêm một vài bộ từ khóa khác cho chiến dịch SEO của mình.

    Ngoài ra bạn sẽ dựa vào đối thủ của mình để làm. Cứ check những thằng nào đứng đầu trong lĩnh vực mình đang làm, truy cập Web của nó tìm những từ khóa mà nó đang đứng top, từ đây ta sẽ có được một bộ từ khóa cho mình, quay lại bước trên để tìm thêm những từ khóa liên quan khác.

    Một cách nữa chính là sử dụng câu lệnh Site:domain “từ khóa” để nghiên cứu đối thủ. Hãy chú ý tiêu đề của kết quả.

    3. Nghiên cứu thẻ meta keyword của đối thủ

    Thẻ này tuy không còn giá trị cho SEO nhưng nhiều đối thủ họ vẫn cho từ khóa cần SEO của mình vào đó. Bạn có thể dựa vào điều này để biết được đối thủ họ đang seo từ khóa gì, từ đó ta sẽ có được một bộ key mới.

    4. Sử dụng một số công cụ để check đối thủ

    Bạn có thể kiểm tra đối thủ bằng cách sử dụng công cụ Alexa.com để xem truy vấn từ các công cụ tìm kiếm tới Website qua các keyword chủ đạo nào từ đây ta cũng có được 1 bộ key mới. bạn cũng có thể dùng Ahrefs để kiểm tra đối thủ. Công cụ này cho chúng ta biết được toàn bộ từ khóa và link mà đối thủ đang SEO cho dự án này là gì.

    Với tất cả các bước trên các bạn đã có thể tự xây dựng cho mình một bộ từ khóa phù hợp cho chính dự án SEO của mình. Hi vọng bài viết này sẽ giúp những bạn đang tìm hiểu về SEO có được một cái nhìn đúng đắn nhất về tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa.

    Chúc các bạn thành công !

    Xem thêm: Mẹo xây dựng liên kết 2015

    Theo: Hoàng Huy ********
     
    foreversq, longnhan and hoangtrihieu like this.
  2. remcuamancua

    remcuamancua Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    768
    Đã được thích:
    164
    Bác Nam nói rất đúng, chỉ cần vài cái tool trên, cộng một vài add on của firefox và đi xem những người top đầu, sẽ ra được bộ từ khóa, kết hợp với lĩnh vực công ty để lọc thêm 1 lần nữa là có bộ hoàn thiện nhất cho cty mình.
     
  3. duybinh_khaihoan

    duybinh_khaihoan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    131
    Mình nghĩ nghiên cứu từ khóa, thì sử dụng 2 công cụ của goolge, là công cụ nghiên cứu từ khóa, và công cụ tiên đoán thôi. Chứ mình ngồi đoán, thì đâu ra được từ nào mà người dùng hay search đâu bác
     
  4. hoangnh

    hoangnh Thành viên

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    29
    Sử dụng Google Keyword Planner là có đầy đủ những gì bạn cần.
     
  5. truyenngan

    truyenngan Dự bị

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    mình toàn sử dụng công cụ của goolge để gợi ý thôi ,chứ ngồi nghĩ đau đầu lắm
     
  6. changtraicuagio

    changtraicuagio Thành viên

    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    11
    là một Seoer không phải ai cũng làm hết được những việc này, Google Keyword Planner là cách nhiều người làm trong khi nghiên cứu từ khóa
     
  7. agger

    agger Thành viên

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    6
    theo mình bước nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng nhất và đáng đọc những bài viết hàn lâm , bởi vì nó thật sự khó và ảnh hưởng rất nhiều, trừ phi bạn seo sản phẩm vật chất cụ thể thì quá dễ rồi , nhưng lĩnh vực khác bao quát hơn, dịch vụ các kiểu thì phần này thật sự khó.
     
  8. hoangtrihieu

    hoangtrihieu Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    85
    ra chứ, ra nhiều là khác :D, dựa trên sản phẩm mình bán sẽ có những yếu tố nào khách hàng quan tâm rồi dựa vào đó xây dựng bộ từ khóa thôi :D
     
  9. chaomoinguoi

    chaomoinguoi Thành viên

    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    35
    Nghiên cứu từ khóa cũng chính là bước vạch hướng phát triển cho website về lâu dài nên theo mình ai làm seo mà không làm kỹ công đoạn này thì thất bại mất 1 nửa rồi.Thói quen của mình là rất thích xài adwords trong quá trình seo vì vừa nghiên cứu phân bố keyword mà xem được hiệu quả key đấy mang lại luôn định hướng cho seo rất tốt.
     
  10. duybinh_khaihoan

    duybinh_khaihoan Thành viên nhiệt tình

    Bài viết:
    543
    Đã được thích:
    131
    Nhưng mà, giả sử những từ khóa đó không có ai search thì sao bạn, đúng là mình nên seo 1 số từ khóa đẹp trước, mặc dù không có lượt tìm kiếm, nhưng mà làm vậy có phải là đầu tư vô ích không?
     

Chia sẻ trang này